Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2022

1762. Đồng tiền đau khổ...

Đăng ngày 22/9
'Con đường đau khổ' là một tác phẩm của nhà văn Alexei Tolstoi, nhưng không có liên quan..., còn Qua Vũ có nổ 'tiền nhiều để làm gì?', mà, có thể, tiền nhiều để.. đau khổ! 'Tôi không muốn trở thành một 'hiện tượng', mà tôi theo nghề hát là vì.. đam mê', ca sĩ phi giới tính Trần Tùng Anh (là đệ tử của Dương Triệu Vũ...) tâm sự trong Live Show 'Ca sĩ ẩn danh'... https://youtu.be/jzK5spA83Hw Nhân tiện, ngoài 'Paris By Night' hay 'Ký ức vui vẻ'..., dường như Chương trình 'Ca sĩ ẩn danh' đã rất thành công trong việc khơi dậy được nỗi niềm tâm sự 'up and down' (thăng trầm) của các nghệ sĩ tuy có tài nhưng lại bị cuộc đời này 'vô danh hoá', nhất là giới nghệ sĩ SG trước-sau 75 hay sau trào lưu dữ dội 'Làn Sóng Xanh': *'Lam Trường, Đan Trường, Mỹ Linh...' và Làn Sóng Xanh vào những năm 2000.. đã 'knock out' biết bao nhiêu đại cao thủ: https://youtu.be/lPxB3hw4Fik Bạn trẻ Tùng Anh đã nói đúng: -Tôi làm cái gì đó, không phải chủ yếu là vì.. tiền, mà vì tôi cảm thấy 'VUI': .Chẳng thà tiền ít mà vui còn hơn tiền nhiều mà phải thấp thỏm ngày đêm! .Chẳng thà làm nhỏ mà vui còn hơn làm lớn mà phải thấp thỏm 'Lò Tôn'! .Chẳng thà cái mộ nhỏ trong lòng dân còn hơn cái mộ to mà suốt ngày bị dân 'nói móc'! .Chẳng thà làm một chức quan nho nhỏ mà làm dân vui còn hơn làm 'đấng thế thiên hành đạo' gì gì đó mà khi bị 'lò tôn', nhất là khi 'đi buôn muối' thì bị dân tới tấp.. 'khui bia'!... ...Đời thường hơn, tôi viết các stt trên Phây là stt của tôi, do tôi và vì tôi, 'of me, by me and for me', là 'it's me, myself!', tôi viết không phải là vì muốn nhiều 'like/share' hay nổi tiếng, mà tôi viết là viết cho tôi, cụ thể là vì tôi cảm thấy.. VUI! ...Từ 'hiện tượng' ở trên ý nói gì? Ví dụ như 'hiện tượng Trần Tiến', 'U23VN và Park Hang Seo', 'Nguyễn Trần Duy Nhất', thậm chí là 'Ghen Cô Vy - Dance', 'Sơn Tùng', hay, có thể, 'Phan Mạnh Quỳnh' (nhạc sĩ trẻ, mới đây)..., rộng hơn là 'hiện tượng Việt Á', 'FLC', 'CDC', 'PPC', hay rộng hơn nữa là hiện tượng 'Pu Đại Nga' hay 'Tập Đại Hán' hiện nay!... Và: .Chẳng thà hát vì đam mê dẫu ít tiền còn hơn hát vì muốn 'nổi', rồi phải, có thể, sụp đổ vì đau khổ! *Lý Hải tâm sự anh đã từng là một 'hiện tượng' rồi phải.. xuống làm thợ may (tuy nhiên anh không sụp đổ): https://youtu.be/ZwmrqthQyMk .Chẳng thà dừng việc ngày ngày ôn lại cái thuở 'vang bóng một thời' của mình bằng cách học sống vui như trẻ thơ hay VUI với tiếng cười của trẻ thơ! ...Và dưới góc độ nào đó, triết học Việt Nam, nếu có, thì nó đã.. chết, vì nay nó đã biến thành một dạng 'triết lý Lạ' của sự 'nổi tiếng', của 'sự giả', 'bán nước.. trà đá', và nhất là vì.. 'tiên huyền': -Pùn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét