Thứ Ba, 3 tháng 4, 2018

1094. Thực tiễn, thực tế và ‘cây quái thú’... (Thư giãn)

Bước về bên lối đồi nghĩa địa
Cục đại chi mô, cục đại... sầu
Chia tay nơi ấy buồn muốn khóc
Thôi kiếp con người, em cứ... đi!

Thực tiễn là cái có trong hiện thực, nhưng chưa chắc nó đã thực tế. Vì sao? Vì thực tiễn có thể đã xảy ra trong quá khứ xa xưa rồi, mà lúc ta đang ở vào ‘không-thời gian X’ hay ta ‘đang là’ thì cái thực tiễn đó không còn giá trị nữa; ví dụ, Khổng thuyết là một thực tiễn trong quá khứ - đã xảy ra cách đây trên 2500 năm, nên bây giờ nó không còn là thực tiễn nữa!; mà cái đã không còn là một thực tiễn, dĩ nhiên là không thực tế, lại cách đây 2500 năm nữa, đủ thấy cái đó vô bổ như thế nào! Rộng hơn cho Lão-Trang-Khổng-Mạnh, hay những Marx, Nietzsche, Krishnamurti, Osho, Dala Laima, Lông, Luyện... gì gì đó.
Dễ hiểu hơn, thực tiễn có thể là cái mà ta nghĩ là đang xảy ra đúng y như 'đã định' vậy, nhưng trên ‘thực tế’, nó đã chuyển sang một trạng thái bất thường khác, thậm chí ngược lại với cái ta nghĩ... Ở VN có cụm từ rất hay là ‘đi thực tế’ hay ‘đi hiện trường’ (go on a field trip), vậy những gì đã và đang xảy ra ở hiện trường là một thực tiễn, nhưng ‘thực tế’ khi ta đến hiện trường thì, ví dụ, không thấy một bóng người mà chỉ thấy toàn bóng... ‘ma’..., 
Kết quả hình ảnh cho Dự án Cát Linh bị hoãnnhư các 'dự án Lạ', chả biết sao họ ‘rất thường’ áp dụng cái công thức bất tử ‘ngâm, ngâm nữa và ngâm mãi’! (Hình 1). Chuyện ‘thật’ vốn là như vậy!, híc..híc...
Câu chuyện sẽ từ ‘Thực tế Osho’, ‘Trạm Thủy Cung’, ‘Quan-Cá Tháng Tư’ đến ‘Cây quái thú’... và kết luận của Thị Nở là hết chuyện.

*
Mà, nếu về ông Khử Tổng thì có thể bị mấy ông ‘nam mô a di đà... Lạ’ khử tổng (TROLLl) ngay!, nên lâu lâu ôn lại tí ‘chiết’ cho vui... Hãy nghe thiên hạ nói về một ông khác vậy, cũng đỉnh đỉnh đại danh không kém, đó là triết gia Osho*:

Kết quả hình ảnh cho sex guru‘Chúng ta cũng như dễ dàng nhận ra rằng rất ít người không biết đến Osho - nhà huyền môn*, giáo chủ tâm linh, đạo sư TÌNH DỤC (‘sex guru’, Hình 2) - với những cách thức hướng con người tìm kiếm "sự thức tỉnh" bên trong để trở thành một con người mới hoàn thiện hơn. Nhưng thật ít người biết rằng ông đã cùng các môn đồ đến Mỹ với ý định xây dựng một 'quốc gia' không tưởng giữa lòng nước Mỹ để rồi cộng đồng của ông xung đột với người Mỹ và sự sụp đổ đã diễn ra như một sự tất yếu... Do xung đột với chính quyền của Gandhi, Osho và các tín đồ của mình, đặc biệt là người thư ký riêng đắc lực Ma Anand Sheela quyết định đến Mỹ định cư... Wild Wild Country làm người ta choáng ngợp bởi câu chuyện chưa từng được tiết lộ, những gì nước Mỹ không muốn nói đến, và cho ta thấy được một Osho - nhà tâm linh nhưng bị chính thư ký riêng Sheela lạm quyền để tự mình phải lên chiếc máy bay trốn chạy khỏi sự truy đuổi của FBI và chính quyền Mỹ... Trong câu chuyện của những người dân vùng đó, ta thấy họ sợ hãi, lo lắng và chịu đựng một sự khủng bố tinh thần mà Osho và những tín đồ đã mang đến’ (Sự sụp đổ của ‘đế chế Osho’*, tuoitre-vn):
- Trên thực tiễn thì Osho có xây dựng một ‘làng hoang dã’ (Wild Wild Country*) gì gì đó ở bên Mỹ, nhưng trên thực tế thì ông bị trục xuất khỏi nước Mỹ!
Xem clip tại: https://www.youtube.com/watch?v=hBLS_OM6Puk

*
Nói ‘chiết’ thì mấy muội kêu ‘pùn ngủ’, nên hãy nghe một câu chuyện hiện đại về Trạm Thiên Cung-1 vậy.

‘Trạm vũ trụ Tiangong-1 của TQ đã bốc cháy và rơi nhanh trong bầu khí quyển của Trái Đất từ ngày 1/4, sau đó tan rã và cháy ngùn ngụt trên bầu trời phía nam Thái Bình Dương vào 7h16 sáng 2/4 theo giờ Việt Nam, Lực lượng Hợp tác Không gian và Liên kết Chiến lược của Hoa Kỳ (JFSCC) báo cáo... Theo các quan chức, nếu người dân tìm thấy bất kỳ mảnh vỡ nào nghi của Tiangong-1 thì không được cầm nó lên, và không hít thở trong bất kỳ làn khói nào phát ra từ nó. Loại rác không gian này có thể bị nhiễm hydrazin, một loại nhiên liệu tên lửa độc hại... (Trạm Thiên Cung đã rơi xuống Trái Đất, cháy rực lửa, baomoi-com)
Fbker Nguyenphong Bui mới bình là:
- Thiên cung gì nó... chắc thiên tinh
Hàng dỏm rơi... thế giới giật mình
Thùng rỗng kêu to lòe thiên hạ
Vạn đại thiên thu Tập... ‘Ngã Hành’*
Và bình luận trên tuoitre-vn, 9h44', ngày 2/4: ‘Trạm này cháy đẹp quá’ (Bình) và ‘Thiên Cung 2 cháy sẽ đẹp hơn’ (Te)... Ha..ha..ha...
Kết quả hình ảnh cho Trạm thiên cung rơi xuống biểnĐể biện hộ, ‘Thời báo Hoàn Cầu cho rằng truyền thông thế giới thổi phồng chuyện Thiên Cung-1 rơi, qua đó cho thấy nước ngoài đang ‘ganh tỵ’ với ngành công nghiệp không gian vũ trụ của TQ’, và được một bạn trả lời trên nld-com-vn, 11:00, ngày 2/4, là: ‘Hàng Tàu nhiều chức năng ghê. Thiên Cung biến hoá thành Thuỷ Cung’ (Thiên Hương, Hình 3)... Ha..ha..ha...
- Thực tiễn là Trạm Thiên Cung-1 có phóng lên trời thiệt, nhưng thực tế là nó có đến 72 phép thần thông, trong đó, phép hay nhất là biến thành... Thủy cung!

*
Nếu mấy muội thấy nói ‘chuyện Thiên Cung Tàu biến thành Thủy Cung’ là ‘pùn ngủ’, thì hãy nghe mấy câu chuyện ở... thiên đường vậy.

1. ‘Đã thành thông lệ, những ngày Cá Tháng Tư (1/4) ở ta cũng đã trở thành một ngày vui khi mọi người có thể thoải mái nói đùa, nói dối, càng nói dối, lừa được nhiều người thì... càng vui. Nhưng có vẻ như, ở ta, ngẫm lại, thấy không ít quan chức, cán bộ có khi nói dối... quanh năm, chẳng cần chờ đến cái ngày này’. (Ngày 1/4 của một số quan chức hay nói dối*, Dân Trí)Kết quả hình ảnh cho Ngày 1/4 của một số quan chức hay nói dốiHA..HA..HA..., HAY!, ĐỐI VỚI QUAN THÌ NGÀY NÀO CŨNG LÀ NGÀY CÁ THÁNG TƯ! (Hình 4)
- Thực tiễn là thời nào cũng quan, nhưng thực tế là thời nay, nhiều quan lại biến thành những tín đồ cuồng tín nhất của ‘Cá Tháng Tư giáo’!, và lưu ý rằng điều này chỉ có trước thời... Bảo Đại!

2. ‘Lạ thật, thế thì cái cây quái thú gây xôn xao dư luận này là của ai? Nó chắc chắn phải thuộc về một AI ĐÓ chứ không thể nào được đưa lên xe chở vòng vòng trên đường cho vui như gánh xiếc rong vậy. Mất công đi một chặng đường dài, chẳng lẽ lại không có đích đến, không biết chở đi đâu? Việc tìm ra chủ nhân, chắc chắn là không khó (hoặc là RẤT KHÓ!). Cứ hỏi lái xe là ra, người này chắc chắn phải giao món hàng “cây quái thú” cho một AI ĐÓ, chứ không thể chở tít lên cung trăng mà giao cho chú Cuội. Một cái cây khủng như thế, chở đi đường mất bao công phu, vượt qua hàng loạt chốt CSGT trên đường, cuối cùng lại thành cái cây “vô thừa nhận”, không biết của ai. Quái thật!’ (Cây 'quái thú' không ai nhận, baodatviet-vn)
Kết quả hình ảnh cho cây quái thúHA..HA..HA..., HAY!, ‘CÂY QUÁI THÚ CHỞ TÍT LÊN CUNG TRĂNG GIAO CHO... CHÚ CUỘI’! (Hình 5)
- Thực tiễn là ‘cây quái thú’ chở qua hàng chục tỉnh mà vẫn... hiên ngang trước 90 triệu dân và hàng triệu quân!, và thực tế là cây này của ‘ai đó’ thì chỉ có ông... trời mới biết!

***
Người ta đã có thực tiễn: ‘Nhiệt tình + ngu dốt = phá hoại’, huống gì bây giờ lại không nhiệt tình (bởi chỉ lo làm tiền), nhưng nay ‘thực tế’ đã hoàn toàn... mới: ‘Không nhiệt tình + xa thực tế = cha phá hoại’! Híc..híc...
Thực tiễn thì sợi chỉ mà chui lọt qua một cái lỗ kim thì có thể bị luật xử phạt đến mức cao nhất, nhưng trên thực tế thì... ‘cây quái thú’ lại chui qua đến 10 cái lỗ kim nhưng vẫn rất đẹp mắt và rất... đúng quy trình!

Hèn chi:
‘Hắn vừa đi vừa chửi. Bao giờ cũng thế, cứ rượu xong là hắn chửi. Bắt đầu chửi trời, có hề gì? Trời có của riêng nhà nào? Rồi hắn chửi đời. Thế cũng chẳng sao: Đời là tất cả nhưng cũng chẳng là ai. Tức mình hắn chửi ngay tất cả làng Vũ Đại...’ (Chí Phèo, Nam Cao).
- Nhờ vậy mà muội mới có huynh để ‘ai lớp du chịch chịch’ chứ, hí..hí..hí...

Thực tiễn thì Thị Nở có ‘ai lớp du chịch chịch’ với Chí Phèo thật, nhưng trên thực tế thì ả cười ‘hí..hí..hí...’ nghe hơi bị... dê!, hehe...

H...ết.
---------
Chú dẫn:
1.       ‘Làng Osho’ hay ‘Wild Wild Country’, ở bang Oregon, Mỹ, với diện tích 260km2 (hay 65.000 ha), thành lập từ 1981 - mà vào thời cao điểm có đến 50.000 hội viên người Tây phương hay khoảng 200.000 trên thế giới... Tạm gọi là ‘làng hoang dã’ hay ‘công xã Oregon’, còn có nhiều người Mỹ có gọi là ‘vùng ngoại lai’ (vì ‘lạ’ và ‘họ còn mang đến thứ tự do tình dục rất xa lạ’...), và dần trở thành ‘thế lực thù địch’ với Mỹ và 21 quốc gia châu Âu khác, làng này bị xóa sổ năm 1995 - khi Osho bị chính quyền Mỹ trục xuất về Ấn Độ...
2.       Osho và khái niệm ‘sex guru’: Osho (1931-1990) cũng được họ gọi là ‘sex guru’ vì ông quảng bá mạnh mẽ về sex. Ông cho rằng ‘sự thèm khát dục bên trong mỗi chúng ta có thể trở thành chiếc thang mà qua đó đạt tới ngôi đền của tình yêu’, rằng ‘dục bên trong mỗi chúng ta có thể trở thành phương tiện để đạt tới siêu tâm thức, đạt tới định samadhi’.  Ông chỉ bày kỹ thuật giao hoan nam nữ cho dài lâu. ‘… Việc thở của người ta càng nhanh, thì thời gian giao hợp càng ngắn; hơi thở người ta càng bình thản và chậm chạp thì việc đó càng kéo dài hơn. Và việc giao hợp càng kéo dài lâu, thì càng nhiều khả năng từ dục tạo ra cánh cửa tới samadhi, một kênh cho siêu tâm thức… Vào lúc giao hợp chúng ta ở gần với Thượng đế. Thượng đế tồn tại trong chính hành động sáng tạo cho sinh thành nên cuộc sống mới, và do vậy thái độ của người ta nên giống như thái độ của người đi vào chùa chiền, đền đài hay nhà thờ. Vào lúc cực khoái chúng ta ở gần nhất với đấng Tối cao’... (From Sex To Super-Consciousness - Osho International Foundation) (daophatngaynay-com)... Riêng tôi, tôi khá... đồng ý với quan điểm của Osho!
3.       Tập... ‘Ngã Hành’ từ nhân vật Nhậm Ngã Hành, Giáo chủ Ma giáo ngự tại Hắc Mộc Nhai, trong truyện ‘Tiếu ngạo giang hồ’ của Kim Dung.
4.       Thiên Cung-1 đã rơi xuống nam Thái Bình Dương, https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/thien-cung-1-da-roi-xuong-nam-thai-binh-duong-20180402093940532.htm
5.       Wild Wild Country, sự sụp đổ của “đế chế Osho” trong lòng nước Mỹ, Tuổi trẻ https://tuoitre.vn/wild-wild-country-su-sup-do-cua-de-che-osho-trong-long-nuoc-my-20180327185337217.htm

2 nhận xét:

  1. Hồ Thái Hà (FB)
    Thực tiễn thì... có ông được gọi là Trời, thực tế thì xe chở quái thú lúc cái ông Trời ấy đã đi ngủ nên nó lọt qua 10 lỗ kim với hàng triệu lỗ mắt. kha... kha!
    2 tuần

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ha..ha..ha... chính xoác quá, thực tế nà ông Trời... pùn ngủ hay đang đi mát-xa VIP ở phủ chúa nào đó, hehe... Thanks!

      Xóa