Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

418. Kỷ niệm 2 năm blog NGLB, hì.. hì…

Nhân kỷ niệm 2 năm blog NGLB, ngày 12/8/2013, LB xin gửi tình cảm trân trọng đến các blogger đã từng gắn bó với LB thời blog.yahoo như Bạch Mai, BĐM, Chân Tình, Đom Đóm, Gaigia, Giọt buồn, Lộc Vừng, MTB, Mực Tím, Violet… và các bạn mới quen thời blogspot, đặc biệt là các thiên thần bé nhỏ. 
Có nàng tốt bụng lạ thường
Khuyên ta nên tránh vấn vương cuộc đời
Có nàng lệ đổ mưa rơi
Ghen tuông hờn giận hết hơi dỗ dành
Có nàng rung động thật nhanh
Tình ai tĩnh lặng hết thành ý trao
Có nàng yêu đến hư hao
Lạnh tim, tình ảo, người vào muốn thương
Có nàng ý đẹp như sương
Tiếng vĩ cầm ấy ta thường lặng nghe
Có nàng hay nhắn khẻ khe
Thần tiên nhạc khúc gửi về phương nao
Có nàng tâm sự khổ đau
Lòng ta thông cảm đêm ngày sẻ chia
Có nàng Tết đến không ‘dìa’
Ở nơi xa ấy đầm đìa lệ tuôn
Có nàng như sóng trùng dương
Trẻ trung tích cực yêu thương cuộc đời
Có nàng xuất khẩu thành thơ
Chẳng quan thế sự, chằng chờ tình yêu
Có nàng dáng dấp phiêu diêu
Thơ thì sâu sắc lời yêu đậm nồng
Có nàng như cá biển đông
Giỡn đùa ghê gớm khiến rồng tơ vương
Có nàng nửa nhớ nửa thương
Đến như mây gió, vô thường là em…
(Nàng là ai? - NGLB)
Bài viết này gồm có:
Câu chuyện mở đầu
Câu chuyện 2: Khái niệm 'chết'
Câu chuyện 3: Khái niệm 'Cổ Mộ'
Câu chuyện 4: Con gà có trước hay quả trứng có trước?
Câu chuyện 5: Phi 'không-thời gian'
Câu chuyện 6: Phản Phật
Câu chuyện 7: Tình dục và thể xác
Câu chuyện 8: Đông-ki-sốt tái xuất giang hồ
Câu chuyện 9: Giấc mơ lạc quan
Câu chuyện 10: Chuẩn bị đón tiếp bão đổ bộ vào VN
Câu chuyện 11: ‘Hạnh phúc’, hề.. hề…
Câu chuyện 12: Chỉ có dưới 1%... 
Ngày 2/8/2013
1. Mở đầu
...Tính đến nay, LB có khoảng 120.000 lượt truy cập, một con số rất khiêm tốn, riêng bên blogspot (7 tháng) là gần 40 ngàn. Thực ra, số lượng truy cập (không quan trọng lắm) bên blogspot sẽ gấp 2-3 lần nếu có thông báo phần ‘trả lời’ và bình luận riêng mà thiết nghĩ rất là quan trọng.
Mười entry được đọc nhiều nhất là:
LB xin trích ra sau đây vài kỷ niệm thôi nghen:
-Bài viết nào của bạn cũng thấy nụ cười, nhưng sau đó là những giọt nước mắt của sự thật trần trụi như đá vậy (Doan Huyen)
-Blogger rất nhiều, nhưng có những bài viết hay thì thật là hiếm. Mà những thứ hiếm thường là quý’ (Đom Đóm)
-Hay, đầy chất nhân văn và triết học! Xin cám ơn tình yêu! (Sóc Tím)
-Anh viết như đang chơi một thứ chữ có màu đen của tang tóc để mặc niệm cho một mối tình đã chết, có màu vàng của li bôi, sầu ai oán, có màu xanh của một niềm hi vọng sau hành trình dằng dặc đi tìm bản ngã của con người… (Bình Địa Mộc)
-Đọc những bài viết của anh, em kết luận: anh có duyên với chữ, có duyên với tất cả các lý thuyết nhân sinh về ‘thất tình lục dục’ ở đời. Cái duyên ấy tự nhiên và thân thiết với anh đến nỗi, viết đến đâu là ý tứ trôi ra đến đó... Tại sao duyên phận của anh với chữ nghĩa lại tuyệt vời thế nhỉ? (Lộc Vừng)...
2. Khái niệm ‘chết’
Đa số blogger đều hiểu chữ ‘chết’ mà LB đã xài ngay từ entry đầu tiên: 'Huynh bị tai nạn giao thông ngày 11/8/2011, tưởng CHẾT rồi, nên mở blog này để trăn trối đó, nhưng... chưa chết' (trả lời bạn Mưa).
Chết cũng chả có gì đáng sợ, chỉ có điều là chưa hoàn thành nhiệm vụ thì chưa được chết, chưa trả nợ xong thì chưa được chết, và chưa yêu thì chưa được chết…
Trước kia, LB làm nghề dạy Anh văn (sau này là nghề ‘đào tạo giảng viên’) theo hợp đồng ngắn hạn 6 tháng, 1 năm, 2 năm…, thường thì lương lĩnh hàng tháng, nên việc ‘hoàn thành nhiệm vụ’ hay ‘không mắc nợ ai’ cũng dễ dàng thôi, còn trong đời thì LB yêu hơi bị nhiều rồi, hì.. hì…
LB thường gặp 80-90% người bị chết là do ung thư hay tai biến mạch máu não, thường ở độ tuổi 49-53 hay trên dưới 60 (còn chết già là chết tự nhiên, không tính). LB đi khắp VN nhưng không thấy Viện dưỡng lão, mà nếu có, tính sơ sơ ăn ở (chưa tính chạy chữa/thuốc thang) là 200.000đ/ngày, tức là 6 triệu/tháng, bằng thu nhập trung bình của cả 1 gia đình ở nông thôn (ngay cả thành thị) trong 1 tháng. Nếu bị ung thư thì tốn tiền tỉ nhưng chưa chắc đã sống, mà số tiền này gấp mấy chục lần thu nhập của 1 gia đình trong 1 năm (TB 100 triệu/năm), nếu vậy thì chết sướng hơn.
…Ngoài ra, các bạn thử quên khóa cửa nhà, hay hơi lơ đãng với chiếc xe máy/điện thoại di động/tiền bạc ở ngoài đường… thì tài sản của bạn có thể bị biến mất trong vòng 1 nốt nhạc, vậy thì đừng nói tới lý tưởng nếu việc này còn tồn tại.
3. Khái niệm ‘Cổ Mộ’
Về đây mà uống cà phê
Về đây anh sẽ đê mê hồn người
Về đây 'em' mặt cười tươi
Về đây em tặng nụ cười ấy cho
Về đây em rủ hát hò
Về đây em rủ qua đò ngắm trăng
Về đây em ngón búp măng
Về đây em bớt giá băng cho chàng
Về đây anh khỏi lang thang
Về đây sưởi ấm đông tàn qua xuân
Về đây tình khúc tuyệt luân...
(Về với em - NGLB)
‘Cổ Mộ’ (do Vương Trùng Dương xây dựng vào thế kỷ thứ 12, thời Tống-Kim) là một từ làm ta gợi nhớ đến mối tình của ‘Dương Quá và Tiểu Long Nữ’. Một trong những lý do khiến mối tình này trở thành ‘thiên thu bất tử’ là cách đây vài năm, LB có đọc được 1 trang web (thậm chí còn được đăng tải trên báo) mà có 1 phụ nữ VN, cở 40 tuổi, nói rằng ‘nếu tôi gặp được 1 người như Dương Quá thì tôi mới yêu’.
Tiểu Long Nữ vốn mồ côi cha mẹ, từ nhỏ sống trong mộ, chỉ ăn mật ong để sống, sau này gặp Dương Quá (nhỏ hơn nàng 4 tuổi, cũng mồ côi cha mẹ). Ngoài việc dạy chàng luyện nội công trên giường ‘hàn ngọc’ và kiếm thuật Cổ Mộ phái, nàng còn truyền cho chàng môn võ công ‘bắt chim sẻ’, tức là trong 1 căn phòng rộng 16m2, không có ánh sáng, ban đầu Dương Quá có thể bắt được 1 con chim sẻ, cho đến khi bắt được 81 con thì thành công… Vì thế, nàng vô tình trở thành sư phụ của ‘Quá nhi’ (mà đã có sư phụ là Triệu Chí Kính - phái Toàn Chân) và được chàng gọi là ‘cô Long’ hay ‘Long cô cô’.
…Một hôm nàng giận chàng bỏ đi, còn chàng đi tìm nàng, vô tình 2 người lạc vào 1 Đại hội võ lâm, dùng ‘Song kiếm hợp bích’ đả bại Kim Luân Pháp Vương, mà kết quả là... làm cho Tiểu Long Nữ trở thành ‘Minh chủ võ lâm’.
Không ngờ sau đó, vì danh nghĩa ‘thầy-trò’ của 2 người, mà một đại hiệp như Quách Tĩnh lại định dùng ‘Giáng long thập bát chưởng’ để đánh vỡ sọ chàng, một phụ nữ trí tuệ uyên bác như Hoàng Dung lại tìm mọi cách để chia rẽ mối tình của họ, còn bọn giang hồ ‘ngụy quân tử’ lại nguyền rủa 2 người là loạn luân.
…16 năm sau, Quá nhi tìm lại được Tiểu Long Nữ (đã tự tử ở Tuyệt Tình Cốc), rồi chàng vô địch tại ‘cuộc luận kiếm Hoa Sơn lần thứ 3’, được phong là ‘Tây Cuồng’, trở thành một trong ‘Võ lâm ngũ bá’ của Trung Hoa thời đó, rồi 2 người lặng lẽ biến mất: ‘Thần điêu hiệp lữ, tuyệt tích giang hồ’.
…LB rất thích quan điểm sống của 2 người này, sống ở đời có được ‘tình yêu’ là quý nhất rồi, ta không cần cái gì nữa, mặc kệ thế nhân, mặc kệ vũ trụ đại ngàn muốn quay thế nào thì quay. 
Ngày 3/8/2013
4. Con gà có trước hay quả trứng có trước?
Người ta hay bị luẩn quẩn bởi các câu hỏi, hỏi cả đời người thì các câu hỏi đó vẫn còn... nguyên xi. 
Có một người thích uống rượu, được hỏi 'tại sao anh thích uống rượu?', câu trả lời thông thái nhất là: 
-Tôi thích uống rượu vì tôi thích uống rượu.
Có một người thích đàn bà, được hỏi 'tại sao anh thích đàn bà?', câu trả lời thông thái nhất là:
-Tôi thích đàn bà vì trời sinh tôi ra như vậy. 
Có một chàng yêu nàng, được hỏi 'tại sao anh yêu em?', câu trả lời lãng mạn nhất là:
-Yêu em, vì chỉ biết đó là em.
Còn có người hỏi 'tại sao anh LB có quan điểm như trong blog này?', xin trả lời:
-LB có quan điểm như vậy vì LB có quan điểm như vậy. 
Hì.. hì...
Ngày xưa, có 1 triết gia nói 'đời là bể khổ' mà ngài được nhân loại tôn thờ mấy ngàn năm, còn nếu ai nói 'đời là bể vui' thì kẻ đó chỉ là thường nhân mà thôi.
5. Phi 'không-thời gian'
Bùi Giáng và Đỗ Long Vân đặc biệt ca ngợi nhân vật Trương Vô Kỵ (trong cuốn 'Ỷ thiên đồ long ký') vì y là người xuất phát từ cận-chết (bị trúng phải 'Huyền minh thần chưởng') mà sau đó có được mọi thứ: Cửu dương thần công, Càn khôn đại na di tâm pháp, Giáo chủ Ma giáo, Thái cực quyền/Thái cực kiếm, Minh chủ võ lâm, Thánh hỏa lệnh, và có... 4 người yêu là Triệu Minh, Hân Ly, Chu Chỉ Nhược và Tiểu Siêu.
...Nhưng sau đó, Vô Kỵ chọn 'tình yêu' với Triệu Minh và đi vào 'Cổ Mộ' với ý nghĩa là không tham gia vào sự phù phiếm của thế tục (giang hồ) nữa.
Lý do thành công là vì y sắp chết nên không màng cái gì cả, đặc biệt là y không quan tâm đến không-thời gian, tức là khi nào sẽ được, khi nào sẽ mất, mà dường như xảy ra 1 nghịch lý: y đã thành công nhất trong số những người thành công!
Nghĩ kỹ thì điều này cũng đúng với quy luật triết học: một trong những thất bại lớn nhất của con người là vì quá so đo tính toán hay có tham vọng quá lớn.
Ngày 4/8/2013
6. Phản Phật
Xin thành thật nói rằng, LB xem đây là phát hiện lớn nhất trong cuộc đời của LB, và mình tin rằng điều này đúng cho cả các tín đồ Phật, Chúa lẫn người không tôn giáo.
Một buổi chiều nọ, LB có gặp 1 bà cụ, cụ treo 'câu Phật' khắp nhà, nhưng cụ lại nguyền rủa cô này, từ bỏ anh kia, tố cáo vợ chồng nọ, chỉ biết quan tâm đến bản thân mình và luôn mồm cầm rầm kêu khổ với người khác..., LB mới nói rằng:
-Tại sao cụ dán lời dạy của Phật khắp nhà, mà cụ lại làm điều khổ cho con cháu, như thế là... phản Phật.
Dường như cụ có hiểu câu nói này của LB, nhưng chắc là cụ không bao giờ thay đổi: đời là bể khổ.
...Thực ra, ta hay hỏi tại sao anh A sai như thế này?, chị B không đúng như thế nọ?, bà C không phải như thế kia?, thằng C không hợp lý như thế đó?..., đó là vì ta thấy họ khác ta mà thấy họ... sai! 
Nên nhớ rằng người nghèo/người giàu có cái đúng của họ, người học ít/học nhiều có cái đúng của họ, người làm nhỏ/làm lớn có cái đúng của họ, con nít/người già có cái đúng của họ..., vì họ là họ, vì thế họ đã, đang và sẽ làm đúng như cái-mà-họ-là, còn chính ta mới là sai nghiêm trọng, là phản Phật hay phản Chúa, hay dễ hiểu hơn là phản khoa học, nói cho cùng là phản tự nhiên...
Ngoài những trường hợp chết 'vô thường' khác, kẻ nào phản tự nhiên thì phải 'từ bị thương nặng cho tới chết', không lôi thôi gì cả, và ta cũng không ngoại lệ. 
7. Tình dục và thể xác
Sự sáng tạo của ‘thượng đế’ về tình dục quả thật tuyệt vời, người ta đúng khi nói ‘đang quan hệ tình dục là đang ở cõi thiên thai’: lực hút âm-dương này quả là bất khả kháng cự, vì không có nó, sẽ không có thế giới động vật/sinh vật, nên nếu ai đó nói tình dục là ‘sắc dục’ thì chỉ đúng dưới một góc độ cá nhân nào đó thôi, chứ không đúng với thế giới tự nhiên.
Tình yêu và tình dục là một cặp song sinh kỳ lạ, mà nếu tình dục chết đi thì tình yêu cũng liền chết theo, và nếu tình dục sống lại thì tình yêu cũng trở nên ‘khỏe mạnh’. Ngoài ra, ai nói không thích tình khúc âm-dương thì một là kẻ ‘tu hành’, hai là kẻ bị ‘bệnh’.
Tuy nhiên, lực hút âm-dương này cũng xuất phát từ một thế giới cảm-tính-tự-nhiên, mà dường như sự cảm thấy ‘thơm ngon’ - đối với người khác giới - vốn không hoàn toàn đúng. Ví dụ với phụ nữ, ta thử đưa 2 người đẹp A và B cho nàng, và hỏi:
-Ai thơm ngon hơn?
Dĩ nhiên là đối với nàng là… ‘buồn nôn’, nhưng đối với chàng là vô cùng ‘thơm ngon’ (hì.. hì...), vậy chân lý 'thơm ngon' nằm ở đâu?
Vì thế, việc xem tình dục/thể xác là ‘số một’ trong mối quan hệ nam nữ là… sai lầm ngay từ ban đầu: không có một thân hình nào là thơm ngọn vĩnh viễn. 
Và vì thế, mặc dù đàn ông có thể nói: 
'đàn bà là món ăn ngon nhất vũ trụ!', 
(hay ngược lại đối với đàn bà), nhưng đa số họ cũng đủ thực tế để chấp nhận sự đau khổ tuyệt vời từ tình yêu - có sinh thì có tử - như là một thứ vị đắng của đời người và là cái giả phải trả, vì dù 2 người có đang ôm nhau thì tình yêu vẫn có thể... ảo như thường.
Ngày 6/8/2013
8. Đông-ki-sốt tái xuất giang hồ
Ngày xưa, vào đầu thế kỷ 17, gã Don Kixote (người Tây Ban Nha) đã chiến đấu với cái cối xay gió để đạt được những… hoang tưởng ‘rất người’ của mình, thật đáng yêu!
Ngày nay:
-Mọi người thân của cụ già nói trên (câu chuyện số 6) đều mong cụ ở nhà đi chơi thôi, vì họ có khả năng cung cấp cho cụ một đời sống vật chất ‘đủ xài’, nhưng cụ lại có những hoang tưởng khác mà họ đành phải ‘botay.com’.
-Có người đã bỏ ra khoảng 100 triệu (=300.000đ x 300 người dự đám cưới) để ‘mua’ được tình yêu và ôm ấp nó thoải mái, nhưng sau này, để tống khứ được cái ‘tình yêu’ đó ra khỏi cuộc đời mình thì họ phải mất nhiều tỉ, thậm chí vài chục tỉ, chưa tính đến những tổn thất về tinh thần vô cùng lớn, ha.. ha.. ha…
-Có người, ví dụ, bỏ ra 30 tỉ để kinh doanh bất động sản, phải trả lãi ngân hàng/năm là chết ông cố tổ rồi, nay y lạy trời lạy đất bán được 15-20 tỉ thôi mà chả ai thèm mua (chưa tính đến chuyện con/cháu bị nghiện hút mà… chết), ha.. ha… ha…
…LB xin nói rằng, đối với đa số blogger, để có được 1 tỉ đồng (vốn lưu động + vốn cố định) là có khả năng, nhưng bỏ ra 1 tỉ đồng để mua lòng tha thứ thì chưa chắc được, nên lòng tha thứ có giá trị lớn hơn giá trị vật chất rất nhiều lần, vì thế,
để không hối hận trước khi ngáp ngáp, thì ai đó hãy đầu tư cho chữ FORGIVE để có một món lợi ‘tinh thần’ vô giá…
Ngày 7/8/2013
9. Giấc mơ lạc quan
Uống cà phê sáng:
-Mình thấy những con bướm vàng nho nhỏ bay lượn rất… trữ tình. Chúng đang vào mùa yêu đương, và chuẩn bị đẻ trứng vào cây cải, cây mồng tơi, rau dền, trái ổi, trái mận, đặc biệt là vào trái vú sữa, híc.. híc… Ai cũng sợ những con giòi trong trái ổi hay trái vú sữa, nhưng không ngờ là trước đó có nhiều nhà thơ vì nó cảm xúc mà làm nên những dòng thơ hay! Ôi, ở đời biết đâu là lợi, biết đâu là hại.
-Có một ông thấy đường dây điện căng ngang và đang từ từ đi lên (đang sửa điện) thì cứ lao đến và ‘rầm’ một cái. Chiều hôm qua có ông mở chuồng cu gáy, quên đóng cửa, cu bay mất. Sáng nay có bà, mở chuồng cu gáy, quên đóng cửa, cu sổng chuồng, may quá, bắt lại được, nhưng con cu bị rụng hết… 10 sợi lông, híc.. híc… Bạn Hồ Điệp đã có bình trong blog này rằng: ‘người Việt (thường) hành động trước rồi mới suy nghĩ/sửa sai sau’, đúng vậy, híc.. híc…
-Mình mới vừa nằm mơ (lúc 4g sáng) thấy được đi dự 1 hội nghị quốc tế (của Công giáo) ở Đà Nẵng, mà một ông ‘gần-thánh’ sẽ trình bày về cuộc đời của ổng. Mình thấy ổng đen, nhỏ con, mặc một cái quần đùi và áo thun, ban đầu mình hơi bực mình tí, nhưng mình cũng hiểu rằng người có tài thì không nhất thiết phải to con, đẹp trai và mặc veston + đeo cà-vạt. Đến 3g chiều mà hội nghị vẫn chưa khai mạc vì chưa đủ khách, cho giải lao ăn cơm, và mình được ăn cơm chung với... 1 thiên thần bé nhỏ. Rồi có 1 đoàn đại diện Đội bóng đá của Bộ giao thông (ăn mặc như thời Tam Quốc) đến chúc mừng!, và mình thức dậy.
..Rồi mình nghĩ đến 2 nhà triết học là Freud và Jung mà nói giấc mơ là phản ánh cái mà con người không đạt trong hiện thực, không may mắn thay, lần này 2 ông đã nói không đúng: mình hoàn toàn không mơ ước như vậy.
Và như vậy, sáng nay mình rất… lạc quan.
10. Chuẩn bị đón tiếp bão đổ bộ vào VN
Khi LB viết những dòng chữ này (7h23’ tối) thì cơn bão số 6 đang cách bờ biển VN khoảng 90km, và dự kiến khoảng 8-9g tối này thì bão sẽ viếng các tỉnh duyên hải miền Bắc như Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng và Quảng Ninh, đặc biệt là tấn công các vùng biển như Sầm Sơn, Hải Hậu, Quất Lâm, Đồ Sơn...
Sóng ở ngoài biển cao 3-4m, thậm chí có nơi cao đến 7m.
Theo biểu đồ khí tượng lúc 7h tối ngày hôm qua thì bão có xu hướng chạy thẳng đến trung tâm vùng Tây Bắc. Nhưng bây giờ, bão quẹo về phía Nam của vùng Tây Bắc và Lào.
Hiện nay, 100% người dân đang chuẩn bị ‘đón’ bão, trong đó có 2 gia đình bà con của LB ở Quất Lâm và Đồ Sơn.
Cầu mong rằng sẽ không có thiệt hại nặng cho lão bá tánh và bà con của LB. 
...2g chiều 7/8, có một chiếc máy bay HN-Băng Cốc (VN615) do bất ngờ bay qua 'vùng nhiễu động trời trong' mà rơi tự do 122m... Cùng chiều, có một thanh niên sinh 1997 ra bãi biển Đồ Sơn xem bão bị sóng cuốn mất tích… Bão vào sớm hơn dự đoán, vào Thanh Hóa lúc 8g tối (thiệt hại sơ bộ khoảng 167 tỉ đồng), sau đó chuyển thành áp thấp nhiệt đới, riêng HN chiều ngày 8/8 bị ngập nước nặng... 
...Giông bão đã ngơi nhưng sao lòng người vẫn dậy sóng... (Bằng Lăng Tím).
Ngày 8/8/2103
11. ‘Hạnh phúc’, hề.. hề…
-LB đã làm việc được gần 30 năm rồi, nhưng trong blog, LB rất ít khi xài từ hạnh phúc hay lạc quan, vì hạnh phúc là một khái niệm quá trừu tượng mà có thể rất mỏng manh, còn nói ‘lạc quan’ nhiều quá thì nghe có vẻ 'tếu' hay bắt chước một trường phái nào đó trong quá khứ.
LB nói ‘hạnh phúc’ tức là hạnh phúc nho nhỏ, như:
-LB viết entry làm cho nhiều bạn nữ ‘hóc’/nhiều bạn cười, hay có thể giúp ích tư liệu cho một số blogger nào đó,
-LB nói ‘cám ơn’ đối với ai đã giúp mình, vô cùng áy náy khi mình có lỗi với ai đó,
-LB ủng hộ những blogger khiêm tốn và cầu tiến,
-LB khuyên các bạn nên chăm sóc tốt động vật...
Ngoài ra có một vài bạn không hài lòng, nói thật, LB không thích thái độ ‘lạc quan tếu’, nếu buồn (hay bi quan) thì nói buồn cha cho rồi, có gì đâu mà phải giấu; còn dĩ nhiêu là LB không ưa thái độ ngầm xưng hay tự xưng là ‘vĩ nhân’, vì xét cho cùng, thái độ này chả đem lại lợi ích gì cho lão bá tánh cả.
Nói dễ hiểu hơn, LB hàng ngày được viết entry, có wifi,  có nước giải khát/trái cây, muốn ăn gì cũng… có, giường nệm + chăn gối đầy đủ, áo quần có… dư, nhà có vườn, trồng hoa, nuôi cá, nuôi chim, trước nhà là quán cà phê vườn điều, và… chưa chết, nhưng thú thật, nhiều bạn của LB không có được điều kiện như vậy, nên LB đã may mắn rồi, còn đòi hỏi gì nữa… 
Hôm nào mời các blogger đến nhà LB chơi nghen.
Ngày 10/8/2013
12. Chỉ có dưới 1%...
Sáng nay, uống cà phê, mình dựng xe máy ở một chỗ vắng vẻ mà ít có ai dựng, không ngờ, khi bước ra thì bị mấy chiếc mày khác dựng chặn mất lối ra! Cách đây 2-3 hôm, mình vào nhà bạn, cẩn thận dựng xe máy trong góc, không ngờ khi ra về, có mấy chiếc xe máy khác chặn đường ra của mình, phải khó khăn lắm mới dắt xe ra được. Cùng ngày, mình thấy 1 phụ nữ chở con đi đâu đó, đường thì rộng thênh thang, mà cô ta chạy ở khoảng 2/3 đường (gần con lươn), chạy lắc lư, nếu mình vượt trái cũng chết, mà vượt phải cũng… chết, vì cô ta chả nhìn chung quanh gì cả. Còn các anh xe thồ hầu như đều đậu ở ngã ba đường, không những không chịu đậu xe trên lề đường, mà còn đậu ra khỏi lề đường cả mét, làm cản trở cả 2 chiều lưu thông trước và sau anh ta. Và không thiếu gì người vừa chạy xe máy vừa gọi điện thoại hay nhắn tin, làm như họ bận lắm!…
Rồi câu chuyện về cái hồ cá, số là có 1 tấm kính bị vỡ tan tành và rơi xuống hồ, ông chủ bèn lấy vật chắn 2 đầu hồ, bắt 1 cái thang qua hồ. Trong lúc ngồi suy nghĩ vài phút để tìm cách xử lý, nhà có 3 người, ổng dặn đi dặn lại là ‘cẩn thận khi bước qua cái hồ cá’. Vài phút sau, ổng nghe ‘rầm’ một cái, một người giẫm chân xuống hồ cá, rồi ‘rầm’ một cái nữa, một người khác giẫm chân xuống hồ cá (máu chảy tùm lum). Vấn đề không phải là ai có lỗi, mà ổng quan sát thấy rằng, khi đi đứng, không ai nhìn xuống, nhìn lên, nhìn trước, nhìn sau, nhìn phải hay nhìn trái, mà cứ nghĩ sao thì hành động liền, như là… đi ỉa vậy. 
Hơi bị thắc mắc, ổng mới hỏi một triết gia nhí:
-Tại sao người ta có mắt mà không nhìn chung quanh?
Cậu bé trả lời một cách tỉnh queo:
-Bởi vậy người ta mới làm nghề… xe thồ!
…Và cậu nói rằng chỉ có dưới 1% những người mà cậu gặp là chịu 'nhìn chung quanh' trước khi hành động, híc.. híc… 
Mỗi ngày LB đã viết 1-2 câu chuyện bổ sung vào đây, đến tối hôm nay, cuối ngày 11/8/2013, entry này xin hết và chuyển sang entry mới. Cám ơn các bạn nhiều nhiều. 

83 nhận xét:

  1. …LB rất thích quan điểm sống của 2 người này, sống ở đời có được ‘tình yêu’ là quý nhất rồi, ta không cần cái gì nữa, mặc kệ thế nhân, mặc kệ vũ trụ đại ngàn muốn quay thế nào thì quay.

    Trả lờiXóa
  2. Lưu comt MTV:
    "Cần lắm một mùa thu
    Vàng úa một ngày dài
    Trời Tây Nguyên đang mưa
    Gió lùa sao lạnh quá"

    Trả lờiXóa
  3. Lưu comt Mưa:
    Tối qua mưa to lắm
    Mà anh không thấy Mưa
    Nên sáng nay mưa nhiều
    Chiều nay vẫn còn mưa...

    Trả lờiXóa
  4. robert nguyen 4:17 PM1
    Sao mà nhiều thế Lá Bàng .
    Nhường cho Robert một nàng .
    Được chăng ?

    Trả lờiXóa
  5. Lưu comt Đỗ Hưng:
    "Chiều Tây Nguyên buồn không bạn gái
    Bước ra vườn hái trái xanh mơn
    Một mình ngồi, đốt cô đơn
    Khói bay theo gió, bóng hồng xa xôi".

    Trả lờiXóa
  6. Lưu comt Như Mai:
    "Thả vào chốn mây mưa
    Đêm u vắng đợi chờ
    Thả vào chốn thiên thu
    Mơ - khói thuốc lửng lờ..."

    Trả lờiXóa
  7. Em có vài thắc mắc đề nghị triết gia giải đáp:
    - Thứ nhất là tại sao anh phải kiểm duyệt com làm chi?
    - Thắc mắc thứ hai là sao trí nhớ của anh siêu đẳng thế? Ở bài 1, thấy sơ sơ mà anh đã nhớ được rất nhiều "thiên thần bé nhỏ".
    - Thắc mắc thứ ba là anh thấy chết sướng hơn, vậy anh đã khi nào thấy mình "sống" thực sự chưa?
    - Từ thắc mắc thứ ba chuyển sang thắc mắc thứ tư: có phải khi anh thấy được sống thực sự là khi đi vào cổ mộ?(vì tìm được một nàng Tiểu Long Nữ cho đời mình?) (icon cười)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trùi, muội hỏi huynh nhiều vậy
      Huynh chỉ biết trả lời: THẾ LÀ THẾ
      Tiểu Long Nữ là khái niệm 'cười', để cho người đọc có chút hài hước,
      đã vào Cổ Mộ rồi là đi luôn, còn đâu nữa...
      Cám ơn em gái nghen, tối ngọt ngào.

      Xóa
    2. Lộc Vừng khg biết nhà anh Lá Bàng rất "đặt biệt" hay seo, nên phải kiểm duyệt mói thứ trước khi được "nhập cảnh" vào nhà anh Lá Bàng...Hihi

      Xóa
    3. À, huynh nhớ lại rồi em gái LV ơi,
      hồi đó muội giúp huynh viết bài 'Vương Chiêu Quân là người Việt Nam', (huynh bị mất trí nhớ thiệt), cám ơn muội nhiều nghen,
      huynh đã bổ sung nhiều trong bài 'Kỷ niệm 2 năm blog NGLB' rồi đóa, muội qua xem lại nghen,
      chúc cái 'chuồng bồ câu' của muội cuối tuần vui nhìu nghen.

      Xóa
    4. @ MTB: Bạn Mùa Thu Buồn nói đúng rồi. Nhưng cá nhân mình vẫn không thích bị kiểm duyệt. Hihi.
      @Anh LB: vậy là trí nhớ của anh vẫn rất tốt còn gì. Hai năm blog mà Huynh đã có cả một gia tài đồ sộ. Bái phục!

      Xóa
    5. Muội hihi là quý rùi, ước gì blogspot có phần bình luận riêng (BLR) nhỉ, tối vui nghen.

      Xóa
  8. 2 năm bên Blog, quả có ít nhiều gắn bó cho dù là có đôi khi cũng khg ít chuyện khg tế nhị đã xảy ra anh Lá Bàng ha, nhưng dù gì em thấy những bài của Anh viết cũng nhiều ấn tượng, thật lạ và rất hay , mặc dù em chỉ qua chào hỏi thăm mà khg có bình loạn...ý quên bình luận cho bài viết...Hihi. Một chút chia sẻ của em gửi đến anh Lá Bàng nha, chúc Anh luôn mạnh khỏe để viết thêm nhiều bài cho mọi người vào "chiêm ngưỡng"...Hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn muội, thực ra, lúc mới mở blog, huynh nhớ nhất là cái cô Mùa Thu Buồn và Giọt Buồn, vì huynh viết bài nào, cả 2 nàng đều 'hóc' cả, hì.. hì...
      Cuối tuần vui nghen.

      Xóa
  9. Chiều phố núi hồn ai chơi vơi
    Hoàng hôn đã nhẹ buông xuống rồi
    Có người lữ khách ôm sầu mộng
    Nghe lòng nặng trĩu mãi bồi hồi?!

    Huynh ơi đang nhớ ai nè? đề nghị "khai lièn" hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Huynh không có ai để nhớ cả,
      người iu của huynh là một
      thiên thần bé nhỏ 'trừu tượng' = tổng hợp những nữ blogger mà đã có cảm tình với NGLB.
      Cám ơn bài thơ của muội nghen, cuối tuần ngọt ngào.

      Xóa
    2. ui trời huynh lãng mạn quá nè!

      Xóa
    3. trong đó có cô gái đang đứng ngắm biển nữa đóa, hì.. hì...

      Xóa
    4. Ui trời thiệt không nè?

      Xóa
    5. Thiệt mà, hì...
      Tối vui nghen tiểu sư muội.

      Xóa
    6. "Khúc xưa tìm tím tháng ngày
      Tím nhìn ra biển yêu bầy hải âu
      Còn tôi với tấm hình... sầu
      Tím mê man biển, tôi sa lệ nguồn"

      Xóa
  10. ui thì ra huynh là thầy giáo! mụi qua nhận "đồng nghiệp" nha... mà huynh à tình hình là "nếu ngày 12/8 này có mặt ở SG thì mình sẽ mời các bạn hát Karaoke, còn nếu không thì hẹn tháng 11/2013 (SN của LB). " huynh bỏ qua không mời mụi à?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Huynh sẵn lòng mời muội nếu ngày đó huynh ở SG, muội cho số đi nghen, ngày mới ngọt ngào.

      Xóa
    2. Mụi cảm ơn huynh nhiều nè, tiếc là muội ngày đó không đi SG được nè... đành để dịp khác vậy, cảm ơn huynh thật nhiều!

      Xóa
    3. Ui, thế thì huynh kg tổ chức SN blog nữa, hu.. hu..., đùa tí nghen.

      Xóa
    4. Mụi qua ăn SN blog nè huynh? Huynh có món gì đãi mụi hem nè? hihi

      Xóa
    5. Uh, huynh để dành bánh SN cho muội, nếu muội kg đến thì huynh để dành trong tủ lạnh... suốt đời nuôn, chịu hôn? Hề.. hề...
      Tối ngọt ngào nghen.

      Xóa
  11. Có muội trong danh sách này không LB huynh? " Mặc dù muội không thích cô này nhưng nhân vật Lý Mạc Sầu đã nói mấy câu khá hay:
    " Hỏi thế gian tình là vật gì?

    Mà khiến sinh tử tương hứa

    Trời Nam đất Bắc song phi nhạn

    Cổ thụ mấy mùa hàn sương

    Hoan lạc thú, biệt ly sầu

    Nỗi khổ chứa đầy tình tương tư.
    Cuối tuần an vui nhé huynh và đừng có vào "Cổ Mộ" ở đó tối lắm không có ánh sáng để viết bài đâu (:

    Trả lờiXóa
  12. Cám ơn muội
    Cái cô Lý Mạc Sầu này tàn ác lắm, kg yêu được đâu, hì...
    Chỗ huynh mạng yếu lắm, nên trả lời hơi chậm
    Chúc chiều vui nghen.

    Trả lờiXóa
  13. Chúc mừng sinh nhật lần 2 món ăn tinh thần của huynh. Muội chờ đọc tiếp phần sau huynh nhé.
    Chúc huynh thứ 7 ngập tràn niềm vui và nhiều nhiều các nàng vây quanh nhé...hi hi cho nụ cười luôn nở trên môi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh,
      mỗi ngày huynh thêm một 'nhật ký' vào,
      cho đến ngày 12/8/2013 mới viết entry mới.
      Cám ơn sư muội nghen, CN tươi hồng.

      Xóa
  14. Nhân sinh nhật 2 năm theo blog cho muội hỏi tau sao huynh đặt nick name là Nhà gom Lá bàng VN ? hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À,
      Lá bàng là một thứ lá bình thường, mọi nơi đều có, mà từ chiếc lá bàng, huynh nhìn thế giới,
      vậy Nhà gom lá bàng là 1 kẻ:
      -bình thường
      -vô danh, và
      -không kỵ một thứ tư tưởng nào.
      Cám ơn TTBN, thân ái.

      Xóa
    2. "Yêu thơ hay yêu cô áo trắng
      Mặt mướt như hoa, tóc đen huyền
      Quần jean xanh ngát màu biển ái
      Ai thấy em rồi, ai khó quên"

      Xóa
  15. mưa sang thăm anh- chúc mừng sinh nhật muộn rùi - hiii
    chúc anh luôn có nhiều bài viết hay để bạn bè ghé đọc anh nhé...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, muội bít rùi mà,
      huynh bị tai nạn giao thông ngày 11/8/2013,
      tưởng CHẾT rồi
      nên mở blog này để trăn trối đó,
      nhưng... chưa chết
      muội kg đến trễ đâu, đừng hóc nghen.

      Xóa
    2. À, huynh hiểu rồi:
      huynh bị tai nạn giao thông ngày 11/8/2011,
      cám ơn muội nghen, tối ngọt ngào.

      Xóa
    3. "Anh gọi thu về, thu xa xa
      Thu khóc ngày xưa ở chỗ nào
      Để anh nhắc nhở khi chiều xuống
      Mỏi quán cà phê, chẳng thấy thu"
      Ngày mới vui nghen em Mưa.

      Xóa
    4. anh nhớ... mùa thu rồi phải không
      hay Thu tím mãi ở trong lòng...
      để anh ngày tháng buồn thơ thẩn...
      ngắm lá vàng rơi khẽ bên song...
      ..........
      hiii để em gọi MÙATHU.... về cho anh trai nhé...
      cảm ơn NGLB- chiều vui nhé anh!

      EM GỌI THU VỀ BAO YÊU THƯƠNG
      HOA TÍM CHỜ AI CUỐI CON ĐƯỜNG....
      NỖI NHỚ THU HỜN TRONG GIẤC MỘNG...
      ..LẶNG LẼ ....MI BUỒN.... TỪNG GIỌT SƯƠNG....

      Xóa
    5. Ui, dạo này mưa làm thơ hay quá ta, chắc là cô giáo dạy văn quá, hì...
      Tối ngọt ngào nghen.

      Xóa
    6. mưa ghé thăm anh hiii. lâu lâu lại qua tủ sách nhà gom LB lục lại bài cũ đọc hiiii
      chúc anh luôn vui nhé NGLB!

      Xóa
    7. Trùi, đúng là con gái, cứ hay nhớ chuyện cũ!,
      tối vui nghen.

      Xóa
  16. Nghe anh LB mời sang uống café, MT với sang thăm anh nè , ko ngờ lại là sinh nhật blog anh tròn 2 năm.. Chúc mừng anh và mong anh nhiều sức khỏe để sáng tác những bài thơ tình loãng mạn , và thêm nhiều bạn mới anh nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui,
      cám ơn công chúa pé pỏng nghen,
      MT được LB cưng lắm đóa,
      mà vì khác blog nên ít qua thăm hỏi nhau,
      thông cảm nghen,
      CN ngọt ngào.

      Xóa
  17. chết là bước qua ngưỡng cửa của một cuộc đời khác mà ở đó không có BĐM, hì hì hì !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chu choa, ở Cổ Mộ kg có bác Mộc thì làm sao nghe thơ... lục bát, cám ơn Mộc, chiều CN vui nhé.

      Xóa
  18. Chúc mừng sinh nhật Blog của anh nhé

    Trả lờiXóa
  19. Thế NTMT thì được coi là người quen cũ hay là bạn mới ở blogspot đây Lá Bàng ơi ? Hihiiiii.... CHÚC MỪNG SINH NHẬT 2 TUỔI LÁ BÀNG NÈ ! (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trùi,
      mới vừa ăn Bánh đậu xanh rồng vàng,
      nghĩ đến NT thì NT đến ngay,
      cám ơn nghen, dạo này ít gặp nhau quá, híc...,
      chúc tối vui.

      Xóa
  20. Lý "mừng trái tim dung động nhanh"
    Tình đời nặng trĩu,xin anh đón chào!
    Tình em yếu đuối hư hao
    Tình anh lạnh giá vẫn vào muốn thương!
    Tình em xứ lạnh mờ sương
    Muốn trao muốn gửi về phương trời nào..?!

    LB anh có chuyển đi đâu nhớ ghé thăm L nhé!
    Chúc A an vui nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn NTL,
      tính bạn rất sôi nổi, LB rất thích,
      cám ơn bài thơ nghen, LB sẽ sử dụng khi có entry về thơ,
      ngày mới ngọt ngào.

      Xóa
  21. Vì đọc bài viết của Anh mà L bật câu thơ zui,cho anh zui đó.
    Có gì kg phải,chớ buồn L ghe anh
    Chúc mừng sinh nhật lần thứ 2 nhé A LB!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vui lắm chứ,
      LB có nói là mình kg kỵ bất cứ tư rưởng nào mà,
      hì.. hì...

      Xóa
  22. Chúc mừng SN lần thứ 2 của blogger NGLB nha! Chúc thêm nhiều tuyệt tác, chúc thêm nhìu yêu thương, chúc thêm nhìu ấm áp, chúc thêm nhìu bạn bè...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái cô hj ha này có vẻ vui tính, sôi nổi và hấp dẫn,
      tiếc là ảo quá, LB chả bít hj ha ở đâu nữa, híc.. híc...,
      cám ơn nhìu nghen, ngày mới ngọt ngào.

      Xóa
  23. Em qua trước thăm anh sau kiếm bánh ăn,chắc ko có quá chờ lâu lắc mà Ca Ca cũng xa lắc.Thui em dzìa nghen,anh vui cho em mừng há!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, gặp tiểu sư muội mừng quá
      Lệnh Hồ ca ca luôn có quà cho tiểu sư muội
      Tối ngọt ngào nghen.

      Xóa
  24. Giông bão đã ngơi nhưng sao lòng người vẫn dậy sóng thế này ta?
    Luôn vui khỏe nhé huynh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, bão vào sớm hơn dự đoán, vào Thanh Hóa lúc 8g tối
      Có 1 cậu bé sinh 1997 ra bãi biển Đồ Sơn xem bão bị sóng cuốn mất tích
      Cám ơn BLT nghen, xa quá, nếu kg thì LB mời uống cà phê xem diễn biến của cơn bão...
      Tối ngủ ngon nghen.

      Xóa
    2. Đành nhâm nhi một mình tách trà hoa cúc và xem tivi vậy. Buồn thế ta!

      Xóa
    3. Ui, BLT rành trà quá ta
      Huynh thích trà Ô Long mà mưa chưa được
      CN vui nghen.

      Xóa
  25. HAPPINESS ăn chay.
    Anh NGLB có đi chùa không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. LB dễ ăn lắm,
      thức ăn gì ăn cũng được,
      LB kg có đi chùa,
      cám ơn pé, chiều vui nghen.

      Xóa
    2. HAPPINESS kén ăn lắm.
      Thức ăn phải ngon.
      HAPPINESS không biết có nên đi chùa không ?
      Sáng, trưa, chiều, tối không vui cũng không buồn.

      Xóa
  26. Vài ngày nữa là đến sinh nhật lần thứ 2 của blog anh rồi nhỉ? Em vẫn kịp xí một chỗ và chúc anh ngày càng khỏe mạnh để ra đời những entry hay và ý nghĩa anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn TGT,
      sao bấy lâu nay biến đâu mất vậy cô nương,
      chiều t5 ngọt ngào nghen.

      Xóa
  27. NGhe đồn có sinh nhật chạy qua mau xem có chi măm không mà nỏ chộ chi cả hiiii.., chúc mừng sinh nhật hai năm ngôi nhà của anh nhé..!
    chúc chủ nhà mãi vui tươi viết nhiều bài hay cho mọi người cùng thưởng thức, viết nhiều câu chuyện hài cho mọi người cùng cười vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui,
      Mực tím thích LB làm thơ
      GG thích LB viết chuyện cười
      để sau ngày 12/8 nghen
      Cám ơn GG, chiều t5 ngọt ngào.

      Xóa
  28. MT sang thăm anh LB nè , tối ngon giấc mai cuối tuần rồi vui thật nhiều anh nhé !

    Trả lờiXóa
  29. MT sang thăm anh LB nè , tối ngon giấc mai cuối tuần rồi vui thật nhiều anh nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. “Chiều cuối tuần anh thấy tím khắp nơi
      Con chim trống rỉa đuôi con chim mái
      Anh vội vã chạy về tìm tổ ấm
      Tối rơi dần thả bóng cuối vườn rau”
      Cám ơn Công chúa pé pỏng, tối ngọt ngào nghen.

      Xóa
  30. Ghé thăm anh, em xin được chúc mừng anh vì những thành công. Với em, Blog là nơi trải lòng mình chứ không câu nệ xem người vào thăm mình nhiều hay ít. Nếu có thời gian, em đi học hỏi những lời hay, ý đẹp, những điều tốt, những Entry đầy tính nhân văn ...và chia sẻ cùng mọi người những niềm vui, nỗi buồn. Đơn giản thế thôi anh.
    Cảm ơn anh thi thoảng bớt chút thời gian quý báu dành cho em - người bạn cũ đã hơn một lần làm anh không hài lòng.
    Chúc anh tiến xa hơn nữa và luôn HP bên những thiên thần bé nhỏ của mình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui da, blog có 2:
      Nguyen Thu (ở Tân Bình, HCM), và
      Thu Nguyen
      làm LB nhầm hoài à,
      cám ơn đã ghé nhà, rảnh LB sẽ ghé TN nữa nghen.

      Xóa
  31. NK chúc mừng blog anh LB được 2 tuổi, anh có cách viết blog rất đặc biệt...hihi. NK chúc anh LB cuối tuần vui nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn NKB nghen, lâu này quá
      NKB ở tỉnh/tp nào?
      CN vui nghen.

      Xóa
  32. Ca ca bận rồi nên chưa có bài mới , vẫn bài cũ hii

    Trả lờiXóa
  33. Chúc mừng SN Blog Nha Gom La Bang tròn 2 năm.
    Chúc luôn là blog được nhiều người quan tâm và yêu thích.
    Chúc blog ngày càng vững mạnh
    Và Chúc chủ nhân blog những điều tốt đẹp nhất luôn đến với Anh. ĐomĐóm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trùi, chúc nhiều quá mà kg thấy Đom Đóm ở quán cà phê để măm măm bánh SN, hì.. hì...
      Thanks, tuần mới ngọt ngào.

      Xóa