Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2013

375. Các vị thần 'hài' trên Thiên giới

LTS: Các nhân vật dưới đây như Bất tử thần, Dung tục thần, Thần điên, Thần tình yêu giả, Thần lạc quan tếu, Bất-chấp-nhân-loại thần, Thiên thần ảo, Thần phơi phới yêu đời, Thánh bút (1) ..., là hư cấu, được tổng hợp từ nhiều chuyện hài ở trên đời, không nhằm vào ai. Thân ái.

À, gần 2 năm nay, LB chuyên viết tản mạn về đề tài tình yêu, đôi khi chèn vào triết lý làm cho các blogger đau đầu lắm phải hôn, hì… Vì vậy, tối thứ Sáu hôm nay (7/6/2013), các blogger trong thế giới blogspot cùng nhau chơi trò chơi ‘Gặp nhau cuối tuần’, truyền hình trực tiếp trên kênh VTB6 nghen.
*
Thường, trong truyện Kiếm hiệp của Kim Dung, người ta hay chọn trong võ lâm ra 5 nhân vật kiệt xuất và gọi là ‘Võ lâm ngũ bá’, trong đó kẻ đứng đầu gọi là ‘Trung thần thông’.
Còn trong dân gian, ai giỏi cái gì nhất thì gọi là thiên hạ đệ nhất, ví dụ, thiên hạ đệ nhất đánh bài (thần bài), thiên hạ đệ nhất bia rượu (tửu thần), thiên hạ đệ nhất dâm tặc (dâm thần hay dâm giáo chủ), thiên hạ đệ nhất ác nhân (ác thần, đôi khi còn gọi là ‘giáo chủ ma giáo’), thiên hạ đệ nhất mỹ nhân (đại mỹ nhân hay Vệ nữ thần), thiên hạ đệ nhất võ công (minh chủ võ lâm), thiên hạ đệ nhất kiếm pháp (kiếm thần), thiên hạ đệ nhất về văn/thơ (đại văn hào hay đại thi hào), thiên hạ đệ nhất ăn trộm (đạo soái), thiên hạ đệ nhất đánh đàn (cầm thánh), thiên hạ đệ nhất tầm thường (dung tục thần)...
Thần 'hài', hì,.. hì..
*
Trong một giấc mơ, mình bay lên đỉnh Vu Sơn, thấy có một vị thần, tự xưng là Thần bất tử, nhưng ổng chết ngáp ngáp 99,99% rồi. Người ta khiêng quan tài của ổng ra nghĩa địa, chuẩn bị lấp đất lên, vì 1 giây nữa là ổng tắt thở.
Ngọc Hoàng thượng đế thấy tội nghiệp, bèn ban ân huệ cho ổng được sống 2 giây, thay vì 1 giây, để ổng nói vài lời trăn trối cuối cùng với thế gian.
Thế là, từ trong quan tài, ổng giở nắp quan tài, thò đầu ra, 2 tay vung lên và gào to:
-Tôi bất tử.
Tôi bất tử!
Trời ơi là trời, tử rồi mà còn gọi là bất tử, ông đó chắc là ‘Thần điên’, mình cười tức cả bụng.
Rồi người ta chưa kịp đóng nắp quan tài lại, ổng lại gào tiếp:
-Xin nói với mọi người là tôi bất tử.
Rồi ổng tử luôn, đến lúc này, vì cười quá nhiều, tí xíu nữa là mình lao xuống quan tài chết chung với ổng luôn, trời ơi là trời.
*
Trong một giấc mơ khác, mình lại mơ tiếp tục lên đỉnh Vu Sơn, gặp một vị thần giả danh làm ‘Thần tình yêu’ vì ổng không quan tâm đến nỗi đau tình yêu của người khác.
Trước cửa Thiên đình, có ông Cự Linh Thần đứng gác, mà ông này đang sống đau khổ trong tình trạng vợ chồng ly thân, con cái phân tán, đang làm đơn li dị, chờ ký.
Thế mà ông ‘Thần tình yêu giả’ này cứ đi qua đi lại trước cửa Thiên đình, và lảm nhảm như một tên say rượu:
-Tình yêu là diệu kỳ, là diễm tuyệt, là bất tử, là bất diệt, là lung linh, là lấp lánh, là rực rỡ, là rạng ngời…
Ông Cự Linh Thần điên tiết lên, bèn giơ búa ra, định chém cho y một nhát đứt làm 2 khúc. Lúc đó Lá Bàng đi ngang qua, bèn can gián, kéo ông ta ra và nói thầm vào tai ổng:
-Ông đừng nóng, thông cảm, tên này bị bệnh đó.
Nghe vậy, ông Cự Linh Thần mới nguôi ngoai cơn giận chút chút, bèn bỏ qua vườn của bà Tây Vương Mẫu, kiếm mấy em tán phét và hái mấy quả Đào tiên, măm măm chơi cho bớt khát… sữa.
*
Và trên Thiên đường, có một vị thần kỳ lạ, y rất chi là nhút nhát, chỉ nấp dưới lùm cây mà nói vọng ra, đặc biệt là y luôn vung tay, phùng mang trợn má và gào lên khắp Tam giới (thần tiên, người và ma quỷ, theo nghĩa thông thường) rằng:
- Tôi hạnh phúc, tôi hạnh phúc, tôi hạnh phúc, tôi hạnh phúc, tôi hạnh phúc… (cả tỉ lần!).
Thiên thần ảo
Y nói khoác mòn vẹt cả miệng trong cả mấy ngàn năm mà chả đem lại cho nhân loại chút hạnh phúc nào, vì thế trên Thiên đình gọi y là ‘Bất-chấp-nhân-loại thần’, vì y bất chấp sự đau khổ của nhân loại.
Nam Tào và Bắc Đẩu thấy buồn cười quá bèn hỏi y:
-Ngươi làm được cái gì trong đời rồi? Đã đem lại hạnh phúc cho ai chưa? Đọc được bao nhiêu sách? Hiểu được bao nhiêu? Viết được cái entry ra hồn nào chưa?...
Thánh bút!
Bất-chấp-nhân-loại thần trả lời rằng:
-Tôi không cần quan tâm đến mấy thứ đó, chỉ cần biết là tôi hiểu hết mọi thứ, tôi là đại giáo sư-đa tiến sĩ, tôi là tuyệt đại cao thủ, và thế giới phải tôn tôi là Thánh bút’.
Rồi y năn nỉ:
-Xin 2 ông giúp tôi báo với mọi người rằng chưa có ai viết hay bằng tôi…
Nghe chưa dứt, Nam Tào và Bắc Đẩu liền lập tức xỉu, may thay có 1 cái xe cấp cứu gần đó, chở đi kiếm 2 em cẳng dài, mát-xa một hồi lâu, 2 ổng mới tỉnh lại.
*
Trong một giấc mơ khác, mình thấy có một vị thần, ổng có vẻ chậm lắm, nhưng lại có một cái rất nhanh, đó là luôn nhanh mồm nói:
-Tôi lạc quan và phơi phới yêu đời.
Vì thế, ổng được phong là Thần lạc quan tếu. Chung quanh ổng, kẻ thì đau bao tử, kẻ thì bị rối loạn trí nhớ, kẻ thì thất nghiệp, kẻ thì kiếm cả ngày không đủ 3 bữa cơm, kẻ thì đang đi Bệnh viện Ung Bướu để chữa bệnh ung thư…, còn ổng thì lảng vảng chung quanh họ và gào to lên:
-Tôi đang phơi phới yêu đời đây nè.
Tôi đang phơi phới yêu đời đây nè!
Trời ơi là trời. Ông Tam Tạng thấy thế gian có hiện tượng ‘yêu quái’ xuất hiện, bèn phái Tôn Ngộ Không biến thành con muỗi đi rình xem thử ổng đang làm cái gì. Thám thính xong, Tôn Ngộ Không về báo cáo lại:
-Bẩm sư phụ, dưới hạ thế, có mấy cô bé và cậu bé hát nhiều bài hát rên rỉ vô cùng đau khổ, hỏi ra thì mới biết chúng học từ vị thần ‘phơi phới yêu đời’ đó. 
Nghe xong, Tam Tạng ngất xỉu luôn, và hiện nay chưa có… thuốc chữa.
*
Theo thống kê ban đầu từ Tổng cục thống kê trên Thượng giới, các thần 'hài' thường dùng khoảng vài chục mỹ từ kèm theo, như: hạnh phúc thiên thu bất tử, khoái cảm tinh thần tột độ, mãn nguyện tình đời, sinh khí bất diệt, sung sướng vô hạn, tột bực viên mãn…
Nghe tin tày trời, Ngọc Hoàng Thượng đế bèn cử Thái Thượng Lão Quân xuống trần, tổ chức một cuộc OFF với tất cả các blogger, và tuyên bố rằng: 'Trong các vị thần trên (1), các blogger muốn tự nhận là thần nào, ta sẽ phong cho?'.
Trong cuộc Off đầu tiên, Lá Bàng đã tự nhận là tiểu thần 'vô niệm' rồi nghen, nhớ hôn?, còn các blogger hãy tự ứng cử đi nghen, hề.. hề...
-------------------------------- 
Phụ lục:

Thi Hoa hậu trên Thiên đình 1
Ngày xửa ngày xưa, trên Thiên đình có 3 nữ thần đẹp nhất, đó là: Thiên hậu (hay Hera), nữ thần Athena và nữ thần Venus (hay Aphrodite). Thiên hậu là vợ của Thiên đế (hay thần Jeus), Athena là nữ thần trí tuệ (bảo vệ hòa bình cho thành Troia) và là con của Thiên đế, và Venus là nữ thần tình yêu. Trong một bữa tiệc chiêu đãi do Thiên đế tổ chức, có sự tham dự của cả 3 nữ thần, ngoài ra còn có một vị nữ thần là thần ‘Bất hòa’ (vợ của thần Chiến tranh Arex), bà ta đã ném vào trong bữa tiệc một quả táo vàng và nói rằng:
- 'Ai đẹp nhất trong số ba nữ thần sẽ được thưởng quả táo này'. 
Thế là cuộc tranh chấp ai là người đẹp nhất Thiên đình xảy ra. Vì trên Thiên đình, không có ai có đủ bản lĩnh để chấm sắc đẹp của các nữ thần, quần thần bèn xuống trần gian để tìm anh chàng Paris (con thứ hai của vua xứ Troia) mà có thiên tư về chấm sắc đẹp một cách vô tư, công bằng và có đầu óc trong sạch (không bị nhiễu loạn vì quyền lực) để phân xử.
Nữ thần Athena hứa với Paris rằng ‘nếu ngươi chấm ta đẹp nhất thì ta sẽ cho người làm bá chủ khu vực (quanh Hy Lạp)’, Thiên hậu hứa với chàng rằng ‘nếu ngươi chấm ta đẹp nhất thì ta sẽ cho người làm bá chủ châu Á’, còn nữ thần Venus hứa với chàng rằng ‘nếu ngươi chấm ta đẹp nhất thì ta sẽ cho người được lấy người đẹp nhất thế gian'. Người đẹp nhất thế gian lúc đó chính là hoàng hậu Helen - vợ vua Hi Lạp (thành Athens).
Sau đó, Paris đã trân trọng trao tặng quả táo vàng cho nữ thần Venus… Từ đó Venus là nữ thần đẹp nhất trong vũ trụ. Và cũng từ đó, ta có nữ thần Venus là nữ thần của tình yêu và sắc đẹp, hay là nữ thần tình dục.

Thi Hoa hậu trên Thiên đình 2
Có một lần, Ngọc Hoàng Thượng Đế tổ chức một cuộc thi ‘Hoa hậu qúy bà’. Phần cuối cùng của vòng chung kết là ‘thi ứng xử’ cho 3 người lọt vào ‘top-3’. Ngài đã đặt cho cả 3 nàng cùng một câu hỏi là ‘Ngươi đã đem lại hạnh phúc cho ai?’.
Người thứ nhất được hỏi là một bác sĩ, nàng trả lời:
- Trong đời của em, em đã chữa lành bịnh hay cứu sống cho nhiều người, số bệnh nhân mà được em đem lại hạnh phúc là nhiều không kể xiết.
Thượng đế khen ‘hảo hảo’ rồi cho truyền thí sinh thứ hai vào. Người được hỏi là một giáo viên, nàng nói:
- Là cô giáo, em đem hết tâm trí ra giảng bải cho các cháu để trở nên người thành đạt, nên số học sinh mà được hưởng hạnh phúc là nhiều lắm, không thể nào nhớ nổi.
Thượng đế cũng khen ‘hảo hảo’ rồi cho truyền thí sinh cuối cùng vào. Người được hỏi là một ‘kỷ nữ’, nàng nói:
- Trong đời của em, em đã phục vụ ân cần cho rất nhiều đàn ông, không biết là bao nhiêu, và họ đều thừa nhận là lần nào em cũng đưa họ lên ‘tuyệt đỉnh Vu Sơn’.
Nghe xong, Thượng đế không nói ‘hảo hảo’ mà lẳng lặng trao cho nàng một ‘chiếc chìa khóa’, nàng kỷ nữ ngạc nhiên hỏi:
- Bẩm ngài, tại sao ngài không trao cho em chiếc ‘Vương miện bằng vàng’ mà lại trao cho em chiếc chìa khóa?
Thượng đế bèn bước đến và thì thầm vào tai nàng:
- Đây là chiếc chìa khóa để tối nay em vào phòng của trẫm…

23 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết rùi, khổ lắm, nói mãi "Anh viết hay mừ"

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    3. Cám ơn AP đã ghé nhà, LB buồn ngủ quá, chưa sang thăm được, tối vui nghen.

      Xóa
    4. Trong cuộc Off đầu tiên vào cuối năm 2011, Lá Bàng đã tự nhận là tiểu thần 'vô niệm' rồi nghen, nhớ hôn?

      Xóa
  2. Trả lời
    1. Nhất trí.
      Nhưng bài này là hài, nói nhất cái khác, em pé à. Tồi vui nghen.

      Xóa
  3. Chuyện hài cười sảng khoái quá hi...hi...hi...
    Thằng nào học đại học, đi làm việc ngân hàng mà dốt vi tính quá vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    2. Chuyện hài ấy mà, LB vừa trả lời lộn lời bình trước của pé, tối vui nghen.

      Xóa
  4. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Anh Lá Bàng nè...
    Chuyện thông minh hay ngu dốt có là gì đâu, phải không anh ?
    Chuyện biết tôn trọng người khác là lịch sự tối thiểu của con người đó nghen.hic...hic...hic...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À, LB thấy em pé giỏi nhiều thứ: vi tính nè, lo-gic học nè, tiếng Anh nè, viết lách nè, nấu ăn nè, thông minh nè..., sao hình như pé không bao giờ rời khỏi nhà vậy? Có vấn đề gì không? Thân ái.

      Xóa
  6. Qua nhà Anh đúng là thư giãn cuối tuần.
    Đêm qua Đóm mơ Đóm là "thần đèn cầy" . Sáng nay thức dậy thì 2 chữ đầu nó rớt đâu mất tiêu chỉ còn lại chữ sau. Ngẫm lại, thấy ĐỜI nó cũng CẦY thật !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À, mấy mẩu chuyện này LB gom ở Hà Nôi, Đà Nẵng và Tây Nguyên đóa. LB rất thích cười, cười chảy nước mắt nuôn, ước gì được cười suốt ngày, cười quá chít nuôn, hì..., thân ái.

      Xóa
  7. Hài kịch thư giãn cuối tuần,có anh Xuân Bắc nụ cười dễ thương hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À, quả là cách nhìn nam nữ có khác, hì..., mấy chàng chung quanh LB lại thích dáng của Kiều Oanh cười... Đùa thui, cám ơn nghen, ngày mới tốt lành.

      Xóa