Thứ Tư, 28 tháng 12, 2011

140. Lời tâm sự thật tình


Các bạn thân mến, dưới đây mình xin nói lời tâm sự thật tình, dù biết đây là thế giới ảo, nhưng tiếc thay mình lại yêu cái thế giới ảo này – nơi  mà mình đón nhận nhiều tình cảm quý giá nhất trong cuộc đời. Bài viết này gồm có 2 phần, một phần là trả lời thắc mắc của các blogger và một phần mình đăng lại bài ‘rửa tay gác kiếm’ mà có thể một số blogger yêu quý của mình chưa có dịp đọc qua.

Vấn đề: "mình sẽ được nghỉ việc, sếp nói vậy, mình thấy ‘sướng’ quá các bạn ạ, mình sẽ có thì giờ viết blog, vâng, mình đã suy nghĩ rất kỹ khi đi đến quyết định ‘nghỉ việc’ này, rất khó giải thích, một phần mình vì mình chán lắm rồi chuyện tranh giành trong 'Ngũ Nhạc kiếm phái', phần vì thích 'tiêu dao tính' và một phần lớn là mình thật sự yêu các blogger của mình"

1. Trả lời thắc mắc của các blogger

NDT
- Hôm nay lại ghé thăm ‘gom lá’.
‘Nhà bàng’ liệu đã chất đầy chưa?
Nhắm xem đã đủ để đi đốt.
Hết lũ tham lam với nịnh thần.
Mà đã buông gươm hạ súng rồi.....
Thôi việc anh làm tôi chẳng can.
Đợi khi rảnh rỗi tôi gom ‘đế’
Anh kiếm trái bàng ta nhậu chơi.
Vần vũ sự đời thôi kệ nó.
Chén anh, chén chú thú ‘tiêu dao’ 
+ Trả lời: Cám ơn bạn, mình cứ yêu mãi tính cách của Lệnh Hồ Xung hay Dương Quá, nhưng mình không đủ dũng cảm đề thực hiện. Nay thời cơ và thực tại đã đến, mình thấy nên rời khỏi 'Hắc Mộc Nhai' hay ‘thành Tương Dương'. Tiếc thay là không có Nhậm Doanh Doanh hay Tiểu Long Nữ đi cùng, thương thay...  



Mãi nhớ người
- Người ta nói người muốn không được, còn người được lại không muốn mới đau chứ lị ... Em không biết anh làm gì nhưng đọc bài viết của anh thì cũng hình dung ra đôi chút. Để có một công việc và vị trí của anh, đó là niềm mơ ước của bao người. Vậy mà anh lại còn … mời xếp uống bia, rồi lại còn phải tìm cơ hội to nhỏ để xin xếp được nghỉ việc ... thật là chán anh quá ... (Tiếp) Ờ há. Giờ thì em hiểu rùi. Vậy là anh đã tiên đoán trước được điều gì đó mà ... ‘hạ cánh an toàn’ đúng hông?... Chỉ là ra vẻ hiểu đời chút thui ... Anh đừng có bực mình nghen.
+ Trả lời: Cám ơn em, ví dụ như:
- ta có người yêu, phải suy nghĩ trằn trọc mãi 2 năm mới chia tay
- ta có vợ hay chồng, phải suy nghĩ trằn trọc mãi 2 năm mới li dị
- ta có một căn nhà, phải suy nghĩ trằn trọc mãi 2 năm mới bán...
VÌ SAO, VÌ TA TIÊN ĐOÁN RẰNG NẾU KÉO DÀI NỮA CŨNG KHÔNG HẠNH PHÚC MÀ CHỈ GÂY RA ĐAU KHỔ THÊM, MẶC DÙ NGƯỜI YÊU, VỢ/CHỒNG TA GIÀU HAY TA RẤT THÍCH CĂN NHÀ ĐÓ. CÓ LẼ CUỘC SỐNG CÓ NHỮNG ĐIỀU QUAN TRỌNG HƠN LÀ SỰ GIÀU CÓ VÀ CÓ NHỮNG ĐIỀU MÀ TA THÍCH HƠN...


TN
- Bạn làm mình hết hồn, tưởng bạn định bỏ blog chứ? Xem kĩ lại là chuyện cũ. Chúng mình ở trên blog này có những việc như ý và những việc không như ý, nhưng đã cùng chia sẻ với nhau khá nhiều, mình thật sự coi bạn là bạn, mà hình như bạn cũng là người bạn mà thời gian gắn bó với mình dài nhất. Chúng mình có chung cái tính thích nói đùa. Nhưng mình biết bạn là 1 người sâu sắc. Vì thế mà giả sử bạn hay mình rời blog trước thì người còn lại chắc sẽ buồn lắm, dù chúng mình chỉ là bạn. Dù chỉ dừng lại ở chữ bạn nhưng là 1 chữ bạn sâu đậm (trả lời bên dưới).



SF
- Có lẽ anh là người được sếp tín nhiệm nên muốn nghỉ việc cũng không đơn giản đâu anh nhé? Thôi thì anh cố gắng làm thêm thời gian nữa để có thể hưởng dẫn đàn em sau này trưởng thành rồi hãy nghỉ anh ạ. Thời gian anh đã làm việc cho công ty và đến giờ phút này thêm thêm tí thời gian nữa em nghĩ là sẽ được thôi mà! hi hi anh thật giỏi đấy, cơ quan em mấy người làm không ra gì thì lại không dám xin nghỉ mà chuyển công tác thì họ rất sợ đó....! Chúc anh một ngày mới công việc tốt đẹp anh nhé! (trả lời trong bài trước).



GB
- …nghỉ việc...nhưng  tôi vẫn vui vì tôi thực sự thấy mình thanh thản...nếu bản thân  mình là vậy thì có gì đâu mà phải thẹn với đời...   



QH
- Đọc entry này của anh em nghĩ người biết rút lui đúng lúc mới là người khôn ngoan phải không anh. Chúc anh hạ cánh an toàn nhé.
+ Trả lời: Có nhiều cách hiểu câu 'Kẻ thức thời là người tuấn kiệt', anh quả thật sự thiếu một tư vấn cho chính mình. Cám ơn em đã ghé thăm và chia sẻ. 



Violet
- …Sang nhà a mới hiểu, huhu. Anh ui, dù như thế nào, dù cái thế giới này là ảo, em vẫn luôn cảm ơn nó, vì có được những tình cảm chân thành, hiểu nhau giữa những người bạn... như anh... (trả lời bên dưới).  



HN
- Nếu bạn vui khi nhận một góp ý bạn bè thì mình cho rằng hãy để mọi việc tự nó an bài, tự nó điều chỉnh trong phạm vi kiểm sóat sau khi đã thực hiện mọi biện pháp định hình về công việc của bạn (trả lời trong bài ‘Quả thật là khó xử’, thư mục ‘riêng tư’).



VC
- ‘Đời là bể khổ, tình là dây oan’. ‘Niềm vui bò như ốc như sên, nỗi buồn chạy như điên như dại’ ấy..
Thôi đành ‘rửa tay gác kiếm’ vậy. 


2. Rửa tay gác kiếm (xin vui lòng xem trong thư mục 'riêng tư')
..."Vậy bạn rửa tay gác kiếm như thế nào? Rút lui khỏi cái vòng danh lợi là dễ lắm sao? Chắc bạn khó tìm ra ai đồng cảm với bạn, nói ra cũng bằng vô ích. Đa số người mà bạn gặp đều lao vào danh vọng như con ‘thiêu thân’, không ít thì nhiều. Vì vậy, bạn phải tự tìm đường riêng cho bạn. Tìm bằng cách nào, không có câu trả lời. Chỉ có một giải pháp mang tính triết lý, là nếu trong tâm hồn bạn đã muốn vậy, thì sớm hay muộn bạn sẽ làm được, chắc không quá lâu, nhưng đừng để tìm được sau khi bạn chết!"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét