Thứ Năm, 29 tháng 3, 2018

1089. Nàng Ri Sol Ju của Bắc Triều Tiên (Sưu tầm và lời bình)

Bỏ qua những Lão-Trang-Khổng-Mạnh, Lý Bạch-Đỗ Phủ hay Tứ đại mỹ nhân gì gì đó, thế giới luôn luôn đổi mới và thiết nghĩ ta nên biết cái mới, nếu không muốn mình bị tự cũ đi, hehe.
Tôi hay nhìn phụ nữ dưới một cặp mắt khác, và thiết nghĩ các bạn nam giới cũng vậy!, đó là không quá phân biệt chính tà, lề phải hay lề trái, 'chính trị' hay ‘kinh tế’...; tuy nhiên, tôi khá quan tâm đến tài năng và sắc đẹp - ‘phụ nữ thì phải cong’ - như tôi đã từng nói với một bạn gái, dĩ nhiên!, vì đó là ‘vấn đề giới tính’, ...như các bạn sẽ xem dưới đây.
*
Tôi có gọi đùa Kim Jong Un là Kim Giống... Ủn (vì thấy anh ú và... hiếu chiến quá, hehe), nhưng trong các bữa ăn với sư tử mẹ và con, tôi thường khen anh là một người CÓ KHÍ PHÁCH (‘uy vũ bất năng khuất’), được thế giới 'nể' (còn ‘kính’ hay không thì chưa chắc), và chắc anh sẽ có tên trong cuốn... ‘từ điển Danh nhân thế giới’!, hehe, không quan tâm đến thành-bại của anh. Tại sao?
- Un không bao giờ cho chiếu phim ‘Điệp vụ Biển Đỏ’ (tuyên truyền Biển Đông là của Tê Cu) ở các rạp xi-nê ở nước mình.
- Un không bao giờ ‘ăn không chừa cái gì’, như cho phép cán bộ xã lấy bò giống (do ‘trển’ cấp cho dân nghèo) rồi đem xẻ thịt ra chia nhau ăn!
- Un không bao giờ ‘lấy râu ông nọ cắm cằm bà kia’ một cách nhố nhăng, như đưa Lão Trang Khổng Mạnh vào nhảy múa cả ngàn năm ở nước mình, hay lấy con rồng Pikachu của Nhật hô biến thành con rồng không giống ai ở thành phố coảng Bình Nhưỡng, hay lấy đầu 12 con giáp Tàu gắn với mình Vịt rồi cho mặc xịp Tây, rồi lấy hoa-lá trét đầy vào cái Linga & Yoni... Ấn Độ.
- Un không bao giờ ‘Nam mô a di đà... Tàu', mà nếu cần thì Un không thèm tiếp Khâm sai đại thần của thiên triều, vd như trường hợp của Trưởng ban đối ngoại Song Tao của TQ sang thăm Bình Nhưỡng vào ngày 18-21/12/2015.
- Un không bao giờ để tàu lạ húc vào tàu ngư dân mình, có gì ảnh sẽ tuyên bố... cạch mặt với Lạ liền.
- Un không bao giờ bảo chè... đậu xanh đánh của Tàu ngon hơn chè Bắc Triều Tiên.
- Để đối lại với cụm từ ‘Người tên lửa’ hay ‘Người điên’ của ông Trump, Un không ngán khi gọi ông Trump là ‘Người lẩm cẩm’, nhưng Trump không những không chấp mà còn cười một cách... thoải mái, một bằng chứng:
- Trump khoe thông báo của ông Tập về cuộc gặp Kim Jong-un: "Tối qua tôi đã nhận được thông báo từ ông Tập rằng cuộc họp của ông ấy với Kim Jong-un đã diễn ra rất suôn sẻ và ông Kim mong chờ được gặp tôi... Tuy nhiên, thật không may là các biện pháp trừng phạt và gây áp lực tối đa vẫn phải được duy trì bằng mọi giá!... Dưới các chính quyền tiền nhiệm, mọi người đều nói rằng hòa bình và phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên là không có khả năng... Bây giờ, có cơ hội tốt để Kim Jong-un làm điều đúng đắn cho mình và nhân loại. Tôi RẤT MONG ĐỢI đến cuộc gặp của chúng tôi!”, Trump ngày 28/3 viết trên Twitter (vnexpress.net)...
---------
Kết quả hình ảnh cho Ivanka TrumpVâng, không có gì lạ khi thế giới mến công nương Diana; dân Tàu, Ấn Độ và Hàn Quốc mến nàng Ivanka Trump (Hình 1); 
Kết quả hình ảnh cho Kim Tuyếntôi mến nàng Kim Tuyến (Hình 2) hay Yingluck Shinawatra...
Dưới đây xin giới thiệu một bài viết về nàng RI SOL JU:

Gu thời trang của vợ Kim Jong Un gây ấn tượng mạnh tại Trung Quốc
Kết quả hình ảnh cho Gu thời trang của vợ Kim Jong Un gây ấn tượng mạnh tại Trung QuốcPhu nhân Triều Tiên Ri Sol Ju được cư dân mạng tặng những lời khen có cánh, so sánh bà với những diễn viên Hàn Quốc. (Hình 3)
Theo SCMP (South China Morning Post: báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng), đệ nhất phu nhân Triều Tiên để lại ấn tượng mạnh tại TQ với vẻ ngoài SÀNH ĐIỆU trong chuyến thăm bất ngờ tới TQ cùng chồng, Chủ tịch Kim Jong-Un. Trong khi đó, hệ thống kiểm duyệt mạng TQ bắt đầu gỡ những bình luận liên quan đến bà. (!)
Ri Sol Ju, người vợ trẻ bí ẩn của nhà lãnh đạo chuyên chế Kim Jong-un, từng là một ngôi sao ca nhạc. Trong chuyến thăm 2 ngày tại Bắc Kinh, bà xuất hiện trên truyền hình quốc gia trong ít nhất 3 bộ cánh khác nhau.
William Tang, nhà thiết kế thời trang Hong Kong, nhận định phong cách của bà “TINH TẾ” mà không bảo thủ.
Chuyến thăm tới Bắc Kinh là lần lộ diện hiếm hoi của bà Ri trong bối cảnh ngoại giao, do bà chủ yếu chỉ xuất hiện tại các sự kiện trong nước.
Đây là chuyến đi nước ngoài đầu tiên của ông Kim Jong-un và vợ kể từ khi nhà lãnh đạo lên nắm quyền năm 2011. Chuyến đi diễn ra trước thềm hội nghị thượng đỉnh đã được lên kế hoạch với Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Cư dân mạng TQ KHEN NGỢI NGOẠI HÌNH của bà Ri và so sánh phong cách của bà với phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viện.
Kết quả hình ảnh cho Gu thời trang của vợ Kim Jong Un gây ấn tượng mạnh tại Trung Quốc“Quả thật bà Ri Sol Ju đẹp và nhã nhặn. Tôi có thể thấy bà ấy giỏi trong việc ngoại giao với tư cách là đệ nhất phu nhân", trích một bình luận trên trang mạng Weibo. (Hình 4)
Một bình luận khác nhận xét bà Ri có “thần thái mạnh mẽ” và bà ấy đẹp hơn bà Bành Lệ Viện dù bà Bành diện bộ váy hợp thời hơn.
Kết quả hình ảnh cho Gu thời trang của vợ Kim Jong Un gây ấn tượng mạnh tại Trung QuốcMột số người còn so sánh vẻ đẹp của bà Ri với vẻ đẹp của diễn viên Hàn Quốc, với lời khen có cánh rằng bà “xinh đẹp như Song Hye-kyo”. (Hình 5)
Trong lễ đón, bà Ri diện chiếc áo khoác ngắn màu lông lạc đà với chân váy cùng màu tới đầu gối và đôi giày cao gót ton-sur-ton. Bộ váy được điểm thêm với vòng cổ, hoa tai nhỏ và trâm cài áo hình bươm bướm bằng vàng và đá quý màu hồng.
Khi thăm Học viện Khoa học Trung Quốc, phu nhân Triều Tiên mặc chiếc áo khoác trắng bên ngoài váy màu xanh lá, trâm cài áo hoa màu nâu và mang ví da cầm tay màu be.
Tại bữa trưa với ông Tập và phu nhân tại Nhà khách Chính phủ Điếu Ngư Đài, bà thay sang bộ váy màu ngà nữ tính với họa tiết hoa trang trí trên cổ áo và tay áo nhún bèo.
Nhà thiết kế William Tang cho biết tính đến việc bà Ri đến từ một nước mà tiếp xúc với thời trang bị hạn chế, phong cách của bà Ri, dù hơi “lỗi thời”, vẫn RẤT ẤN TƯỢNG... (news-zing-vn)
---
Kết quả hình ảnh cho Song Hye-kyo...Nàng Song Hye-kyo của Hàn Quốc là ai?, có đẹp hôn?, mà người ta so sánh với nàng Ri Sol Ju? Tôi còn có đọc một số tư liệu nói về vụ này... Nếu cư dân mạng của Tàu xem Ivanka như là ‘Thần tiên tỉ tỉ’, thì dân Hàn Quốc xem Song Hye-kyo là ‘Nữ thần sắc đẹp’ (Nữ thần Venus): Nói đến cái tên Song Hye Kyo chắc hẳn không chỉ người dân Hàn Quốc mà ngay cả những khán giả trên đất nước hình chữ S cũng biết cô là ai... Được yêu thích bởi nét đẹp tự nhiên, mong manh, Song Hye Kyo không ít lần xuất hiện trong danh sách những nữ thần đẹp nhất nhì Hàn Quốc, thậm chí cả Châu Á...  (Nàng) có một đôi mắt đẹp buồn mà mỗi lần khóc cũng khiến không ít đấng mày râu phải điên đảo... Khi hóa thân vào vai Bác sĩ Kang Mo Yeon, Song Hye Kyo hiện lên đẹp thần thánh... (Hình 6) (soha-vn)

Không thích lắm Diệt Tuyệt sư thái Bành Cô Cô khi nàng cùng anh Tập sang thăm VN (sau anh Trump, ngày 12-13/11/2107, nhân APEC Đà Nẵng) vì nghe nói nàng có dính líu đến vụ Thôn An Miên!, tôi lại có cảm tình với nàng Ri Sol Ju qua cái mà Trịnh Công Sơn gọi là ‘nhân trắc học’ khi chấm phụ nữ, tức là tôi chấm qua... các tấm hình của nàng.
Ri Sol Ju năm nay 28 tuổi, chỉ biết sinh vào tháng 9/1989, còn không biết ngày vì tôi chưa sắp xếp thì giờ để dự... sinh nhật của nàng được, hehe:
Kết quả hình ảnh cho Gu thời trang của vợ Kim Jong Un gây ấn tượng mạnh tại Trung Quốc‘Em lấy anh (Un) từ thuở hai hai,
Đến năm hai tám thiếp đà ba con’ (Hình 7),
nàng mới... nhắn tin cho tôi hai câu lục bát như vậy, hehe.


H...ết.

23 nhận xét:

  1. Muội sang thăm huynh chúc huynh cứ gom lá bàng đều thế nhé. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh, nghe thông tin mới chế cho vui, mà nghĩ cũng... vui, hehe, thank muội!

      Xóa
  2. Phi Bi (FB)
    Phải công nhận anh NGLB biết thưởng thức nét đẹp quý phái. pb thì chỉ khoái em Ivanka thôi .
    3 ngày

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người đep chiếm hơn một nửa thế giới (51%) nên làm ta nửa say nửa... tỉnh, hehe..., tại hạ cũng rất ái mộ nàng Ivanka, nhưng... nhường cho đại hiệp, hehe... Tks!

      Xóa
  3. Lienlien Tran (FB)
    Thích đọc nhưng toét mắt...
    Dài
    3 ngày

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nàng này cũng được xếp vào... danh sách người đẹp nói trên vì cười cực tươi, hehe:
      https://www.facebook.com/photo.php?fbid=789527937905741&set=p.789527937905741&type=3

      Xóa
  4. Hanh Hong (FB)
    Công nhận huynh phân tích vẻ đẹp phụ nữ rất chính xác và huynh có cặp mắt nhìn người theo phong cách thanh cao những người đrjp huynh thích o đẹp sắc sảo nhưng tất cả đều ánh lên 1 nét gì đó quyến rũ nhân hậu và thanh cao hi..hi..hi..hi..hi. huynh nhé Chúc huynh ngày mới vui vẻ huynh nhé
    3 ngày

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một người phụ nữ đẹp phải hội đủ 4 yếu tố, ngoài tài năng và sắc đẹp, còn 3) biết nấu đồ ăn ngon và 4) cười... hi..hi..hi... 3,4,5 lần làm bồ vui, hehe

      Xóa
    2. Hanh Hong Vậy là em chỉ được công nhận là đẹp chứ chưa có sắc rồi hu..hu..hu.. em chỉ biết nấu ăn và cười thôi ha..ha..ha..hha.. nên chỉ 1/2 huynh hả hi..hi..hi.. Chúc huynh buổi tối vui vẻ và hạnh phúc huynh nhé Khi nào thì thành Ngọa gom lá bàng hả huynh ha..ha..ha..ha

      Xóa
  5. Jenny Phạm (FB)
    "phải cong" hiiii
    3 ngày

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cong, dễ thương, ngoan, hay cười và quê HP, hehe

      Xóa
    2. Jenny Phạm Huynh viết gì đọc cũng hay
      3 ngày

      Xóa
    3. Muội cười gì nhìn cũng... sương, hehe

      Xóa
  6. Cái gì thì không rõ. Nhưng chí ít thì Kim Jong Un cũng:
    - Un không bao giờ cho chiếu phim ‘Điệp vụ Biển Đỏ’ (tuyên truyền Biển Đông là của Tê Cu) ở các rạp xi-nê ở nước mình.
    - Un không bao giờ ‘ăn không chừa cái gì’, như cho phép cán bộ xã lấy bò giống (do ‘trển’ cấp cho dân nghèo) rồi đem xẻ thịt ra chia nhau ăn!
    - Un không bao giờ ‘lấy râu ông nọ cắm cằm bà kia’ một cách nhố nhăng, như đưa Lão Trang Khổng Mạnh vào nhảy múa cả ngàn năm ở nước mình, hay lấy con rồng Pikachu của Nhật hô biến thành con rồng không giống ai ở thành phố coảng Bình Nhưỡng, hay lấy đầu 12 con giáp Tàu gắn với mình Vịt rồi cho mặc xịp Tây, rồi lấy hoa-lá trét đầy vào cái Linga & Yoni... Ấn Độ.
    - Un không bao giờ ‘Nam mô a di đà... Tàu', mà nếu cần thì Un không thèm tiếp Khâm sai đại thần của thiên triều, vd như trường hợp của Trưởng ban đối ngoại Song Tao của TQ sang thăm Bình Nhưỡng vào ngày 18-21/12/2015.
    - Un không bao giờ để tàu lạ húc vào tàu ngư dân mình, có gì ảnh sẽ tuyên bố... cạch mặt với Lạ liền.
    - Un không bao giờ bảo chè... đậu xanh đánh của Tàu ngon hơn chè Bắc Triều Tiên.
    - Để đối lại với cụm từ ‘Người tên lửa’ hay ‘Người điên’ của ông Trump, Un không ngán khi gọi ông Trump là ‘Người lẩm cẩm’, nhưng Trump không những không chấp mà còn cười một cách... thoải mái, một bằng chứng:
    Anh ta là một người Triều Tiên đúng nghĩa, dù đối với nhân Triều Tiên, anh ta có đủ những sai lầm. Nhưng đối với các thế lực thù địch thì anh ta: Nhận diện rõ ràng và có những hành vi thích hợp
    3 ngày

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người Triều Tiên (Nam) bây giờ sống đa văn hóa,
      nên bớt nóng tính và bớt tính gia trưởng (độc tài), trông tính cách mềm mại đi nhiều, (và đặc biệt thích Việt Nam),
      là người hàn đới da trắng (sống dưới nhiệt độ thường từ 0-5 độ C về mùa đông), lại nhờ cho ăn sâm Triều Tiên từ nhỏ và cả đời ăn uống vệ sinh-có khoa học, nên cao hơn trước 75 là 10-15 cm, và sống khỏe hơn + thọ hơn 10-15 năm,
      nay lại thường thích mặc hàng hiệu (đồ diễn viên điện ảnh)
      nên rất đồng bộ, khi ra ngoài xã hội trông rất lịch sự (không nhốn nháo) và (nữ) rất... dễ sương..., hehe
      Thank anh!
      https://www.youtube.com/watch?v=0cbYZ5e_inY

      Xóa
  7. Vi Muadong (FB)
    Ghê quá, ko biết huynh nhìn muội bằng cặp mắt gì...
    2 ngày

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cặp mắt... lé; VN có thành ngữ 'nhìn đến lé mắt luôn', tức là có cái gì đó 'hay' quá làm ta nhìn quá đến nổi mắt phải... lé luôn...; cụ thể là ở đây thấy muội xinh quá nên huynh nhìn hơi bị... quá, hehe... Tks!

      Xóa
  8. Cỏ May (FB)
    Qua thăm huynh chúc huynh vui nha và đừng nhìn bằng đôi mắt hình viên đạn.
    2 ngày

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải đôi mắt hình viên đạn mà hình viên kẹo, mà lại là kẹo... socola nữa chứ, hehe... Thank muội!

      Xóa
  9. Sea Blue (FB)
    Thích bài viết... lối viết vui nhộn, trào phúng mà thấy thâm thâm sao ák... nội dung đủ thứ sự đời pha trộn... dẫn ng đọc đến từ "H... ết". Hì
    2 ngày
    1
    Quản lý
    ThíchHiển thị thêm cảm xúc · Trả lời · 2 ngày

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thank bạn mới nhé..., avatar của bạn rất có ấn tượng.

      Xóa
  10. Vợ Un vương đẹp vãi, có nét giống Song Hye Kyo 😍

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, mình có xem lại hình vợ Ủn, thấy mặt hơi bầu, không thực sự... xinh lắm, không được sắc sảo và... hút như nàng Yingluck Shinawatra - mặc dù dã lớn tuổi...,
      người ta ca tụng vợ Ủn có lẽ vì hình ảnh của Ủn còn quá... thần bí!, mình nghĩ vậy (cười)...

      Xóa