Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2022

1676. Yêu và chết...

Đăng ngày 20/7

Hoá công? 'Phũ phàng chi bấy hóa công. Ngày xanh mòn mỏi, má hồng phôi pha' (Nguyễn Du)... Einstein gọi là Đấng Tạo hoá (Creator)... Ở VN trước đây có gọi là 'ông Tạo', phổ biến là 'ông trời': Tiếng Việt nghĩ cũng hay thiệt!
---
Tôi đang 'nuốt từng ngày sống' chứ không phải sống...
Tôi có thể cảm thấy nhịp đập thoi thóp của thời gian, từng giờ, từng khắc...
Có đêm nằm.. tôi đã khóc:
-Tôi sẽ vĩnh viễn không nhìn thấy cái thế giới này nữa!
Tôi không còn trẻ, khỏe, sôi nổi và yêu đời như họ nữa:
Tôi sẽ không còn nghe giọng hát hay nhất thế giới này nữa (riêng đối với bài này):
Tôi sẽ không bao giờ được trở lại phòng Gym để nghe 'Where are you now, Where are you now...' đầy kích động sống.. và được ngắm đường cong của 'nàng tiên nữ phương Tây' nữa:
Tôi sẽ không còn nghe 'nàng Lilian-vn' hát rất cá tính và tự nhiên nữa (hát hay nhất VN!):
Và tôi cũng không được xem thần tượng yêu quý của tôi nhảy bằng đôi chân mềm mại đẹp tuyệt vời với những bước nhảy thần tiên uyển chuyển êm như nhung nữa:
Hình như tôi thấy ông trời tạo ra thế giới này có 2 phần:
Một phần là bọn Mao, Đặng, Tập, Pu, Bi, 'Alexandre', đại đế, đại gia, đại quan, bọn quan Ngại hay đấng 'thế thiên hành đạo' nào đó, thậm chí 'chiến tranh và hoà bình' gì gì đó... cũng chỉ là đồ vất đi.. so với vẻ đẹp kỳ diệu của tạo hoá!... Và ta có thể.. khin bọn chúng!
Phần còn lại.. bất chấp mọi thứ yêu-tinh-tà-ác vẫn cứ tự nhiên sinh sôi nảy nở và vô cùng đẹp!... Ai đẹp nhất thế gian? Dễ thấy rằng một người đẹp trong thời chúng ta đang sống, sau này họ sẽ già nua, héo úa, tàn tạ, thậm chí.. thúi hoắc, trong khi đó, một nàng sẽ trẻ đẹp thơm phức đang cất tiếng khóc 'oa oa'!...
.. Những tấm hình mà tôi đưa ra chỉ sự thoái hoá thành những Trư Bát Giái của những quan Tham ngày nay, tuy nhiên thế giới này vẫn cứ đẹp.. lồng lộn!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét