Thứ Năm, 2 tháng 4, 2020

1239. Cô Vít và 4.0 (Thư giãn)

'😜 Dập chỗ này phình chỗ khác, dập càng mạnh càng quyết liệt tốc độ phình đại càng gia tăng ở giới tính nữ 🤣🤣🤣'Vụ ‘Cách ly toàn xã hội vào lúc 0h ngày 1/4’, lớn hơn là vụ Cô Vít đã và đang có tác động trực tiếp hay gián tiếp đến toàn xã hội (H.1)... Ông hiệu trưởng thì ở nhà, mặc quần đùi giơ... dái ra tiếp khách, vì học sinh nghỉ học nên thầy bị... mất dạy!... Anh công nhân thì nghỉ việc, ở nhà mần cú ‘ngày sáng vằng vặc, vác cặc đi chơi’* quanh xóm, vì xưởng/công ty sản xuất nghỉ làm!... Ông bí thơ được phóng viên... VTV hỏi: ‘Cô Vít có tác động gì với ông không?’, ‘Có chứ, vợ chồng tôi là ông bà ngoại phải giữ cháu thấy mẹ, vì cha mẹ chúng ở Sài Gòn gởi chúng về đây... trốn dịch hết rồi!’... Còn ta?, ta ra quán cà phê thì thấy đóng cửa, ngoài cổng có ghi ‘có bán mang về nhà’ (và nghe nếu mở cửa ra bán thì sẽ bị phạt 10 triệu đồng!), ta đành về uống quán ‘cà phê hẻm’ cách nhà... 20... mét, híc...
*
Ở quán cà phê, ai cũng biết chuyện về ‘Ổ dịch Bạch Mai’*. Họ biết rằng ở đó có ‘vụ cung cấp cơm, nước (sôi) cho bệnh nhân’, bằng cách: 1) đun/nấu trong nhà ăn, rồi 2) mang đến cho từng bệnh nhân, 3) đi hết từ phòng này đến phòng khác, 4) người làm dịch vụ đi la cà khắp bệnh viện, mỗi ngày vài trăm lượt-người... Họ bình: ‘Thủ công quá!’, ‘Nếu người làm dịch vụ mà dính Cô Vít thì sẽ trét toàn bệnh viện!’, ‘Người bị trét sẽ trét tiếp dưới (các) tỉnh’... Tóm lại ý họ nói là:
-0.4 chứ 4.0 con mệ gì!
Ta ngồi nghe, lập luận là... Trong bệnh viện, không chỉ có dịch vụ cung cấp ‘cơm-nước dạo’, mà còn ‘cà phê dạo’, ‘vé số dạo’, ‘tạp hóa dạo’, ‘ngủ lại dạo’, ‘người thăm dạo’ và... ‘hôt vit lôn dạo’... xưa nay người ta quen như vậy rồi... nên mấy ai để ý đâu... ở dưới tỉnh cũng vậy... ở các bệnh viện khác cũng vậy... ở toàn Việt Nam cũng vậy... Tóm lại ý ta là Bệnh viện Bạch Mai ‘không có... lỗi’, mà ý nói là:
-Tuy ‘người ta’ gáy là ‘4.0’ nhưng thực tế thì ‘0.4’ còn đầy!
...Vâng, ta hay nghe ‘người ta’... gáy về ‘4.0’ hay ‘cường quốc 5G’* gì gì đó!... Ngồi xem ti-vi mà ta chả hiểu ‘người ta’ muốn gáy cái gì!, chả lẽ ‘người ta’ gáy để ‘người ta’ tự... gáy với nhau chăng!... Tại sao người ta gáy?, nếu không nhầm thì ‘người ấy’ đã và đang bị tác động chủ yếu bởi sự dựa dẫm vào mấy ‘ông Đại Công Xưởng’ và ‘ông 4T-Huawei, như dưới đây.
Và tại sao ta biết? Thứ nhất là mặc dù ‘chúng ta’ có thể không tham gia trực tiếp vào một chuyên ngành nào đó, nhưng với một ‘mô thức’ tương đương, ta có thể suy ra cái ‘chuyên ngành’ đó làm đúng-sai, hay-dở, tốt-xấu như thế nào!, vd như tuy không phải là BLV bóng đá, nhưng ta có thể biết ‘trận U23VN thua Bắc Triều Tiên 1-2 vừa rồi’ thì ta đá ‘dở’ ở chỗ nào!... Thứ hai là mặc dù ta do số... xui nên được sống lai rai trong môi trường ‘4.0’ hay ‘5G’ này rồi!, ta ‘nổ’ chăng!, không, không nổ, ở VN có nhiều ngàn người như... ta, có... đầy!

*
Trước tiên, ‘chiết’ nà gì?, ta... déll biết!
Thời Cô Vít, nước Anh tuy là một cường quốc nhưng cũng đang rất hoang mang không biết tình thế sẽ xảy ra theo chiều hướng như thế nào!, kể cả châu Âu, Mỹ, Ấn, Úc, Nga, Nam Á..., và Việt Nam cũng không ngoại lệ!...
Đối với Việt Nam, các câu hỏi chủ yếu được đặt ra là: 1) Lúa gạo có ‘chắc chắn’ đảm bảo được dự trữ lương thực cho dân để phòng bị trong trường hợp Cô Vít diễn biến theo chiều hướng ‘tăng’ không?, 2) Việc ‘cách ly dịch đ/v người Nước Ngoài’ có được tuân thủ ‘hết sức’ chặt chẽ không?, ngoài ra, 3) tiền, tức đô-la, có ‘chắc chắn’ đảm bảo được dự trữ để hỗ trợ cho dân không?...
Tóm lại, việc xử lý ‘kẻ nào’ muốn xuất khẩu gạo của dân ra Nước Ngoài, việc xử lý ‘kẻ nào’ muốn nhập khẩu người Nước Ngoài vào VN để trét dịch cho dân... thể hiện ‘năng lực triết’ của (các) lãnh đạo!... Tóm lại, triết thì phải giải quyết được vấn đề gì ở hiện thực!... Mấy cái thứ ‘Tử’ như Lão Tử, Trang Tử, Khổng Tử, Mạnh Tử..., Mặc Tử, Tuân Tử, Hàn Phi tử..., hay ‘Mô Tử’, ‘Đặng Tử’, ‘Tạp Tử’, thêm cái ‘Dâng Sao Tử’, ‘Thỉnh Vong Tử’, ‘Tu Tập Tử’, ‘Cứu Thế Giới Tử’ và... ‘Tùm Lum Tử’..., do không giải quyết được cái cmn gì cho ‘4.0’, cụ thể là cho các ‘vụ thực’ có liên quan đến ‘nhân sinh’ như ‘hạn mặn-lúa gạo’, ‘nhập khẩu người Nước Ngoài’, ‘tu tập chứ không không tụ tập’..., nhất là cho ‘hiện thực-Cô Vít’, vì thế, chúng chỉ là mấy thứ... ‘CHÉM GIÓ’!... 

‘Đại công xưởng’ là gì? Lấy một ví dụ thực tế để suy diễn...
ĐẠI CÔNG XƯỞNG... BÁN BÚN RIÊU
Ta có quen một thư sinh nọ có miếng đất ‘BÁN BÚN RIÊU’ rất rộng. Tuy nhiên, ta thấy rất ‘cửu ngưỡng’ khi cậu ta rất rành ‘công nghệ thông tin’, ‘phát âm tiếng Anh’, ‘âm nhạc’, ‘thời trang’, ‘phim ảnh’, ‘soái ca/soái muội’, kể cả 'kỹ khuật' và 'lái xe'... (giỏi hơn ta nhiều)... Hỏi ra thì mới biết là do có một đại gia ‘nước ngoài’ đến miếng đất của cậu... đầu tư một nhà hàng Green Cafe rất là hiện đại, do đó, cậu được ‘bưng bê’ và thường tham gia vào các ‘live show’ của nhà hàng, nên biết... đủ thứ!...
Cậu cũng định chuyển nghề... đi xuất khẩu lao động sang Nhật... Bên Nhật đòi mấy điều kiện (trước khi được chọn đi học tiếng Nhật) là: Tiếng Anh (giao tiếp), Vi tính, biết sửa và lái xe ‘lụa’, ứng trước 300 triệu, v..v... Nhưng ai có ngờ đâu!, khi đụng chạm với ‘hiện thực’ thì lòi ra chuyện: Cậu không biết nói tiếng Anh, chưa bao giờ gõ văn bản, vì không có xe nên chưa bao giờ sửa và dĩ nhiên là quên mất kỹ năng lái, còn tiền thì không đủ bao gái uống nước... mía!... Từ đó ta mới biết là mấy thứ hàng mà cậu ‘SẢN XUẤT’ được trong thời gian có ‘ĐẠI CÔNG XƯỞNG’ như ngoại ngữ, vi tính, kỹ thuật, công nghệ thông tin... chỉ là ‘HÀNG GIẢ’!
Trước Tết, vì không có lãi nữa (hiểu ngầm là do ‘CHIẾN TRANH THƯƠNG MẠI’), nên ông chủ rút vốn đầu tư sang chỗ khác: nhà hàng đóng cửa, chỉ còn có... ma nữ đến... hỏi thăm sức khỏe:
-Cậu lại chuyển về nghề... BÁN BÚN RIÊU!

‘Huawei’ là gì?... Tương tự như vụ ‘đại công xưởng’, ‘HUAWEI’ còn phụ thuộc nhiều vào các con ‘siêu chip’ của ‘Mỹ’, phải đối đầu với hai đại địch là ‘Trade War’ và nay là ‘Chinese Virus/Covid-19’*, nhất là với giáo chủ ‘Tây Phương Bất Bại-6G’* trong tương lai gần, nên con ‘Heo Quay’ này sắp đi trình diện Diêm chúa rồi!...
Ảnh của Trần Thế Hải.Tê Cu được mệnh danh là ‘đại công xưởng của thế giới’*, là nơi mà thế giới bỏ tiền, bỏ của, chất xám, kỹ thuật-công nghệ vào để lợi dụng nhau nhằm kiếm... ‘đô-la’ - đó có thể là một ‘chiêu’ của tay ‘Đặng Tiểu Vô Binh-một trí tệ siêu vịt quay Bắc Kinh’... Mặc dầu đã nỗ lực ‘ăn cướp quyền sỡ hữu trí tuệ’, nhưng vì ‘không có khoa học nào dành riêng cho đại đế gia và hàng giả gia’ (H.2), và vì ‘Nothing lasts forever - không có gì là trường cửu bất diệt’, nên ‘rồi có một ngày, sẽ một ngày, chinh chiến tàn’ (Nhật Ngân), khi ‘đại công xưởng’ một đi không trở lại:
-Tê Cu sẽ phải chấp nhận quay về thời ‘0.4’, sống chung với... con Kong ở đảo Đầu Lâu!

***
Tóm lại... Hễ có hô thì có ứng, khi bọn ‘cục đại’ hô ‘4.0’ thì bọn ‘cục tiểu’ niền hô theo ‘4.0 - muốn nằm! muốn nằm! muốn nằm!’, khi bọn ‘cục đại’ hô ‘5G’ thì bọn ‘cục tiểu’ niền hô theo ‘5G - muốn nằm! muốn nằm! muốn nằm!’, nhưng thực tế thì cái 'cục đại' chỉ là 'hàng giả', còn cái ‘cục tiểu’ thì vẫn còn đầy cái... ‘0.4’!
'Bắt đầu từ đêm nay. 😂😂😃'Và hôm nay, đa số dân Vịt đã trở thành... phật hay thánh hết rồi!, vì họ đã... giải cứu thế giới khỏi bị... ế, như: ‘Giải cứu cà phê’, ‘Giải cứu cá khoai’, ‘Giải cứu chả lụa’, ‘Giải cứu heo quay’, ‘Giải cứu lòng heo’, ‘Giải cứu... thịt chó’, ‘Giải cứu vịt quay Bắc Kinh’..., và đặc biệt là họ không còn 'giải cứu bia-rượu' nữa, mà là...
 -‘Giải cứu lon Coca’. (H.3)

H...ết.
---------
Chú dẫn:
1.       Đại công xưởng: Covid-19 chỉ ra sự lệ thuộc của thế giới vào 'công xưởng' TQ: Từ khi TQ gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới - WTO vào cuối năm 2001..., TQ được lợi lớn là tiếp nhận được những phát minh mới trong lĩnh vực công nghệ thông qua sự chuyển giao tự nguyện và bị bắt buộc (có cả ĐÁNH CẮP) của các nước PHƯƠNG TÂY... Hằng năm, TQ đều đặn cung ứng cho thị trường thế giới một khối lượng hàng hóa khổng lồ trị giá hơn 2.000 tỉ USD... Cho đến khi đại dịch bùng phát ở Vũ Hán vào cuối tháng 12/2019, các nước phương Tây đã ngớ người ra khi nhận ra rằng mình đã quá lệ thuộc vào TQ... Dịch Covid-19 đã giúp cho thế giới nhận ra rằng không thể cứ lệ thuộc vào hàng hóa “Made in China” mãi. Câu ngạn ngữ Tây phương “Không bao giờ để tất cả trứng vào chung một rổ” là hoàn toàn chính xác trong trường hợp này... (thanhnien-vn)
2.       "Kẻ ngáng chân" trong cuộc đua 5G... của Huawei: "Việc lắp đặt các trạm phát 5G tại nhiều thành phố ở TQ có thể bị ảnh hưởng bởi virus Corona...”, nhà phân tích tại China Renaissance cho biết... Washington đã tìm cách khiến công ty Huawei của TQ... bị cấm ở nhiều thị trường trên thế giới. Ngoài ra, chính phủ Mỹ cũng liên tục cáo buộc Huawei liên quan đến các vấn đề an ninh quốc gia do thiết bị của họ có thể được Bắc Kinh sử dụng để do thám người Mỹ... (tapchitaichinh-vn)
3.       Mạng 6G có thể làm cho 5G chỉ còn như 2G. Điều này khiến 6G trở thành mạng có tiềm năng “siêu thực”... Gần nhất là Nhật Bản đã đưa ra dự án về 6G trong cuộc họp báo vào tháng 1/2020... Trước đó, cả Samsung và LG đều có các trung tâm nghiên cứu 6G tại Hàn Quốc... Tại Mỹ, Tổng thống Donald Trump hồi tháng 2/2019 cũng công bố, quốc gia này sẽ sớm phát triển các công nghệ di động như 6G... (baoangiang-com)
4.       Ngày sáng vằng vặc, vác cặc đi chơi: Chế câu ‘trăng sáng vằng vặc, vác cặc đi chơi’ trong ‘Thi nhân tiền chiến’, Hoài Thanh-Hoài Chân.
5.       Ổ dịch Bạch Mai: Bệnh nhân Covid-19 thứ 178 khai báo y tế gian dối, ít nhất 20 người bị cách ly... là nữ nhân viên nhà ăn Bệnh viện Bạch Mai... Đến nay đã có thêm 8 bệnh nhân nằm cùng phòng bệnh nhân và 12 nhân viên y tế Bệnh viện đa khoa H. Đại Từ... phải cách ly... (kienthuc-net-vn) 

2 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Nà cái máy DELL của Mẽo í mừ, hehe
      P/s: Mình nghỉ... chơi bên blog rồi, chỉ đăng... lưu thôi. Tks!

      Xóa