Thứ Năm, 23 tháng 4, 2020

1253. Bát thập quốc liên quân... (Thư giãn)

‘Bát thập’ là 80, chứ không phải ‘thập bát’ là 18...
‘Bát thập’, ‘thập bát’, ‘Bát quân liên quân’... một tiểu tập hợp trong tập hợp lớn tiếng Việt...; vì thế ta nên gọi nó là tiếng Việt-Hán thay vì Hán-Việt, bởi nó chính là tiếng Việt (có gốc Hán, trong đó Hán là 'phụ', có chức năng như một tính từ), và bởi trong tiếng Việt thì ‘tính từ’ đứng sau danh từ, vd như ‘người đẹp’...
*
‘Bát quân liên quân’ là gì?, và ‘Bát quân liên quân’ đánh thằng déll nào? Dưới đây là các câu chuyện.

1. TỪ HI CHẠY ĐẾN TÂY AN, ĐI... ĐÁI CÒN CHƯA KỊP
...Để tìm hiểu rõ hơn về ‘vụ Hoàng Sa và Trường Sa’, Tiêu Phong bèn cắp tay A Châu và trổ khinh công thượng thừa đi gặp Chu Nguyên Chương - đại diện cho nhà Minh....Tiêu Phong hỏi: ‘Chẳng hay các hạ có biết gì về Trường Sa và Hoàng Sa không?’. Chu Nguyên Chương trước kia là thuộc hạ của Trương giáo chủ Ma giáo, vốn là người xuất thân từ miền đất Hoài Bắc hạn hán liên miên, lại giả làm nhà sư ‘ăn thịt bò’ ở chùa Hoàng Giác, tính tình không úp úp mở mở, bèn lập tức trả lời: ‘Chuyện này đến bố tại hạ cũng không biết, làm sao mà tại hạ biết được!’.
Không nản lòng, Tiêu Phong tiếp tục đi Bắc Kinh tìm Khang Hy, Ung Chính, rồi Càn Long, mấy vị ‘nhất đẳng tông sư’ này khôn lắm, biết không trả lời câu hỏi của Tiêu Phong được, nên ở lì trong thư phòng, cáo ốm không ra gặp, y bèn quay ra, thình lình gặp Từ Hi Thái hậu ở Ngọ Môn.
Tiêu Phong hỏi:
-Sư thái có biết gì về Trường Sa và Hoàng Sa không?
Từ Hi Thái hậu đáp:
-Trời, thời ta, Tê Cu bị bại trong 2 cuộc chiến tranh nha phiến (1840-1843 và 1856-1860), rồi lủng củng nội bộ 20 năm trong 'cuộc vận động tự cường', lại tiếp tục bị bại trong cuộc chiến tranh Trung-Nhật (1894), sau đó,
‘BÁT QUỐC LIÊN QUÂN’ gồm Anh, Pháp, Mỹ, Đức, Ý, Nhật, Nga và đế quốc Áo-Hung xúm nhau đánh Tê Cu (1901), bọn Anh lại đốt phá Di Hòa Viên của ta, ta chạy đến Tây An đi... đái còn chưa kịp, ở đó mà nói chuyện Hoàng Sa, Trường Sa!
May thay, lúc đó Phổ Nghi hoàng đế đứng bên cạnh, vì còn trẻ, tính tình thành thật, Phổ Nghi nói:
-Lúc tiểu điệt mới có 6 tuổi đã bị buộc phải thoái vị, rồi làm vua bù nhìn cho Nhật (1933-1945), Nhật gọi dân ta là 'Đông Á bệnh phu', chiếm một nửa Trung Quốc, nên tiểu điệt có biết gì đâu về Trường Sa và Hoàng Sa mà nói. Thôi, để tiểu điệt vào thư khố lục bản đồ lập thời nhà Thanh ra xem đã nhé.
Tiêu Phong chờ không lâu thì Phổ Nghi đã đem tấm bản đồ ra, nó có tên là ‘Hoàng triều trực tỉnh địa dư toàn đồ’ được chuẩn bị tư liệu từ thời vua Khang Hy, ‘vẽ theo phương thức hiện đại của phương Tây’, xuất bản năm 1904.
Tiêu Phong nhìn đi nhìn lại mấy lần mà chả thấy trong bản đồ có vẽ 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa đâu cả, sợ mắt mình kèm nhèm, y bèn bảo: 
-A  Châu ơi, muội dòm kỹ cái bản đồ này có hai cái ‘hột đậu xanh’ mà Mộ Dung Phục đã nói không?
A Châu nhìn kỹ từ trên xuống dưới rồi nói:
-Tiêu lang à, cực nam của bản đồ này chỉ có đảo Hải Nam, làm gì có cái gì là Tây Sa và Nam Sa đâu!!!
Tiêu Phong vốn là người quang minh chính đại, nghĩa khí ngút trời xanh, yêu hòa bình, ghét bành trướng xâm lược, luôn hành hiệp trượng nghĩa, bênh vực kẻ yếu... được giới anh hùng võ lâm thiên hạ ở TQ xem như là thần tượng, không ngờ y lại phát hiện ra Mộ Dung Phục chơi một chiêu thức ‘tà mị’ rất khó chịu!...
...Trích truyện ngắn ‘Tiêu Phong và A Châu...’, viết ngày 27/7/2012.

Tuy nhiên, nay - thời Virus Vũ Hán - có người đã kế thừa... y bát mà lại viết... tếu hơn ta, đó là nữ hiệp Huyền Lê.

2. ‘BÁT THẬP QUỐC LIÊN QUÂN’
Trong khi cả thế giới đang tập trung xử lí cái con virus Vũ Hán thì TQ vội vàng xua quân ra Biển đông để cướp đảo Trường Sa, đúng là hèn mạt!, hơn nữa Trung+ còn lu loa đổ tội cho Mỹ và bóng gió cho Ý là những nước đã gây ra thảm hoạ virus cho loài người... Nói chung Tầu+ chơi bẩn vẫn hoàn chơi bẩn. Những tưởng sau đại dịch chết hàng loạt chúng ngộ ra để tử tế hơn, hóa ra đâu vẫn hoàn đấy!
Nhưng chắc chắn sau khi cả thế giới dập xong dịch, thì TQ hãy coi chừng! Chả ai muốn làm bạn với cái loại lưu manh như thế. Cả nhân loại đã đủ hiểu bộ mặt thật của Trung+ như thế nào rồi. TQ tranh thủ khi cả thế giới đang phải vật lộn với con virus Vũ Hán để làm trò bẩn với nhiều quốc gia. Bây giờ bọn Tầu+ rất hí hửng. Nhưng chúng không hiểu rằng thế giới càng thiệt hại, càng nhiều người chết thì sự căm ghét TQ lại càng ngày càng lớn thêm hay sao?
Sau dịch sẽ rõ. Có thể đây sẽ là khởi đầu của chiến tranh thế giới lần thứ ba, sau khi dập xong dịch, cuộc chiến giữa người với người bắt đầu mà một bên là TQ và một bên là tất cả các nước còn lại... Lúc ấy Tầu+ sẽ như thế nào nhỉ?
...Cách đây hơn một thế kỷ. Các nước lớn trên thế giới nhận thấy sự nguy hiểm khi TQ ngày càng lớn mạnh. Thế là liên quân 8 nước gồm Mỹ và 7 nước Châu Âu đã xúm vào oánh cho TQ tan tác. Lúc đó ai cũng nghĩ TQ kinh khủng lắm, nhưng hóa ra có vài ngày Bắc Kinh đã phải giơ tay hàng.
Chúng ta biết TQ là một quốc gia rất tham vọng bá quyền vì cậy mình là nước lớn..., độc ác man rợ và thâm hiểm vô cùng. Điều đó rất đáng sợ cho nhân loại nếu như chúng thống lĩnh được cả thế giới!
Từ đầu những năm 70 của thế kỉ trước, chính Mỹ và sau này là các nước rất lơ là mất cảnh giác bắt tay làm ăn, mở cửa thông thương với TQ. Điều này đã tạo điều kiện để TQ lớn mạnh không ngừng. Vòi bạch tuộc của chúng đã vươn xa thao túng khắp hang cùng ngõ hẻm thế giới. Và con virus của TQ đã hoành hành trên khắp các vùng lãnh thổ, làm chết hàng triệu người tiếng kêu khóc ai oán thấu trời, thấu đất.

'EM ƠI NẾU MỘNG KHÔNG THÀNH THÌ SAO? 

Bà mẹ cái bọn đậu hũ xì dầu. Hôm trước kéo thuyền kéo bè rầm rộ đi ăn cướp biển đảo láng giềng, gởi công hàm yêu cầu các chủ sở hữu biển đảo giao biển giao đảo cho tiên sư cha nhà nó lập huyện lập phố. Tuyên bố xanh rờn rằng sẽ dùng bất cứ sức mạnh nào đề bảo vệ chủ quyền Nam Hải cướp của láng giềng. 

Hôm nay bỗng thấy mấy tàu chiến của đám cowboy Texas lù lù xuất hiện, đám Malaysia cũng dựa hơi nhang đèn vác súng ra ngắm... Bọn hải tặc xì dầu đậu miếng lật đật hạ giọng không dám to mồm lớn lối nữa. 

Hóa ra virus Vũ Hán chưa đánh gục được dân cowboy, vẫn còn đủ hàng nóng để tiếp chiêu bọn đậu hũ xì dầu. 

Cảnh báo cho bọn xì dầu đậu hũ, đám cowboy Texas đang chết như ngã rạ vì Virus Vũ Hán. Nó đang giận bầm gan tím ruột, đang tìm lý do để trút giận lên đậu hũ xì dầu. Khôn hồn lo né... Coi chừng đám cowboy vin cớ "giận cá chém thớt" trút mưa bom thì không còn đường về thăm quê mẹ đấy. 

Vậy là trận "thừa nước đục thả câu" của bọn đậu hũ xì dầu có nguy cơ thất bại vì bị đám cowboy Texas cản mũi kỳ đà, thì... 

Em ơi nếu mộng không thành thì sao ?'Bây giờ thì không phải liên quân 8 nước nữa mà phải ‘80 NƯỚC’ mới trị được TQ! (H.1)
Đây là bài học xương máu cho toàn thế giới. Đừng bao giờ nhân nhượng hay xoè tay ra hảo lớ với quân Trung Quốc nữa nhé!
...Nguồn: Fb Huyền Lê, đăng ngày 13 và 22/4/2020: https://www.facebook.com/profile.php?id=100005604226887

*
Ảnh của Nguyễn Ngọc Lan.Như vậy, ‘Bát quốc liên quân’ là các nước Anh, Pháp, Mỹ, Đức, Ý, Nhật, Nga và đế quốc Áo-Hung cùng xúm nhau đánh Tàu! (H.2)
'- "Chỉ có loài súc vật mới quay lưng lại với nỗi đau của đồng loại để chăm bẵm cho bộ lông của mình. " 

Lenin : Ông nói về ai đấy? 

Marx  : Tôi nói về  ĐCS Liên Xô ,  ĐCS Tàu , các  ĐCS trên thế giới  và tất cả lãnh đạo  ĐCS trong quá khứ và hiện nay  , tất nhiên  có cả ông - Vladimir I. Lenin nữa , kẻ  đầu têu ! 

- Thế còn ông & Friedrich Engels ? 

- Ồ, chúng tôi là những lý thuyết gia cộng sản (CS) không tưởng, nghĩ rằng CNCS có thể làm thế giới tốt đẹp hơn . Nhưng thực tế thì ngược lại  . Thật đáng tiếc. 

- Đáng tiếc điều gì ? 

- Đáng tiếc là đã viết ra học thuyết Marx , để bọn CS  các ông dùng như" kinh thánh " của kẻ vô thần , phá hoại nền văn minh của con người ,  
biến học thuyết của tôi thành phương tiện hành nghề  của cộng sản (CS )  - kẻ cướp lớn nhất và bỉ ổi nhất hành tinh này  ! 

- Ông muốn nói là  tất cả những người CS đều xấu xa ? 

- Không.  Không phải mọi người CS đều xấu  . Ban đầu họ là những người có lý tưởng.  
Nhưng tất cả những người CS khi trở thành  lãnh đạo đều là kẻ  xấu , muốn bám víu quyền lực, tham lam , và hơn thế nữa,  kẻ thủ đoạn và bỉ ổi.  

 Những người CS bình thường  không có quyền lực trong tay , thì họ giống chúng tôi  , những người  mơ về một xã hội tốt đẹp  " không tưởng " , mơ ước về một cuộc CM làm cho con người tốt đẹp hơn , xã hội không còn  bất công  . Nhưng những lãnh đạo CS , giống như ông ,  đã làm hỏng tất cả ước mơ của chúng tôi  . 

Chợt giật mình tỉnh dậy.  Thì ra là ....một giấc mơ  .

Mà sao thấy đúng quá trời luôn  !

___

Trần Hồ Dũng.  22 Tháng Tư . Mùa virus Tàu Vũ Hán  .'Quay lại vụ tiếng Háng cmn Việt... Việc dùng tiếng ‘Việt-Hán’ - do sự tiến hóa của ngôn ngữ - ngày nay đã bớt đi rất nhiều, phần nhiều là do sự bất cập của nó... Vd như nay nếu nói ‘Đệ nhất lục cá nguyệt’ (Học kỳ 1) thì người ta sẽ không hiểu!..., hay nghe ‘nước Đài Loan Mở Ngoặc Đơn Trung Quốc’ thì người sẽ biết ngay đây là từ dùng của bọn ‘nâng cần’, trong đó có bọn 'CDC-vn' đã nâng giá thiết bị y tế Tê Cu! rẻ tiền lên thành... Tề Thiên Đại Thánh để kiếm 'chênh lệch giá' đậm nhân mùa Cô Vít (H.3), mà xứng đáng bị cho ăn 'Cẩu đầu đao' - Bao Thanh Thiên quát!..., còn ‘nước mà phọt ra chính giữa’ sẽ làm người ta cảm thấy... khai khai!..., nếu dùng từ ‘Tây Ban Nha’ mà lại nói đội bóng ‘Real Maldrid’ hay cầu thủ ‘Gareth Bale’ thì lại rất không đồng bộ!..., hay nếu không rành tiếng Hán, cụ thể như...
Khi nghe ‘Việt Nam đá với Thái Lan’ hay ‘Việt Nam đá với Curacao’ (ngày 8/6/2019, Thailand King’s Cup), vì Curacao viết đúng là ‘Curaçao’, phát âm là ‘Cu ra sao’ [ˈkjʊərəsaʊ], ‘cu’ tiếng Hán là ‘dương vật’, còn ‘ra sao’ thì theo luật thì Từ Khánh Phụng hay Hàn Giang Nhạn vẫn giữ nguyên ‘tiếng Việt’ khi dịch các truyện kiếm hiệp của ‘Kim Dung’ hay Cổ Long’..., nên ‘Cu ra sao’ sẽ bị dịch sang tiếng Háng là:
-‘Dương vật ra sao?’,
-‘Ta đã quá biết gồi!’, Cô Vy tự ái bảo.
Hahaha...

Hay khi nghe gọi ‘bọn Tê Cu’:
-‘Tê Cu’ thì có thể bị dịch sang tiếng Háng là ‘Tê Dương Vật’!
‘Tê Cu’ cũng là ‘Tê Trym’, thì có thể bị dịch sang tiếng Háng là ‘Tê Điêu’, vì ‘điêu’ có thể là con chim điêu của Thần điêu đại hiệp Dương Quá, mà cũng có thể là ‘điêu’ trong điêu ngoa, xảo quyệt...
Cô Vy bình nuận:
-Tê Cu đúng là cái bọn bọn xảo quyệt cái con cá liệt!, ‘liệt’ trong ‘liệt quốc’ hay liệt... dương.

H...ết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét