Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2020

1220. ‘Biến Diện Vương đại náo thiên cung’... (Thư giãn)

Mấy ngày nay, tự nhiên ‘trà gừng’ bỗng dưng đắt giá!... Lấy ‘gừng tươi’ bỏ vô cối giã, pha nước sôi, thêm tí đường (phèn), uống ngon như ‘chanh nóng’, thế là ‘con C’ phải bái phục và tôn là... ‘thái sư phụ’: đây là lời tư vấn của một bác sĩ Mỹ, chứ không phải ‘qua’!... Lưu ý rằng hãy gọi là ‘gừng’ (ginger*) chứ đừng gọi ‘sinh khương’ tỏ ra Háng rộng, người dân déll hiểu đâu!... Và đây là một ‘hiện thực’!
---

‘Biến Diện Vương’ là ai?
Xưa nay, người Tàu chuyên ‘dựng chuyện’, như ngoài Tôn Ngộ Không ra, còn có Nhị Lang Hiển Thánh quậy tới Trời, Lục Nhĩ Kiển Hầu quậy luôn cả Trời lẫn Phật, con đại bàng Kim Si Điêu dám đánh luôn cả Phật Tổ...: 
-Bên Tàu CÓ CẢ TỈ chuyện ‘Tề Thiên Đại Thánh đại náo thiên cung’ xàm xàm như vậy!
Đặc biệt là chuyện ‘Biến Diện Vương đại náo thiên cung’ vào thời nhà Tống, y có tuyệt kỹ công phu ‘Thay Đổi Bộ Mặt’* (H.1), tựu chung là có ‘72 phép thần thông’, có thể biến mình thành ra mọi thứ, như Tôn Ngộ Không vậy!, hệ quả là vị ‘thánh’ này đã khiến cả triều đình xính vính, đến nỗi cả Bát Hiền Vương lẫn vua Tống, đặc biệt là Sài gia sợ mặt xám ngoét như cứt gà sáp!...
Rộng hơn, ‘thế giới quan Tàu’ là một thế giới sa đà vào chuyện ‘quá khứ huyền ảo’, nên không ‘thực chiến’, vì thế mà khi đụng trận thật thì rất dễ bị ‘vỡ trận’!... Cũng vì thế mà tôi hay kể chuyện xảy ra trước mắt, ngay trong thực tại - tức là chuyện có thực, xảy ra một cách tự nhiên ở ‘thì hiện tại’...; dĩ nhiên là cũng có nhận xét ‘đúng sai’ chứ không có vụ ‘vô phi thị đạo’ hay ‘không phân biệt thị phi’ gì hết, vì nếu không có ‘đúng sai’ thì sẽ không có khoa học hay nghệ thuật, cụ thể là sẽ không có bóng đá, và vì thế mà cũng không có vụ ‘đi bão’!...
Từ quá khứ, ta chỉ có thể ‘rút sợi dây kinh nghiệm sâu sắc... dài tới mặt trăng’, nhưng quá khứ không bao gồm thực tại. Ngược lại, cái hiện tại có liên quan và bao gồm cả quá khứ, thông qua cái được gọi là ‘vô lượng kiếp’ hay ‘trùng trùng duyên khởi’ gì đó, vd như từ vụ ‘ông Park Hang Seo’ hay Quang Hải/Công Phượng đá bóng ‘hay’, có thể gợi ta nhớ lại vụ ‘Cờ lau tập trận’...; ngoài ra, có thể làm ta nghĩ miên man đến Đinh Bộ Lĩnh xưng hoàng đế và đặt tên nước Đại Cồ Việt - ngang cơ với Đại Tống, nhưng trong thực tại-2020 thì:
-Việt Nam có ngang cơ với ‘Đại Lạ’ không?
Các fbker nghĩ thử xem!... Tóm lại, đến đường cao tốc Trung Lương hay Pháp Vân hay đường sắt trên cao CL*... hiện đại! thế mà cũng có không ít ‘problem’, thậm chí người ta nay còn ‘tư duy lại tương lai’, tức nghĩ đến 50 hay 100 năm sau sẽ xảy ra cái gì để điều chỉnh ngay từ ‘hiện tại’, và điều này là ‘có thể’!... Thế mà nay có không ít học ‘giả’ Vịt đã sai lầm khi bị sa vào thế giới ‘quá khứ huyền ảo Lạ’, đang lần mò đi lại những ‘con đường mòn Lạ - nhỏ xíu và đầy tăm tối’ cách đây những... 2500 năm!, mà bằng cách này thì dẫu có... 2500 năm nữa thì ‘họ’ cũng chả đem lại được cái cmn gì mới cho hiện thực!

...Sáng nay, bà chủ quán cà phê hỏi:
-‘Tại sao ngày xưa hay có thần, có thánh, mà ngày nay déll có?’.
Tại vì... Trước đây, mấy ông hay nói thánh, nói tướng, là nói ở vùng bản thôn làng xã, ở vùng sâu vùng xa, vùng khỉ ho cò gáy, hay vùng ‘đảo Đầu Lâu của con Kong’, làm thiên hạ nghe... lác cả mắt!... Thế mà nay vẫn còn có thánh dám nói ‘B52 dài 600m’!, v..v..., nhưng thời nay đã có internet, có xeo-phi, có video-audio đủ hết!, đặc biệt là có GPS*, mà nếu cần thì mấy nhà khoa học ‘Mỹ’ sẽ đến tận nhà để xem thử ‘cái ông/bà này có tài déll gì mà là thánh?’, thế là câu chuyện ‘lấy vải thưa che mắt thánh’ hay ‘lấy tay che trời’*... lập tức bị bại lộ!
Và dưới đây là câu chuyện về các ‘thánh’.

*
1. ‘THÁNH NỮ COROCHINA!’
Tối nào cũng vậy, sau khi lướt FB một vòng, đọc đủ thứ chuyện ta bà thế giới, tui thường quay sang đọc tin tức trước khi ngủ. Trong mục tin tức, tui không bao giờ quên lướt qua coi thị trường chứng khoán lên xuống ra sao. Hai ba ngày nay, đọc tin chứng khoán thấy nó đỏ rực như trận hoả hoạn ở xứ kangaroo, làm cho tui cảm thấy hơi nao núng. Thường thì lâu lâu nó tụt xuống chút, rồi sẽ tăng trở lại, và tăng cao hơn. Lần nầy nó rớt cái bụp như dù đứt dây! Nói chung, từ ngày lão Trump lên ngôi đến nay, đường biểu diễn của nó lúc nào cũng là một đường vòng cung parapola không thấy đỉnh, cứ đi lên miết tới tận chín từng mây mà chưa thấy điểm cực đại!
Con gái đi làm về trễ. Bữa nào ăn cơm tối cũng khoảng 9 PM. Cha con ít khi có dịp ngồi nói chuyện. Hôm nay khó ngủ, nên xuống lầu kiếm con gái nói vài câu: Con có biết stock rớt thê thảm không con?’, ‘Cả tuần nay rồi ba! Don’t look at it! It will recover! Up and down, down and up again! Don’t worry daddy!’, ‘Kỳ nầy coi bộ nặng à con!’, ‘Ba biết Jeff Bezos mất bao nhiêu không? 12 billions! Bill Gate mất 10 billions! Mark Zuckerberg mất 9 billions! Billions* chớ hỏng phải vài chục ngàn hay vài trăm ngàn đâu nghe ba! Năm trăm người giàu nhứt trên thế giới mất 600 billions trong vài ngày! Cả thế giới mất 6 trillions*’, bla..., bla...
Con gái tui luôn luôn lạc quan như vậy. Cách suy nghĩ của con bé làm cho nó luôn luôn lạc quan! Ông già nghe cũng thấy lên tinh thần một chút, nhưng rồi suy nghĩ lại: Thằng Jeff chủ Amazon, thằng Bill chủ Microsoft, thằng Mark chủ FB, tụi nó giàu nứt đố đổ tường, chúng có mất bạc t, có nhằm nhò gì tụi nó! Con gái còn trẻ, còn kiếm ra tiền dễ lắm, có mất cũng chưa sao. Chỉ có mình là gần đất xa trời, không còn sức, mà cũng không còn thì giờ đi kiếm tiền. Tiền hưu, tiền quan tài cũng mất, thì mệt cầm canh trận này!... Stock là tiền. Tiền là ruột! Đồng tiền liền khúc ruột mà! Tuần nầy, nàng Corona tấn công tới ruột non ruột già của rất nhiều người. Giàu mất nhiều. Nghèo mất ít! Giàu nghèo hè nhau mất. Giàu nghèo đều đau ruột! Đau chết mộ nội luôn!
'CUỐI TUẦN THĂM .... Xuân

Cuối tuần mềnh ghé Thăm Xuân
Em nằm trên ghế cái quần cộc đu
Chềnh ềnh một đống thù lù 
Hình như ngáy gỗ kêu như bếp khò

Suốt ngày mải hát mí hò
Lai chym Facebook chả lo nghĩ gì
Bán hàng khách đến hay đi
Chạ xèm để ý em thì cải lương

Mệt rồi đâu cũng là giường
Làm luôn một giấc ngủ chương đến chiều
Nói ra lị bẩu mềnh điêu
Toàn là mang tiếng nói liều ...zìm nhau

Thôi nào em hãy dậy mau
Đề phòng cái dịch bên tàu nó sang
Hôm nay anh tới thăm nàng
Zòi oi tềnh hệnh phơi hàng... dậy thôi !'Corona nàng ơi! (H.2). Nàng đúng là kẻ giết người! Nàng đã viếng thăm hơn 85 ngàn người và lấy mạng gần 3 ngàn, mà nàng còn chưa chịu ngừng tay sao? Bây giờ quay sang cướp của! Nàng đúng là kẻ cướp của! Nàng ác chi ác dữ vậy! Tui mà biết đứa nào tạo ra nàng, tui nhứt định bẻ cổ, vặn họng nó luôn cho hả giận! Có ai biết đứa ác ôn nào tạo ra nàng Corona không? (KẺ ÁC!, fb Peter Chánh Tran)
2. ‘THÁNH GIÁO CHỦ IRAN BẬN TIẾP CÔ VI’
I ran đòi "uýnh Mỹ",
Giờ bị cô Vi thăm,
I ran bận tiếp ả,
Còn lâu mới đánh à! (theo fb Diemtrang Nguyenthi)
3. ‘THÁNH BA VÀNG!’  
Có fbker kêu gọi sử dụng các chùa Ba Vàng, Tam Chúc, Bái Đính.. .làm nơi cách ly người nhiễm Covid-19. Các nhà sư và GHPG có đồng ý? (fb Nguyễn Tiến Dũng)
4. ‘THÁNH CHÉM GIÓ’
Người xưa có câu: “Đi một ngày đàng học một sàng khôn”. Giờ mới biết hàm ý của người xưa.
*Đến châu Âu mới biết đi shopping không sợ hàng giả
*Đến Bắc Âu mới biết mặt trời cũng thích ngủ nướng
*Đến Hong Kong mới biết minh tinh nào cũng đeo khẩu trang
*Đến Hà Lan mới biết mực nước biển cao hơn mặt đất
*Đến Thái Lan mới biết con cú cũng có gai (no'i la'i)
*Đến Pháp mới biết chọc gái cũng cực kỳ có phong cách
*Đến Nga mới biết Vodka chỉ là một loại nước giải khát
*Đến Hawaii mới biết phụ nữ không cần phải mua áo lót
*Đến Hàn Quốc mới biết phụ nữ đẹp không phải do bẩm sinh
*Đến Brazil mới biết mặc đồ thiếu vải cũng chẳng có gì phải thẹn thùng
*Đến Anh quốc mới biết kết cục “happy ending forever” trong truyện cổ tích đều là hư cấu
*Đến Nhật Bản mới biết ngay cả tội phạm cũng vô cùng lịch sự lễ độ
*Đến Mexico mới biết có thể qua Mỹ bằng đường hầm
*Đến Canada mới biết diện tích lãnh thổ lớn hơn Trung Quốc nhưng dân số còn kém Bắc Kinh
*ĐẶC BIỆT: Đến Trung Quốc mới biết mười người hết chín người lừa đảo, người còn lại đang luyện tập ngày đêm
*Đến Mỹ mới biết bất kể là ai, bạn đều có thể kiện họ ra toà
*Đến Úc mới biết chuột túi và các loại động vật khác nhiều như quân Nguyên Mông dễ khiến con người phát điên
*Đến Thuỵ Sĩ mới biết mở tài khoản ngân hàng, nếu có ít hơn 1 triệu USD sẽ bị cười thối mũi
*Đến Ý mới biết Gucci & Prada còn ít hơn Trung Quốc
*Đến Áo mới biết người ăn xin nào cũng có thể đàn ít nhất một bản nhạc
*Đến Vatican mới biết dù đứng ở bất kỳ vị trí nào trong nước cũng có thể bắn chết chim ở tận nước Ý.
*VÀ CỰC KỲ ĐẶC BIỆT là: Đến VIỆT NAM mới biết môi giới là một nghề húp mì gói nói chuyện tiền t... (fb Hải Lan xuongngonvien)

...Vân vân... Còn câu chuyện số 5 nữa.

***
Có thể đính chính câu cuối ở trên như sau:
-Đến VIỆT NAM mới biết thế nào là giáo chủ ma giáo!
Tại sao? Tại vì bà chủ quán cà phê nói: ‘Tuyệt đại đa số mấy ông Vịt đều chạy theo tiếng gọi của ‘NHẬU’, tức là hễ ở đâu có nhậu là mấy ổng đến!; vì thế mà mấy ổng có hành tung rất bí ẩn - 'lai như thủy hề, thệ như phong, bất tri hà xứ lai hề, hà sở chung' - như giáo chủ ma giáo, có nghĩa là... mấy ổng không biết mấy giờ làm cái gì!, mà làm cái gì cũng không hiểu là... làm cái gì!..
‘Ổng là ai?’, bà X hỏi... Là... thánh giáo chủ. Thánh giáo chủ gì? ‘Thánh giáo chủ thiên thu vạn tải, văn tài võ đức, muôn năm trường trị, nhất thống giang hồ... ‘tế điên hành độ’, ‘rực con mother nó rỡ’’!... Bà Y tức quá, bảo ‘thánh cái con C!’. 'Con C' là gì? Bả nói là con... cằc!
'Chào em Sương. 

Em nghe tôi nói đây. 

Em nói không ai xây dựng là em sai rồi. 

Em có biết VAT là gì không? Đó là thuế giá trị gia tăng. 

Một món hàng thay vì 30,000 thì cộng thêm VAT 3000 là 33.000. Không có bất kể loại mặt hàng nào là không chịu thuế cả, kể cả miếng bông gòn em bịt chim hàng tháng cũng chịu phí VAT, đó là những thứ nhỏ. 

Những thứ lớn hơn như cái xe hơi chẳng hạn. Giá trị đúng của nó là 1 tỷ thì người mua đóng thêm tầm 600 triệu tiền thuế. 

Gói mì tôm cũng thuế, xăng dầu cũng thuế, giầy dép cũng thuế, dầu gội cũng thuế. 

Cái đó là do dân đóng hay ai đóng, hả? 90 triệu dân tiêu dùng thì một ngày đóng bao nhiêu bạn biết không?

Chính phủ không có tiền rồi đi vay, số tiền đi vay cả tỷ tỷ đô la đó về để chi tiêu, chưa tính tới trả tiền gốc thì hàng tháng trả lãi đó là tiền lấy từ ngân khố quốc gia, tiền đó là tiền thuế của dân đóng chứ em nghĩ nó ở dưới đất chui lên hả?

Nếu không đủ nữa thì nhà nước sẽ tăng phí, tăng thuế các kiểu lên để bù vào lượng thiếu hụt rồi mang đi trả nợ, vậy tóm lại là tiền của ai?

Tài nguyên khoáng sản là thuộc quyền sở hữu của toàn dân, trong khi các quan lại làm thất thoát mỗi vụ 2000 đến 3000 tỷ, nhiều người đã vào tù và nhà nước không thu hồi nợ được, số tiền đó đi đâu? Nó ở nhà băng nước ngoài, bạn biết không? Nhà nước quản lý thế nào để đến nỗi ông tổng bí thư phải nói “kỷ luật hết thì lấy ai làm việc?”  . Như vậy em có đủ thấy tham nhũng tràn lan khắp hang cùng ngõ hẻm không?

Tiền thuế em đổ mồ hôi, sôi nước mắt làm ra để đóng cho nhà nước nhưng lại bị quan tham đút túi, em có biết không?

Quặng ở dưới đất đào lên bán cũng lỗ như Bauxite Tây Nguyên chẳng hạn, số bị lỗ đó lại mang tiền thuế của dân đi bù chứ tiền ở đâu? Tại sao nó lại lỗ, tại sao lỗ mà vẫn làm, em có suy luận ra không?

Nếu ngân khố quốc gia mà không bị lõm thì tiền đó sẽ mang đi xây dựng trường lớp, làm đường, xây bệnh viện để người dân không phải nằm chui gầm giường, bạn đã bao giờ nghĩ tới đó chưa mà hồn nhiên vậy? 

Xin lỗi, muốn chửi cũng phải có tri thức, muốn so sánh cũng phải có sự hiểu biết khái quát nhất định, tưởng ai cũng có đủ hiểu biết để chửi hay sao?

90 triệu dân đóng thuế cho bọn quan tham phá, vậy bạn nói ai không xây dựng? Như thế nào mới gọi là xây? Đóng thuế hàng  ngày không xây thì gọi là cái gì?

Bạn còn non và xanh lắm, nghe đi, đọc đi, không biết thì tốt hơn hết đừng nói gì. 

Môi trường bị phá huỷ, cây xanh bị đốn hạ khắp nơi, bầu không khí bị ô nhiễm, thực phẩm độc hại tràn lan, bạn có biết để so sánh không hay cúi đầu chịu trận?

Một gia đình làm đâu thua đó, ăn 10 làm 1, là tại ai? Có phải do người đứng đầu quá kém không? 

Một đất nước nghèo mạt rệp, nợ nước ngoài ngập đầu là do ai? Không làm được thì nên từ chức nhưng bạn có nhìn thấy ai từ chức chưa? Tại sao?

Bày đặt. 
Đọc comment là thấy non và xanh rồi, đừng nghĩ mình chín. 
Bạn không hiểu chỉ vì bạn nghĩ chưa tới. 
Bạn không biết chỉ vì bạn chưa đủ tri thức để hiểu. 
Không biết thì dựa cột mà nghe.

Một ví dụ khác : 

FB. Bsĩ Nhàn Lê. 
-Hình chỉ mang tính minh quạ cái đứa còm lầy 😩'Ông L thấy câu chuyện của mấy bà... rảnh háng (H.3)... này có thể dẫn đến chuyện... 'đại náo thiên cung' quá - 'ba bà + cô Vít = cái chợ'!, bèn đánh trống lảng: ‘Bà chủ quán bán cà phê ngon quá!’. 
Ta... ta không hiểu ý ổng nói là cà phê của bả ngon hay... con cằc của bà chủ quán cà phê... ngon!

H...ết.
---------

Chú dẫn:

1.            Biến diện là nghệ thuật 'chuyển mặt nạ' có nguồn gốc từ Tứ Xuyên, TQ.
2.            Đường cao tốc Trung Lương (SG-Tiền Giang), Pháp Vân (HN-Hà Nam), đường sắt trên cao CL (Cát Linh)

3.            GPS (Global Positioning System): Hệ thống định vị toàn cầu.

4.            Ginger: ‘Doses of 300 micrograms per mililiter of fresh GINGER stimulated the respiratory cells to secrete an anti-viral protein called interferon-beta’, dịch rộng: Chúng ta nên uống trà gừng pha đường mỗi ngày trong lúc này - vì gừng kích thích hệ hô hấp tiết ra protein interferon-beta. Và vì interferon-beta xuất hiện làm cho con Vũ Hán bực bội gây phản ứng - khi Vũ Hán phản ứng interferon-beta thì lúc đó Kháng Thể T-Cell biết rõ địch đang nằm ở đâu để tìm giết ngay nó... (facebook-com/tientrien-lam)

5.            ‘Lấy tay che trời’ = NHẤT THỦ GIÀ THIÊN, ý nói ỷ quyền, cậy thế để lừa dối che giấu quần chúng. (tratu-coviet-vn)

6.            Trillion: ‘Củ Trump’ là một triệu đô, billion là một tỉ đô, trillion (tiếng Mỹ) là một ngàn tỉ đô.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét