Thứ Tư, 29 tháng 6, 2022

1620. Hiểu biết?

 Đăng ngày 12/6

'Tôi làm việc bằng nỗ lực của chính bản thân tôi, cho chính tôi và do chính tôi'.
---
Không phải 'of people, by people and for people' (của dân, do dân và vì dân) gì gì đó.. rất 'chung chung', ..lòe bịp kiểu.. 'Paven*, vì ông/bà Lò Tôn éo nào cũng lợi dụng nó và tự 'ca' là mình làm việc vì 'nhân dân' cả!, hahaha...
Không dài dòng Háng-Vịt... Vd người ta hay nói là 'ông đó trông trí thức lắm' hay 'lượng tri thức', tức ông đó là một 'trí thức', và một người có thể không có, hay có ít nhiều 'tri thức' - nôm na là (sự) hiểu biết...
Và nôm na, người hiểu biết là người:
-Có thể 'tùy nghi' vận dụng bất cứ thứ kiến thức nào có trên thế gian này, dù xưa hay nay, dù 'Facebook', mà không phụ thuộc vào bất cứ 'một loại kiến thức cố định nào!'...
...Nói như vậy thì cũng đồng nghĩa với việc.. hễ ai mở miệng ra là Khổng, Lão, Trang, 'Đạo' hay Nietzsche cmn gì gì đó... thì kẻ đó đã nghiễm nhiên đã tự 'giết' sự hiểu biết của mình.. ngay khi vừa mới mở.. miệng ra!, kkk...
Không 'kỷ sở bất dục', 'đạo khả đạo', 'nhân sinh tự cổ', 'đa tình tự cổ', 'ngộ cmn không' hay 'lai như thủy hề, thệ như phong'... gì gì sất!, phương Tây nói những điều dễ hiểu hơn, đơn giản hơn, và đặc biệt là, 'thực chiến' hơn, vd như:
-Think big, start small!, suy nghĩ kỹ trước khi bắt tay vào việc thực hiện!...
-Go hard or go home!, đừng nói 'tôi không làm được' mà nói 'how to do', nếu không thì hãy về nhà mà.. đuổi gà đi!...
-No pain, no gain!, ai chiến thắng mà không hề chiến bại, ai nên khôn không khốn.. vạn lần!...
-Don't quit! You're already in pain, you're already hurt, get reward from it!... (xem thêm trong hình), đừng bỏ cuộc, bạn đau khổ, bạn tổn thương, đó là các nấc thang trên đường dẫn đến thành công của bạn!...
Và rất đơn giản, ...đéo Tàu tí nào, 'Never give up!' (đừng từ bỏ, Nick Vujicic), 'Head up' (hãy ngẩng cao đầu, Park Hang Seo), 'Play for victory' (đã đá là phải nghĩ đến chiến thắng, Gong Oh Kyun)..., và,
-'Don't.. gù', không khom lưng là của.. Bà Triệu nói.
Ý bà nói là 'khom lưng, uốn.. cật' trước bọn Lạ cũng là khom lưng, 'khom lưng uốn cật' trước tri thức Lạ là.. đại khom lưng,
còn 'uốn cật' thì dân ta nói là cái con.. cẹc.. xìu!
*Paven: 'Thép đã tôi thế đấy'.
*How to do: làm như thế nào.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét