Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2020

1245. Sư tỉ của ‘Cô Vy - 19’ hạ sơn (Chuyện kiếm hiệp kỳ tình An Nam)

'MỘT BÀI THƠ KỲ LẠ

Tiếng Việt của chúng ta thật tuyệt vời !
Phải nói là bái phục bài thơ lạ kỳ này. Bài thơ được chia sẻ từ nhà nghiên cứu Dân tộc học và Việt học Đinh Trọng Hiếu ở Paris đăng trên "Khuôn Mặt Văn Nghệ".
Không biết tác giả là ai, nhưng khi đọc bài thơ này ta vô cùng khâm phục tác giả của bài thơ, càng thêm yêu quý và càng phải giữ gìn vẻ đẹp của tiếng Việt. Vậy mà có kẻ bày ra thứ trò cải tiến nhảm nhí và muốn phá hoại chữ nghĩa của bao thế hệ tổ tiên để lại.
Bây giờ ta hãy chiêm ngưỡng vẻ độc đáo của bài thơ này :

1. Bài thơ gốc:
Ta mến cảnh xuân ánh sáng ngời
Thú vui thơ rượu chén đầy vơi
Hoa cài giậu trúc cành xanh biếc
Lá quyện hương xuân sắc thắm tươi
Qua lại khách chờ sông lặng sóng
Ngược xuôi thuyền đợi bến đông người
Xa ngân tiếng hát đàn trầm bổng
Tha thướt bóng ai mắt mỉm cười.

2. Đọc ngược bài gốc từ dưới lên :
Cười mỉm mắt ai bóng thướt tha
Bổng trầm đàn hát tiếng ngân xa
Người đông bến đợi thuyền xuôi ngược
Sóng lặng sông chờ khách lại qua
Tươi thắm sắc xuân hương quyện lá
Biếc xanh cành trúc giậu cài hoa
Vơi đầy chén rượu thơ vui thú
Ngời sáng ánh xuân cảnh mến ta.

3. Bỏ 2 chữ đầu mỗi câu trong bài gốc,
(Sẽ có một bài ngũ ngôn bát cú, luật bằng vần bằng) :
Cảnh xuân ánh sáng ngời
Thơ rượu chén đầy vơi
Giậu trúc cành xanh biếc
Hương xuân sắc thắm tươi
Khách chờ sông lặng sóng
Thuyền đợi bến đông người
Tiếng hát đàn trầm bổng
Bóng ai mắt mỉm cười.

4. Bỏ 2 chữ cuối mỗi câu trong bài gốc, đọc ngược từ dưới lên, ta sẽ được bài (ngũ ngôn bát cú, luật bằng vần bằng) :
Mắt ai bóng thướt tha
Đàn hát tiếng ngân xa
Bến đợi thuyền xuôi ngược
Sông chờ khách lại qua
Sắc xuân hương quyện lá
Cành trúc giậu cài hoa
Chén rượu thơ vui thú
Ánh xuân cảnh mến ta.

5. Bỏ 3 chữ cuối mỗi câu trong bài gốc :
Ta mến cảnh xuân
Thú vui thơ rượu
Hoa cài giậu trúc
Lá quyện hương xuân
Qua lại khách chờ
Ngược xuôi thuyền đợi
Xa ngân tiếng hát
Tha thướt bóng ai.

6. Bỏ 3 chữ đầu mỗi câu trong bài gốc, ta đọc ngược từ dưới lên :
Cười mỉm mắt ai
Bổng trầm đàn hát
Người đông bến đợi
Sóng lặng sông chờ
Tươi thắm sắc xuân
Biếc xanh cành trúc
Vơi đầy chén rượu
Ngời sáng ánh xuân.

7. Bỏ 4 chữ đầu mỗi câu trong bài gốc :
Ánh sáng ngời
Chén đầy vơi
Cành xanh biếc
Sắc thắm tươi
Sông lặng sóng
Bến đông người
Đàn trầm bổng
Mắt mỉm cười.

8. Bỏ 4 chữ cuối mỗi câu trong bài gốc, ngược từ dưới lên :
Bóng thướt tha
Tiếng ngân xa
Thuyền xuôi ngược
Khách lại qua
Hương quyện lá
Giậu cài hoa
Thơ vui thú
Cảnh mến ta ./.
(Khuyết danh)'‘Nữ đại ma đầu Cô Vy - 19’ vốn là đệ tử đắc ý nhất... dự kiến sẽ thừa kế ngôi giáo chủ, và cũng là đệ tử cưng (H.1) của Giáo chủ Thế giới thần giáo Tạp Ngã Hành. Tạp giáo chủ ngự ở Tổng đàn Trai Nam Hủng mà thời ‘giáo chủ sáng lập’ còn có tên là Hắc Mộc Nhai, cũng là nơi mà y thường tụ tập nhóm ‘Nhị thập ngũ đại trưởng lão ma giáo’ để bàn bạc âm mưu nhằm mần ‘Bá chủ thế giới’...
Trong đó, ‘Cô Vy - 19’ được Tạp giáo chủ giao cho giữ chức Đường chủ Vũ Hán Đường, chuyện như sau.
Tổ tiên của Cô Vy vốn là ‘Độc môn Đường gia’ ở nước Thục* - nguyên là một cái ‘nhà tù lớn’ vào thời nhà Tần, và sau đó là nơi dựng nước của Lưu Bị... Từ biên giới Tứ Xuyên, đi bộ khoảng vài chục dặm về hướng Tân Cương tức Tây Vực, ta sẽ đến Bạch Đà Sơn, vốn là quê hương của tổ sư dụng độc - Tây độc Âu Dương Phong, người Duy Ngô Nhĩ...


Vào thời Tống-Kim, cụ thể là vào đầu những năm 1200, Âu Dương Phong có đi đảo Đào Hoa ở Chiết Giang để gặp Hoàng Dược Sư, mục đích là để đánh cắp bí kiếp ‘Kỳ môn độn giáp’ của họ Hoàng, đặc biệt là thăm dò tin tức về bộ ‘Cửu âm chân kinh’... Trên đường đi đến Chiết Giang, Âu Dương Phong phải đi ngang qua Vũ Hán*, nhân lúc ghé Hoàng Hạc Lâu để luyện ‘Mát Gần đại pháp’ và làm vài ve Nữ Nhi Hồng, họ Âu tình cờ gặp và thu nhận một nữ... đệ tử mà là... bà cố tổ của Cô Vy sau này... 

Lúc đó, họ Âu đã trên 40 tuổi, còn ‘Cô Vy’ mới có 19 tuổi... Cô Vy vốn thuộc loại ‘Kim chi ngọc diệp’, 800 năm sau còn có người kế thừa y bát (tức Tạp giáo chủ), nên nàng rất chảnh, dám nói với đại ma đầu Âu Dương Phong là:
-Ngươi phải gọi ta là tỉ tỉ đó nhé!
-Ối giời!, nếu ta mà lấy vợ thì con gái của ta giờ cũng bằng tuổi của ngươi rồi đấy! (Tây Độc không có vợ)
Mặc dù tính tình rất cứng rắn và hiểm độc, lại được mẹ dạy là ‘không bao giờ nghe lời đàn bà đẹp’, nhưng vì tính nàng quá ư là ‘hoang dã, man dại’, đặc biệt là tuyệt kỹ ‘Lon Coca thần công’ của nàng quá ư là hấp dẫn: Tây Độc bị trúng phải cú ‘Sa lưới tình đại pháp’ như sau.

Cùng đi dạo trong rừng vắng, dưới chiều tà lộng gió, hát lời: 'Đời em chỉ đẹp vì có anh', biết họ Âu có tính hám danh (làm nghề ‘nâng cần’ dưới trướng Hoàng Nhan Hồng Liệt, nhà Kim) và đặc biệt là rất hiếu kỳ, nên ‘Cô Vy’ - một chuyên gia về ‘Vỗ Háng đại pháp’ - bèn vận nội công làm phất phơ cái lờ, làm cho cái ‘thần vật’ này lúc ẩn lúc hiện, lúc giận dỗi bỏ đi, lúc đột xuất quay về... như ‘Lăng ba vi bộ’:
-Véo... véo... véo...
Tinh khí, à quên, cuồng phong kiếm khí bay ra tua tủa, như ‘Vũ khúc Xoa Xoa Xoa’, cái ấy xoa qua xoa lại vào cái bản mặt của Âu Dương Phong:
-Á... Á... Á... Ta chịu không nổi rồi!, thôi thôi!..., thôi... nữa mà!, thôi... nữa mà!... Á... Á... Á...
'...
Nghe đồn là anh thích
Kiểu mẫu người thú dzị
Xin giới thiệu em đây
Chính là một thí dzụ'...Thế là nàng dụ được tên họ Âu lọt vào Thiên Thai động... Tại đó, mẹ của ‘Cô Vy’ thấy rất hài lòng vì Tây Độc là ‘vua dùng độc xuất chúng của Trung Khựa’, nên bà tế nhị để cho Cô Vy ‘ai lớp du bặt bặt’ với Âu Dương Phong, mần 'đêm bảy, ngày ba, vô ra không kể', và có... bầu (H.2)...

Vì hang động này rất là cổ xưa, là cổ của cổ của cổ, ở cả xứ Trung Khựa cũng không ai biết!, nên Âu Dương Phong dù có nhớ thằng ‘cháu nháy nháy’ Âu Dương Khắc cũng không tài nào thoát ra mà về lại Bạch Đà Sơn được!, bèn dụng phép ‘Hạ háng thần công’ quỳ xuống năn nỉ...
Muốn có người kế thừa ngôi Động chủ, bà mẹ liền đưa ra 2 điều kiện chọn lựa rất ư là khắc nghiệt:
-Một là ngươi phải nhảy xuống một cái vực (cửa tử, sống chết không rõ!, rất có thể một đi không trở lại!), hai là ngươi phải truyền thụ lại cho người tình ‘Cô Vy’ của ngươi một món kịch độc, độc nhất trong tất cả cái loại độc (cửa sinh). Tùy ngươi!

Âu Dương Phong ngần ngừ không muốn chết, dĩ nhiên!, vả lại y cũng không máu gái lắm, cuối cùng bèn chọn giải pháp 2:
-Ta sẽ truyền lại cho Cô Vy món ‘Ngũ Độc Kỳ Kinh là Kỳ kinh độc môn Đường Gia, bên trong gồm hơn ngàn phương thức thuốc độc, bác đại tinh thâm, nhưng mà cũng rất nham hiểm’!
Thế là Âu Dương Phong... thoát chết!, dọt qua Đào Hoa Đảo và quả nhiên ‘ăn cắp được quyền sở hữu trí tuệ’ - đó là bí kiếp ‘Kỳ môn độn giáp’ của Hoàng Lão Tà...
Và ‘Ngũ Độc Kỳ Kinh’ cũng chính là Bộ sưu tập ‘1.500 chủng virus giết người’* sau này, trong đó có ‘Ngũ độc phấn’ là tiền thân của chất ‘Viêm phổi thần phấn’ hay ‘Hương Cô Vy’ ngày nay, chính thức xuất hiện giang hồ vào cuối năm 2019.

Quay lại chuyện sư tỉ của Cô Vy... hạ sơn.
Các đệ tử thuộc Phân đàn Vũ Hán thường tụ tập ở Vũ Hán Đường (tỉnh Hồ Bắc), cách 'Chợ bán động vật và hải sản sống Hoa Nam' chừng 30km, nơi này còn gọi là ‘Tàng Kinh Các’ hay ‘Tàu sân bay vi trùng học’ của ma giáo, được xây dựng từ năm... 2002 với kinh phí ban đầu là... 42 triệu đô, à quên, vào giữa thời nhà Minh tốn 42 vạn lượng bạc, trong đó chứa ‘1500 bộ thí nghiệm các chất độc Lạ’... Người ta hay gọi nhầm các chất độc Lạ đó là ‘Thất bộ đoạn hồn tán’ hay ‘Tam thi não thần đan’ gì gì đó, tuy nhiên, ‘đan’ hay ‘tán’ có nghĩa là ‘viên’ hay ‘bột’, còn ‘thi’ có nghĩa là ‘trùng độc’, nhưng thực ra nó đích thị là ‘Viêm phổi thần phấn’ là một3 ‘hợp chất virus Lạ’ kịch độc, vô hình vô ảnh, có thể ẩn mình và sinh sôi nảy nở trong môi trường ‘ẩm-sương mù-bụi mịn’, có thể ‘lây lan từ người sang người, đặc biệt là con virus này chỉ thích măm măm ‘phổi người’ mà thôi!...

Như đã nói trên về 'Cô Vy - 19', tuy nhiên, sư tỉ của cổ là ‘Cô Vy - 20’ mới là kẻ có võ công cao hơn, lợi hại hơn, vì là đệ tử được Tạp giáo chủ đêm đêm bí mật truyền thụ riêng tuyệt kỹ công phu ‘Qua Sông Chưa Xong Đánh Người Giữa Dòng’ - là một trong những khẩu quyết bí truyền của Thái cực cmn quyền, tức là khi phái Giãy Chết đang bị giựt giựt bởi ‘Cô Vy - 19’ chưa kịp hồi sức thì ‘Cô Vy - 20’ sẽ đánh bồi thêm một cú ‘Trích tinh thủ’ nữa cho chết mẹ nó luôn!...

Cũng tức là, sau khi ‘Cô Vy - 19’ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ!, làm cho... Ngũ nhạc kiếm phái như Anh phái, Mẽo phái, Tây Ban Nha phái, Ý phái, Hàn-Nhật phái đều bị... ‘tòn téng, hòn dái đen, đeo tòn teng, giựt giựt, giựt giựt’ hết!, Tạp giáo chủ liền hạ lệnh tạm rút ‘Cô Vy - 19’ về... Tổng đàn, phái sư tỉ của cổ là ‘Cô Vy - 20’ cùng hàng trăm ngàn, hàng triệu dân Khựa khác, lập tức HẠ SƠN, đem cái... lờ của Cô Vy - 20’ trét tiếp, dùng tuyệt kỹ ‘Trích tinh thủ’... thọt vào chính giữa bụng của giáo chủ Đỗ Nam Trung, làm cho tụi tín đồ của Giãy Chết phái phải... lòi ruột, tim, gan, phèo, phổi... ra hết!, chết không đẹp không ăn tiền!
Thế nà 'Tạp Đại Đại sẽ nên nàm Bú chả thới dế, tế điên hành độ..., văn thành võ cmn đức, muôn năm trường cmn trị, nhất thống giang cmn hồ, hahaha'... Chuyện sẽ hạ hồi phân giải!

Cuối cùng, tại sao ở trên, trong hang động, Âu Dương Phong thấy ‘nhớ thằng ‘cháu nháy nháy’ Âu Dương Khắc’?
Số là..., nhớ lại trên bức tường của Hoàng Hạc Lâu có 2 câu:
-Nhật mộ hương quan hà xứ thị?
Yên ba giang thượng sử nhân sầu.
(Chiều buồn quê cũ nơi nào nhỉ. Khói sóng trên sông giục khách sầu),
Và vốn có lòng tham, y liền hỏi gấp:
-Đó có phải là bí quyết của ‘Cửu âm chân kinh’ không?
-‘Hahaha... Cửu âm chân cmn kinh!, đó là thơ của Thôi Hiệu thời nhà Đường đó cha nội!... Đã hám danh, học dốt mà còn đòi làm bộ trưởng!’, Cô Vy cười to, nói móc.
-Xạo quớ!, ta làm bộ trưởng khi nào?, ta chỉ có làm đại tướng* cho Hoàng Nhan Hồng Liệt thôi!
-Chứ sao lại có tin này: ‘Vietnamnet: Sáng 10/4, Bộ trưởng... Chí Dũng đề nghị mở lại các cửa khẩu phụ toàn tuyến biên giới Việt-Trung!’*, đại hiệp Trương Vô Kỵ, í lộn, Trương văn Khoa đăng trên fb... Quang Minh Đỉnh đấy!
Âu Dương Phong tức cười quá, cười sằng sặc một hồi rồi mới thốt ra:
-Rõ rồi!
-Rõ rồi cái gì?
-Ta không nói ra đâu!, TT bảo là mùa Cô Vít thì phải ‘đóng cửa, ở nhà là cứu thế giới, và không được... chém gió’, nếu ta nói ra thì có thể bị phạt... 10 triệu đồng đó!, mà mấy ngày này bị trúng phải ‘Cách ly không đi làm chưởng’ nên ta đâu có... chiền!
Ảnh của Manh Thang Nguyen.-Thì nói sơ sơ thôi!... Im lặng là đồng lõa với tội ác đó nghen! (H.3)... Vả lại ta còn nghe nói chàng là... 'Võ lâm ngũ bá - một trí tệ siêu... vịt quay Bắc Kinh' gì gì đó nữa mà!... 
-Um... À... Theo ta thì tay... Chúng Dĩ đó chỉ nà... tưởng bộ thôi! Ta e rằng... ló định nàm Ngô Tam Quế mần cú ‘bán lước... trà đá’, mở cửa Sơn Hải Quan để khoe cái lờ của Thiên hạ đệ nhất mỹ nhân Giang Nam ‘Cô Vy-Trần Viên Viên’, à quên, để rước quân Thanh vào diệt nhà Việt, í lộn, diệt nhà Minh của Sùng Trinh đó! Khà khà khà...
-Nàm gì mà có chuyện đó!, ta không tin!, các ‘đại trưởng não An Lam’ đều nà những người iu dân, iu lước hết trơn hết trọi mừ!...
Nhưng mà ông ‘khà’ gì mà giống như trước khi xả cái... ‘Cáp mô công’ của ông vào cái... lon Coca của ta vậy!

H...ết.
---------
Chú dẫn:
1.       Chiết Giang (tỉnh) cũng là quê hương của Kim Dung... Ngày xưa, muốn đi bằng đường bộ từ Tứ Xuyên đến đảo Đào Hoa chẳng hạn - vì Chiết Giang nằm ở mé mé duyên hải phía đông nam của Trung Khựa - thì người ta phải đi qua Hồ Bắc, tức Vũ Hán; và các hiệp khách, thi nhân hay các tay giang hồ đại đạo như Toàn Chân Thất Tử hay Giang Nam Thất Quái... nói chung là đều có ghé lại làm tí riệu tại Hoàng Hạc Lâu...
2.       Đại tướng: Âu Dương Phong là một nhân vật có thật trong lịch sử, sinh vào giữa tk12, làm đại tướng cho nhà Kim, dưới thời Hoàng Nhan Hồng Liệt.
3.       Độc môn Đường gia: Đường Môn nước Thục là một môn phái giang hồ hình thức gia tộc, nổi tiếng võ lâm là gia tộc ám khí, lấy ám khí và thuốc độc hùng cứ nước Thục, lừng danh giang hồ đến trăm năm... Đệ tử Đường Môn ít khi hành tẩu giang hồ..., vì thế mặc dù danh tiếng Đường Môn vang xa, nhưng trước sau vẫn che đậy một lớp mặt nạ thần bí... Đường Môn nổi tiếng thiên hạ với độc thủ pháp và hỏa dược ám khí, giỏi sáng chế, phát minh và sử dụng các loại ám khí, và có kỹ năng tạo chất độc. Nghe nói ám khí Đường Môn tổng có 7 loại, trên giang hồ thường gặp là độc châm, độc củ ấu và đoạn hồn sa, đặc biệt có luyện ra kịch độc, không phải là thuốc giải độc môn Đường gia thì không thể giải độc... (fb Cửu Âm Chân Kinh) 
4.       Nước Thục tức Tứ Xuyên ngày nay, có thủ phủ là Thành Đô mà ta hay nghe quen quen qua cụm từ ‘Hiệp định Thành Đô’...
5.       Phòng thí nghiệm Vũ Hán nuôi 1.500 chủng virus: Viện Vi trùng học Vũ Hán (WIV) nằm ở thành phố Vũ Hán, TQ. WIV, nơi lưu giữ hơn 1.500 chủng virus chết người, chuyên nghiên cứu những mầm bệnh nguy hiểm nhất, đặc biệt là virus corona có nguồn gốc từ dơi... https://vnexpress.net/phong-thi-nghiem-vu-han-nuoi-1-500-chung-virus-4082430.html?fbclid=IwAR2cv4yc_40cwyyqUP6yIkWSo0HXTqgjzQLgABMVvaVSTuS4cKc2woDrcHE

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét