Chủ Nhật, 24 tháng 10, 2021

1483. Vài dòng về vụ Lê Hoàng

Tôi không có thì giờ... Hẳn bạn đọc hiểu rằng tôi vô cùng khó tính về mặt tri thức, nếu có mùi gì thum thủm thì tôi sẽ nói ngay, nói thẳng (tùy cơ, tùy lúc), nhưng vụ Lê Hoàng thiết nghĩ rằng không giống như những gì mà bạn đang đọc trên facebook:
Từ nằm trong câu, câu nằm trong đoạn, đoạn nằm trong ngữ cảnh, ngữ cảnh nằm trong một entry hay cả một bộ sách...
Báo chí lá cải có thể rất dễ dàng 'cắt một câu ngẫu nhiên nào đó, của ai đó' rồi giật tít câu view để kiếm.. xèng, và ta dễ bị rơi vào bẫy của họ, tôi cũng đã từng bị vậy, mà bị không ít lần...
Theo thông tin tôi biết thì Lê Hoàng HOÀN TOÀN VÀ TUYỆT ĐỐI kg có nói như vậy!
Ngữ cảnh như sau, Lê Hoàng đưa ví dụ:
1) Nếu bố mẹ thấy con trai dẫn bạn gái (định cưới) về nhà giới thiệu, như 'đây là bác sĩ' chẳng hạn, thì 'thường' bố mẹ hài lòng vì cho rằng bạn gái của con mình là người có học...
2) Nếu dẫn về nhà một cô làm nghề uốn tóc chẳng hạn, thì bố mẹ 'có thể' cho rằng cô gái uốn tóc đó là kẻ ít học...
Vậy ở đây Lê Hoàng đưa ra vài tình huống có thể xảy ra trong đời thường 'nếu con trai giới thiệu bạn gái với bố mẹ'..
Thiết nghĩ anh ấy đưa ví dụ về nhãn quan của 'bậc cha mẹ thường nghĩ vậy' để.. chém gió với khán giả, chứ hoàn toàn kg phải Lê Hoàng tuyên bố là 'tôi nghĩ vậy'!
Có phải vậy chăng!
Ps: Cách đây mấy năm cũng có vụ một ông cha nhà thờ ở HN bị báo chí.. lề phải 'cắt ra một câu riêng lẻ' rồi giật tít, câu view, đại để là rủ nhau.. troll ông cha nhà thờ đó tơi bời hoa lá!, sr., chắc các bạn vẫn còn nhớ!
*Đã bình bên fb Thai Vu.
Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người và văn bản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét