Thứ Hai, 26 tháng 3, 2018

1086. Tam đoạn luận và... cường quốc? (Thư giãn)

Nhân câu chuyện ‘Nữ chủ tịch phường và 12 người chết trong vụ cháy ở Sài Gòn’ (vụ hoả hoạn tại chung cư Carina Plaza) có đăng trên baomoi-com, giadinh-net-vn, kenh14-vn, laodong-vn, quochoi-org , saigonnews-vn, toquoc-vn, vnexpress-net..., qua ‘Tam đoạn luận’ tôi mới thấy xuất hiện một phong cách viết bị lỗi ‘logic’... nghiêm trọng!, xem dưới... Không động chạm đến người đã khuất, chuyện kể dưới đây tôi xin ghi tóm tắt lại là ‘lãnh đạo và 12 người’, mà từ ‘tam đoạn luận’ và lỗi logic, tôi sẽ dẫn thêm sự khác nhau giữa ‘đại hiệp’ và ‘sứ giao’, và kết bằng câu chuyện ‘có phải là cường quốc’?...

1
‘Tam đoạn luận’ là gì?
Trước 1975, có cuốn giáo trình ‘Luận lý học’ dành cho học sinh lớp 12 (và thi Tú tài II), trong đó, ‘Tam đoạn luận’ được khởi nguyên từ nhà bác học Hy Lạp cổ đại Aristot(eles) sống vào tk 4TCN... Đại để là ta biết khá quen thuộc như sau: ‘Là người thì phải chết, ông A là người, vậy ông A phải chết’, ngoài ra còn có một thức luận lý học: ‘Nếu không phải là A thì là B’ gì gì đó... Nay, nếu cứ nói đi nói lại hoài như vậy là ‘xưa thật là xưa, nhớ mấy cho vừa, nhớ mẹ kể đêm mưa, có ông vua khùng...’ rồi, không phải là vì luận lý cơ bản của nó sai, mà bởi vì 1) người ta đặt không đúng chỗ, 2) ‘Logic học’ nay đã phát triểu rất rộng và cao*, chứ không còn ‘chất phác’ như xưa nữa!, và quan trọng nhất là 3) tệ nạn ‘nam mô a di đà... vĩ nhân’...
Kết quả hình ảnh cho Logic Toán họcCó người phân biệt sự khác nhau của ‘logic học’ và luận lý học’, chẳng hạn như tính ‘logic’ trong Socrat-Platon-Aristot khác cơ bản với tính ‘luận lý’ trong các tác phẩm của Lão-Trang-Khổng-Mạnh - với hàm ý rằng mấy lão cá Tràu này nói ‘đôi khi’ có lý nhưng thiếu logic, tức là chung chung, thiếu cơ sở khoa học, thậm chí xài ‘lợi bất cập hại’... Ai nói như vậy thì dường như... không sai lắm!, ha..ha..ha..., nhưng thôi, bỏ qua, vì ngày nay hầu như cái gì người ta cũng dùng chữ ‘logic’, như ‘tư duy logic’, ‘trí khôn logic’, ‘logic toán học’ (Hình 1)... Dưới đây là không gọi là logic hay luận lý, mà là ‘suy ra có lý’...
*
Kết quả hình ảnh cho cháy chung cư carinaLỗi ‘logic’ nghiêm trọng, hay ‘suy ra vô lý’...
Nếu người ta nói ra 2 vế: ‘lãnh đạo’ và ‘12 người’ thì suy ra 1) ‘12 người’ kia hẳn nhiên là người, => vị ‘lãnh đạo’ kia hẳn là... ‘thần tiên’, là ‘Phật, Chúa’ hay gần gần cỡ... ‘Thượng đế’!, mà đã là thần tiên như Tôn Ngộ Không có ’72 phép thần thông  biến hóa’ và sau khi uống xong cả đống ‘linh đan diệu dược của Thái Thượng Lão Quân’ thì không thể nào mà bị chết... cháy được! (Hình 2), => ‘lãnh đạo’ không phải là ‘thần tiên’, cũng không phải là ‘người’, mà là một thứ... khác!, => về mặt logic là VÔ LÝ!... Thật vậy:
- Nàng bối rối quá... báo viết thế này chả lẽ nào bảo một khi đã làm cán bộ rồi thì người ta... không còn là người nữa? (fb Nancy Nguyen)
Nếu Đường Ham cô cô nói cái đám ‘quần chúng không biết gì’ thì => bà ta thuộc cái đám ‘quần chúng biết gì’, => bà ta cũng là ‘quần chúng’, mà đã là quần chúng => bà ta thuộc cái đám ‘quần chúng không biết gì’ => phát biểu của bà ta rất là... CỤK CẶK!
Nếu Cụk Cặk phá gió sư nói ‘trục trặc’ là ‘cụk cặk’ thì => trục trặc, chục chặc và cục cặc... là một, => viết cụk cặk là sai, bởi vì cụk cặk sao lại có thể là... cục cặc!, => ý đồ ‘cải lùi tiếng Việt’ này rất chi là... CỤK CẶK!
v..v...
*
Nhân tiện, dám cả gan ‘phê’ Tàu như trên thì có thể bị phải đấu vòng ‘play off’ với đội tuyển U23 Trung Quốc phải hôn!, nhưng trên thực tế thì U23VN cũng đã vượt xa TQ và á địch châu Á rồi!, hehe... Vậy hãy để một fbker nói về những vĩ nhân Tây M, L, N đi, trong đó anh ta dám ‘phê’ về thuyết siêu nhân của Nietzsche:
- Giả sử để bạn trở thành siêu nhân, có thể đạt được mọi thứ vật chất thế gian, kể cả khiến cho người khác say mê và yêu thương bạn vô cùng, nhưng lấy đi khả năng yêu thương và cảm nhận tình yêu trong bạn. Vậy bạn có đánh đổi không? Tiếp tục giả sử rằng người ta chứng minh hoàn toàn xác đáng rằng tình yêu chẳng qua chỉ là biểu hiện của những yếu tố muốn vượt thoát một đời sống tầm thường của bạn, sự chạy trốn sợ hãi, cô dơn, sự lầm lẫn...thì bạn có chấp nhận nó hay không? Tiếp tục giả sử người ta chứng minh mọi thứ như tình yêu, thiên đường, hạnh phúc không hề có mà chỉ là ảo ảnh con người tự tạo ra, thì bạn có chấp nhận không? (Nguyễn Minh Chí)
Giới trẻ là vậy đó!... Tôi chợt nhớ lại rằng cách đây mấy năm có người mới vừa vô tình đả động đến Khử Tổng thì liền bị một blogger Vịt chửi là ‘đồ ngu xuẩn, hạ đẳng, súc vật’, => chỉ những kẻ nghiện Tàu mới là ‘đồ thông minh, thượng đẳng và là... người’ (!), ha..ha..ha...

2
‘Hiệp’ là gì?
Ta hay nghe trong cụm từ ‘hành hiệp trượng nghĩa, trừ gian diệt bạo, cứu nhân độ thế’ hay ‘uy vũ bất năng khuất, phú quý bất năng dâm, bần tiện bất năng di’..., như Nam hiệp Triển Chiêu, Bắc cái Hồng Thất Công (Bắc hiệp, và đệ tử Quách đại hiệp Quách Tĩnh), Thần điêu đại hiệp Dương Quá, Bắc Kiều Phong (Bắc hiệp), Trương đại hiệp Trương Vô Kỵ, Đạo soái Sở Lưu Hương (Đại hiệp khách), hay những siêu nhân như Batman, Superman, Spiderman (Siêu hiệp), Trùm cao bồi Lucky Luke (Du hiệp), Chàng ngự lâm Đát-ta-nhan (D'Artagnan, Hiệp sĩ), Dũng sĩ Hẹc-Quyn (Hercules, Thần hiệp), hay thời nay là 74 chiến sĩ VN đã hi sinh để bảo vệ Hoàng Sa (19-20/1/1974) và 64 chiến sĩ tại Trường Sa (14/3/1988), hay mới đây:
Kết quả hình ảnh cho Trung tá Arnaud Beltrame- Trung tá Arnaud Beltrame (Hình 3), 45 tuổi, thiệt mạng khi cố gắng cứu những con tin trong một vụ nổ súng tại thành phố Carcassonne (miền nam nước Pháp). Ông qua đời tại bệnh viện vì vết thương quá nặng. Trước đó, viên cảnh sát này đã đề nghị được đổi chỗ cho một con tin trong vụ xả súng.
Ngày 23/3/2018, tay súng 25 tuổi người Hồi giáo Redouane Lakdim đã tấn công tài xế và giết hành khách để cướp một chiếc xe. Sau đó, tay súng bắt đầu bắn vào nhóm cảnh sát, làm một người bị thương. Y tiếp tục đi vào siêu thị, hô to: ‘Ta là một chiến binh của Nhà nước Hồi giáo IS’. Y đã giết một nhân viên siêu thị và một dân thường trước khi bắt giữ nhiều người khác làm con tin.
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp Gérard Collomb cho biết cảnh sát đã cố gắng giải cứu các con tin, duy có một phụ nữ còn bị tay súng giữ lại. Lúc này, chính Trung tá Beltrame đã đề nghị đổi chỗ làm con tin thay cho người phụ nữ trên.
Ông đồng thời đặt điện thoại di động đang mở trên chiếc bàn gần chỗ tay súng để cảnh sát bên ngoài có thể giám sát tình hình. Khi đội đặc nhiệm nghe thấy tiếng súng, họ xông vào siêu thị. Tay súng người Hồi giáo bị bắn chết còn Trung tá Beltrame bị thương nặng. Ông sau đó qua đời trong bệnh viện.
Nói về sự hy sinh này, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói viên cảnh sát đã ‘ngã xuống như một người hùng’ và ông có ‘lòng quả cảm hiếm có’...
https://baomoi.com/canh-sat-phap-hy-sinh-sau-khi-xin-the-cho-giai-cuu-con-tin/c/25393965.epi
*
Tóm lại, những người không màng hư danh giáo sư, tiến sĩ, mà cả đời đem tài năng, sự sáng tạo độc lập của mình ra để nâng cao trí tuệ, nhất là giúp ‘cái đám quần chúng không biết gì’ thoát khỏi cái niền kim cương đầy hủ lậu của bọn... ‘vạn thế sư biểu’, hay thoát khỏi vòng ‘fake-trí tuệ’ đầy ma đạo của bọn ru ngủ chuyên ăn cắp trí tuệ của thế giới... được gọi là ‘hiệp’; những người đem hết khả năng, thậm chí hy sinh cả đời, cả sự nghiệp hay tính mạng của mình để bảo vệ kẻ bị thất thế, thiệt thòi, kẻ bị mấy ông bự thiệt trấn hết ‘lợi thế’ để xây biệt thự, hay bị thế lực lạ khinh thường, ức hiếp, ‘xâm lược’... được gọi là ‘hiệp’... Thị Nở hỏi:
- Thế mấy kẻ cho rằng cá ở 4 tỉnh miền Trung chết là do bị ‘thủy triều đỏ’!, buôn ná chít thì sẽ xít ra được cả rừng biệt phủ!, ông bự thiệt tiếc gì mà không có có hot girl, ‘quần chúng nhân dân là cái đám không biết gì’!, dân An Nam phải xài dần ngôn ngữ Cụk Cặk!, giờ hành chính nên bỏ việc đi ‘Đền Trần’ cầu thăng quan tiến chức!, phụ huynh nên sử dụng dần công phu ‘Bắt Cô Giáo Quỳ Đại Pháp’!, đường ống nước sông Đà vỡ* càng nhiều lần thì 170.000 hộ dân Hà Nội càng đỡ tốn tiền... xài nước!, ‘những kẻ tham nhũng, vơ vét tài sản quốc gia, (nên) tìm cách ‘chuồn’ ra khỏi đất nước này một cách hợp pháp’ (fb Trương Văn Khoa), khi hỏa hoạn thì nên có ‘bấm còi cứu hỏa không kêu / hệ thống báo cháy, hút khói bị tê liệt’... có phải là đại hiệp không huynh?
- Chời, dĩ nhiên là... có, họ là những siêu... nhân chứ không phải là người...

3
Có phải là cường quốc?
Kết quả hình ảnh cho hải chiến hoàng saNgày xưa Hốt Tất Liệt kế thừa Thành Cát Tư Hãn đã có mưu đồ là ‘bá chủ thế giới’, đó là về phía nam:
1) bành trướng cái cục đại và ế thức hị ‘Nho giáo’,
2) đánh chiếm Đại Việt (Hình 4) xong sẽ dùng hải quân để
3) chiếm tiếp Madagascar, Malaysia, Indonesia, Philippines và Úc... để
4) mở rộng con đường tơ lụa, làm bá chủ biển Đông, và,
5) trở thành bá chủ thế giới...
Nói có sách mách có chứng:
- Hốt Tất Liệt ban đầu có ý định đưa con trai thứ hai là Chân Kim làm người kế vị ông. Chân Kim đã trở thành người tích cực điều hành công việc triều chính THEO KIỂU NHO GIÁO... Hốt Tất Liệt hai lần có ý định xâm chiếm Nhật Bản; tuy nhiên, cả hai lần, người ta tin rằng thời tiết xấu hoặc các lỗi kỹ thuật trong chế tạo tàu thuyền đã phá hủy hạm đội thủy quân của ông... Quân đội nhà Nguyên cũng hai lần XÂM CHIẾM ĐẠI VIỆT. Lần xâm chiếm đầu tiên (lần thứ hai của đế quốc Mông Cổ) bắt đầu vào tháng 12 âm lịch năm 1284... Lần xâm chiếm thứ hai vào Đại Việt của quân đội nhà Nguyên diễn ra vào cuối năm 1287... Mặc dù các thất bại này đã kết thúc giấc mơ của Hốt Tất Liệt trong việc MỞ RỘNG LÃNH THỔ VỀ PHÍA NAM, đặc biệt nhằm để KIỂM SOÁT CON ĐƯỜNG TƠ LỤA... (wiki) 

*
Ngày nay, ‘Hốt Tất Liệt đầu thai chuyển thế’ cũng làm y như vậy!
Anh Hốt Tất Liệt ơi!
Anh ép người ta vào Viện Khổng Tử để... tụng mấy cái ‘Thứ tư nghỉnh cu’ cổ lổ sĩ cách đây 2500 năm à!
Anh ép người ta ăn lẩu... ‘lưỡi bò 9 món’ hoài nghe mùi bò hôi rình à!
Anh định nhá xèng ai đó với ‘con đường tua lại’ trên biển!
Anh định đem Vịnh Xuân Quyền của Ngụy Lôi để đấu với các cao thủ MMA của Malaysia hay Indonesia!
Anh định đem Tàu sân bay nghĩa địa Linh Miêu để đấu với  Tàu USS Carl Vinson hàng hiệu của ông Đỗ Nam Trung!
Anh định nuốt sống Đại Việt, bắt dân Việt học tiếng... Cụk Cặk và cho họ tiến lên thời ‘bôn chấm khống’!, à quên, bốn chấm không!
Anh... anh...
- ‘Theo nuận ný ở trên thì tay ‘Hốt Tất Niệt thời  a còng’ này có phải nà ‘đại hiệp’ không nhỉ!’, Chí Phèo hỏi.
- Đúng dồi chứ còn gì lữa! Ló đã cho ăn... nẩu ‘nưỡi bò chín món’ đã không cảm ơn mà còn chê... hôi!
- Ló ép người ta ăn lẩu... ‘lưỡi bò 9 món’, ló định nuốt sống Đại Việt... Thế ló có phải nà cường quốc không?

Để muội kể cho huynh nghe... Chiều nay có một ông thợ kể rằng...
Có một ông thầy địa lý, thấy máy bay tiêm kích hạm F/A-18F Super Hornet bay tuốt trên trời cao, có vệt khói trắng đàng sau đít, ổng nói:
- Ồ, máy bay Mỹ bị xì ống khói.
Tức cười quá đi không... đánh máy được... Và hễ ai muốn khoan giếng thì đến gặp thầy, ‘bo’ cho thầy 500.000 đồng, rồi đưa vú sữa và gà khỏa thân để thầy thắp hương 'nam mô a di đà... kim mộc thủy hỏa thổ' và xin Thánh chỉ đúng chỗ cho mà... khoan (rồi thầy măm măm... vú sữa và gà khỏa thân, còn sau này nếu lỡ Thánh nói sai thì thầy bảo là ‘tại thí chủ không có... ‘duyên’ với nước’!, ha..ha...).
Có anh Đỗ Nam Trung đến từ thế giới ‘giãy chết hoài mà không chết’, là chuyên gia về giếng khoan mấy... trăm năm, nên hễ nhìn nguồn nước và kết cấu địa chất trong khu vực thì ảnh ngay biết chỗ nào có nước ngầm, xác suất đúng là trên 90%; nghe vậy ảnh mới nói với thầy:
-  Vậy con cá với thầy tiền gấp 10 lần, bây giờ con sẽ khoan chỗ thầy chỉ, nếu ra nước thì con chấp nhận thua 5 triệu.
Thầy mừng húm, nói ‘ừ’. Anh chuyên gia nói tiếp:
Kết quả hình ảnh cho Thánh phán- Khoan đã! Bây giờ thầy đưa con 15 triệu, nếu thầy nói đúng thì con sẽ đưa thầy cả cục 20 triệu luôn, có cả 5 triệu cá độ thua trong đó!, còn nếu không có nước thì... (thì sao?), thì con khỏi đưa lại! ... Thầy cứ yên tâm đi, vì Thánh phán là ‘chắc chắn 100% là thầy đúng’ rồi mà! (Hình 5). Nhé thầy!
...Bỗng thấy một bóng áo vàng có hình con rồng phóng cái véo lên ngọn cây, phi thẳng vào rừng rậm, .nhà khoa học' biết ngay là thầy định làm anh hùng... Núp:
- Thầy ơi thầy, thầy dùng phép ‘Thê vân tung’ của phái Võ Đang à?
- À... không, đây là khinh công tuyệt đỉnh thiên hạ, gọi là ‘Chuồn Chuồn Biến’.

Thầy địa lý này đến từ đâu? Đến từ ‘cường cuốc đứng thứ nhì thới dế’.

H...ết.
---------
Chú dẫn:
1.       Chứng chỉ MPC: Hệ thống học của các trường Đại Học miền Nam trước 1975 rất khác nhau. Đối với trường Đại Học Khoa Học thì học theo hệ Chứng chỉ, chia làm 3 cấp: Cấp 1 là năm dự bị, chương trình 1 năm, sinh viên lấy một trong 4 chứng chỉ sau đây: Toán Lý (MGP), Toán Lý Hoá (MPC), Lý Hoá Vạn Vật hay Lý Hoá Nhiên (SPCN), Sinh Lý Sinh Hoá (PCB)... (daovien-net)
2.       Logic hay luận lý học, từ tiếng Hy Lạp cổ điển (logos), nghĩa nguyên thủy là từ ngữ, hoặc điều đã được nói, nhưng trong nhiều ngôn ngữ châu Âu đã trở thành có ý nghĩa là suy nghĩ hoặc lập luận hay lý trí. Logic thường được nhắc đến như là một ngành nghiên cứu về tiêu chí đánh giá các luận cứ..., nhiệm vụ của nhà logic: làm đẩy mạnh tiến bộ của việc phân tích các suy luận có hiệu lực và suy luận ngụy biện để người ta có thể phân biệt được luận cứ nào là hợp lý và luận cứ nào có chỗ không hợp lý... (wiki)
3.       ‘Logic học’ nay đã phát triểu rất rộng và cao, vd như môn ‘Logic toán học’ dành cho sinh viên MPC trước 75, sv dự bị và tất cả và sv năm 1 và năm 2 của các trường ĐH khoa học, kỹ thuật, kinh tế... sau 1975...
4.       64 người con Việt Nam đã vĩnh viễn nằm lại trong lòng biển Trường Sa: Từ cuối năm 1987 đến đầu năm 1988, Hải quân Trung Quốc cho quân chiếm đóng trái phép 5 bãi đá thuộc khu vực quần đảo Trường Sa của Việt Nam... Bãi Gạc Ma 6h sáng ngày 14-3-1988. TQ cho quân đổ bộ lên đảo Gạc Ma để hạ cờ Việt Nam, dùng vũ lực uy hiếp nhằm làm quân ta phải rút khỏi đảo... Trong trận chiến bảo vệ chủ quyền này 64 người con Việt Nam đã (bị bên TQ bắn) vĩnh viễn nằm lại trong lòng biển của Tổ quốc... Xem clip tại https://www.youtube.com/watch?v=hmV_axBFIac
5.       74 người con Việt Nam đã hy sinh tại Hoàng Sa: HQ10 không điều khiển được, bị bỏ lại và sau đó bị Trung Quốc đánh chìm; 3 chiến hạm (HQ4, HQ5, HQ16) bị hư hại; 74 binh sĩ hy sinh (số liệu mới là 75, theo thanhnien-vn), 28 người bị thương và 48 người bị bắt làm tù binh khi Trung Quốc tăng quân đổ bộ lên chiếm các đảo vào ngày 19-20/1/1974... Xem thêm: https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/30-phut-dau-phao-trong-tran-hai-chien-hoang-sa-1974-2940469.html

8 nhận xét:

  1. À, Hanh Hong đọc câu chuyện cuối có hiểu ý k?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hanh Hong (FB)
      Chuyện thầy bói đó hả huynh cũng hiểu sơ sơ em o tin nên em ít đào sâu lắm chỉ sơ sơ để hiểu bố cục hà hi..hi..hi..hi
      1 ngày

      Xóa
    2. Hanh Hong Sao huynh lại hiểu em về chuyện này bộ có gì nóng hổi hả huynh hi..hi..hi..hi.. Nhờ huynh mà em biết thời sự chứ em ít theo dõi chính trị thời sự lắm. Cám ơn huynh nhiều nhé

      Xóa
    3. À, câu chuyện này có thật 100%, có người kể, huynh ghi lại..., có 2 đoạn:
      -Thầy thắp hương 'nam mô a di đà... kim mộc thủy hỏa thổ' và xin Thánh chỉ đúng chỗ cho mà... khoan..., sau này nếu lỡ Thánh nói sai thì thầy bảo là ‘tại thí chủ không có... ‘duyên’ với nước’!

      -Có anh Đỗ Nam Trung đến từ thế giới ‘giãy chết hoài mà không chết’, là chuyên gia về giếng khoan mấy... trăm năm, nên hễ nhìn nguồn nước và kết cấu địa chất trong khu vực thì ảnh ngay biết chỗ nào có nước ngầm...
      Ý nói 'lỗi logic' trong việc lấy thần thánh hay THÁNH PHÁN thay cho khoa học, hehe...

      Xóa
    4. Hanh Hong À em hiểu rồi. Theo quan điểm của em o thể tin mù quáng nhưng tâm linh thì em tin là có nhe huynh. Ngày nay khoa học tiến bộ con người cũng tài giỏi và thông minh hơn xưa có khả năng chế ngự được thiên tai nên chuyện thần thánh đôi khi bây giờ thua con người là cái chắc vì con người mỗi ngày mỗi học hỏi hi..hi..hi..hi.., nhưng đôi khi phải tùy hoàn cảnh mà ta phải tin thần thánh nhưng ý chí mình vững vàng thì thần linh mình phải nghe theo hi..hi..hi... Nhưng sống trên đời phải có tin thần thánh thì mới chế ngự được tâm ác của con người còn khoa học mà tin thần thánh dỏm thì ôi thôi tội nghiệp những nhân tài o có đất dụng võ huynh hé hi..hi..hi..hi.. Chúc huynh buổi tối vui vẻ huynh nhé

      Xóa
    5. 'ý chí mình vững vàng thì thần linh mình phải nghe theo', cửu ngưỡng, cửu ngưỡng, hehe

      Xóa
  2. Nguyễn Minh Chí (FB)
    Nhìn thấy chữ "và" đứng giữa giữa 2 vế, 1 bên là người, bên kia không phải người (chức vị), thì chợt nghĩ đến cách mà hầu hết chúng ta dùng chữ "và" cho những thứ đối lập nhau, Tom và Jerry, tình cảm và lý trí, sống và chết. Chết rồi mà người ta còn cố tình tách họ ra làm 2 nhóm, lúc này chợt nghĩ, có khi nào lúc đứng trước tòa phát xét cuối cùng thì cũng sẽ có 2 cái cổng 1 bên là địa ngục "và" một bên là thiên đàng, lẽ ra chỉ có địa đàng thôi, nhưng vì con người quá thích chữ "và" nên Thượng Đế tách cái địa đàng đó ra làm 2 cho nó tiện. Còn chuyện đấu võ, lại nhớ đến mấy bộ phim như Hoàng Phi Hồng, Diệp Vấn...của HongKong và TQ, cứ hễ nước "Lạ" muốn có nhân dân "yêu nước" và đầy lòng căm thù là đưa mấy bộ phim ấy lên, nhưng lần này có vẻ nước "Lạ" muốn chơi lớn hơn thì phải, kịch bản từ phim nhảy ra đời thường cho nó thật và nó máu, rồi thì tiếp theo đó sẽ là súng ống thật và chết người thật. Nhưng không biết là ai sẽ chết, là Mỹ hay là cái đất nước mà kẻ thù cũng không dám gọi tên.
    1 ngày

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình thích câu: 'lần này có vẻ nước "Lạ" muốn chơi lớn hơn thì phải, kịch bản từ phim nhảy ra đời thường cho nó thật và nó máu, rồi thì tiếp theo đó sẽ là súng ống thật và chết người thật. Nhưng không biết là ai sẽ chết, là Mỹ hay là cái đất nước mà kẻ thù cũng không dám gọi tên', nhưng mình nghĩ là tay Thánh Phán này 'hổng dám đâu, em còn phải hoc bài'... Ngũ Đại Thập Quốc từ năm 907, nhà 'Tàu' mất, chuyển qua thời Tống-Liêu:
      -Về bản chất, Ngũ Đại Thập Quốc là sự tiếp nối của tình trạng phiên trấn cát cứ dưới triều Đường và tình hình chính trị hậu chiến của triều Đường...; trong giai đoạn này Tĩnh Hải quân (miền Bắc Việt Nam, thời Khúc Thừa Dụ-Ngô Quyền) dần dần "ly tâm", cuối cùng thoát ly Trung Hoa để trở thành một quốc gia độc lập... (wiki)
      Thank nhé!

      Xóa