Thứ Hai, 26 tháng 12, 2022

1298. Văn hoá phương Tây...

Đăng ngày 31/10
'Chiến thắng được bản thân mình là chiến thắng vĩ đại nhất. Nếu không được thì vì bản thân mình quá.. vĩ đại!' (Tran Thien Cong), hahaha... --- ...Anh ta hơi bị đỏ mặt, nói 'tôi không biết hát', bị ép, anh hát 'Đêm đêm ngửi mùi hương, mùi hoa sứ nhà nàng. Hương nồng hoa tình ái đậm đà đây đó gọi tên (Hoa sứ nhà nàng, nhạc Hoàng Phương): https://youtu.be/dU9mLSK1G4E 40 năm sau, hát Karaoke trong một tiệc cưới, anh ta lại cầm micro lên và lại tái mần cái mửng cũ: 'Đêm đêm ngửi mùi hương, mùi hoa sứ nhà nàng', hahaha... Suy rộng ra, ta sẽ rất khó nói, hay có thể hầu như không biết gì về văn hoá phương Tây, nhưng lại rất dễ 'nổ' về Khổng Tử, Lão Tử, Trang Tử, Tây du ký hay Tam quốc chí (là văn hoá Tàu, khác với 'văn hoá phương Đông').. theo thói quen. Thiết nghĩ đó là một sự 'mất cân bằng.. khủng khiếp về mặt văn hoá-tự nhiên'! Vài ví dụ: .'Drone' là từ mà tôi lần đầu tiên đọc được trên fb Nguyen Khan.. khi chiến tranh Nga-Ucraina xảy ra (rồi 'Ucraina' hay 'Ukaine'!, 'Kiev' hay 'Kiiv'!, rồi sau này là UAV, UUV gì gì đó...), và mặc dù có biết tiếng Anh nhưng thú thực là lúc đó tôi.. đéo hiểu! .Rồi vụ 'TMSC' hay 'vua chip thế giới Mark Liu' (Đài Loan không mở ngoặc đơn Trung Quốc).. thú thật là tôi cũng.. đéo biết! .Rồi vụ Châu Tinh Trì (Hồng Công, diễn viên nổi tiếng với phim chế 'Điệp viên 007' chẳng hạn, bạn thân của tỉ phú Jack Ma!).. có 'giả dạng thường dân' đến uống cà phê ở khu Hồ Con Rùa (Sài Gòn).. thì tôi mới biết tin vào.. tuần trước! .Rồi, mặc dù đã từng giẫm chân lên tháp Khalifa cao nhất thế giới (ở Dubai), nhưng vụ 'Hotel Arabj Kudai lớn nhất thế giới' (ở Ả rập Xê út).. thì tôi mới vừa biết.. hôm qua! Chưa kể vụ 'Michael Kors', 'Forever 21' hay 'Bently' gì gì đó mà trong cái cõi đời này.. tôi cũng chưa hề chứng kiến!, híc.. híc... ...Nay, các hacker có thể dễ dàng đột nhập vào điện thoại của bạn để gọi hay nhắn tin cho người thân của bạn bằng 'chính bạn'! (vụ nữ thủ tướng Anh Liz Truss...), hay công nghệ tiến bộ đến nỗi một con ruồi bay qua trước mặt bạn.. là một cái 'drone' mà có thể xem bạn đang.. đi ỉa hay đang 'ai lớp du bặt bặt với ai!, theo.. 'tư thế' gì!, híc... ...Cái cũ là cái đã biết rồi, nhai lại mãi làm chi!, còn cái mới thì ở phương trời nào!..., bởi thế mà ở ta đã có một cuộc di dân vĩ đại sau 75, và thiết nghĩ cuộc đi dân này sẽ còn diễn ra không ngừng nghỉ! ...Và có lẽ vì thế mà người Vịt đã 'chế' lời bài hát trên thành: -Đêm đêm ngửi mùi hương, mùi hôi nách của nàng, chắc nàng ko chịu tắm, nhà nàng ko có xa bông..., nách nàng mới mọc lông... ...Hãy lưu ý rằng 'Cô giáo Thảo' ngày nay đã biến thành.. 'Bà giáo Thảo' cmnr!, híc.. híc...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét