Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2012

279. Bài viết 'CHÚC MỪNG SINH NHẬT'




Hôm nay ngày 23/11, Chủ nhật này là ngày SN của Lá Bàng.

Mình không biết nói gì, nước mắt vẫn cứ rơi, tình yêu vẫn còn đó, ánh mặt trời rất xa... 'Tiểu nữ' là một nhân vật hư cấu, đại diện cho các blogger nữ. Bài viết này gồm có 4 phần:
1. Tâm sự của NGLB
2. Bài viết 'CHÚC MỪNG SINH NHẬT' của GB
3. Lời bình của Miên Thảo
4. Bài viết về SN năm ngoái

Em đến với mối tình
Khuôn mặt em xinh xinh
Tiếng cười em trong trẻo
Em tặng cả dáng hình
Rồi cuộc tình mong manh
Men tình ôi chóng vánh
Vị tình nhạt đôi môi
Thuyền tình trôi dĩ vãng 
Những chiếc lá vàng bay
Để mùa thu ở lại
Hoàng hôn say say rơi
Mộ địa cuối chân trời...

1. Lời tâm sự:
- Ngày 11/8/2011, LB sơ ý bị tai nạn giao thông nặng, nghĩ rằng mình sẽ chết nên ngày sau LB gọi điện cho một công ty tin học, nhờ họ mở cho một cái blog và dán vội 29 entry vào, để sau này may ra con cháu mình đọc và hiểu/nhớ mình tí xíu. Mặc dù 29 entry đầu, nhưng đó cũng là những gì LB ‘gom’ được trong cả cuộc đời của mình. Sau đó, LB không chết, hì..hì...
- Có 1 blogger phê bình rằng LB không quan tâm đến thế sự, chả lẽ nói về cái chết của ông Gaddafi nào đó hay ‘Tung Của’ gì gì đó lại được gọi là quan tâm đến thế sự! Không nhất thiết phải nói cái gì đó là ‘chính chị chính em’, mình nghĩ đơn giản rằng, ta nói ta thích/không thích cái gì đối với một sự kiện trong xã hội - từ quá khứ đến hiện tại/tương lai - đều là ít nhiều có quan tâm đến thế sự…, tất nhiên, việc thể hiện chính kiến của ta hoàn toàn khác với việc nói xấu cá nhân, nói xấu một blogger nào đó hay nói xấu xã hội mà điều này không có gì ‘hay’ và nó càng nghịch lý với bản chất của phát triển.
- Thế nào là lòng yêu nước? Đơn giản là, nếu bạn có con, hãy gần gũi, quan tâm và giáo dục con sao cho học khá/giỏi, ngoan để trở thành (những) công dân tốt cho xã hội. Nói rộng hơn tí là ‘hãy tôn trọng luật lệ giao thông’, ví dụ: không vượt đèn đỏ... Ngoài ra, LB không thích việc đưa ‘phong bì’ và nhận ‘phong bì’ - một hành vi ‘vượt đèn đỏ’ mà nếu làm như thế, thiết nghĩ, là chúng ta đang trực tiếp tạo ra những đứa ‘con’ xấu cho xã hội.
- Chết là gì? Chết là chết, Tần Thủy Hoàng/Lã Bất Vi phải chết, ta cũng phải chết, không lôi thôi gì cả.
- Vĩ đại hay vĩ nhân là gì? Trong vũ trụ này, chỉ có tạo hóa là vĩ đại mà thôi, ta chỉ là một hạt bụi bé xíu xìu xiu trong vũ trụ, lấy tư cách gì mà tự xưng là vĩ đại, không lẽ ta tự chế nhạo chính mình! Nếu Lão/Trang/Khổng, Aristote, Shakespeare, Newton, Einstein, Tagore, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Du, Hàn Mặc Tử… sống dậy thì họ sẽ vô cùng mắc cở nếu người ta gọi họ là vĩ nhân, chính Shakespeare đã hối hận suốt đời (khi xỉn trong một bữa tiệc) đã lỡ lời nói ‘những vĩ nhân như chúng ta’... Người điên không hẳn là hoàn toàn điên, nhưng kẻ ôm 'mộng vĩ cuồng' hay tự khoe 'tôi là số một' chắc là điên nặng!
- Tình yêu là gì? Chắc ta sẽ không quá cười khi Nguyễn Huệ hơi xỉn đã vô tình thốt lên ‘Ta muốn biết con gái Bắc kỳ như thế nào!’, hì..hì… Không nhất thiết phải hiểu ‘tình yêu và cuộc sống’ là cuộc đấu tranh một mất một còn giữa con người và con sói/số phận như Jack London hay Hemingway đã nghĩ, 'hãy hạnh phúc khi thấy người khác yêu, hãy cảm thông sâu sắc khi thấy người khác/động vật đau khổ, và hãy rung động suốt đời vì yêu...'.

2. Bài viết 'CHÚC MỪNG SINH NHẬT' của GB

"Nó" biết đến blog của anh khi vô tình đọc thấy dòng comt của anh cho một nick - “anh ở Đaklak” - những ngày đầu chập chững trong làng blog. Nó chưa quen bạn bè nhiều (cũng giống như bạn đến một thành phố - nơi lạ nào đó - bất chợt  gặp người cùng quê vậy đó).
Có lẽ chính câu nói đó làm Nó tò mò, Nó ghé qua…
Một chút ấn tượng khi ghé blog anh - đó là avatar có bức ảnh… rất giống TCS. Một  nhạc sĩ có một số ca khúc mà Nó rất thích như: hạ trắng, diễm xưa, tình nhớ, một cõi đi về...
Một điều nữa làm nó chú ý, đó là dòng chữ “Nha Trang 2007”- dòng chữ đó có thể là một kỷ niệm nào đó đối với anh - hiiiiiiiiiiiiii thật trùng hợp với Nó: đó là hè 2007, kỷ niệm lần đầu tiên Nó được đến bên biển -  thành phố biển Nha Trang…
… “Ngôi nhà” của anh không biết từ lúc nào Nó đã coi như một thư viện nhỏ, để mỗi ngày khi bật máy tính lên... ghé blog bạn bè, ghé thăm những người bạn mới, Nó không quên ghé lại ngôi nhà đó để lại được đọc, suy ngẫm những gì mà tác giả gửi vào từng entry…
Người ta bảo “yêu (quý) nhau củ ấu cũng tròn”, Nó rất quý anh qua những bài viết của anh... nhưng không phải bài viết nào của anh, Nó cũng thích (bài viết của anh rộng kiến thức và cũng có thể sự hiểu biết của Nó còn hạn chế (mà) chưa hiểu hết nội dung ý nghĩa sâu xa).
Song mỗi sau bài viết, Nó cảm nhận như một chút gì đó về cuộc đời tác giả, những vui buồn trong cuộc sống (mà không ai không đi qua, dù bạn có là một người nông dân bình thường hay một trí thức). Gb nói như vậy vì chúng ta cứ bỏ một buổi lang thang trên blog, bạn sẽ bắt gặp những tâm trạng buồn vui khác nhau mà người viết là những người có thể nói là cuộc sống của họ không vất vả, không phải ngày hai bữa lo cơm áo gạo tiền, có những chỗ đứng nhất định trong xã hội…
Từ những cảm nhận đó, Nó lặng (lẽ) ghé blog anh để đọc những tâm sự qua từng trang viết mà có lần Nó đã comt: “đọc bài viết của anh, càng đọc kỹ người đọc càng cảm nhận được có một chút gì đó châm biếm xót xa, sự trăn trở về cuộc đời, về con người, xã hội mà ở đó mặt tốt của xã hội đang bị những cá nhân thực dụng lợi dụng".
Một câu blast của anh khi ở blog cũ mà gb vẫn nhớ: “sao ta không gom những tư tưởng nhỏ thành một tư tưởng lớn”.
Có lẽ chính vì vậy mà mỗi khi đọc bài viết hay những vần thơ tình thật dễ thương (mà) ai cũng cảm nhận như anh đang viết cho (chính người đọc)!
Một lần nước mắt nó… đã chảy khi đọc entry “Biển tình - nàng đã chết”.
Nó đã thực sự đồng cảm với nhân vật cô bé - cậu bé trong entry, hay một chút tâm trạng bâng khuâng cho người đọc khi đọc entry “Sầu Chopin - kẻ bị chối từ”
Hôm qua khi có ý định viết về anh - người bạn trong thế giới ảo này - Nó ghé lại đọc một số bài “Lời tâm sự khi viết Blog này'..., Nó mới biết được công việc hiện tại của anh.
Và Nó hiểu vì sao bài viết của anh luôn phong phú như vậy.
                    "CHÚC MỪNG SINH NHẬT" - BLOG NGLB
Tuy nhiên gb nghĩ: với sở thích yêu, thích viết blog (và) yêu cái đẹp, anh mới có cảm hứng viết những enry (có khi nói là rất dài và công phu) như thế vậy.
Tình yêu và kiếm hiệp là những chủ đề thường xuất hiện trong bài viết của anh.
Hiiiiiiiiii, nếu tất cả những nick trong blog này đều hội ngộ ngoài đời hết thì có lẽ Nó nghĩ anh sẽ tốn rất nhiều tiền vì phải bao các nick nữ đi ăn chè đấy...!
Nó là một người bình thường, rất ít coi phim kiếm hiệp nhưng vào đây... với cách viết dí dỏm của anh làm Nó cũng phải bỏ ra một thời gian nhất định ngồi đọc, để xem kết thúc số phận, cuộc đời nhân vật kiếm hiệp trong bài viết của anh như thế nào, đi về đâu…
Để rồi từ những bài viết đó, anh thường gọi Nó bằng một cái tên thân mật là tiểu nữ - một cái tên trong truyện ngắn “Chuyện nàng Tiểu nữ” mà vô tình anh đọc được trên mạng.
Với công việc cũng khá bận rộn (trong thư mục "Tâm sự") thì anh là một người sống và nhìn cuộc sống bằng những gam màu rất đẹp, ta bắt gặp một tâm hồn tràn đầy âm nhạc khi anh viết về “ Biển tình” hay "Biển Thanh Bình”
Qua các bài viết của anh, ta có cảm nhận anh là một người sống nội tâm nên trong anh cũng có những nỗi niềm riêng, có những khoảng lặng trong tâm hồn mà ta thường gọi bằng hai chữ “Cô đơn”
Nhưng trong mỗi chúng ta, dù buồn hay vui, khi ta suy nghĩ tích cực thì những nỗi buồn vơi đi. .. và "Có lúc mình mơ ước” - như lời anh tâm sự - là động lực niềm vui và những hy vọng để anh tiếp tục sống, để cuộc sống luôn có ý nghĩa, khi mà xung quanh “Tôi đã thấy gì” rất nhiều điều...
Điều tôi nhận ra nơi anh, đó là hình như anh rất yêu MÙA THU? có phải vì hạ là mùa chia tay? mùa thu là mùa các em đến trường, anh lại trở về với công việc yêu  thích của mình? mùa thu (của) những chiếc lá vàng? mùa của những đôi lứa?..., ta cùng đọc những vần thơ ấy nhé:
Ai nhớ ai?
Thu sắp tàn rồi, anh ở đâu
Phù vân biển động, sóng bạc đầu
Ánh trăng lấp láy trong dòng nước
Ẩn bóng hình anh, ai khóc ai?
Thu sắp tàn rồi, em có hay
Mùa đông mưa lạnh, liễu chau mày
Bóng ai thấp thoáng bên bờ biển
Hiện bóng hình em, ai nhớ ai?”
 ..............................
Làm sao có em
Anh sang thăm nàng thơ
Gió ghen mây, hững hờ
Lá hờn mưa, ủ rũ
Cá chê rêu, lượn lờ
Mùa thu nỡ vội tàn
Mùa đông lại sắp sang
Chăn mềm, đêm trăn trở
Làm sao có dáng nàng
   ……………..
Người hay buồn
Vô tình sao lại làm thơ
Có tình sao lại ngẩn ngơ suốt ngày
Tiếng đàn xao động hồn ai
Tà chiều rơi xuống, sầu lai láng sầu
Sầu riêng đang ở miền Tây
Cà phê đang ở xứ này héo hon
Mùa thu buồn réo mùa đông
Hữu tình trăng ở ngoài song cũng buồn
………………………
Thiên thần bé nhỏ
Vẩn vơ cô bé dỗi hờn
Vẩn vơ mưa nắng dập dờn khúc ru
Bóng ai tim tím đội dù
Mắt ai trong vắt, hồ thu khó lường
Miệng ai trông thật dễ thương
Môi ai ươn ướt, thiên đường dậy yêu
Dáng ai trông thật mị kiều
Da ai trăng trắng, tà chiều ngát hương
Anh đau ở chốn vô thường
Bé ơi! có động lòng thương cứ vào
……………………..
Tím "hóc”
Sáng mưa mịt mờ
Chiều mưa vu vơ
Tím hờn tím ‘hóc’
Dáng ngọc thẩn thờ

Mùa thu lá rụng
Mây xám trùng trùng
Tím buồn tím mếu
Dáng kiều mông lung
(thơ của anh)
Vâng, sự đồng cảm của gb không chỉ ở bài viết hay, mà đằng sau mỗi bài viết là những tâm sự của người viết, những chia sẻ của bạn bè, và là một con người với trái tim tràn đầy yêu thương, yêu quê hương...
Một lần ghé blog của mọi người - Nó thấy một bạn viết về anh như sau: “… một người trầm lặng sống vui vẻ với bạn bè, luôn suy tư về kỷ niệm mối tình đầu đã xa, và hơn nữa là cuộc đổ bộ của quân đồng minh vào nước ta… năm 1965...".
Nó lại nhớ tới một  bài hát: "có người lính mùa thu ấy ra đi từ mái tranh nghèo…".
Những bài viết của anh có khi làm mọi người phải cười theo, nhưng có những bài chắc chắn làm không ít các nàng phải rơi nước mắt…
Trong bài viết này gb rất muốn tặng anh ca khúc Thụy du..., một ca khúc có thể đã làm cho ít nhất một người rơi lệ, đồng cảm cùng anh, khi nghe ca khúc này!..., nhưng thôi hãy để vết thương trong trái tim anh nguôi dần…
… Có thể rồi đây anh, gb cũng như bao bạn khác sẽ ít có điều kiện giao lưu (hiiiii vì bữa trước gb thấy anh nói có ý định trao chìa khóa “tủ sách” này lại cho một  cậu sinh viên???), hoặc mỗi người một công việc mãi bận không lên blog...
Thì gb vẫn mong rằng chúng ta (gb, anh, và mọi người) luôn giữ lại trong mình những tình cảm đẹp của bạn bè blog.
Gb cũng cảm ơn anh đã luôn coi gb là bạn!
SINH NHẬT này, chúc anh sức khỏe và xin gửi tới anh những lời chúc tốt đẹp nhất, chúc anh luôn vui nhé.
Và bài viết này như một món quà nhỏ tặng anh nhân dịp sinh nhật của mình. Mong anh nhận tấm chân tình của một người bạn (người em) trong thế giới ảo này...

3. Lời bình của Miên Thảo (và Mùa Thu Buồn):
Xin chào anh Lá Bàng, Miên Thảo vào rùi lại ra blog của anh Lá Bàng rất nhiều nhiều lần, nhưng có nhiều điều phải suy nghĩ nên... bây giờ MT mới có thể Chúc Mừng Ngày Sinh Nhật của anh Lá Bàng nà, tuy muộn, nhưng như dzị mới thật tình nà!
Cảm nghĩ "dzìa" Anh Lá Bàng á?!
- Anh Lá Bàng hiền hiền nà!
- Anh Lá Bàng hiểu biết nà! Vì seo gọi là hiểu biết: Vì en Lá Bàng khiêm tốn, giản dị nà, ít "chấp nhứt" nà… không màu mè, hem kiểu cách nà! Hem… tỏ ra ta… là quan trọng nà! Hem tỏ ra ta cái rốn của vũ trụ nà!…
- Trong các chủ đề thì nói về "chìn yêu"… thì… dễ nói nhứt, đề tài nì ai cũng có thể nói được hơn các đề tài khác nà! Tuy "dzậy"… cũng hem nên "thái quá"… nà!
Cuối cùng MT xin chúc anh Lá Bàng sức khỏe, hạnh phúc, may mắn và bình an nà! (Cười) ha..ha.. cả ngày miết thui nà… nhất là trong ngày Sinh nhật này nà!
Chúc Mừng Sinh Nhật Anh Lá Bàng!
(Mùa Thu Buồn: Đọc lời comment của Miên Thảo mà anh Lá Bàng không cười ha ha ha mới lạ nà. Ca Ca ơi! Em đồng qua điểm với MT khi nói về Ca Ca như thế, Ca Ca quả xứng đáng là 1 người Thầy đáng kính, 1 người Anh vui tánh và khiêm tốn nà).
4. Bài viết về SN năm ngoái (entry 114)
Sáng nay trời hơi mù, không sáng lắm, mãi gần 9g mới có ánh mặt trời, nhưng hắn thấy trong lòng hắn được sáng và thanh thản một tí. Chắc trời ở Sài Gòn, Bình Dương, Khánh Hòa cũng vậy, không biết bầu trời ở Hà Nội hay các nơi khác ra sao nữa.
Đúng là trong thời gian vừa qua công việc bề bộn đủ thứ việc, có lúc hắn mới thò vào entry viết chưa được nửa chữ đã có người đến hỏi cái này cái kia, rồi họp hành liên miên (mất thời giờ quá!), ngồi viết một tí thì thấp thỏm sợ có người để ý tọc mạch, thì hắn giải quyết hết việc rồi mới tranh thủ viết đôi phút mà! Rồi quan hệ đối tác, tổ chức sự kiện tùm lum hay vài cuộc đấu tranh dai dẳng về tâm lý khiến hắn râu dài không kịp cạo, phải chờ cuối tuần về nhà mới được cạo râu đó.
Thật ra, viết blog tốn năng lượng thần kinh lắm, lại còn phải tìm hiểu xem thử tư liệu có chính xác không, đâu có thể muốn viết gì thì viết, mỗi lần viết hắn phải dò đi dò lại hơn 10 lần mà vẫn còn thấy vài chỗ chưa hoàn hảo, hắn rất ý tứ cẩn thận với từng dòng tư tưởng hay câu chữ. Không thể suy luận mọi thứ một cách võ đoán theo thành kiến cá nhân của mình hay không thể để sau này thế hệ trẻ hiểu lầm về những điều mình đã viết.
Qua blog hắn quen được nhiều bạn nam có nữ có… Trong số đó có bạn thuộc loại u40, 50 thậm chí 70, còn mấy bạn khác thuộc loại 9x hay 8x mà khi comment có tính trẻ và vui lắm, hắn rất có cảm tình. Thật may, đại đa số blogger là ở VN, ngoài ra còn rãi rác có một số ở xứ ‘Obama’, Hàn Quốc, Đức, Úc, Đài Loan… tham gia vào blog này, hy vọng sẽ có nhiều hơn nữa.
Hắn quả thật là ‘nhà gom hư ảo’ hơn là ‘nhà gom lá bàng’, vì hàng ngày hắn thấy lá bàng rơi rụng khắp ‘đời’, nhưng chả có lá bàng nào rơi vào vai hắn, thậm chí muốn gọi điện thoại tâm sự trao đổi thông tin hay uống cà phê tí với một blogger nữ nào đó thì có lẽ còn khó hơn lên trời, hì..hì..
Có một ít, rất ít, blogger nam ra đi; và có một ít, rất ít hơn nữa, blogger nữ biến mất, thế mà hắn tương tư viết tặng mấy bài thơ mà nay tình cảm hắn vẫn mãi rung động và trân trọng, thật đấy. Chuyện này, hắn có thể hiểu hoặc không hiểu, ở đời này có cái gì mà tuyệt đối hoàn hảo đâu, ‘đừng hy vọng, đừng chờ đợi’...
Thực ra, tỉ lệ bạn gái giữ quan hệ trên blog thì thường lâu dài hơn, tồn tại khoảng 9/10, vì cũng khó mà làm mất lòng một bạn gái nào đó, còn với bạn trai thì tỉ lệ đó là 7/10. Sao tỉ lệ nữ tồn tại nhiều hơn nam, vì nó do vấn đề ‘ái lực’ - là vấn đề ‘âm-dương’ mà 2 giới comment với nhau ‘gentle’ hơn, còn bạn trai khi bình loạn với nhau thì đôi khi dùng ngôn ngữ thẳng hay ‘mạnh’ hơn. Thực ra dù nam hay nữ, người ta cũng không có tâm lý thích ngôn ngữ ‘nặng’ đâu, nói nhẹ nhàng tí đâu có thiệt thòi gì.
Chắc không ít bạn thắc mắc là vì sao hắn có bạn gái nhiều hơn bạn trai, đâu có lạ, điều đó cũng là quy luật thôi. Chẳng hạn, đàn ông ai mà không thích ngắm hình người đẹp và ngược lại. Vả lại, sao dám khẳng định hoàn toàn các ‘blogger nữ’ đó là bạn gái vì nhiều ông có cái nick ‘mềm’ thấy thích, có cái avatar là một cô gái, album có mấy cái hình ‘em út’ thật đẹp, viết thơ văn toàn dùng từ ‘em’ không à, nhưng là đàn ông 100%, trong quá khứ hắn đã bị ‘hố’ mấy lần rồi đó, nhưng điều này hiếm lắm, nói tí cho vui thôi, hì..hì..
Thực ra, có thể nói, hạnh phúc mới là ảo, còn đau khổ mới là thật; tình yêu mới là ảo, còn thất tình mới là thật; thành công nhiều khi là ảo vì có tính ngắn hạn, còn thất bại mới là sự thật phủ phàng; vui mới là ảo vì lâu lâu mới có một lần, còn buồn mới là thật vì nó diễn ra dài dài; vì thế người ta mới nói ‘bữa tiệc nào cũng có lúc tàn’, vì ‘vui’ là bữa tiệc nên nó phải tàn và vì ‘buồn’ không phải là bữa tiệc nên nó dĩ nhiên không tàn, điều này trông bình thường nhưng có tính chân lý đó.
Hắn thích phong cách của Hoàng Dược Sư, Tiêu Phong, Dương Qúa, Hồng Thất Công hay Chu Bá Thông, những người không lấy việc tranh giành địa vị xã hội làm mối quan tâm hàng đầu, chắc hẳn cuộc sống phải có điều quan trọng hơn nhiều.
Hắn thích tình yêu của Doanh Doanh, Tiểu Siêu, Tiểu Long Nữ…, vì cuối cùng họ yêu nhau và không tái xuất giang hồ. Dĩ nhiên tình yêu kiểu Hoàng Dung, Chu Chỉ Nhược, Triệu Minh (sau khi lấy Trương Vô Kỵ, 2 nàng Triệu và Chu cũng không tái xuất giang hồ nữa) đều lồng vào đó cuộc đấu tranh không khoan nhượng trong xã hội mà có thể là chính nghĩa hoặc phi nghĩa tùy vào bản chất của mỗi người và mối tương tác với cuộc sống, không phản đối, nhưng hắn thiết nghĩ đã yêu nhau thì nên yêu cho thuần khiết.
Có người nói hắn nên đọc thật nhiều vào, trời ơi hỡi trời, hàng tháng hắn đọc tài liệu/tư liệu trên mạng hay họp thảo luận có liên quan đến gần ngàn chuyện rồi, nếu cập thêm nhiều chuyện cho thành hơn 1001 chuyện thì hắn sẽ bị rối trí mà chỉ có nước qua xứ Ba Tư làm hoàng đế mà ôm ấp hoàng hậu cho rồi!
Và thật ra, tất cả các bài viết của hắn đều lồng vào đó tiếng cười ngạo đau khổ, ta muốn gì nữa, chả lẽ ta tự xưng ta là người có hạnh phúc mà như nói ở trên - hạnh phúc là một khái niệm trừu tượng và đáng nghi ngờ lắm.
Chả lẽ ta 'bắt buộc' phải lồng tình yêu vào cuộc đấu tranh xã hội!, chả lẽ chúng ta phải yêu nhau quanh ‘đồng tiền’,’ địa vị’ hay ‘sự nổi tiếng’…, nếu một ngày nào đó các thứ trên mất đi thì tình yêu cũng mất theo à! Hì..hì.., nhờ bạn ‘dũng hồ’ nhắc mà hắn nhớ là Nguyễn Công Trứ 73 tuổi rồi mà vẫn ‘iu’ em 18 tuổi hát hay đó, chuyện hoàn toàn có thật, ha.. ha.. ha..
Sống mà không yêu thì sống làm gì uổng kiếp người, không biết các bạn có nhất trí như vậy không? (Viết sáng ngày 25/11/2011)
HẾT.

69 nhận xét:

  1. Em qua lụm con tem vàng tiếp nha Ca Ca , em " phái " nhất đoạn có lời bình của 2 " nữ quái" đó Anh à ..hehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn hóc nghen, hóc ngoan nhất Cali rồi, nay lại muốn có nick là 'nữ quái' à, "nêu cô ấy là yêu quái thì con cũng xin làm yêu quái" (entry 207), hì..hì...

      Xóa
  2. Cám ơn hóc nghen, hóc ngoan nhất Cali rồi, nay lại muốn có nick là 'nữ quái' à, "nêu cô ấy là yêu quái thì con cũng xin làm yêu quái" (entry 207), hì..hì...

    Trả lờiXóa
  3. Em sang thăm anh phải đi máy bay nè hihihi từ đầu bài tới cuối bài đi mất 15p đó anh . Vui tí anh nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Trôi bồng bềnh, giữa đại dương
      Sóng say, say sóng, tư tương thuyền tình"
      Hì..hì..., nhà ai có đại dương ẹp quá ta, tối vui nghen.

      Xóa
  4. "Trôi bồng bềnh, giữa đại dương
    Sóng say, say sóng, tư tương thuyền tình"
    Hì..hì..., nhà ai có đại dương ẹp quá ta, tối vui nghen.

    Trả lờiXóa
  5. • Violet-KC 05:58 4 thg 12 2012
    SN của anh Lá bàng từ tháng 11 qua đến tháng 12 luôn, vui qúa trời vậy mà giờ Vi mới biết! Nhưng hổng sao cả bởi đã quá nhiều nàng đến chúc mừng, phải không anh Lá Bàng? Chúc mừng một entry rất đặc biệt!
    Nhà gom lá bàng 2 09:17 4 thg 12 2012
    Cám ơn Vi nghen, lâu ngày quá, LB vốn thích uống cà phê, bây giờ thường uống ở nhà thui, chúc ngày mới tốt lành.

    Trả lờiXóa
  6. • HUY HOÀNG 20:08 3 thg 12 2012
    "Sống mà không yêu thì sống làm gì uổng kiếp người"
    Mặc dù là muộn nhưng em vẫn chúc mừng sinh nhật anh, và chúc anh mãi iêu cho...đỡ uổng anh nhé
    Nhà gom lá bàng 2 21:53 3 thg 12 2012
    Yes, xin tuân lệnh Madam, LB mà không có tình yêu thì LB 'ngủm' lâu rồi, hì..hì..., tối vui nghen.

    Trả lờiXóa
  7. • Cô chủ nhỏ 22:07 28 thg 11 2012
    HapPy BrithDay...to you hơi muộn màng nhưng E cũng chúc A...Mọi Điều Tốt Đẹp Nhất sẽ đến với A...!!!
    Nhà gom lá bàng 2 22:14 28 thg 11 2012
    Cám ơn Cô chủ nhỏ nghen, LB vẫn nhớ lời hứa mời em đi ăn 'béo xành', hì..hì...., em qua đọc entry 281 nghe, tối ngủ ngoan.
    Cô chủ nhỏ 22:20 28 thg 11 2012
    E chừng nào được MĂM MĂM..bánh xèo của A...mới đi lấy chồng đó nghen...!!!
    Nhà gom lá bàng 2 22:24 28 thg 11 2012
    Vâng, xin tuân lệnh cô chủ nhỏ xíu xìu xiu ạ, hì..hì...

    Trả lờiXóa
  8. • Cao Hong 21:34 26 thg 11 2012
    Hi vọng anh đã có 1 ngày sinh nhật đáng nhớ!
    Mừng anh thêm 1 tuổi, thêm nhiều tình yêu...^_^
    Nhà gom lá bàng 2 21:39 26 thg 11 2012
    Uh, cám ơn Cao Hồng nghen, rất tiếc SN không có CH, anh chỉ mời cà phê và măm măm cây nhà lá vườn, hẹn gặp lại sớm nhé.

    Trả lờiXóa
  9. • ღ(`¤♥Mai Thúy Lê♥¤´)ღ 17:49 26 thg 11 2012
    Chia vui ngày sn muộn chia bùn ngày ko may bị tai nạn nhưng qua rùi anh LB nhỉ
    Nhà gom lá bàng 2 21:18 26 thg 11 2012
    Ôi, gặp MPT, anh mừng quá, cám ơn nhìu nhìu nghen, chúc tối nồng nàn.

    Trả lờiXóa
  10. • Gaigia 17:47 26 thg 11 2012
    Sinh nhật của anh mà em qua muộn mất rồi, đừng buồn và giận em nhé, chúc anh thêm tuổi thêm thành công và tràn đầy yêu thương!
    Nhà gom lá bàng 2 21:19 26 thg 11 2012
    Trùi, miễn sao có dưa hấu là hết 'hờn' liền à, hì..hì..., cám ơn GG, tối ngọt ngào.

    Trả lờiXóa
  11. • ღ_( HAPPINESS )_ღ 17:32 26 thg 11 2012
    Cô Pé 9 tuổi chúc cậu Pé 11 tuổi vui vẻ và khỏe mạnh.
    Nhà gom lá bàng 2 21:20 26 thg 11 2012
    Anh thích ăn món mít kho, hôm nào pé chiêu đãi LB một bữa nhé, cám ơn trước nghen, chúc tối vui

    Trả lờiXóa
  12. • ♥Violet 17:07 26 thg 11 2012
    Lại muộn mất rùi. Hình như cuộc đời đối với e luôn là những gì muộn màng, ngay cả sinh nhật a mà e cũng bị muộn. Một chút bình yên, một nụ cười, một tiếng nói, một cử chỉ ấm áp, và cả một chút tím tím gì đó nữa, e mang qua nhà a...Chúc mừng sn a, dù muộn, a nhé. Cảm nhận được những tình cảm sâu sắc a dành cho mọi người, mà thấy cảm động quá, nhận ra dù ở bất cứ đâu, dù trên thế giới ảo này cũng có sự chân thành, đồng cảm. Chiều an lành a nhé.
    Nhà gom lá bàng 2 21:23 26 thg 11 2012
    … anh vậy đó, là kẻ đa sầu đa cảm.
    À, Vi qua xem bài thơ LB tặng Vi (entry 280), có cái avatar của Vi đó. Tối ngọt lịm nghen.

    Trả lờiXóa
  13. • Phuong Tam 16:21 26 thg 11 2012
    Chúc người sinh vào tháng 11 luôn an vui!
    Nhà gom lá bàng 2 16:45 26 thg 11 2012
    Cám ơn PT nghen, chúc cô gái ngồi trên bãi biển chiều vui nhé.
    Phuong Tam 16:59 26 thg 11 2012
    Sao hình bạn giống TCS ???
    Nhà gom lá bàng 2 21:24 26 thg 11 2012
    À, lúc mới mở blog, LB dùng hình của TCS, vì LB giống ổng lắm, nhưng cao hơn, PT vào album của LB thì bít, tối vui nghen.

    Trả lờiXóa
  14. • MÂY TƯƠNG TƯ 09:24 26 thg 11 2012
    Hôm nay là bao nhiêu ta hổng nhớ nữa thôi kệ cứ coi như ngày hôm này là CHỦ NHẬT NGÀY 25 THÁNG 11 NĂM 2012 đi nha
    CHÚC MỪNG SINH NHẬT NHÀ GOM LÁ VÀNG . CHÚC ANH THÊM TUỔI MỚI GOM THÊM ĐƯỢC THẬT NHIỀU LÁ BÀNG
    CHÚC MỪNG SINH NHẬT
    Mừng anh thêm tuổi mới
    Gom được nhiều lá bàng nè
    Nhiều lời đẹp ý hay
    CHÚC MỪNG SINH NHẬT
    Mừng anh thêm tuổi mới
    Yêu thật nhiều hơn nè
    Ôi người đẹp quanh ta
    CHÚC MỪNG SINH NHẬT
    Mừng anh luôn khoẻ nhé
    Môi luôn nở nụ cười
    Cùng cười nào hahhahahaha
    Lúc nào gặp MÂY sẽ hát bài này cho anh nghe nha . Hẹn năm ...
    Nhà gom lá bàng 2 16:47 26 thg 11 2012
    Cám ơn Mây, anh sẽ chờ dến ngày được nghe Mây hát, rồi đi măm măm Phở 2000, đừng lâu quá nghen, hì...hì...

    Trả lờiXóa
  15. • ĐomĐóm 09:13 26 thg 11 2012
    …gửi món quà (mua hôm qua) chúc mừng SN và tấm thiệp do chính tay Đóm viết tặng. Vì Đóm luôn ngưỡng mộ và kính trọng Anh như một người Anh lớn đa tài. Đóm đã nói là Đóm chỉ giỏi toán chứ ko giỏi văn nên Đóm viết ko hay như các bạn blog khác nhưng Đóm lại thích KD và sống thực hơn chứ ko màu mè giả tạo. Chúc Anh tuần mới nhiều niềm vui và thành công trong mọi việc.
    Nhà gom lá bàng 2 16:48 26 thg 11 2012
    Cám ơn Đóm nghen, cái bình nước rất hay, anh rất thích, anh đã sử dụng được rồi, hì..hì...

    Trả lờiXóa
  16. • TAMANH-ĐƯỜNG QUÂN TỬ 06:48 26 thg 11 2012
    Anh sinh nhật mà chả "thông báo" em tiếng nào cả nên giờ này em mới sang chắc hết mất tiêu đồ ăn rùi còn gì!
    Em chúc mừng anh -tuy hơi muộn-thêm một tuổi là thêm nhiều niềm vui,nhiều may mắn và thành công nhé!
    Nhà gom lá bàng 2 07:46 26 thg 11 2012
    Ồ, anh để dành cho Tamanh nào là cà phê nè, cá bạc má kho nè, một trái dừa nè, và rất nhiều bánh mì thịt... nè, tuần mới ngọt ngào nghen.

    Trả lờiXóa
  17. • DN 01:29 26 thg 11 2012
    ``````````` ✬ '✧ '✬
    ````````` __♜_♜_♜__
    ``````` `{,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,}
    '``` ✩`{✫/\/\✰/\/✰/\/\✫}` ✩
    '``` ♖_{♖___♖__♖___.♖}_♖
    ``` {/\/\/\/\/\/\/\/\/\/..
    Nhà gom lá bàng 2 07:47 26 thg 11 2012
    Trùi, nhiều quà quá, trong đó có trái tim là nhẹ nhất!, hì..hì..., cám ơn DN nhé, tuần mới ngọt ngào.

    Trả lờiXóa
  18. • Clover 00:20 26 thg 11 2012
    Qua thăm chị Giọt buồn mới biết hôm nay SN Anh...Clover gửi đến Anh lời chúc muộn màng nhé! Chúc Anh Lá bàng luôn vui và bình yên ạ!
    Nhà gom lá bàng 2 00:23 26 thg 11 2012
    À, LB nhớ Clover lắm, mấy lần anh về quê, nhưng buổi tối không ra ngoài uống cà phê với Clover được (vì nhìn không rõ lắm), Clover thông cảm nghen, thank u nhìu nghen, tối ngọt ngào.

    Trả lờiXóa
  19. • MAIMAIBENNGUOI 22:31 25 thg 11 2012
    Anh ah, hôm nay là ngày 25/11 và là chủ nhật.Em sang chúc mừng sinh nhật anh muộn nhưng muộn vẫn còn hơn ko phải ko anh? Em chúc anh luôn sống vui, sống khỏe và sống có ích, hiii ''giống chương trình dành cho người cao tuổi ấy mà'' Em chúc anh ngon giấc!
    Nhà gom lá bàng 2 23:14 25 thg 11 2012
    MM làm anh cười rồi nè, anh còn trẻ con lắm, có thể nhận 1 triệu đóa hoa hồng đó, hì..hì..., cám ơn MM, tối ngọt ngào nghen.
    MAIMAIBENNGUOI 00:04 26 thg 11 2012
    Giờ đọc lại em cũng thấy buồn cười....cười thế này chắc ngủ sẽ ngon anh nhỉ?Mà anh còn trẻ con lắm ah, hay em lại nhầm cách xưng hô nhỉ
    Nhà gom lá bàng 2 00:09 26 thg 11 2012
    Anh cũng khá lớn tuổi rồi, nhưng tính tình như con nít, hì..hì...

    Trả lờiXóa
  20. • Phương Nghi 21:45 25 thg 11 2012
    Em sang thăm mới biết là sinh nhật anh . Chúc anh ngày SINH NHẬT TRÀN NGẬP NIỀM VUI - HẠNH PHÚC nhé
    Nhà gom lá bàng 2 23:15 25 thg 11 2012
    Uh, cám ơn em, tính tình em dễ thương lắm, …tối ngủ ngoan nghen.

    Trả lờiXóa
  21. • THI HONG 21:23 25 thg 11 2012
    Lâu rồi không sang thăm anh, hôm nay sang lại đúng vào kỷ niệm sinh nhật anh. Chúc anh luôn vui, khỏe, yêu đời và có nhiều bài hay trên blog nữa nhé.
    Nhà gom lá bàng 2 23:16 25 thg 11 2012
    Uh, LB thấy cái avatar rất lạ, rồi sẽ quen, cám ơn Thi Hong nhìu nhìu nghen, chúc ngủ ngon.

    Trả lờiXóa
  22. • MUC TIM. 20:18 25 thg 11 2012
    MT sang du sinh nhat cua anh LB nè , quà cua MT anh van chua gan duoc vào entry sao ..?? anh gan giong nhu nhung hinh anh tren do hay là code co truc trac gi ko ..?..
    Nhà gom lá bàng 2 23:18 25 thg 11 2012
    Uh, anh sẽ dán code của em ngay, anh sợ máy anh chưa nhận được hình động, cám ơn MT nhìu nghen.

    Trả lờiXóa
  23. • Bạch Mai 19:40 25 thg 11 2012
    Chuc mung SN tre rui. Chuc anh La Bang luc nao cung vui tuoi, hanh phuc nhe
    Nhà gom lá bàng 2 23:21 25 thg 11 2012
    Ồ, may quá, mấy hôm nay LB tìm đường vào blog BM, nhưng kg thấy BM lang thang trên mạng, cám ơn BM, chúc nhà thơ một giấc mơ tuyệt đẹp nghen.

    Trả lờiXóa
  24. • Nỗi Nhớ 18:59 25 thg 11 2012
    Em sang tham anh ne !Chuc anh SN vui ve va nhieu yeu thuong anh nhe !
    Nhà gom lá bàng 2 23:22 25 thg 11 2012
    Chu choa, anh nổi nhớ rồi nè, NN bắt đền đê!, hì..hì..., đùa thôi, cám ơn NN, tối ngủ ngoan nghen.

    Trả lờiXóa
  25. • Hoàng lộc 18:45 25 thg 11 2012
    Sinh nhật vui vẻ nhé ông bạn. Chúc ông bạn vui khoẻ và thành đạt hơn trong cuộc sống.
    Nhà gom lá bàng 2 23:23 25 thg 11 2012
    Cám ơn bạn mới, rất hân hạnh làm quen, chúc HL tối vui.

    Trả lờiXóa
  26. • miên thảo 18:42 25 thg 11 2012
    Xin chào Anh Lá Bàng, miên thảo vào rùi lại ra blog của anh Lá Bàng rất nhiều nhiều lần,nhưng có nhiều điều phải suy nghĩ nên...bây giờ miên thảo mới có thể Chúc Mừng Ngày Sinh Nhật của Anh Lá Bàng nà,tuy muộn,nhưng như dzị mới thật tình nà!
    Cảm nghĩ "dzìa" Anh Lá Bàng á ?!
    - Anh Lá Bàng hiền hiền nà !
    - Anh Lá Bàng hiểu biết nà ! Vì seo gọi là hiểu biết ?: _ Vì En Lá Bàng khiêm tốn,giản dị nà, ít "chấp nhứt" nà..không màu mè,hem kiểu cách nà !Hem..tỏ ra ta..là quan trọng nà !Hem tỏ ra ta cái rốn của vũ trụ nà !..v.v.
    - Trong các chủ đề thì nói về "chìn yêu"..thì..dễ nói nhứt,đề tài nì ai cũng có thể nói được hơn các đề tài khác nà ! Tuy "dzậy"..cũng hem nên "thái quá"..để tránh những người đã có gia đình rùi.."dấn sâu".vào ...!! mừ lơ là việc chăm sóc gia đình mình,thì..đâm ra ..không được hay lắm nà !....v.v....
    Cuối cùng miên thảo xin chúc Anh Lá Bàng sức khỏe,hạnh phúc,may mắn và bình an nà! Ha..ha..cả ngày miết thui nà..nhất là trong ngày Sinh nhật này nà !
    Chúc Mừng Sinh Nhật Anh Lá Bàng,Chúc Mừng Sinh Nhật ! Chúc Mừng Sinh Nhật!
    Nhà gom lá bàng 2 18:46 25 thg 11 2012
    Mỗi lần thấy Mừ là anh cười ha ha ha, chắc kiếp trước Mừ là em gái của LB đó, phương Tây có Nữ thần tình yêu Venus, phương Đông có Nam thần tình y..
    Mùa Thu Buồn 22:32 25 thg 11 2012
    Đọc lời comment của Miên Thảo mà anh Lá Bàng khg cười ha ha ha mới lạ nà . Ca Ca ơi ! Em đồng qua điểm với Miên Thảo khi nói về Ca Ca như thế , Ca Ca quả xứng đáng là 1 người Thầy đáng kính, 1 người Anh vui tánh và khiêm tốn nà

    Trả lờiXóa
  27. • Lộc Vừng 18:27 25 thg 11 2012
    Em sang muộn, qua sinh nhật của anh mất rồi. Em gửi lời chúc muộn vậy nhé!
    Cây bàng phải rụng hết lá bàng trước khi mùa xuân đến. Người gom lá bàng cũng phải gom hết lá rụng để chào đón mùa xuân. Có thế thì lá mới tiếp tục xanh tươi, chắt chiu nhựa sống cho đời. Và sang thu lại rụng cho NGLB gom vào đây...
    Nhà gom lá bàng 2 18:37 25 thg 11 2012
    Anh có viết đầu entry: "Hôm nay ngày 23/11, Chủ nhật này là ngày SN của Lá Bàng."
    Em đã đến sớm 24 phút, 6g chiều nay anh mới tổ chức SN cà phê, hì..hì..., tối vui nghen.

    Trả lờiXóa
  28. • Nhà gom lá bàng 2 17:09 25 thg 11 2012
    Lưu message của Pé Trang (Sóc Trăng, 5h07, sáng 25/11): '...Trang gởi cho chú tất cả những tình cảm tha thiết nhất, sinh nhật vui vẻ chú nhé'.

    Trả lờiXóa
  29. • Xa Vắng 15:25 25 thg 11 2012
    Qua chơi biết sinh nhật anh. Xin chúc mừng anh sinh nhật vui vẻ ạ.
    Anh viết nhiều và rất tỉ mỉ lại lý luận chắc, minh họa phong phú…
    Nhà gom lá bàng 2 15:29 25 thg 11 2012
    Cám ơn Xa Vắng nghen, XV đang ở tình nào? Chiều ngọt ngào nghen...

    Trả lờiXóa
  30. • Mưa Ngâu. 12:54 25 thg 11 2012
    Chúc mừng sinh nhật anh, thêm tuổi mới chúc anh tràn ngập niềm vui và hạnh phúc anh nhé.
    Nhà gom lá bàng 2
    13:23 25 thg 11 2012
    Cám ơn Mưa ngâu nghen, cho đội dù chung với, hì... Cám ơn MN, chúc chiều ngọt ngào.

    Trả lờiXóa
  31. • ღღNgười hay buồnღღ 12:33 25 thg 11 2012
    Em sang muộn rồi..Chúc mừng sn anh nha
    Có một chiều ánh mắt tôi gặp anh
    Ôi mùa đông dường như đang rực nắng
    Nụ cười hiền làm tim tôi chết lặng
    Chẳng thể nói gì khi tôi đã gặp anh
    Nhà gom lá bàng 2 12:43 25 thg 11 2012
    Uh, anh có qua nhà em nhưng em để bình luận RSS, không... tỏ tình được, híc..híc......
    Cám ơn NHB nghen, hôm nào gặp anh sẽ chọc cười cho đỡ buồn, … Hì..hì...

    Trả lờiXóa
  32. • Mùa Thu Buồn 12:12 25 thg 11 2012
    Em khg biết là hôm nay sinh nhật anh Lá Bàng, cũng may có người " báo cáo" nên em chạy sang liền. Em chúc Anh sinh nhật vui vẻ, sức khỏe dồi dào, thật nhiều niềm vui và hạnh phúc nha.
    Em khg biết làm thơ , mà văn thì cũng khg giỏi nên chỉ gửi những lời chúc đơn sơ như thế, mong anh Lá Bàng nhận dùm em nha ...
    Nhà gom lá bàng 2 12:34 25 thg 11 2012
    Đây là lời chúc đơn sơ hay... nhất thế giới của 'hóc', cám ơn nhìu nhìu nghen, đừng 'hóc' nữa nghen.

    Trả lờiXóa
  33. • Chị Hoa Mua 09:47 25 thg 11 2012
    Sống mà không biết yêu thì uổng kiếp người nhưng yêu mà không thật chân thành còn uổng phí ty hơn.
    Chúc GLB gom thêm một 25/11 thật ý nghĩa không chỉ bằng lời nói.
    Nhà gom lá bàng 2 10:10 25 thg 11 2012
    Ha..ha..ha..., LB không có 'Thiên thần bé nhỏ' nên đành phải yêu nàng bằng 'thơ' thôi, híc..híc... Cám ơn Chị Hoa Mua nghen, chúc CN tươi hồng.

    Trả lờiXóa
  34. • º-::¦::-Lait -::¦::-º 08:28 25 thg 11 2012
    Em wa chúc mừng sinh nhật muộn rùi...thật có lỗi...Anh 2 Lá Bàng ui...chúc anh sinh nhật thật vui...mừng anh thêm tuổi mới thêm thật nhìu niềm vui mới..luôn tràn đầy ju thương hạnh phúc anh 2 nhé
    Nhà gom lá bàng 2 08:51 25 thg 11 2012
    Đọc những lời bình của Lait, LB rất vui, Lait quả thật là một cô gái! có nhiều tình cảm, CN ngọt ngào nghen.

    Trả lờiXóa
  35. • Chau thanh Thuy 07:02 25 thg 11 2012
    Lá Bàng ơi, em tặng anh bài thơ mừng Sinh Nhật nhé. Tuy rất buồn nhưng con người em là vậy, làm sao viết khác đi được:
    " Dốc ngược chén cho ngày Sinh Nhật
    Mối u tình chưa hẳn cạn men say
    Trong kí ức bao nhiêu điều còn mất
    Ta với Ta - cùng với những tháng ngày.
    Thời gian như lũ cuồng phong gió
    Mà sợi tình mỏng manh như lá cỏ
    Ngày mỗi ngày thêu dệt những giấc mơ
    Ta thấy mình như đứa trẻ bơ vơ...
    Rồi hiện tại cũng trở thành quá khứ
    Rồi người cũng sẽ trở thành người cũ
    Và Ta cũng thành người trong Cõi Nhớ
    Hóa thân vào những đêm trắng mộng du...
    Chúc mừng Sinh Nhật anh!
    Nhà gom lá bàng 2 07:49 25 thg 11 2012
    Cám ơn CTT nhìu nhìu nghen, bài thơ có ý nghĩa lắm.
    Nếu không nhầm, cái chết, sầu và cô đơn là bản nguyên của cuộc sống, hà hà hà...., vũ trụ chả thế là gì, hì hì hì... Nếu không thế thì Chopin viết bài Tristesse làm gì, Nguyễn Du viết 'Buồn trông ngọn nước mới sa, Hoa trôi man mác biết là về đâu?', Johann Strauss viết 'Dòng sông xanh' làm gì... CN tươi hồng nghen.

    Trả lờiXóa
  36. • MUC TIM. 03:24 25 thg 11 2012
    MT sang tham anh LB , chuc anh Sinh nhat that vui ve , nhieu suc khoe , may man ..anh LB nhé . Day là quà cua MT , anh cung làm giong nhu phan chi dan cua " Blog NGOC " chi dan…
    Nhà gom lá bàng 2 07:51 25 thg 11 2012
    Vâng, cám ơn MT nhiều, anh sẽ nghiên cứu, để anh hỏi thăm, vì anh chưa sử dụng code, híc..híc... Ngủ ngon nghen công chúa bé bỏng.

    Trả lờiXóa
  37. • Jen 01:42 25 thg 11 2012
    Jen chúc mừng Sinh nhật anh Lá bàng. Đong đầy yêu thương trong vòng tay bạn bè. Luôn sức khỏe và an lành anh nhé.
    Nhà gom lá bàng 2 07:52 25 thg 11 2012
    Cám ơn ca sĩ Jen Long Khánh nhé, hì..hì...., chúc Chủ nhật tươi hồng!

    Trả lờiXóa
  38. • Mimosa 00:03 25 thg 11 2012
    Chúc anh sinh nhật vui nhé !
    Nhà gom lá bàng 2 07:54 25 thg 11 2012
    ÔI, lâu ngày quá mới gặp vũ sư Mimosa, sao mấy lâu nay M kg lên SG, chúc CN ngọt ngào nghen.

    Trả lờiXóa
  39. • Minh Minh 23:00 24 thg 11 2012
    Tối qua thăm NGLB, mới biết hôm qua là SN anh, thật xúc động thấy tình cảm của mọi người giành cho anh, em chúc anh luôn vui và có thêm nhiều bài viết hay nhé. Mà sao anh lại đoán đứng em trong hình chụp ở Mũi né vậy?
    Nhà gom lá bàng 2 23:18 24 thg 11 2012
    À, anh thấy có một cô gái rất dễ thương đưa tay vẫy chào anh Lá Bàng, hì..hì..., thank em nghen, tối ngủ ngon.

    Trả lờiXóa
  40. • NGỌC 22:52 24 thg 11 2012
    Chúc mừng Sinh nhật anh! Một tuổi mới nhiều sức khỏe, niềm vui và thành công anh nhé! Ngọc tặng anh món quà này, anh dán code này vào Trình soạn thảo ..
    Nhà gom lá bàng 2 23:04 24 thg 11 2012
    Cám ơn Ngọc nhìu nghen, hay chiều mai N đến bày LB chỉnh sửa blog cho đẹp tí, LB cứ làm đại, hổng bít gì nhìu, híc..híc...

    Trả lờiXóa
  41. • Minh Ngoc 22:17 24 thg 11 2012
    Chúc anh thêm một tuổi mới nhiều hạnh phúc thêm nữa anh nhe....nhiều nhiều nhiều nữa.....Tối ấm áp anh B nhe!
    Nhà gom lá bàng 2 22:31 24 thg 11 2012
    Không biết mình có quen cái cô trên avatar không ta, cái cô mà có nụ cười rất dễ sương đóa, hì..hì... Thank MN nghen, tối nồng nàn.

    Trả lờiXóa
  42. • Mùa Thu 22:10 24 thg 11 2012
    chúc sinh nhật anh nhé thêm tuổi mới nhiều niềm vui hạnh phúc chia sẻ nhiều bài viết kinh ngiệm hay để bọn em tham khảo
    Nhà gom lá bàng 2 22:33 24 thg 11 2012
    Trùi, MT thay avatar rồi, lấy đâu mà anh làm thơ về cô áo vàng nữa, híc..híc...
    Đùa thôi, cám ơn em, tối ngọt ngào nghen.

    Trả lờiXóa
  43. • Linh Yoonaddict 21:29 24 thg 11 2012
    Happy birthday to Nhagomlabang! Chúc b sn vui vẻ. Hơi sớm thì phải.
    Nhà gom lá bàng 2 21:38 24 thg 11 2012
    Cám ơn LY, LB rất thích những tấm hình bên blog của LY, LB viết sớm như vậy mà chưa chắc LY sẽ đến dự SN của LB, híc..híc..., chúc tối ngọt ngào nghen.

    Trả lờiXóa
  44. • Chiều Tím 20:56 24 thg 11 2012
    ĐÓN SINH NHẬT THẬT VUI NGHEN NGLB
    Nhà gom lá bàng 2 20:59 24 thg 11 2012
    Cứ thấy đóa hoa màu tím là hồi hộp, hì..hì..., đùa thôi, cám ơn CT nhìu nhìu nhìu nghen.

    Trả lờiXóa
  45. • Lam hoai Thu thuy 21:37 24 thg 11 2012
    Chuc SK LB nhe?
    Nhà gom lá bàng 2 21:41 24 thg 11 2012
    Cám ơn LHTT, avatar dễ sương quá, tối ngọt ngào nghen.

    Trả lờiXóa
  46. • Hương Phố 20:52 24 thg 11 2012
    Thế là sinh nhật song đôi
    Thế là không chỉ mình tôi một mình
    Ngày mai đón một bình minh
    Ngày mai chén rượu chúc tình phố quen
    ...Happy birthday to us...
    Nhà gom lá bàng 2 21:01 24 thg 11 2012
    Cám ơn HP, không ngờ 2 ta lại cùng ngày sinh nhật, hôm nào gặp, LB sẽ chọc HP cười nhiều ơi là nhiều nghen.

    Trả lờiXóa
  47. • Tình thơ Vũ Lập 19:48 24 thg 11 2012
    Mừng ngày sinh nhật Lá Bàng
    An vui thành đạt thơ vang xa gần!
    Nhà gom lá bàng 2 20:46 24 thg 11 2012
    Cám ơn anh Vũ Lập đã ghé nhà, chúc cuối tuần êm đềm.

    Trả lờiXóa
  48. • Bao Loc 19:05 24 thg 11 2012
    CÓ AI CƯNG VỢ NHƯ TÔI
    Mê thơ đừng có mê tôi
    bởi tôi khó chịu nên đời không ưa
    ghét tôi thì ghét vừa vừa
    để tôi ngồi đó làm thơ tặng đời
    thơ tình tôi viết khơi khơi
    ai yêu thì đến cho tôi hết buồn
    hôn hoài hôn mãi tôi hôn
    bỏ lên vai cỏng tôi cưng suốt đời
    không ai cưng vợ bằng tôi
    nhất trên thế giới tôi người ga lăng (galant =nịnh đầm tiếng Pháp)
    ăn thì tôi nhịn cho ăn
    ngủ thì tôi đắp mười chăn tám mền
    hôn thì tôi hôn liền liền
    cho ai ai đó cũng ghiền vì tôi
    thương nàng thương lắm ai ơi
    có tôi em sẽ vui cười sáng đêm
    tôi còn nựng nịu trái tim
    của ai ai đó tình mềm tôi yêu
    nâng niu vì một bóng kiều
    bỏ lên vai cỏng cưng yêu cả đời
    Nhà gom lá bàng 2 20:48 24 thg 11 2012
    Bạn BL là a number-one husband, hì..., thanks, tối vui nhé.

    Trả lờiXóa
  49. • THUYMINHBLOG 17:52 24 thg 11 2012
    Happybirthday to you ! Chúc Nhà gom lá bàng vui khỏe và xin gửi tới những lời chúc tốt đẹp nhất - chúc SINH NHẬT vui vẻ !
    Nhà gom lá bàng 2 18:00 24 thg 11 2012
    Cám ơn Thùy Mình nhìu nhé, anh rất có cảm tình với cái cô áo tím đội nón đó, hì..hì...

    Trả lờiXóa
  50. • BÌNH ĐỊA MỘC 17:31 24 thg 11 2012
    bác Bàng ơi, vui nhé, cuối tuần rồi đó!
    Nhà gom lá bàng 2 17:41 24 thg 11 2012
    Lúc nào mình cũng nhớ lời bình của bác Mộc dành cho LB (GB đã ghi chép lại trong bài viết ở trên), thank M nhiều, chiều thứ 7 vui nhé:
    “… một người trầm lặng sống vui vẻ với bạn bè, luôn suy tư về kỷ niệm mối tình đầu đã xa, và hơn nữa là cuộc đổ bộ của quân đồng minh vào nước ta… năm 1965..."

    Trả lờiXóa
  51. • lanrung 17:29 24 thg 11 2012
    CHÚC MỪNG SINH NHẬT
    Anh Bàng ơi...! sang thăm anh đọc entry này của ai đó viết về anh ? rất tình cảm giữa bạn blog với nhau ......chỉ cần vậy thôi..
    Nhà gom lá bàng 2 17:44 24 thg 11 2012
    UH, Tiểu nữ là một đóa 'bằng lăng tím' có tâm hồn rất thuần khiết, LB rất hạnh phúc được quen cô pé đó, thank LR nhiều, chúc chiều t7 ngọt ngào.

    Trả lờiXóa
  52. • cỏ dại 17:02 24 thg 11 2012
    Anh ơi anh ời anh ở đâu em sang thăm anh được bít nay sinh nhật anh, chúc anh luôn an vui hp và có nhiều bài hay anh ha, gọi mãi mà không thấy mở cửa mà sinh nhật chi mà nỏ rượu và bánh rứa em về đây
    Nhà gom lá bàng 2 17:32 24 thg 11 2012
    Cám ơn CD nhiều nghen, à, CD qua đọc entry 274 (Vương Chiêu Quân), LB viết theo yêu cầu của Cỏ dại đó!

    Trả lờiXóa
  53. • THD 17:01 24 thg 11 2012
    Tuyệt !
    Wishing all the best to you !
    Nhà gom lá bàng 2 17:27 24 thg 11 2012
    Thank bạn THD, mình có đọc bài viết về Obama rồi, chúc vui, khỏe.

    Trả lờiXóa
  54. • PHƯƠNG TRÂN 16:53 24 thg 11 2012
    PT sang thăm mới biết là SN anh Râu. Chúc anh SN vui vẻ và thật hạnh phúc.
    Nhà gom lá bàng 2 17:09 24 thg 11 2012
    À, chiều mai… vài bài để mừng LB có nick mới là 'anh râu', rất hân hạnh đón tiếp.

    Trả lờiXóa
  55. • Hoa Va`ng 16:47 24 thg 11 2012
    Happybirthday to you ! Chúc Nhà gom lá bàng mạnh khỏe, vui vẻ, ngập tràn hạnh phúc trong ngày sinh nhật nhé NGLB2 !
    Nhà gom lá bàng 2 17:10 24 thg 11 2012
    Cám ơn HV nhé, ước gì gặp mặt, chúc chiều t7 ngọt ngào.

    Trả lờiXóa
  56. • 10 C FAMILY 16:36 24 thg 11 2012
    Thu tàn ...lá bàng....vàng ...rơi rụng....
    Xuân sang....chồi non....nhú....nở xoè...
    Tóm lại là không chít
    Nhà gom lá bàng 2 17:11 24 thg 11 2012
    Hì..hì..., mỗi lần thấy F là LB cười vui vẻ, cám ơn nhìu nhìu nghen.

    Trả lờiXóa
  57. • giotbuon_nhils 13:26 24 thg 11 2012
    chúc mừng sinh nhật!
    Nhà gom lá bàng 2 14:09 24 thg 11 2012
    Cám ơn Tiểu nữ nhìu nhìu nghen, chiều vui nghen.

    Trả lờiXóa
  58. • phuthuyhatmit1008 21:08 23 thg 11 2012
    hãy hạnh phúc khi thấy người khác yêu, hãy cảm thông sâu sắc khi thấy người khác/động vật đau khổ, và hãy rung động suốt đời vì yêu...
    Phù Thủy thích những từ này !
    Nhà gom lá bàng 2 07:48 24 thg 11 2012
    Uh, anh rất vui và thư giãn khi thấy người ta yêu, cám ơn PT nghen, em nhớ gọi cho anh, tks.

    Trả lờiXóa
  59. • giotbuon_nhils 16:25 23 thg 11 2012
    hiiiiiiiiii sao anh lại nhắc tới con số 29.. rồi có người lại khóc mất giờ..
    đùa thôi- chúc NGLB chiều vui nhé( chuẩn bị đón sinh nhật cùng bạn bè thật vui vẻ..) oh mà con gái BK làm sao ah,xấu xa lắm sao hả anh?!
    Nhà gom lá bàng 2 17:17 23 thg 11 2012
    À, em gọi điện thoại hỏi ông Nguyễn Huệ í, anh đâu có biết, hì..hì..., tối vui nghen.

    Trả lờiXóa
  60. • NGỌC 12:51 23 thg 11 2012
    Mình không biết nói gì, nước mắt vẫn cứ rơi..Sao vậy anh!
    Em chúc mừng sinh nhật sớm nhé! chủ nhật sẽ sang dự sinh nhật anh!
    PHƯƠNG TRÂN 16:50 24 thg 11 2012
    Anh râu chơi kì, hok mời PT nha. Chắc biết PT hok quen ... gà... hi..

    Trả lờiXóa
  61. • TIGON_TIM 12:46 23 thg 11 2012
    Sao gần đến sinh nhật mà "lan man" vậy anh!
    Thôi, em vào việc chính nhé!
    Chúc anh thêm một tuổi mới "Gom" được thêm thật nhiều điều thú vị...
    Nhà gom lá bàng 2 12:59 23 thg 11 2012
    Sinh tức là... tử đó, LB không cảm thấy là mình sống được bao nhiêu nữa, hì..hì..., cám ơn TGT nhìu nghen.
    • TIGON_TIM 12:43 23 thg 11 2012
    Ui!
    Thật là sung sướng vì em lĩnh huy chương vàng... Giờ thì em đọc đã)
    Nhà gom lá bàng 2 12:57 23 thg 11 2012
    Chu choa, không ngờ Ti-gôn ngoan quá, hôm nào gặp LB thưởng măm măm nghen, chịu hôn!

    Trả lờiXóa
  62. Anh NGLB dọn nhà âm thầm nhỉ? Mới đấy mà Biệt Thự mới của anh đã hoàn tất rồi nhanh quá. BLT ghé thăm mà không khỏi trầm trồ thán phụ (:
    Ngày vui nghe gió đông sang huynh nhé! căn liều BLT mới dựng tạm khi nào có dịp mời huynh ghé thăm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn, LB lang thang trên mạng blogspot mới gặp BLT, vội add nick ngay, hì..., chiều vui nghen.

      Xóa
  63. những cái com của nhà anh 2 thật dặc biệt...em chưa thấy nhà nào có...hj...em chúc anh ngày mới luôn thật vui anh nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À, ngày đó LB buồn nên mấy Thiên thần trong thế giới ảo vào an ủi đấy mà, hì..., chiều vui nghen.

      Xóa
  64. Blog mới của anh đẹp quá ạ..Tân gia đi anh LB ơi..hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại gặp HHV ở thế giới ảo mới rồi, mừng quá.
      À, nếu HHV ở SG thì LB mời tân gia nhé...

      Xóa