Thứ Tư, 29 tháng 6, 2022

1616. Ngôn ngữ.. loè bịp!

 Đăng ngày 9/6

'Ngôn ngữ loè bịp' là từ dùng của fbker Nguyễn Đình Bổn, đăng trên fb Thai Vu...
Thành ngữ tiếng Anh có cụm từ 'wander off into myths' (HÌNH 1, đã đăng trong stt trước) là đi lạc vào những chuyện thần thoại, huyễn hoặc...
---
Có lần tôi đã chấm bài văn của một nữ fbker.. 9 điểm, và có nói nhẹ là tôi không thích đoạn cuối nên trừ 1 điểm (đoạn nói về 'nghiệp và cộng nghiệp', tuy nhiên tôi không nói ra, vì thích dùng từ gì là quyền của cổ)...
Sau đó, cổ liền qua 'nhà' tôi.. trả thù và.. chửi, hình như ý nói là tôi dẹp mẹ nó viết lách đi vì tôi ngu như.. bò!, hahaha!...
Tôi rất yêu mến cổ, nhưng vụ này làm tôi.. sợ, nên hễ thấy ai vào Phây mà 'chửi bới' là tôi dẹp tiệm ngay!
Vài năm sau, đi tập thể dục ngang qua nhà một bạn gái.. sồn sồn, tôi ghé vào.. thì bả liền ca một 'bài ca không bao giờ quên' về.. 'nghiệp và cộng nghiệp'!, lần này thì tôi 'híc.. híc'...
Vài hôm sau, cũng đi bộ tập thể dục, tôi gặp một bà mặc áo lam (của nhà Phật), và bả cũng ca một bài ca bất tận về 'nghiệp và cộng nghiệp'..., và bả nói là 'Phật nói', nhưng tôi thấy 'toàn là bả nói chứ Phật có nói đâu'!..., và lần này thì tôi không 'híc.. híc...' nữa.. mà là 'hu.. hu...', chắc các bạn hiểu ý tôi!...
*
Dưới đây là 3 thông tin tôi mới lụm được trên Phây.. chiều nay, HÌNH 2 và 3, lưu ý là tôi chỉ lấy 'ví dụ' thôi chứ không có ý xoáy gì với mấy ông/bà bộ.. chưởng, mà chỉ cười to thôi!
Ông 'Bung Toang' nói là 'ổng có trách nhiệm với từng đồng thuế của nhân dân'!!!!!, hahaha...
Ông 'trái Thanh long Phan Thiết' nói là ổng chúa ghét 'tham nhũng, tiêu cực và lợi dụng dịch bệnh để.. trục lợi'!!!!!, hahaha...
Bà Kim Tiêm dùng cả đống từ Lão, Trang, Phật.. nghe như sắp thành.. Phật tới nơi rồi!.. như 'vô thường', 'chấp nhận', 'buông bỏ'!!!!!, hahaha...
Vân vân...
*
Mấy ông, bà.. 'Phật giả' nói trên.. nói như ngôn ngữ Lạ.. là những bậc.. nhất đại tôn sư, ..đỉnh đỉnh đại danh, một loại.. 'trí tệ siêu vịt.. quay Bắc Kinh' về.. ngôn ngữ lừa bịp.. đã nói ở trên...,
đang biểu diễn một thứ.. 'Vô ảnh cước' - tuyệt kỹ công phu của Hoàng Phi Hồng, ..'Ám nhiên lược chỉ' - tuyệt kỹ khinh công của Sở Lưu Hương, hay 'not.. smoking-gun' là súng bắn mà.. đéo thấy ra khói, làm.. nhân dân không biết thế nào mà lần!, kkk...,
vì họ quả có tài dẫn dụ 'đám quần chúng không biết gì' đi vào bãi... 'wander off into myths'!, hahaha...
Và HÌNH 4 là chân thành.. chấp nhận và buông bỏ.. đấy nhé!, kkk...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét