Thứ Bảy, 18 tháng 7, 2015

719. Đừng buồn nghen Bạch Cốt Tinh! (Thiên hạ đệ nhất ném đá - Phần 2)

 
Đã sinh ra... cõi ta bà
Thần Tiên thì ít, quỷ ma thì nhiều

LTS: Lưu ý rằng cụm từ 'người bị hăm dọa' hay 'người bị hại' ở dưới đây... là chỉ có tính chất đại diện.
---------
PHẦN 2

‘Tam Tạng thời @’ vừa cưỡi con ‘Bạch Mã SH’, vừa chăm chú vào cái ‘Iphone 6’, vừa huýt gió, và hát:
Oh oh oh, yea yea... yea yea yea
I love you more than I can say
I'll love you twice as much tomorrow
Oh oh, love you more than I can say…
(Anh yêu em nhiều hơn những gì anh có thể nói. Ngày mai anh sẽ yêu em gấp hai lần hôm nay. Ôi, yêu em hơn rất nhiều những lời anh nói…)
https://www.youtube.com/watch?v=X6bruKpw9Pk

Bỗng đâu ‘Bạch Cốt Tinh thời @’ xuất hiện… Và dưới đây là câu chuyện.
---------

Trước tiên, các bạn đọc nghe… sơ sơ về khái niệm ‘chủng tử’ trong thế giới ‘trùng trùng duyên khởi’ nghen. 
1
Một cách phổ biến, các nhà nhân chủng học cho rằng ‘động vật linh trưởng’ đã tồn tại trên trái đất cách đây khoảng 7 - 8 triệu năm, rồi dạng tổ tiên nguyên thủy của loài người đã xuất hiện cách đây khoảng 3,5 - 3,8 triệu năm, và từ đó, ‘người thượng cổ’ (hay ‘người thông minh’, cùng với thế giới tâm linh) đã hiện diện cách đây khoảng 32 - 40.000 năm. (xem chú dẫn bên dưới)
‘Học thuyết Darwin’ tỏ ra có lý khi dựa trên nền tảng khoa học của ‘sự tiến hóa’, nhưng dường như có mâu thuẫn khi cho rằng thế giới động vật (sinh vật) 'phải' tiến hóa từ đơn bào (tiền tế bào), rồi tảo xanh, nấm, rồi động vật có chân đốt, cá/động vật có xương sống, động vật bốn chân/động vật lưỡng cư, động vật có vú, rồi động vật linh trưởng, rồi con người... (Phần này dừng lại ở đây vì không phải là nội dung của bài viết).
*
…Có một cụ già nêu ra một suy nghiệm là:
-Tại sao cây mít vẫn mãi mãi muôn đời là cây mít, mà không thể biến thành cây ổi? Các cây mít chỉ có thể khác dạng, trái có thể to hơn hay nhỏ hơn, ngọt hơn hay nhạt hơn… (có thể do ghép/lai giống), nhưng nó mãi mãi muôn đời vẫn sinh ra trái mít, chứ không bao giờ sinh ra trái ổi?
-Thế thì phải chăng, do ‘trùng trùng duyên khởi’ (là sự tương tác chằng chịt vô cùng trong vũ trụ), qua ‘vô lượng kiếp’ (hết đời này qua đời khác), mà ‘chủng tử bất biến’ của con người đã tồn tại cách đây hàng triệu năm, vì như nói ở trên, chỉ có thể sinh ra con người, chứ không thể sinh ra con khác được!
Và cụ… kết luận rằng:
-Con người, từ nguyên thủy, có những chủng tử thuộc loại ‘trí tuệ’, ‘lãnh đạo/bá đạo’, ‘làng nhàng’ hay loại ‘hạ đẳng’, mà nếu ai đó đã thuộc loại ‘chủng tử hạ đẳng’, thì cho dù có trải qua vô lượng kiếp thì vẫn là ‘chủng tử hạ đẳng’ (!)

2
Quay lại chuyện Bạch Cốt Tinh…
Tam Tạng trên đường đi thỉnh kinh thì đụng hàng phải một con yêu tinh mà hết hóa thành ông già, con gái, rồi bà già, để bắt cho được ‘Đường Tăng’ để ăn thịt. Tôn Ngộ Không nhờ có cặp mắt ‘Hỏa nhãn kim tinh’ nên biết ngay đó là Bạch Cốt Tinh đội lốt người. Mặc dù bị sư phụ mù quáng không nghe, bị niệm chú ‘Định tâm chơn ngôn’ vô cùng nhức đầu, và vì ‘sự bất quá tam’, cuối cùng, Ngộ Không bắt ấn giữ linh hồn của Bạch Cốt Tinh lại, và giáng cho hắn một thiết bảng chết tốt.
*
Sau khi chết, qua ‘vô lượng kiếp’, vào năm 2015, dạng cuối cùng của Bạch Cốt Tinh là một blogger mà đã được mô tả trong các entry trước, như sau (cười):
-tướng ‘còm nhom xấu trai’, để tóc dài, da ngăm đen, mũi khoằm khoằm như Câu Tiễn, mặt chuột như Thời Thiên (một tên đạo chích trong truyện 'Thủy hử'), trông giống một tay ‘giang hồ mạng’ hơn là một nghệ sĩ…, và
-có đôi mắt hí hí kiểu Tàu, có cái lỗ mũi nhọn nhọn kiểu Tàu, có cái môi trề trề kiểu Tàu, có cái bộ mặt hơi vênh vênh thỏa mãn kiểu Tàu, có cái dáng điệu hơi khom khom nịnh bợ kiểu 'quân tử' Tàu, và cả con người của y toát ra ngoài một cái trường sinh học thum thủm của cái nội tâm kiểu Tàu…
*
Bạch Cốt Tinh mới tiến hành các bước hại người, mà rất là có kỹ xảo về công nghệ thông tin, như sau:
  1. Bình 1-2 lời bình khen-chê gì đó, sau đó vì thấy lời bình thứ ba không xuất hiện (vì có ý đâm thọc, nên bị ‘kiểm duyệt’), nên hắn mới nổi điên lên và hăm dọa là sẽ về ‘nhà’ của hắn để viết bài chửi trên mạng.
  2. ‘Người bị hăm dọa’ tưởng hắn nói đùa cho vui, nhưng vì hắn làm sao mà hiểu được rằng ‘chơi blog có ích gì mà phải tranh cãi, mất thì giờ vô ích’, và vì thú tính của hắn đã trỗi dậy, nên hắn làm thiệt!
  3. Hắn mới rình mò, dò dẫm và bươi móc (từ blog của ‘người bị hăm dọa’) từng bài, từng lời bình/trả lời lời bình…, rất kỹ, vô cùng kỹ, rồi chọn lọc/gom góp lại theo cái ý muốn tồi bại của hắn, rồi tung lên mạng.
  4. ‘Người bị hăm dọa’ hoàn toàn không biết chuyện này, nhưng bỗng thấy xuất hiện trên blog cá nhân của hắn một bài (rồi bài nữa, bài nữa) chửi bới vô cùng thô bạo, thô lỗ và thô tục, nên ‘người bị hăm dọa’ mới nghĩ thầm: ‘Ủa, mình và hắn có quen biết gì nhau đâu mà hắn chửi mình nhỉ?’, rồi không hề tranh luận với hắn một câu nào, rồi vô tư viết bài khác, bài khác nữa.
  5. Không ngờ bài nào mới vừa đăng tải thì hắn cũng nhảy qua chửi, cũng móc, cũng chê bai, cũng hạ bệ, và hắn, ngày này qua ngày nọ, giờ này qua giờ nọ, liên tục gửi ‘spam’ qua blog của ‘người bị hại’ để chửi bới (mặc dù đã bị ‘kiểm duyệt’!), chịu không nổi, nhưng ‘hắn là cái quái gì mà ta phải mất thì giờ với hắn’, hihi…
  6. Thấy nhân cách của hắn quá tồi tệ, cũng không thèm tranh luận với hắn một câu nào, và vì ‘sự bất quá tam’ - ta càng nhân nhượng thì địch càng lấn tới, nên ‘người bị hại’ thiết nghĩ rằng nên tiễn hắn về với cái ‘chủng tử hạ đẳng’ ngàn xưa của hắn, thế thôi, rồi còn phải viết về các chuyện khác.
3
Nói chung, ở đời cũng có cái may (đã kể trong các entry trước), đó là vào năm ngoái, ‘nàng X’ bị ‘ném đá’, mà bạn OM bảo là:
-Còn mình thì được kẻ ấy gửi tin nhắn trên Facebook, nêu đích danh tên tuổi của nàng. Hihi. Khinh nhất là những kẻ ném đá giấu tay, anh LB ạ! (OM)
Tương tự, đúng vào thời điểm này, blogger Có Khi Nào cũng bị ‘ném đá’ (đường dẫn bên dưới) nhưng cuối cùng cô ấy nói rằng:
-Mà thui, qua sự việc lần này, em lại cảm thấy mình vô cùng hạnh phúc và may mắn. Vì ít ra, em vẫn còn có các anh cùng bè bạn nơi trang blog nhỏ này làm chỗ dựa tinh thần cho em. (Có Khi Nào)
v..v...

Và với ngữ cảnh này (cười):
-‘Người bị hại’ xin cám ơn Bạch Cốt Tinh nhìu nhìu, vì nhờ đó mà ‘người bị hại’ - từ một kẻ vô danh tiểu tốt đã trở thành nổi tiếng trên mạng,
-‘Người bị hại’ xin cám ơn Bạch Cốt Tinh nhìu lắm, vì ‘người bị hại’ không thuê tiền mà vẫn được Bạch Cốt Tinh liều chết quảng cáo,
-'Người bị hại' xin cám ơn Bạch Cốt Tinh nhìu ít, vì mấy ngày nay tivi bị hư, tối không có tivi để xem, mà được Bạch Cốt Tinh 'làm' cái tivi cho đỡ buồn...

Và cuối cùng, ‘người bị hại’ không có thì giờ để quan tâm đến Bạch Cốt Tinh đâu, vì bộ óc của Bạch Cốt Tinh nhàm chán lắm, và vì ‘người bị hại’ có nhiều việc để làm lắm:

-Đừng buồn nghen Bạch Cốt Tinh!

(HẾT)
--------
Chú giải:
-Dạng tổ tiên nguyên thủy của loài người: ...Những mẫu di cốt mới này không những giúp các nhà khoa học có được bộ xương gần như hoàn chỉnh của trẻ em thời kỳ nguyên thuỷ mà người ta còn cho rằng đây là những mẫu xương tốt nhất của loài vượn người nguyên thuỷ. Cũng đã có một mẫu hoá thạch của một phụ nữ đã 3,2 triệu năm tuổi tốt tương tự vậy (người ta gọi bà ấy là Lucy) được tìm thấy vào năm 1974... (khoahoc.tv)
-Loài người: ...Tông Người (danh pháp khoa học, Hominini) là một tông trong Phân họ Người (Homininae) chỉ bao gồm các loài người (chi Homo), tinh tinh (chi Pan) cùng các tổ tiên đã tuyệt chủng của chúng. Các thành viên trong tông này trong khoa học được gọi là hominin (xem Hominidae và "hominid"). Sự sáng tạo ra đơn vị phân loại này là kết quả của ý tưởng hiện tại cho rằng loài có các đặc điểm tương tự tối thiểu nhất trong quá trình phát sinh loài của ba nhóm mà không thể xác định rõ trật tự tách ra thì cần phải tách ra khỏi hai loài kia ("trichotomy"). Thông qua so sánh ADN, các nhà khoa học tin rằng họ đã xác định được là sự phân tách hai chi Pan/Homo đã diễn ra vào khoảng 5 tới 7 triệu năm trước. Một điều thú vị cần lưu ý là không có các hóa thạch nào của các loài bên phía chi Pan trong sự phân tách đã được xác định; tất cả các chi tuyệt chủng đã liệt kê ở phía phải đều là tổ tiên của chi Homo, hoặc là các nhánh phát sinh ra của nó. Tuy nhiên, cả hai chi Orrorin và Sahelanthropus đã tồn tại vào khoảng cùng thời gian của sự phân chia, và vì thế chúng có thể là tổ tiên của cả người và tinh tinh ngày nay... (wikipedia)

17 nhận xét:

  1. Facebook

    Hoàng Anh thích nội dung này.
    -A ngủ ngon.
    3 phút trước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Úi dà, sao thức khuya thế, lỡ viết thì viết cho xong, còn đề tài 'Việt Nam - người con gái hấp dẫn nhất hành tinh' đóa, nhớ xem nhé, hihi...

      Xóa
  2. Mietvuon Sau (Facebook)
    BẠCH CỐT TINH ĐẸP LẮM À NHA!! HIIII

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ồ, một bộ xương khô được mấy đạo diễn Tàu siêu độ chế! Nhưng đây là Bạch Cốt Tinh thời @ bạn à, đầu thai thành đàn ông, nên:
      -Trông tướng xú xí hơn Chung Vô Diệm nữa (đã tả ở trên), hihi...

      Xóa
  3. Yến nhỏ sang thăm GS Caca đọc bài viết ạ ! Nhân vật Bạch Cốt Tinh nghe cứ tưởng kon gái mừ là Nam hả Caca !?hihi.Kính chúc GS Caca chủ nhật thật an lành ,thanh thản nhen !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trùi, muội làm huynh cừ nè, nó là yêu tinh thì nó giả làm cái gì mà kg được!, vấn đề có tính bản chất là:
      -nó 'hại người' (trong hang của nó có đầy sọ người, đòi ăn thịt Đường Tăng...),
      mà chỉ có cặp mắt đặc biệt của Lão Tôn (nhờ ăn linh đơn của Thái Thượng Lão Quân ở Lò Bát Quái) mới biết được, muội à,
      thank nghen, bên ấy vui nhìu nghen.

      Xóa
  4. vomtroirieng [Blogger] Email 19.07.15@14:18
    Hôm qua có vào fb của hoc trò, nói là hoc trò nhưng bọn hắn trên 40 hết rồi, có ghi câu:
    "đỉnh cao của giận dữ là tha thứ
    Đỉnh cao của khinh bỉ là im lặng"
    Xem ra LB chưa đạt đến võ công tối cao rồi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cách đây khoảng 15 năm, LB có ghé vào nhà của một 'phe' (hoàn tục, theo Đạo), mà hai vợ chồng họ đang... cãi nhau về:
      -Ai là kẻ nhu nhược nhất trong 4 thầy trò Đường Tăng?
      (Họ giữ riêng sự chọn lựa của họ, và chờ kết quả của LB)
      LB mới nói đó là 'Tam Tạng' - kẻ khi thấy yêu quái thì sợ sệt, khóc lóc..., còn Sa Tăng và Bát Giới thì... chuồn sớm, chỉ có Ngộ Không là:

      -Giáng cho con yêu tinh một thiết bảng chết ngắt.

      Ông chồng khoái chí cười 'ha.. ha... ha...', còn bà vợ thì... nín thinh, VTR biết ổng chọn ai không? Hihi...

      Xóa
  5. Ui, lâu ngày qua thăm chị HM.
    Thế giới 'vợ chồng' có thể là thế giới ta bà hơn cả... ta bà, vô cùng phức tạp, bởi đó là sự kết nối của 2 cá thể 'lạ' (anh em ruột thịt cũng phức tạp không kém)...
    Người ta nói 'đạo cao nhất thước, ma cao nhất trượng', cũng như LB nói 'Thần Tiên thì ít, quỷ ma thì nhiều', ở đời kiếm đâu ra thánh nhân!, cho nên chỉ biết tóm gọn là:
    -Híc..híc...
    Chiều CN an bình.

    (Lưu comt Hoa Mai)

    Trả lờiXóa
  6. Lan rụng chiều thu, tưởng em tôi
    Ngày đêm mong nhớ, chả thấy lời
    Nhắn tin thì ngại em im lặng
    Nói nhiều thì em nói ngắn thôi...

    (Lưu comt SMV)

    Trả lờiXóa
  7. Người Hà Nội [Bạn đọc] 19.07.15@21:05
    Bạch Cốt Tinh thời trước xinh đẹp. Tôn Ngộ Không không ngần ngại vừa chiêm ngưỡng vừa đánh. À, chiêm ngưỡng nhưng Tôn Ngộ Không không dê đâu nhé. Vì thế mới có 3 lần đánh Bạch Cốt Tinh.
    Còn cái con Bạch Cốt Tinh thời @ này nhom nhem xấu trai, nhìn ngán lắm. Không biết Tôn Ngộ Không có hứng ngắm nó để có 2 trận tiếp theo không?
    Theo tôi, nếu nó không thay đổi, thì mọi người nên tránh xa nó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, sao bạn linh thế!, mình đang nằm (bị cảm cúm) nghĩ đến bạn thì bạn đến, hehe.
      Thực ra mình không có đọc cái gì trong blog của hắn (mình kg thì giờ),
      và cũng không đọc các bài ném đá của 'Bạch Cốt Tinh' đâu (bài đầu thì có liếc qua tí), chỉ có điều là:

      -Lúc nào mở máy ra thì thấy hắn vào 'chửi'
      (nằm trong phần 'spam', có đến mấy chục lời chửi bới lận)

      Điên thiệt!
      Thank bạn nhé, chúc bên ấy vui.

      Xóa
  8. Sao gặp những blog như vậy không chặn họ để họ vào tung hoành thế!.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui:
      -bài của LB hiện bên G+, thì hắn 'reshare' để chửi,
      -LB cấm 'reshare' thì không biết làm sao hắn lại copy được bài của LB và đăng lại trên G+ để chửi,
      -LB xóa hắn ra khỏi danh sách bạn (= friend) thì hắn nhảy vào phần bình luận (đã bị kiểm duyệt) để chửi... (LB đưa vào 'spam')
      -Đồng thời, hắn viết bài và đăng thẳng lên blog của hắn để chửi, rồi đem bài 'chửi' này quảng cáo bên Blog Tiếng Việt của Ái Nữ, v..v...

      Tuy nhiên, LB (và 'con mèo ngái ngủ trên gác-mân-rê') chỉ thấy rất buồn cười thôi, ở đời có nhiều dạng 'tâm thần hoang tưởng', và đây là một dạng điên nặng.
      TM.

      Xóa
  9. Duy Bến [Blogger] Email 20.07.15@07:53
    RẤT ĐỘC ĐÁO GIẦU LIÊN TƯỞNG. HAY !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng nhờ có tên 'ném đá' trên mạng mà LB có cơ hội... sáng tạo ra một số bài viết. Lenin có nói (cười):
      -Từ hiện thực cụ thể sinh động khái quát hóa thành tư duy trừu tượng.
      Nên LB phải cám ơn tên 'còm nhom xấu trai', để tóc dài, da ngăm đen và có cái mũi Hitler này, hihi...
      Cám ơn anh, tuần mới tốt lành.

      Xóa
  10. Facebook
    Ngô Chiêu Nghi, Chiều Tím, Văn Khánh, Hoài Phố, Lý Hồng Tâm, Quy Nguyenhoang, Tô Thanh Bình, Hoàng Anh, Ráng Chiều, Mietvuon Sau, Tuyết Lanh, Dung Tran, Thảo Vy… thích điều (Phần 1 và 2) này.

    Trả lờiXóa