Thứ Ba, 1 tháng 1, 2013

294. Nơi hắn phải đến


LTS: Lá Bàng định càng ngày càng giảm chơi blog rồi sau đó... nghỉ luôn. Không ngờ sau một đêm thức dậy, thấy một khối lượng tình cảm lớn tuồn vào trang chủ, không lẽ tình cảm trong thế giới ảo này lớn hơn rất nhiều so với thế giới thật, híc..híc...

Vì sao cái gì hắn cũng nói đến tình yêu? Vì hắn không còn nhiều cơ hội để nói. Vì đó là lời trăn trối. Vì tình yêu là cái lung linh nhất, diễm tuyệt nhất, kỳ ảo nhất, và là cái hắn khao khát nhất mà hắn chưa bao giờ có duyên được thấy tình yêu thực thụ.
Vì sao hắn không sợ địa ngục? Vì đó là nơi hắn sẽ đến và ước ao đến. Vì đó là nơi kêu gọi hắn đến hay là nơi bắt buộc hắn phải đến. Và vì thiên đường là thế giới ảo nhất của con người. 
Vì sao hắn yêu cái chết? Vì đó là nơi hắn sắp đến. Vì hắn không còn sự lựa chọn nào khác. Và vì cái chết kêu gọi hắn đến càng sớm càng tốt.
 
Bởi vì cái chết rõ ràng trước mắt hắn nên có lẽ hắn không còn sợ cái gì nữa. Vì blog là nơi gửi gắm tình yêu của hắn, nên có lẽ cái hắn sợ nhất là kẻ lợi dụng blog để nói xấu người khác...
Hắn mãi để cái điện thoại trước mặt, hắn không muốn nghe và gọi, nhưng hắn phải gọi và phải nghe. Hắn nể người khác. Hắn lo sợ cho người thân của hắn.
Hắn không muốn ra ngoài nhưng hắn phải ra ngoài. Hắn không muốn ra ngoài cũng không được. Một số lời nói yêu vừa bí ẩn vừa kỳ ảo trong thế giới blog đã kêu gọi hắn. Hắn nhận biết đó là những lời nói yêu thật nhưng không thể biến thành sự thật. Hắn cũng nhận biết là nếu tiếp cận với thực tế yêu thì nó sẽ tan biến thành mây khói.
 
Hắn nhận biết là những lời hắn nói không phải là của hắn, bởi vì những lời đó là do sự tác động ‘trùng trùng duyên khởi’ của vô số những yếu tố khác/người khác từ quá khứ vô cùng đến hiện tại, là sự kế thừa, mà trong đó hắn chỉ là một đại diện nhỏ nhoi và có thể là vô nghĩa.
Và vì thế, hắn đã quên mất sự thành-bại, sự yêu-ghét, quên mất trí tuệ, thậm chí quên mất 'sắc sắc-không không', hắn chỉ còn nhớ câu 'chỉ cần nhìn khuôn mặt của em là anh hạnh phúc rồi', có đúng vậy không?

21 nhận xét:

  1. Vì sao hắn yêu cái chết? Vì đó là nơi hắn sắp đến. Vì hắn không còn sự lựa chọn nào khác. Và vì cái chết kêu gọi hắn đến càng sớm càng tốt...
    (nhưng anh đừng đến nhé..)
    ............
    một này mới đến rồi - chúc a một ngày mới, một năm mới nhiều niềm vui nhé NGLB.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu có một bà tiên cho LB 3 điều ước thì anh chỉ xin có 1 điều... Trong suốt blog, anh luôn có chữ hì..hì..., đó là cười 'không có gì' hay cười đau đớn.
      Hôm nay tự nhiên anh bị nhức đầu cô pé à.
      Chúc cô pé và gia đình năm mới gặp nhiều thuận lợi nghen.

      Xóa
    2. dạ... "không có gì" ạ!chứ cười đau đớn lại nhức đầu hơn đó anh.hiii nhưng a nhớ để trong tủ thuốc gđ vỉ para...giờ anh cười lên chút nào hiiiiiiiii
      cảm ơn anh. hxr cũng chúc a như vậy nghe....

      Xóa
    3. Anh mới uống 2 viên Paracetamol, chưa hết nhức đầu, híc..híc...

      Xóa
  2. CHÚC BẠN NĂM MỚI: Đong đầy yêu thương - Trọn vẹn Hạnh phúc - Thành công - An lành - May mắn trong công việc...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn TMC rất nhiều, chúc bạn có nhiều tình cảm tốt đẹp từ blogger, thân.

      Xóa
  3. ĐÂU NĂM SANG CHÚC BAN
    XUÂN Đến An Khương Vạn Thọ Tường
    Chúc xuân năm mới chúc bình an
    Chúc luôn tươi trẻ chúc giàu sang
    Chúc sang năm mới nhiều hạnh phúc
    Công thành danh toại chúc vinh quang.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Phong Vân nhé, chúc năm mới vui, khỏe, ngọt ngào.

      Xóa
  4. CÁI NHÀ MỚI NÀY BẠN BÈ NHẮN TIN MÌNH KHÔNG BIẾT ĐƯỢC

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À, LB cũng chưa nhắn tin trong blogspot, PV cứ hàng ngày kiểm tra gmail chắc sẽ thấy!, ngày mới tốt lành.

      Xóa
  5. DT sang thăm anh ,năm mới phảo vui và lạc quan hơn anh nhỉ mặc kệ cái chết anh nhé hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào nhà thông thái, chết thì chết, mặc kệ nó, hì..., chúc năm mới thật ngọt ngào nghen.

      Xóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. MT sang thăm anh LB nè , sao blog này của anh , MT theo avatar của anh ở nhà mới MT vào ko thấy bài viết , MT đánh link vào GOOGLE mới vào được , MT ko hiểu blogspot này nữa . Vào nhà MTB nghe anh nói sao lâu quá ko thấy công chúa bé bỏng , MT vào hoài mà vẫn ko đuoc , giờ mới được nè (hixhix). Năm mới chúc anh LB nhiêu sức khỏe , niềm vui , may mắn ..anh nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bên Google này, hình như có 2 nơi để bình luận:
      1.bên trang chủ, chủ nhân mở blog ra sẽ thấy lời bình ngay
      2.bên Google+, chủ nhân có thể biết (nếu click vào số 1,2,3,4... màu đỏ ở trên cùng, sau khi click vào chữ 'thiết kế'). Ngoài ra, nếu MT gặp phải trang G+, đôi khi không biết đường vào trang chủ mà MT "thích bình luận ở đó hơn".
      LB tạm biết là vậy, híc..híc..., thân ái

      Xóa
  8. Biết là nơi đó ai cũng phải đến...và em cũng sẽ đến và nơi đó có lẽ là nơi yên bình nhất LB nhỉ. Giá mà, nhắm mắt vào và quên đi được hôm nay, ngày mai và cả tương lai xám xịt ngoài kia nữa. hic hic

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, hình như cái chết rất hấp dẫn, êm đềm và hạnh phúc, ta yêu... cái chết. Cám ơn MTV, chiều nồng nàn nghen

      Xóa
  9. Đọc entry này , mình nhớ đến những câu thơ của Aragon :
    Nhưng tôi không tiếc , không buồn .
    Những ngày xuân đẹp trong vườn hoa tươi .
    Vì tôi đã sống cho đời .
    Hơn là đã sống cho tôi rât nhiều .
    Tôi không buồn những buổi chiều .
    Vì tôi đã sống rất nhiều sớm mai .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh RN à, LB đã viết bài
      http://nhagomlabang.blogspot.com/2012/12/co-luc-minh-mo-uoc.html
      LB những tưởng mình chết cách đây 30 năm, nhưng cứ mỗi đêm giao thừa lại giật mình là sao mình lại còn sống!
      Vì thế mỗi entry của LB là khác, LB viết với tư cách là người đã chết, LB đã nói với bạn Hồ Điệp là như vậy, bạn ấy nói 'anh LB đúng thôi, đó là nhân thể'(!)gì gì đó, vì không rành Phật học nên LB hẹn gặp anh Hồ Điệp, không biết LB còn có khả năng gặp anh ấy trước khi chết không, hề.. hề.. hề.., chiều vui nhé anh.

      Xóa
  10. MT vào Google đánh đường link của anh LB để sang thăm anh mới được nè , chủ nhật vui vẻ anh nhé . MT đây rồi vậy mà ảnh nghệ MTB nói MT đi bụi (hihi).công chùa bé bông lúc nào cũng phải bị nhốt trong cung mà anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À, MT cứ click vào avatar, rồi click vào tiêu đề bài đăng, sẽ vào được trang chủ (có lúc chả thấy tiêu đề bài đăng đâu cả!), cám ơn công chúa pé pỏng nghen, CN tươi hồng.

      Xóa