Thứ Ba, 9 tháng 8, 2022

1695. Văn.. minh loè loẹt.. khét khèn khẹt

 Đăng ngày 1/8

Tôi vẫn là tôi, tôi của tôi
Như hồi thơ dại ngủ ăn chơi
Chưa từng biết giận hờn mưa nắng
Trước bến sông chiều, bóng lá rơi (Chíp Bống)
---
Đáng lẽ tôi không viết bài này nhưng lại còn tấm hình 'đỏ lòe loẹt' trong file 'ảnh' của cái đt...
'Văn hoá phong bì', 'văn hoá quan Ngại', 'văn hoá COCC', 'văn hoá ông Ngoại', hay 'văn hoá loa phường' gì gì đó.. là những cụm từ mà ta hay nghe trong đời thường..., nhưng ở đây là 'văn minh', ý nói là văn minh ngày nay mà lại như thế sao!
Tôi thấy tấm hình đỏ chót chòn chọt..., sực nhớ tới tên đại ma đầu 'Hoả Ma Tà Thần' trong phim 'Như Lai Thần Chưởng tái chiến giang hồ' (The Buddhist Strikes Back, Nhật có phim 'Hoả Vân Tà Thần')...
Một hôm, bọn đệ tử cống nộp cho lão một nàng cong ơi là cong.. đẹp nhất nhì trong giới võ lâm Trung Nguyên (ở ngoài đời thực là Thái Thiếu Phân, đã từng là Á hậu Hồng Công). Lão ta nhìn vào cái dáng cong của nàng mà nuốt nước miếng 'ực ực' như Trư Bát Giái.. và kêu lên 'tuyệt phẩm!, tuyệt phẩm!', hahaha...
Giả định rằng đối với những ai đã.. giác ngộ.. thì cũng không từ chối rằng bất chấp thiện ác, chính tà, tốt xấu, đúng sai, chiến tranh hay hoà bình gì gì đó... ở trên đời này.. thì vạn vật trong vũ trụ vẫn sinh sôi nảy nở!
Và chuyện âm-dương mãi mãi vẫn là quy luật tuyệt đối của vũ trụ, âm dương vẫn mãi mãi hút nhau, sá gì cái thèn cha 'mặc đồ đỏ'!
Và vì thế câu 'yểu điệu thục nữ quân tử hữu cầu' gì gì đó đã trở nên xưa rích xưa rơ, bởi vì nếu không có câu đó của bọn Tàu.. thì đàn ông vẫn thích đàn bà.. đẹp như thường!, kkk...
Hình như có lần đi ngang qua Thung lũng Tình Yêu hay Hồ Đá, ở gần khu KTX ĐH Thủ Đức (SG), tôi có thấy một nàng ngồi trên tảng đá dưới chiều tà.. đẹp ơi là đẹp, nên mần ra mấy câu sau đây:
-Ngày ấy tôi qua đỉnh vu sơn
Chiều ngát tà dương, ngạt nắng vờn
Thấy cô áo trắng tươi cười gió
Bỗng rộn hồn tôi, nắng giận hờn
...Tôi cố gắng hạn chế việc xài Hán Việt (một cách cố ý), nhưng khoảng 10 năm về trước, mần thơ, bỗng tôi lại tòi ra cái... đỉnh vu sơn, hahaha...
'Đỉnh vu sơn' là gì? Tôi nhớ lại, hình như trong 'Đông Chu liệt quốc' gì gì đó.. có chuyện vua Sở Tương Vương đến núi Cao Đường thuộc tỉnh Tứ Xuyên, nằm mơ thấy mình 'ai lớp du bặt bặt' với một người con gái rất đẹp, tỉnh dậy đặt tên cho nàng là 'Vu Sơn thần nữ'...
Trên mạng có trang web 'Cõi thiên thai' - mà anh Ngạn hay nàng Kỳ Duyên hay đem ra đùa ở 'Paris By Night - Singapore'..., ý nói là mần tới đỉnh, sướng tới 'tuyệt đỉnh vu sơn', tiếng Hán 'ngã túc hỉ' là mần sướng đến nỗi mệt muốn rụng cả hai cái đầu gồi luôn..., tiếng Việt là 'đã quá!, đã quá!', tiếng Anh là 'bloody happy', hahaha...
Tiếp...
Tên đại ma đầu Hoả Ma Tà Thần này cũng có.. học hàm, học vị.. giả.. thuộc dạng 'nhất đẳng đại tôn sư', đánh đám võ lâm sinh viên.. chạy bái xái...,
nhưng lão cũng thuộc loại đại mê gái, sau này, theo phim, cái lão mặc đồ đỏ lòe loẹt đó cũng bị chết bởi cái... lol, tùy!, kkk...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét