Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2013

326. Chân lý thuộc về người đàn ông mạnh nhất và người đàn bà đẹp nhất?


Mấy đêm nay, Lá Bàng lang thang xem phim trên ti-vi, bỗng nhiên ‘gom’ được một câu: ‘Chân lý thuộc về người đàn ông mạnh nhất và người đàn bà đẹp nhất’, tức cười quá đê!, hề.. hề.. hề…
Lưu ý là bài viết này mình viết đùa cho vui, nhưng trong cái đùa có cái triết lý của nó, hì…
*Chân lý nói ở đây là cái được gọi là lẽ phải/cái đúng mà 'thường' bị thuộc về kẻ mạnh, chứ không phải là chân lý của các khoa học, của loài người hay của thế giới/vũ trụ…
Nói chung, sức mạnh bao gồm sức mạnh bên ngoài (quyền lực/tiền bạc) và sức mạnh bên trong (trí tuệ/thông thái). Sắc đẹp cũng vậy, bao gồm sắc đẹp bên ngoài (thể xác) và sắc đẹp bên trong (tâm hồn).
*Người đàn ông mạnh nhất là ai? Chắc không chỉ có những kẻ mạnh về quyền lực như Alexandre đại đế, Thành Cát Tư Hãn, Ceasar/Antonius, Tần Thủy Hoàng, Hạng Vũ, Napoleon, Nguyễn Huệ… mà còn là những kẻ mạnh về trí tuệ/thông thái như Arsitotle, Newton, Einstein, Shakepeare, Dostoyevsky, Krishnamurti, Lão/Trang/Khổng tử, Trần Nhân Tông…
*Người đàn bà đẹp nhất thì nhiều người biết rồi, như Tây Thi, Điêu Thuyền, Vương Chiêu Quân, Dương Quý Phi, Cleopatra, Marilyn Monroe, Ỷ Lan phu nhân, Mỵ Nương (trong chuyện Sơn Tinh-Thủy Tinh), ngoài ra còn có những người đẹp nết na như cô Tấm, Ngọc Hân công chúa, Bạch Tuyết (và 7 chú lùn), Marie Waleska (vợ của Napoleon), Amelia (trong truyện ‘Hội chợ phù hoa’ của Thackeray), Tiểu Siêu (người yêu của Trương Vô Kỵ)…
*
Các ví dụ minh họa dưới đây được viết theo thứ tự: thần thoại, quốc tế, Việt Nam, Tàu, truyện kiếm hiệp và tin gần đây.
*Thần Dớt (Zeus), kẻ mạnh nhất của thiên giới, đã kết hợp với một trong 3 người đàn bà đẹp nhất vũ trụ là Thiên Hậu (nữ thần Hera), ngài còn là thủ lĩnh của 2 người đẹp còn lại là nữ thần Athena và nữ thần Venus (truyện ‘Thần thoại Hy Lạp’).
-Hằng Nga đã làm điên đảo thần hồn của Thiên Bồng nguyên soái (Trư Bát Giới). Y phải chịu đày xuống nhân gian làm con heo, mà  câu chuyện này đã thành một thiên tình sử nổi tiếng của Tàu (truyện ‘Tây Du Ký’).
-Sơn Tinh đã kết hợp với người đẹp nhất là Mỵ Nương (thế kỷ thứ 3 TCN) để thống trị các vùng rừng núi ở phía Bắc và hàng năm vẫn đánh nhau với Thủy Tinh cho đến nay (truyện ‘Sơn Tinh-Thủy Tinh’).
*Ceasar/Anthonius và người đàn bà hấp dẫn nhất là Cleopatra VII đã kết hợp nhau để làm bá chủ một vùng, đó là xứ Macedonia, Hy Lạp và Ai Cập (thế kỷ 1 TCN).
-Napoleon I đã ‘gom’ các người đẹp nhất như Caroline, Eugenie, Josephine, Marie Waleska (Ba Lan), Marie Louise (Áo), và cuối đời được hạnh phúc làm 'kẻ nô tài' cho thiên thần bé nhỏ Betsy (năm 1815).
-Kenedy đã từng yêu và bí mật kết hợp với người đàn bà đẹp nhất thế kỷ 20 là Marilyn Monroe mà đã từng gây nên làn sóng ngầm làm náo động chính trường Mỹ (năm 1962 và trước đó).
*Lê Hoàn đã kết hợp với người đẹp giỏi thủ đoạn chính trị nhất thời đó! là Dương Vân Nga để đánh tan quân Tống và có công xây dựng nhà nước Đại Cồ Việt trở nên hùng mạnh (từ năm 981).
-Lý Thánh Tông đã kết hợp với người đẹp nhất là Ỷ Lan phu nhân (cuối thế kỷ 11) đã mở mang bờ cõi mà nhờ đó, ví dụ, hiện nay hàng ngàn blogger được ngồi hát Karaoke ở Sài Gòn.
-Trần Khắc Chân đã gom Đệ nhất mỹ nhân thời đó là Huyền Trân công chúa (sau khi cứu nàng sau cái chết của Chế Mân, năm 1307) mà đã tạo nên một trong những thiên tình sử nổi tiếng của Việt Nam.
-Nguyễn Huệ đã kết hợp với người đẹp và tài hoa nhất của nhà Hậu Lê là Ngọc Hân công chúa (1786 đến 1792) mà, ví dụ, ngày nay nhiều gia đình ở miền Nam có dịp chưng ‘cành đào Nhật Tân lịch sử’ vào ngày Tết.
-Bảo Đại, một trong những vị vua ăn chơi trác táng… nhất, đã lấy được hoa hậu Đông Dương là Nam Phương và ‘gom’ 4 người đẹp khác là Lê Thị Phi Ánh, Bùi Mộng Điệp, Hoàng Tiểu Lan và Monique Baudot mà đều được báo Tân Hoa Xã đăng hình và ngợi khen vào tháng 12/2011.
*Trần Linh Công, Khổng Ninh và Nghi Hàng Phủ cùng nhau ‘ăn nuốt’ Thiên hạ đệ nhất dâm nữ là Hạ Cơ mà đã tạo nên thành ngữ là ‘Tam long hí nhất phượng’ (thế kỷ 7 TCN, truyện ‘Đông Chu liệt quốc’).
-Ngô Phù Sai và Phạm Lãi, 2 kẻ có quyền lực nhất của nước Ngô rồi Việt, trước và sau lần lượt ‘gom’ được đại mỹ nhân Tây Thi (thế kỷ 6 TCN, truyện ‘Đông Chu liệt quốc’).
-Tần Thủy Hoàng là sản phẩm của 2 người: kẻ mạnh nhất là Lã Bất Vi và người đẹp nhất là Triệu Cơ (thế kỷ 3 TCN, truyện ‘Đông Chu liệt quốc’).
-Hạng Vũ, kẻ anh hùng thiên hạ vô địch, sau khi thua Lưu Bang ở trận Cai Hạ đã ôm người tình đẹp nhất là Ngu Cơ trong lòng y mà tự vẫn (năm 202 TCN, truyện ‘Hán Sở tranh hùng’).
-Đổng Trác và Lã Bố, 2 kẻ có quyền lực mạnh nhất đầu thời Tam Quốc đã giành nhau ‘gom’ đại mỹ nhân Điêu Thuyền mà cùng chết (cuối thế kỷ thứ 2, truyện ‘Tam quốc chí’).
-Tôn Sách và Chu Du, 2 kẻ có quyền lực mạnh nhất của nhà Đông Ngô, đã cùng nhau lấy 2 đại mỹ nhân Giang Nam là Đại Kiều và Tiểu Kiều (cuối thế kỷ thứ 2, truyện ‘Tam quốc chí’).
-Đường Minh Hoàng đã từng dám lấy ‘giang sơn để đổi lấy mỹ nhân’ là Dương Quý Phi và họ đã chọc trời khuấy nước một thời (thế kỷ 8).
-Khang Hi ngoài việc đã gom một đại mỹ nhân quý tộc là Nghi Phi còn gom đại mỹ nhân thảo dân là Tác Dung Nhi và đã từng nói ‘Ta yêu nàng hơn cả sinh mạng của mình’ (thế kỷ 17-18).
*Sở Lưu Hương đã gom được 4 mỹ nhân là Tô Dung Dung, Tống Điềm Nhi, Lý Hồng Tụ và Trương Khiết Khiết mà đã cùng 'Hương soái' vẽ nên một thiên tình sử bi tráng và cảm động nhất trong truyện kiếm hiệp của Cổ Long.
-Đoàn Chính Thuần/Đoàn Vương gia đã gom một lúc 6 mỹ nhân là Vương A La, Cam Bảo Bảo, Tần Hồng Miên, Nguyễn Tinh Trúc, Khang Mẫn và Đao Bạch Phượng mà đã đẻ ra Đoàn Dự là ‘thiên hạ đệ nhất đa tình’ (cuối thế kỷ 11, truyện ‘Thiên long bát bộ’). 
-Dương Quá kết hợp với người đẹp như ‘thần tiên tỉ tỉ’ là Tiểu Long Nữ mà đã làm rúng động bao quả tim của hậu thế với cụm từ ‘song kiếm hợp bích’ và ‘Thần Điêu hiệp lữ, tuyệt tích giang hồ’ (thế kỷ 13, truyện ‘Thần điêu đại hiệp’).
-Trương Vô Kỵ, Giáo chủ ma giáo, anh hùng thiên hạ vô địch, Minh chủ võ lâm, người yêu của Triệu Minh/Chu Chỉ Nhược, là sản phẩm từ sự kết hợp giữa đại hiệp Trương Thúy Sơn và Hoa hậu Thiên Ưng giáo là Hân Tố Tố (giữa thế kỷ 14, truyện ‘Ỷ thiên đồ long ký’).
-Vi Tiểu Bảo (đệ nhất quỷ quyệt) đã ‘đại công cáo thành’ (= hôn) và gom hầu hết các mỹ nhân của thiên hạ thời đó gồm Kiến Ninh công chúa, Song Nhi, A Kha (con của Trần Viên Viên), Tô Thuyên (vợ của Hồng giáo chủ), Tăng Nhu, Mộc Kiếm Bình và Phương Nhi (thế kỷ 17-18, truyện ‘Lộc đỉnh ký’).
-Ngoài ra, những người đàn ông mạnh nhất như Quách Tĩnh, Tiêu Phong, Lệnh Hồ Xung và những người đàn bà đẹp nhất như Hoàng Dung, A Châu, Nhậm Doanh Doanh đã làm biến động Trung Hoa một thời (truyện kiếm hiệp Kim Dung).
*Ooi Hoe Seong, tỉ phú người Singapore, là chồng của một trong 50 đại mỹ nhân của thế giới là Củng Lợi (trước 6/2009), còn Vivi Nevo (tỉ phú Israel) đã ‘gom’ được Chương Tử Di (trước 9/2009).  
-Maneesha Dane, tỉ phú Ấn Độ, đã lấy hoa hậu Việt Nam 1990 là Nguyễn Diệu Hoa mà đến năm 2006 vẫn còn đẹp và tham gia Hoa hậu quý bà thế giới (Mrs. World).
-Trương Nghệ Mưu, một trong những đạo diễn nổi tiếng thế giới, đã có vợ là Tiêu Hoa rồi sau đó còn 'gom' một lọat mỹ nhân như Củng Lợi, Chương Tử Di, rồi Trần Đình, Chu Đông Vũ, Vương Hải Trân!
*Những dân tộc hùng mạnh thường có nền triết lý cực sâu (khác với ‘triết lý vụn’ hay ‘triết lý chổi cùn’…). Dân tộc Mỹ có Hemingway, Jack London, Heidegger, dân tộc Anh có Shakepeare, Newton, Darwin, dân tộc Pháp có Sartre, Descartes, Voltaire, dân tộc Đức có Hegel, Marx, Goethe, dân tộc Nga có Dostoyevsky/Lev Tolstoy, Lobachevsky (hình học phi Euclide), Puskin, Lenin…
Chắc ta đã từng nghe những câu đại ý như: ‘Ngày mới sẽ đến, sáng xuất hiện, tối suy tàn, rồi ngày mới lại đến: cái vòng tròn thiện ác là một cái vòng tuần hoàn’, ‘Cái chết là sáng tạo tuyệt vời nhất của cuộc sống’, ‘Chỉ có một cái duy nhất không biến đổi, đó là sự biến đổi’, ‘Tình yêu chỉ là tạm thời mà hy vọng mới là vĩnh viễn’, ‘Tạ Tốn cũng là cục phân và cục phân cũng là Tạ Tốn, Viên cũng là không mà Không cũng là không’, ‘Có thì có tự mảy may, không thì cả thế gian này cùng không’, ‘Kẻ nhu nhược nhất có lúc là kẻ hung dữ nhất’…
*Chân lý thuộc về người đàn ông mạnh nhất và người đàn bà đẹp nhất vì có thể 'Xếp nói luôn luôn đúng', ‘Nén bạc đâm tọac tờ giấy’, ‘Không giàu thì phải đẹp trai, không thông kinh sử phải dài con c…’ (xin lỗi, mình nghe trong dân gian mấy chục năm rồi), ‘Trời sinh ra đàn bà để thuần hóa đàn ông’, ‘Bước chân của người đàn bà làm rung động cả tam giới’, ‘Vũ trụ nằm trong đáy mắt của người đàn bà’… Và không phải ngẫu nhiên mà người ta tổ chức rất nhiều cuộc thi hoa hậu để đàn ông… cải thiện mắt, hay có một đạo diễn tâm sự đại ý là ‘ngủ với một hoa hậu hết 8.000 đô/đêm mới chỉ hết có 5 ngày tiền cơm của một đại gia, điên gì mà không…’.
Chân lý thuộc về người đàn ông mạnh nhất và người đàn bà đẹp nhất, dường như là chân lý mà không hẳn là chân lý, vì người đàn ông mạnh nhất ‘có thể’ là kẻ ôm mộng vĩ cuồng/tàn bạo, kẻ ngụy quân tử/mị dân/tham nhũng, tiến sĩ giấy, kẻ có đầu nhưng không có ‘óc’…, và người đàn bà đẹp nhất cũng ‘có thể’ là kẻ vô cùng tham lam/tàn ác, 'rỗng' não, kẻ làm nhiều điều đồi bại, thậm chí là kẻ ‘khuynh quốc khuynh thành’…
Chân lý thuộc về người đàn ông mạnh nhất và người đàn bà đẹp nhất, mới nghe thì không đúng, suy nghĩ kỹ hơn thì thấy… hơi bị đúng, suy nghĩ kỹ hơn nữa thì thấy thật là lý thú.
Và chân lý thuộc về người đàn ông mạnh nhất và người đàn bà đẹp nhất, vâng, không luôn luôn đúng, nhưng cũng đúng loanh quanh đâu đấy, hề.. hề.. hề...
---------------------------
Các entry có liên quan (theo thứ tự A, B, C):
1.http://nhagomlabang.blogspot.com/2012/07/229-anh-em-nha-kennedy-va-marilyn.html
2.http://nhagomlabang.blogspot.com/2012/07/226-oan-chinh-thuan-tuyet-ai-cao-thu-ve.html
3.http://nhagomlabang.blogspot.com/2012/12/uong-thai-ton-giang-san-oi-my-nhan.html
4.http://nhagomlabang.blogspot.com/2012/09/247-ha-co-la-nu-than-tinh-duc.html
5.http://nhagomlabang.blogspot.com/2012/11/273-la-bat-vi-la-ai.html
6.http://nhagomlabang.blogspot.com/2012/09/251-ngu-ai-my-nhan-cua-viet-nam.html
7.http://nhagomlabang.blogspot.com/2012/12/220-nu-hoang-cleopatra-nguoi-ba-quyen.html
8.http://nhagomlabang.blogspot.com/2012/12/tai-sao-hemingway-lai-tu-tu_6.html  ! (Napoleon)
9.http://nhagomlabang.blogspot.com/2012/09/246-thai-hau-duong-van-nga-va-nho-giao.html
11.http://nhagomlabang.blogspot.com/2012/06/218-thuy-tinh-thien-thu-tinh-han.html
12.http://nhagomlabang.blogspot.com/2012/07/227-y-lan-phu-nhan-va-cap-mat-vo-cung.html
Và các tài liệu tham khảo khác.

43 nhận xét:

  1. Người đàn ông mạnh nhất , người đàn bà đẹp nhất là người tồn tại trong đôi mắt của kẻ si tình , kẻ đang yêu ! Hic !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. LB hổng bít, nhưng có khi cô cưởi chổi là mạnh nhất, hì..., tuần mới tốt lành nghen.

      Xóa
    2. Ủa ủa dzậy cưỡi chuổi nó là đờn ông hay đờn bà hả Lá Bàng ?

      Xóa
  2. Chân lý luôn đồng hành (ẩn chứa) triết lý

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì.., nhìn cây nến bít có ẩn chứa triết lý rùi, cám ơn ĐĐ, tuần mới vui nhìu.

      Xóa
  3. hu...hu... Chân lí hổng cóa thuộc về LC!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bít đâu đấy, hì..., LB đang thoải mái dạo đỉnh Langbiang mừ, tuần mới vui nhé.

      Xóa
  4. Ui, bạn Phuthuy hatmit này nói y như em đang nghĩ. Ai mạnh, ai đẹp em hổng quan tâm lắm, cũng có đôi lúc nhìn ngó thế thui, nhưng cuối cùng vẫn là môt nửa bên cạnh mình thui. Vậy cho chắc ăn, anh hén !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trùi, VDT có người mạnh nhất bên mình rồi nên là người đẹp nhất roài, phải hôn? Hì.. hì..., tuần mới ngọt ngào nghen.

      Xóa
  5. Và chân lý thuộc về người đàn ông mạnh nhất và người đàn bà đẹp nhất, vâng, không luôn luôn đúng, nhưng cũng loanh quanh đâu đấy, ==>? anh loanh quanh thế này e bít rùi nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trùi, LB đang loanh quanh tìm món bún bò Huế và món cơm hến đóa, cay quá CSM ui, tuần mới ngọt ngào nhé.

      Xóa
  6. He he he, chân lý là cái lý .. có chân. Mà có chân tức là biết đi, biết nhảy. Như vậy chân lý lúc thi chổ này, lúc thi chổ khác vây...
    Cái này cũng là... chân lý đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    2. CÂU ĐỐI:
      -Chân lý là cái lý .. có chân. Mà có chân tức là biết đi, biết nhảy. Như vậy chân lý lúc thì chỗ này, lúc thi chỗ khác vây... Cái này cũng là... chân lý đấy.
      -Kẻ mạnh là cái mạnh... chỗ kẻ. Mà chỗ kẻ tức là có rộng, có hẹp. Như vậy kẻ mạnh lúc thì phình ra, lúc thì co lại vậy... Cái này cũng là... kẻ mạnh đấy.
      Hì.. hì..., cám ơn bạn Sóng, chiều vui.

      Xóa
    3. HAY THIỆT! CẢ 2 ĐỀU HAY! (VỖ TAY)

      Xóa
    4. Đây là một trong những cách trả lời, cám ơn NHL nghen.

      Xóa
  7. Sang thăm Nhà Gom Lá Bàng, chúc LaBang chiều chủ nhật vui nhiều và hạnh phúc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ồ, cám ơn Linh Vũ nhé, lâu ngày quá, chiều ngọt ngào.

      Xóa
  8. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  9. qua nhà anh LB đọc thiệt là thú vị! người đàn ông mạnh nhất và người đàn bà đẹp nhất, đó là mẫu người lý tưởng của nhân loại, là mơ ước của mỗi người. ai lại ko muốn làm người đàn ông mạnh nhất, và có người đàn bà nào lại ko muốn là mỹ nhân!
    cảm ơn chủ nhà đã cho giáo những kiến thức bổ ích!
    chúc anh vui khỏe! cuối tháng anh LB có đi off anh Lục Bình hong dzậy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giáo làng bình hay quá.
      Con người đều hướng đến chân thiện mỹ.
      Quan trọng là luôn khát vọng và biết điểm dừng.
      Cám ơn nhìu nhé, tối ngọt ngào,

      Xóa
  10. luanh quanh cũng tới được nhà anh hi, tối vui anh nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Loanh quanh hoài cũng đến được Bảo Lộc, hì..., chúc Mi mau khỏe nhé.

      Xóa
  11. NA anh sang chỉ biết đọc thôi ! ko dám có ý kiến .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Được NA sang thăm là vui lắm rồi, cám ơn nhé, tối ngọt ngào.

      Xóa
  12. Đêm mà nữ Việt Nam là đẹp nhất!
    Đó là Giải bóng chuyền VTV Bình Điền Cúp 2013, tổ chức tại nhà thi đấu Binh đoàn 15 (Pleiku) từ 2-10/3/2013.
    Lúc mới xem mấy trận đầu, mình tưởng đây là một giải đấu bình thường. Nhưng khi xem đội bóng chuyền nữ VTV Bình Điền - Long An (đội trưởng Ngọc Hoa) thi đấu với đội tuyển Yangsan (Hàn Quốc), mình mới thấy rất hấp dẫn, vì không ngờ Thanh Thúy (16 tuổi, khuôn mặt còn rất non) và Dương Thị Nhàn (18 tuổi, khuôn mặt rất dịu dàng) mà năm 2010-11 thi đấu còn lọng cọng thì nay tiến bộ vượt bật với những động tác đập bóng ‘cong người như con tôm’. Các nàng đã làm cho chiến thắng nghiêng về phía các cô gái Việt Nam.
    Rồi xem trận tranh 3-4 chiều nay giữa đội Ngân hàng công thương Việt Nam (có Phạm Kim Huệ) với đội Vietsov Petro rất căng thẳng mà kẻ thắng là các cô gái đội NHCT.
    Rồi xem trận chung kết tối nay giữa đội Thông tin - LienViet Post Bank và đội Karaganda (Kazakhstan), mình phải nói từ khi xem bóng chuyền thời niên thiếu đến nay, mình chưa bao giờ chứng kiến một trận đấu vô cùng căng thẳng và đầy kịch tính như vậy, quả là một trận đấu không dành cho những kẻ yếu tim (mà mình không yếu tim lắm), một trận đấu mà các nhà dự báo khá nghi ngờ về khả năng chiến thắng của các cô gái Việt Nam vì đội Kazakhstan có kỹ thuật tốt hơn.
    Phải nói rằng con gái Việt Nam đẹp, con gái Nhật Bản đẹp, con gái Hàn Quốc đẹp, con gái Tàu đẹp, không thể nói con gái Việt Nam là đẹp nhất nhưng con gái Việt Nam là có duyên nhất, ví dụ như Thanh Thúy và Dương Thị Nhàn với động tác ‘cong người như con tôm’, Phạm Thu Trang nước da hơi ngăm ngăm nhưng rất lanh (đập rất nhanh và chuyên bỏ nhỏ) và rất có duyên, Phạm Thị Yến thì lúc nào mặt cũng tươi rói, Phạm Kim Huệ thì xông xáo và lúc nào cũng đẹp!...
    Trận đấu làm cái đầu mình bỗng nhiên bị giật nhẹ, tí nữa là bị giật kinh phong mà chết, hì.. hì…
    Có một sự kiện quan trọng là trong trận chung kết, các cầu thủ như Đỗ Thị Minh, Phạm Thu Trang, Bùi Thị Ngà, Phạm Thị Yến, Trần Thu Trang…chiến đấu rất kiên cường với 200% sức lực của mình!
    Vâng, tối ngày 10/3/2013, Đỗ Thị Minh là ‘đẹp’ nhất.
    Nàng đẹp đến nỗi từng pha bóng một, cả mấy ngàn khán giả trên sân khấu bùng nổ như chưa từng bao giờ bùng nổ như thế.
    Nàng đẹp đến nỗi có lúc tưởng chừng như đã ngã xuống ngay trên sân bóng vì thi đấu quá sức.
    Nàng đẹp đến nỗi, set thứ 5, tỉ số 15-11 đã đem lại chiếc cúp vô địch cho các cô gái Việt Nam.
    Nàng đẹp đến nỗi huấn luyện viên Kazakhstan cuối trận phải đến bắt tay ‘tâm phục khẩu phục’ với huấn luyện viên Phạm Văn Long của đội Thông tin - LienViet Post Bank.
    Và nàng đẹp đến nỗi đêm 10/3/2013 là đêm mà mình thấy nữ Việt Nam là đẹp nhất.

    Trả lờiXóa
  13. sức mạnh bao gồm sức mạnh bên ngoài (quyền lực/tiền bạc) và sức mạnh bên trong (trí tuệ/thông thái). Sắc đẹp cũng vậy, bao gồm sắc đẹp bên ngoài (thể xác) và sắc đẹp bên trong (tâm hồn).
    EM CHỐT CÂU NÀY!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn MTHN nghen, em xa quá nên không gặp được, mấy năm nay LB hổng có ra miền trung, híc..., chúc chiều tà ngọt ngào nhé.

      Xóa
  14. Đọc bài này mình ước giá như mình là Đoàn Chính Thuần nhỉ, nhưng tối qua xem chương trình ca nhạc DÁNG NGỌC trên HTV lại thấy mình hạnh phúc hơn Đoàn Chính Thuần

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực ra tình yêu/tính dục cũng có tính chất giới hạn (= lim), nhưng động lực của nó là vĩnh viễn, vì tình khúc âm-dương vốn là do tạo hóa tạo ra để thế giới động vật/sinh vật luôn vận động.
      Trương Nghệ Mưu cũng quá may mắn đấy chứ, hì... Thân.

      Xóa
  15. "Người đàn bà sẽ thiếu rất niều khi thiếu sắc đẹp.."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NHL nói chí lý, ngoài ra đàn ông thích người đẹp nhưng kết bạn hay lấy vợ chưa chắc là với người (rất) đẹp, thân.

      Xóa
    2. Chưa chắc đâu bạn à..... chưa hẳn có sắc đẹp là có hạnh phúc????????

      Xóa
    3. (TMC) Ù, đồng ý cả 2 tay, hì..., ngày mới tốt lành.

      Xóa
  16. Đang buồn ngũ , xem bài viết của anh thì tỉnh rụi , chắc thức tới sáng luôn. Chết Xuyên Mộc rồi! Mà không sao ! viết tiếp đi anh nhé. Chào anh , chúc anh khỏe

    Trả lờiXóa
  17. Ủa! sao lời nhắn mất tiêu rồi ,

    Trả lờiXóa
  18. Sao ba cái còm , đâu mất hết rồi , lần này là bốn , chậc! em phải về thôi , xa Bàng thôi , hic..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trùi, có 1 lúc 3 cái comt, đó là LB bấm xuất bản thì lời comt mới ra, sr nghen.
      Uh, có người bạn của LB nói rất thích bài này, cám ơn CH nghen, ngày mới tốt lành.

      Xóa