Thứ Hai, 26 tháng 12, 2022

1294. Thơ và cái avatar...

Đăng ngày 26/10
Lại ngồi nơi bệnh viện và tranh thủ... Chiều Tím - một giáo viên dạy Văn lớp 12 ở SG - bỗng nhiên inbox chào hỏi với cái nick mới là 'Mạc Loan': Ôi!, 12 năm đã trôi qua, càng ngày tôi càng lánh xa cuộc đời... Avatar là cái hình đại diện của bạn.. nên không nhất thiết phải là hình thật, nhưng có lần Facebook.. ép phải đăng hình thật và tên thật.. làm tôi cảm thấy không.. vui tí nào!, kkk... Avatar của tôi là một chiếc thuyền đậu trên sông vào đêm vắng, tĩnh lặng, có trăng nhưng không có người: Tôi muốn sống vô danh, im lặng và cô đơn, một mình!... Mạc Loan đã làm bài thơ về cái avatar này (chưa chắc đã dành cho tôi!) như sau: ĐÒ ƠI... Xuân về ngang ngõ thuở nào Hoa xoan tím lịm vương vào mênh mang Đò ơi... chờ với! Tôi sang Chèo buông hờ hững lỡ làng riêng ai. Nó làm tôi nhớ tới mấy bài thơ có 'thuyền' và 'trăng' mà tôi đã đăng. .Hẹn uống cà phê với một Việt kiều ở Mỹ (đã gặp): VỀ ĐÂY Về đây em rủ hát hò Về đây em rủ qua đò ngắm trăng Về đây em ngón búp măng Về đây em bớt giá băng cho chàng Về đây anh khỏi lang thang Về đây sưởi ấm đông tàn qua xuân Về đây tình khúc tuyệt luân... .Đứng trước biển Thanh Bình và đèo Hải Vân, Đà Nẵng TRONG CHỐN MỜ SƯƠNG Em mắt xa xôi, đứng tần ngần Giông bão trườn qua đỉnh phù vân Tim em xao xuyến về bên ấy Trong chốn mờ sương, em.. thấy anh .Đứng bên bờ sông Sài Gòn nhớ người yêu.. cũ: CUỘC TÌNH MONG MANH ...Rồi cuộc tình mong manh Men tình ôi chóng vánh Vị tình nhạt đôi môi Thuyền tình trôi dĩ vãng Những chiếc lá vàng bay Để mùa thu ở lại Hoàng hôn say say rơi Mộ địa cuối chân trời .Ngồi chơi trên núi Lở (Đại Lộc, Quảng Nam) với bạn gái.. bị dính đầy hoa cỏ may: LẠC CHỐN ĐỊA ĐÀNG Rồi lỡ lang thang, một chuyến đò Lúc trồi, lúc sụt, lúc quanh co Lạc chốn địa đàng, sa lưới nhện Vị cõi đào nguyên, đắng tuyệt vời .Và: CHẾT LỊM HỒN CHIM Chim ơi! chim chớ nhìn đáy mắt Chết lịm tình chim, dưới mặt hồ Chim ơi! chim chớ thơm mái tóc Chết lịm lòng chim, hương ngát say ...Bài này là do vụ 'đôi mắt hồ thu' mà ra, và chim chứ không phải.. chim nhé!, kkk

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét