Thứ Tư, 22 tháng 4, 2020

1252. ‘Tạp đại giáo chủ’ chuẩn bị đầu quân cho Cái Bang! (Chuyện võ hiệp kỳ tình An Nam)

Thấy bóng một nữ hiệp dáng thắt đáy lưng ong, mặc bộ đồ tím trông như Tía Sam Long Vương, đang dùng khinh công Thủy Thượng Phiêu phi thân cái véo qua Hồ Tây, y liền khẩn hoản tiến ra mời chào, nói:
-Dạ, cho tại hạ xin hỏi... Có phải nữ hiệp chính là nữ sĩ Hồ Phi Mai (tức Hồ Xuân Hương*) đó không ạ?
-Phải..., ngươi là ai mà khi không chặn đường ta... định cướp Biển Đông... hay là đòi tiền mãi lộ!
-Dạ, dạ..., tại hạ đâu đám thất lễ ạ!..,. tại hạ là giáo chủ ma giáo Tạp Đại Đại ạ!...
Nghe danh sư thái như sấm rền bên Tàu, hôm nay kẻ hậu học này mới được diện kiến, quả là có phúc ba đời!, hân hạnh, hân hạnh!
-Khách sáo quá!, nghe có mùi ngụy quân tử quá!... Ngươi có phải là cái thằng Tạp đại giáo chủ của ‘Tê Cu phái’ vừa mới đến Hội nghị Diên Hồng ở Hà Nội, VN (vào ngày 6/11/2015) phát biểu bậy bạ rằng ‘ông cố nội của ngươi cũng không quan tâm đến Biển Đông... rồi qua Singapore nói ngược lại’ đó không?
-Dạ, tại hạ có... chém gió tí tí ạ!
-Hả!, đậu tây rau má nhà ngươi!, làm thằng đại ca, làm thân nước lớn thì phải ăn nói cho nó đàng hoàng chứ!, sao lại... hạ bộ, à quên, ăn nói hạ đẳng-đại tiểu nhân như vậy!
-Dạ, nguyên vô lượng kiếp trước của tại hạ là ‘Giáo chủ ma giáo Nhậm Ngã Hành’ nhưng lại có gen trội của ‘Ngụy quân tử Nhạc Bất Quần’, vả lại ngày nay còn ăn ‘tạp’ ở Biển Đông, nên thế giới mới gọi tại hạ là ‘Tạp đại giáo chủ’, tức là tên ‘giáo chủ Ăn... Tạp’ ạ!
'CHUA CHÁT THAY CHO MỘT CUỘC TÌNH

Nguyen Khan 

Giá như ngày ấy, mối tình Rồng Tiên không nẩy nở trong Động Đình Hồ trên dòng sông Dương Tử, đôi trái tim vàng của nàng tiên Âu Cơ và chàng trai rồng Lạc Long Quân không nhảy ra khỏi lòng ngực vì tình yêu sét đánh, không đắm đuối xác thịt vì một sự ham muốn nhục dục đến nghiêng ngả đất trời, thì lấy đâu ra một bọc trứng trăm con? Lấy đâu ra một cuộc ly thân chia đàn xẻ nghé? 

" Ta là dòng dõi rồng, nàng là dòng dõi tiên ăn ở với nhau không được. Nay ta mang 50 con lên núi, nàng mang 50 con xuống biển... "

Thần linh ơi, ăn ở với nhau không được thì ở đâu lòi ra một bọc trăm trứng trăm con, không trứng nào thiếu cồ? Hay đẻ nhiều quá không nuôi nỗi, tối ngày vợ chồng thiếu hụt cãi vã đổ lỗi cho nhau, con cái thiếu ăn tranh giành khiến gia đình xào xáo phân ly? 

Để giờ đây những đứa con mang gene rồng, tối ngày nổ như pháo Tết sẽ hóa rồng mà chẳng thấy đứa nào làm nỗi cái vây để bay, cứ mãi lê lết trên mặt đất vơ vét tài nguyên, tàn phá biển, rừng... Ăn tàn phá mạt để mạnh họng to mồm ngồi phòng lạnh nổ Big Bang? 

Để giờ đây, những đứa con mang gene tiên, tối ngày ca như hát hay, sẽ sánh bước cùng Paris, Singapore, Hawaii...  Mà chẳng đứa nào làm nỗi đôi cánh, cứ quanh quẩn chung quanh kho bạc rút rỉa, gặm nhấm... Để đổi đời mang tiền bạc châu báu bòn rút được ra nước ngoài vi vu. 

Và để giờ này con Rồng cháu Tiên nheo nhóc đứng bên bờ Biển Đông nhìn gả khổng lồ phương Bắc gặm nhấm gần hết Biển đảo. Với cái đà này thì rất có thể một ngày không xa, chúng mang thuyền đến cận bờ đánh rấm, thì con cháu Rồng Tiên chỉ còn nước chui xuống đất cho khỏi xấu mặt. 

Hãy tỉnh mơ mộng hão huyền đi người ơi, đã một lần Mỵ Châu mê trai để nỏ thần bị đánh tráo làm tan nát cơ đồ. Lẽ nào để xảy ra lần hai? 

Hãy tỉnh mơ mộng hão huyền đi người ơi, đã một lần Lê Chiêu Thống tham lam quyền lực rước voi về giày xéo giang sơn... Lẽ nào để xảy ra lần hai? 

Hãy tỉnh mơ mộng hão huyền đi người ơi, vì đã ít nhất ba lần người bạn 16 vàng 4 tốt ra tay hữu nghị... Lẽ nào để xảy ra lần nữa? 

- Lần 1 : đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa năm 1974.
- Lần 2 : Tấn công 6 tỉnh biên giới phía bắc cướp đi sinh mạng hàng vạn Rồng Tiên năm 1979.
- Lần 3 : Đánh chiếm một phần quần đảo Trường Sa. 

Nhất quá tam, ba lần chưa đủ sáng mắt hay sao mà còn nghĩa tình với loài lang sói? 

Ôi... Chua chát thay cho một cuộc tình mây mưa không giống ai, sinh ra một dân tộc có thừa thông minh, có thừa ý chí, nhưng luôn tranh đoạt lợi quyền chia rẽ thị phi. Vì lợi quyền nhầm lẫn bạn thù.
N.K.'-À ra thế!... Vậy ngươi đang đi đâu đó!, đừng có bố náo định ăn cắp bí kiếp ‘Hoàng Sa và Trường Sa đại nã di tâm pháp’ của VN nghen con! (H.1)
-Tại hạ đâu... dám!... Mà tại hạ đang đi xin gia nhập... Cái Bang mà!, híc..híc...
Nhưng lại chưa rõ nội tình Cái Bang vì thực ra tại hạ chỉ là kẻ dốt nát vô đối, nên kính xin sư thái rộng lòng chỉ giáo!
-Uh, mầy biết mầy ngu là... mì tôm... hảo hảo rồi!, thế thì ta sẽ ‘dạy cho Tàu một bài học’, như sau đây.
Nữ hiệp Hồ Phi Mai liền mần cho họ Tạp một khóa ‘training’ (đào tạo). Bà mở đầu:
-Hồng Thất Công là bang chủ đầu tiên của Cái Bang?: Sai!
-Hồng Thất Công sáng tạo ra ‘Giáng long thập bát chưởng’ và ‘Đả cẩu bổng pháp’?: Sai!

Trước tiên, ngươi phải hiểu Cái Bang là gì và Cái Bang có từ khi nào?
Cái Bang là bang hội ăn mày, dĩ nhiên!, tuy nhiên nay được hiểu một cách hiện đại là ‘Poussieres De La Vie’ hay ‘Dust of Life' tức thành phần ‘bụi đời’, sau 75 còn gọi là bọn ‘đường phố’ hay bọn ‘lang thang cơ nhỡ’...
Thật vậy, Hoàng Dung là dân Chiết Giang (đảo Đào Hoa), khi 15-16 tuổi thường trốn Hoàng Dược Sư đi đây đi đó, thường giả làm ăn mày đi ‘ăn lang’ ở Hoàng Hạc Lâu, Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, giáp Chiết Giang), do đó gặp Quách Tĩnh..., nào ngờ sau này nàng lại lên làm bang chủ Bang Ăn Mày thiệt!, hehe...; ở bên Tàu còn có một thiếu gia bị quan trên hãm hại mà sau này trở thành Vua ăn mày, đó là Túy quyền Tô Khất Nhi...; còn ở bên Hàn Quốc gọi ‘Gã Trùm’ hay ‘Ông Trùm’ là ‘The Street King’ tức ‘vua đường phố’, cũng tức là ‘bang chủ Cái Bang thời hiện đại’, vào Google tra thì thấy liền!...
Lịch sử Cái Bang cũng có liên quan chút chút đến VN, vd như vụ ‘Trần Hữu Lượng’ (xem dưới)..., còn Túy quyền Tô Khất Nhi hay Tô Xán sống vào thời vua Đạo Quang nhà Thanh, nổi tiếng vào những năm 1850, người cùng thời với Hoàng Kỳ Anh là cha của Hoàng Phi Hồng, mà Hoàng Phi Hồng lại là sư phụ của ‘tướng Cờ Đen Lưu Vĩnh Phúc’ đã từng tham gia đánh Pháp ở Ô Cầu Giấy, Hà Nội, VN, vào năm 1873...

Còn vụ Tiêu Phong là... ông cố nội của Hồng Thất Công?
Nguyên, ngôi Cổ Mộ là một loại ‘địa đạo Củ Chi’ của Vương Trùng Dương (1112-1170) được xây dựng vào thời Tống (đại để là vào thời Triệu Hú, khoảng những năm 1150, đồng thời với việc ra đời của phái Toàn Chân) để kháng chiến chống Kim..., nên Vương Trùng Dương lớn hơn bọn Hồng Thất Công hay Âu Dương Phong cỡ 20 tuổi...
Chiến tranh Tống Kim xảy ra vào thời Tống Chân Tông, năm 1004-1005... Và theo Wikipedia thì tượng Quan Âm đầu tiên trên thế giới! được xây dựng vào năm 1025, thời Triệu Trinh; tượng này ở Phổ Đà Sơn, Chiết Giang (đồng thời là quê hương của Hoàng Dược Sư và Kim Dung), thuộc vùng biển và phía đông của Trung Nguyên, nên 'bà' còn được gọi là Quan Âm Đông Hải...
Bang chủ Tiêu Phong là đại tướng Liêu sau đó tự tử vào thời Triệu Hú, nếu không nhầm là sau khi Vương Trùng Dương xây dựng Cổ Mộ khoảng 10 năm!, hay ‘sau khi xây dựng tượng Bồ Tát’ khoảng 35 năm!, khi đó bọn Âu Dương Phong hay Hồng Thất Công còn ở... cu ba, hay chỉ là mấy thằng nhóc mặt còn búng ra sữa!...
Ta kể vậy để cho ngươi dễ liên tưởng... Do đó, Tiêu Phong bang chủ đời thứ 8 mới là... sư tổ của Hồng Thất Công đời thứ 18, còn... sư tổ của Tiêu Phong là Hồng Tú Hải đời thứ nhất sống vào thời nhà Đường, đại khái là vào thời Đường cao tổ Lý Uyên... Và do đó, kẻ sáng tạo ra ‘Giáng long thật bát chưởng’ là Hồng Tú Hải - Tổ sư của Cái Bang, còn kẻ sáng tạo ra/hoàn chỉnh ‘Đả cẩu bổng pháp’ chính là Kim Lão Đại - bang chủ đời thứ ba.
Vậy đọc Kim Dung thì phải đọc 'Tiêu Phong' (Thiên long bát bộ) trước, rồi mới đến 'Võ lâm ngũ bá' gì gì đó, rồi mới đến 'Trương Vô Kỵ', 'Lệnh Hồ Xung' (thời Minh chuyển sang Thanh), 'Vi Tiểu Bảo', và cuối cùng là 'Hồ Nhất Đao' (thời Càn Long)!...

Tạp dại dại, à quên, Tạp Đại Đại mặc dầu chém gió (khi thăm Mỹ vào ngày 15/2/2012, tại nhà Hữu nghị Mỹ-Trung, bang Iowa) là mình đã từng có xem lẹt xẹt vài phim, đọc lẹt xẹt vài sách ‘Mỹ’ như ‘Bố già’, ‘Giải cứu binh nhì Ryan’, ‘Nhiệm vụ bất khả thi’ (Mission: Impossible), ‘Trò chơi vương quyền’ (Game of Thrones)..., nhưng thấy trí tuệ của mình chỉ là đồ ‘hàng giả’, nên cám ơn rối rít, và nói:
-Quả nhiên là... thơ Việt ‘ngon’ hơn thơ Tàu!

‘Thế thì tại sao nay ngươi lại định đầu quân cho Cái Bang?’, Hồ sư thái hỏi.
-Sư thái không biết à!, đại hiệp Trương Vô Kỵ, à quên, Trương Văn Khoa đăng trên Pha Kê Bốc (họ Tạp déll biết tiếng Anh) đây nè: ‘Reteurs: Do tác động Covid, nền kinh tế Trung Quốc (GDP) rớt dữ dội -6,8% trong vòng 28 năm qua. Điềm báo cho các nước khác?’, ‘Giám đốc BT Jansen: Vì tin vào thuyết âm mưu ‘5G gây ra Covid-19’ nên dân Anh đốt phá 33 cột phát sóng & tấn công 39 nhân viên!’, ‘Trang Express (Anh): Đức vừa gửi hoá đơn ‘thiệt hại do Covid-19” trị giá 130 tỷ Bảng Anh (160 tỷ USD) khiến Trung Quốc giận dữ!’, ‘Hơn 10.000 người tại 40 quốc gia bắt đầu khởi động, tạo nên ‘làn sóng’ khiếu kiện Trung Quốc bồi thường thiệt hại do đại dịch Covid!’, v..v...
-Mới có... 10.000 người xúm lại bề hội đồng ngươi chớ mấy!
-Ối giời ơi, ‘tā mā de’ là con mẹ nó! Nói ‘thằng Đức’ tức là nói tất cả bọn Mỹ, Châu Âu và đồng minh của nó đó!, cả trăm nước đó!, chưa kể bọn Hồi giáo và ‘Hindu giáo’, như Afghanistan, Ai Cập, Ấn Độ, Bahrain, Iraq, Israel, Jordan, Kuwait, Pakistan, Qatar, Saudi Arabia, Thổ Nhĩ Kỳ, UAE, Yemen..., vị chi là gần ‘217 quốc gia và vùng lãnh thổ’ đó!, tức là # 6 tỉ tín đồ sẽ đồng nhào vô... xực phàn thằng Tê Cu chúng em đó!, hu..hu...
Hồ sư thái... thương hại vỗ vai họ Tạp:
-Thôi nín đi Tạp, lệ đẫm vai cmn rồi, buồn thương cái chi! Tạp hỡi đời mầy, mộng China đã tan!, Tàu đã dở dang!... (nhại lời bài hát ‘Sang ngang’, Đỗ Lễ)
Àh... Còn 5 phái ‘nâng cần’ Tê Cu phái’ là những phái lào?
-Thằng ‘Cu Bà phái’, thằng ‘Ủn phái’, thằng ‘Cam Bú Chìa phái’, và nhất là thằng... ‘Vịt phái’!..., kể cả ‘Tê Cu phái’ nữa là... ‘Ngũ tạp kém phái’ ạ!
-Ủa!, thằng... ‘Vịt phái’!, có chuyện đó... thật à!
-Vì ló lói nà ‘Mẽo phái’ nà kẻ thù số một, còn ‘Tê Cu phái’ mới nà anh bạn Vàng... dẻo của ló!

-À ra thế!... Thôi, chuyện cõi ta bà mà, tạm ‘forget cmn it’ (bỏ qua)!
Nhưng ngươi lại mắt hí, lộ ra tướng là đồ đểu cán, núp lùm, ném đá giấu tay, đồ ngụy quân tử, đại tiểu nhân ‘đê tiện-bỉ ổi-vô liêm sĩ’..., là cái thằng AQ đã làm ‘Minh chủ võ lâm Hàng Giả’ lại còn mưu đồ diệt hết thế giới để làm ‘Bá chủ thới dế’!
Hồng Thất Công là kẻ quang minh chính đại, đặc biệt là cực ghét sự giả dối, ngươi làm sao mà có thể gia nhập Cái Bang được?
-Àh... Tại hạ có tay Trần Hữu Lượng có... có viết cho một cái... ‘recommendation’ (thư tiến cử) ạ!
-Àh, ta biết rồi! Thằng chóa Trần Hữu Lượng là tên Trưởng lão Cái Bang 8 túi, là đệ tử của tên ác tặc Thành Khôn, và cũng là con út của tên bán nước... trà đá Trần Ích Tắc (Lượng sinh ra bên Tàu khi Tắc 64 tuổi) - là đồng môn với tên ‘Thái thú’ An Nam cuốc vương Lê Chiêu Thống chứ gì!... Và, nếu không nhầm thì ngươi sẽ đầu độc ‘con Cô Rố Nà’ cho toàn thể đệ tử Cái Bang!..., sẽ cho ‘Hồng Thất Công’ thình lình bị chết vì ‘chất độc Lạ’ hay là... ‘bị rơi từ tầng thứ 14 xuống đất mà... nghẻo’!
-Dạ, bằng mọi cách, mọi giá, dù vô cùng tàn ác, cực cùng thâm hiểm hay tận cùng đểu cán, để trở thành ‘Bá chủ thới dế’, tại hạ cũng quyết tâm làm cho bằng được ạ!
'...
Khi xây dựng tượng đài
Đã thấy nó ... sai sai
Giờ chăm sóc bảo dưỡng
Cái sai hổng giống ai!!!'-Hahaha, khá khen cho cái ‘khẩu... tinh khí’ nam nhi đại trượng cmn phu của ngươi! Ngươi nói như cái... lon Coca (H.2) hay cái... cụk cặk của tên phá gió sư Buồi Hèn ấy!...
Àh, thế nếu vào Cái Bang thì với kỹ năng ‘dối trá’ bậc nhất thới dế của ngươi, ngươi nghĩ ngươi sẽ được ‘Hồng Thất Công’ bố thí cho chức đệ tử mấy túi?

Tạp dại dại liền giở cái điện thoại Heo Quay (Huawei) ra, bấm bấm, bấm bấm như cái thằng cmn ‘đao’, mất mẹ nó cả buổi, rồi trình cho Hồ sư thái:
-Đây nè!
Vài nét về tổ chức của Cái Bang:
Cái Bang có lịch sử cũng khá lâu đời. Khoảng vào thời Đường sau khi Thiếu Lâm khai môn lập phái, vị Tổ Sư mở bang sáng lập bang phái cùng với 18 chiêu Hàng Long chưởng. Còn Đả cẩu Bổng pháp thì chưa được hoàn thiện, truyền qua từng đời thì tới đời thứ 3 vị Bang chủ này thêm vào thành 36 chiêu Đả Cẩu Bổng hoàn chỉnh...
Bang chủ Cái Bang võ công xuất chúng, lại ngày đây mai đó, nên hành hiệp trượng nghĩa khắp nơi. Rất nhiều người trong chốn giang hồ mang ơn bang chủ Cái Bang, vì thế rất được đồng đạo chốn giang hồ kính trọng...
Dưới bang chủ là trưởng lão. Ví dụ như Truyền Công trưởng lão (dạy võ công), Chấp Pháp trưởng lão, Chưởng Côn trưởng lão..., nhiệm vụ là giúp đỡ bang chủ xử lý công việc trong bang. Đảm đương chức vụ trưởng lão, phải là đệ tử 9 túi...
Kế đến, đó là đệ tử 8 túi. Giữ cương vị hộ pháp trong bang. Thường gồm có năm người, xưng là Ngũ Đại Hộ pháp, gồm: Đông Đàng Hộ pháp, Tây Đàng Hộ pháp, Nam Đàng Hộ pháp, Bắc Đàng Hộ pháp và Trung Đàng Hộ pháp. Nhiệm vụ của họ là phân công quản lý các phân đà ở 5 khu vực khác nhau của Trung Nguyên...
Tiếp theo đó là đệ tử 7 túi, thường giữ chức vụ trưởng phân đà ở một thành thị nào đó.
Kế đến là đệ tự sáu túi, năm túi, bốn túi, ba túi, hai túi, một túi, và không có túi nào... (wiki)

-Vậy ngươi sẽ là đệ tử mấy túi?
-Dạ..., đệ tử... không túi ạ!... Tại vì lếu mà tại hạ mà có gạo trong túi thì sẽ bị tụi ‘Hải Quan phái’ chuyển hết sang Tàu ạ!, lếu mà có tiền trong túi thì sẽ bị tụi ‘Đường Nhuệ phái’ móc không đẹp không ăn tiền ạ!, híc..híc...

‘Ác giả thì ác báo, Tàu làm Tàu chịu, chớ khá than van’!...
Ảnh của Nguyễn Đại.'Độc cô cầu bại' tuy sống một mình nhưng cũng cần phải có bạn chim, đó là con chim điêu. Ngươi đang bị cả thế giới hất hủi, phải chuẩn bị vào ẩn trong... toilet của Cái Bang để làm đệ tử không túi, để cho đỡ cô đơn thì cũng nên chuẩn bị trước cho mình một bạn... trym đi! (H.3)
Hồ sư thái nói vậy, rồi dùng tuyệt kỹ khinh công ‘Vũ qua Bắc hải’ (Đái qua đầu bọn giặc phương Bắc) ngoảnh... đít ra đi, tuy nhiên vẫn còn ngoái lại... làm một bãi:
-Cái đít Ba Tàu thằng nào cũng như thằng nấy.
Thằng nào ló dái tống ngay nó đi dìa Tàu!

H...ết.
---------
Chú dẫn:
1.       ‘Đái qua đầu bọn giặc phương Bắc’: Triều đình chuẩn bị đón sứ Tàu sang nước ta. Chúa nghe nói tên này là kẻ hống hách, hợm hĩnh, bèn kêu Quỳnh vào, giao cho giữ việc nghênh tiếp. Quỳnh phụng mạng vua, đồng thời xin triệu thêm bà Ðoàn Thị Ðiểm giả làm người bán hàng nước cho khách qua đường, còn mình giả trang làm anh lái đò đưa sứ bộ qua sông... Khách ra đi, xuống đò của Quỳnh. Khi đò đến giữa sông, một tên trong nhóm sứ Tàu nhột bụng, vãi rắm một tiếng. Không thấy xấu hổ thì thôi, hắn còn đọc một câu chữa thẹn xấc xược: ‘Lôi động Nam bang' (Sấm động nước Nam). Quỳnh đang cầm chèo, liền đứng cậy vạch quần đái vòng cầu qua đầu sứ, vừa đái vừa đọc: ‘Vũ qua Bắc hải’ (Mưa qua bể Bắc)... Cả nhóm Tàu trong bụng vừa tức, vừa sợ, cứ ngậm miệng cho đến nơi... (Đón sứ Tàu, vuimotchut-co) 
2.       ‘Hải Quan phái’ chuyển gạo sang Tàu: “0 giờ rồi anh ngủ đi thôi...”, hải quan không chịu ngủ, “canh thức” xuất 400 ngàn tấn gạo, giờ Bộ Tài chính đề nghị Bộ Công an điều tra! (stt đăng 20/4/2020, fb Trương Văn Khoa)
3.       Hồ Xuân Hương: Học giới nhất quán rằng Hồ Xuân Hương sinh vào năm 1772, theo học giả John Balaban thì bà cất tiếng khóc chào đời ở phường Khánh Xuân (nay thuộc địa phận Bách Thảo viên Hà Nội)... Cứ theo 'Giai nhân dị mặc', Hồ Xuân Hương là ái nữ của ông Hồ Phi Diễn, người hương Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu, trấn Nhgệ An... Học giả Phạm Trọng Chánh dựa vào tục xướng danh cổ điển và câu tựa ‘Phi mai xuân sắc nhất kinh thành’ của Phan Huy Huân để khẳng định: Hồ Phi Mai là nguyên danh, Xuân Hương là biểu tự và Cổ Nguyệt Đường là bút hiệu... (wiki)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét