Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2020

1246. Chuyện tình Dương Tính - Cô Vy (Chuyện kiếm hiệp kỳ tình An Nam)

Thanh xuân như một chén trà
Cách ly vài đợt, hết bà thanh xuân!
---

Ảnh của Nguyễn Hùng.Dương Quá là con của Dương Khang... Khang chết, Quá ra mộ thắp hương, thấy trên bia mộ có mấy dòng ‘bí quyết’ hình như là được trích trong... ‘Cửu âm chân kinh’ như sau:
-Khang nhi! Sống ở đời gặp 10 điều thì có hết 7-8 điều là không vừa ý. Vì vậy, con phải xem những điều mà con ‘không vừa ý’ là bình thường, còn ‘vừa ý’ mới là bất thường!
Vì vậy, sau khi Cô Long chết... trước (‘Sau núi Chung Nam, một người chết sống. Thần điêu hiệp lữ tuyệt tích giang hồ’)..., lúc đó chàng đã trải qua hơn ‘6 cái mười năm’, mới khăn gói đi tìm... vợ hai, tức Cô Vy... Ba Tư (H.1), hehe, chuyện như sau.
Vận ‘Cổ Mộ khinh công’*, họ Dương mần một cú lưu lạc giang hồ về xứ An Nam, và vì thấy ‘Đi đâu lưu lạc giang hồ. Một năm mười hai tháng, tháng mô không rằm’ (Khuyết danh) vốn là chuyện bình thường, nên chàng rất để ý tìm tòi những chuyện... bất thường!
Đi ngắm vùng ‘Tam giác mạch’ ở miệt Hà Giang, phát hiện ra ở đây có ‘điệu múa Mèo’, chàng nghĩ thầm:
-À, té ra là thằng Đoàn Dự - người dân tộc Thái - có mò sang An Nam để... ăn cắp trà Thái Nguyên, thấy ‘Vũ điệu múa Mèo’ ở đây hay quá, bèn mang về Đại Lý (Vân Nam) chế thành môn võ công ‘Lăng ba vi bộ’ ‘là thuật khinh công chạy “lăng quăng” theo hình zic-zac để vừa né tránh, lại vừa đạt độ nhanh khó ai đuổi kịp, mà không hề đánh lại đối phương’, thế mà gã lại còn làm thơ ‘nổ’:
-Lăng ba nhón gót/Chẳng nhiễm bụi trần/Chuyển mình lấp loáng/Mặt tựa hoa Xuân... Miệng cười chúm chím/Lặng lẽ xuất thần/Nhìn người yểu điệu/Quên ngủ quên ăn. (fb Kiếm Hiệp Hội)
Hahaha...

Tiến xa hơn về miệt Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, chàng gặp người Nùng, Thái, đặc biệt là người dân tộc Bố Y có các họ như họ Lồ, họ Lù, họ Ngủ (U), Phán, Vầy, Vù hay họ Zàng..., thế mà mấy cái tên ‘nghiện Háng’ dám cả gan đổi ‘họ thuần Việt’ của người ta sang tiếng Háng là họ Lồ thay bằng họ Lỗ!, Lù = Lục!, Ngủ hay U = Ngũ!, Phán = Phan!, Vầy = Vi!, Vù = Vũ (theo Nguyễn Khôi), đặc biệt là thay ‘họ Zàng’ bằng ‘họ Dương ở bên Tàu’!... giống như vụ của lão đại ma đầu... Khiêu Vũ*, trong khi người Việt lại nhất tề không đồng ý*:
-‘Tỉu nà ma’... Đit me tiên sư bố mấy thằng thờ Háng chúng mầy!, ông lấy ‘Ám nhiên tiêu hồn chưởng’ ra ông chưởng chúng mầy bỏ mẹ!

Vừa đi, chàng vừa băn khoăn tự hỏi: ‘Không biết ta nạp ‘thứ thê’ thì có phản bội lại Cô Long không nhỉ!’, nhưng khi đọc được tin: ‘BN số 243 dương tính với Cô Vít, chồng bị nhưng không lây cho vợ mà lại lây cho... chị dâu và chị... hàng xóm! Thì ra... khí như thế này lại là may phúc nhỉ!’ (chế stt HC Mạc Sầu), chàng mừng rỡ nghĩ thầm:
-À, thì ra ông chồng bị dính Cô Vy, thế mà vợ lại... âm hộ, còn cô hàng xóm thì bị... dương hộ!, hahaha, thế thì ta đi kiếm... ‘bà hàng xóm’ thì có lỗi gì đâu!, hehe...

Rồi chàng lại đọc một được bài thơ Việt rất... hay, ‘hay’ hơn cả thơ của... Lý Bạch, Đỗ Phủ, thậm chí hay hơn cả bài ‘Hoàng Hạc Lâu’ của Thôi Hiệu khi ổng đi ‘ăn lang’ ở ‘Chợ Hải sản Hoa Nam’ (Vũ Hán), đó là:
Ảnh của Thanh Hoang.KHẤN ÂM HỘ EM
Âm hộ em nào! Âm hộ em!/Bao nhiêu hoa thắm đợi bên thềm/Chờ mong kết quả không Dương tính/Âm hộ em nào! Âm hộ em!... Nếu không âm hộ, đời em hết/Hoãn cả tình yêu hoãn cưới xin/Nếu không âm... vật đời em chết/Mười bốn ngày ly cách phát điên... Cầu xin trời đất cho âm hộ/Cúi lạy ngàn cao, âm hộ em! (st, H.2)

Vì bài thơ quá... hay nói trên mà chàng muốn đổi tên, đổi tên mình là ‘Dương Tính’ cho nó phù hợp với... ‘âm hộ em’ (nghĩa là ‘âm tính giùm em’, các đại hiệp trên fb đừng nghĩ pậy nghen!, hehe)...; nhưng lại nghe bên An Nam có... Đại Ní Nuận da Dương Thứng có võ công lừng danh thiên hạ và vô cùng mới ‘Lạ’ như: 1) ‘Member Card 3 tỉ/năm Đại Pháp’, 2) ‘Royal City Miêu Trảo Thủ’ (miêu tức là ‘miêu nữ’) và 3) ‘Gôn 21 mạch thần kiếm’ (Gôn-21), mà Đoàn Dự bên ta chỉ có ‘Lục mạch thần kiếm’ chớ mấy!, híc...; vì thế cũng có lúc chàng ngần ngừ định chọn tên là ‘Dương Tuấn’ hay là ‘Dương Thứng’ cho nó... ‘uy’!, tuy nhiên chàng lại gặp phải một vụ rất chi là... ấy ấy:

DƯƠNG... THỨNG!
Có 1 vụ đụng xe ngay ngã ba Nguyễn Sơn - Thoại Ngọc Hầu... Thằng bé chừng 17 tuổi chở bánh mì tông thẳng vào đuôi xe 1 cặp vợ chồng chạy xe SH, đèn sau chiếc SH bể nát, Sọt bánh mì văng ra đường , bánh mì đổ lăn lóc...
Tông sau xe - thằng bé sai rồi nhưng nhìn cái cách 2 vợ chồng thằng SH sấn tới tấn công thằng bé đòi bắt đền, tự nhiên tôi ngứa con mắt bên phải trợn con mắt bên trái. Thay cái đèn sau chính hãng cũng hơn 1 chai chớ đâu có ít!
Thấy chuyện giữa đường ngứa mắt nên rút đao tương trợ, diệt bạo phò nguy. Tôi trờ tới, nháy mắt với thằng bé rồi nói nhỏ: giờ chú nói gì con cũng chỉ gật đầu và... ho thôi nghe chưa, thằng bé giương đôi mắt sợ sệt nhìn tôi rồi... gật đầu... Tôi giả bộ nhìn nó rồi la lớn:
-Phải mày đó không Thuấn?
Nó gật đầu... Vợ chồng SH quay sang tôi:
-Anh biết nó à?
Tôi gật đầu rồi la tiếp:
-Trời ơi!, mày trốn cách ly 5 ngày rồi phải không?, bên y tế xuống nhà kiếm mày mấy bữa nay đó!, họ nói mày bị dương tính gì đó, ba má mày khóc đỏ con mắt kìa!
Thằng bé gật đầu lia lịa và ... ho ho... rũ rượi...
-Thôi, mày gỡ khẩu trang ra mà tới xin lỗi cô chú đây đi.
Nó đứng dậy ho sặc sụa rồi lừ lừ đi tới... Cô vợ lật đật leo lên xe rồi hối anh chồng:
-Chạy đi anh!, chạy lẹ!...
Hình như anh chồng nói gì đó: Xui mà hên...
...Họ đi rồi, tôi nhặt hộ mấy ổ bánh mì giúp chú bé. Nó nói:
-Cám ơn chú, họ làm ghê quá con tính năn nỉ đền họ 600 k... chớ con chỉ còn nhiêu đó.
Rồi nó nói tiếp:
-Chú hay ghê, sao chú biết con trốn cách ly, mà con tên Tuấn chớ không phải tên Thuấn.
Chưa nghe hết câu tôi bật dậy như cái lò xo phóng lên xe còn nhanh hơn thằng SH...
(Truyện kể từ Trần Sang, Bill Trần sưu tầm chỉnh sửa)

Nhưng dù sao thì chàng cũng kết cái tên ‘Dương Thứng’ này rồi!, vì dù sao y cũng là một Đại Ní Nuận da An Nam, lại có võ công xuất cmn chúng, làm cho đối thủ sợ phải vận dụng món khinh công ‘Tiqui Taca’ bỏ chạy nhanh hơn... Sở Lưu Hương!... Cuối cùng, chàng quyết định chọn cái tên là ‘Dương Hai Mốt’ trong 1, 2, 3, 4..., nào ngờ do số cmn phận mà chàng lại gặp đúng nữ... ma đầu ‘Trang Ba Tư’!, hehe...

Xem hình nàng trong cuốn... Playgirl, chàng đã từng tưởng tượng một cách lãng mạng rằng nàng ‘Trang Ba Tư’ này chắc là Thánh nữ xứ... Ba Tư, đẹp như Tiểu Siêu, hehe, mà khi đi dạo ở bãi biển Bình Thuận dưới chiều tà, nàng sẽ hát bài dân ca Ba Tư: ‘Lai như lưu thủy hề, thệ như phong. Bất tri hà xứ lai hề, hà sở chung’, còn chàng sẽ hát: ‘Đời anh sẽ đẹp vì có em. Ngày dài sẽ làm mình nhớ thêm. Biển xanh cát trắng, sóng hoà nhịp ái ân...’:

...Thực gặp ‘Cô Vy 34’ mặc dù đã trải qua ‘5 cái mười năm’, nhưng chàng thấy nàng mặt hơi bị trái soan, khá dễ... sương, đặc biệt là vẫn còn rất... múp: vú... sữa tràn cả ngực, điện nước đầy đủ, lại sở hữu món võ công ’30 tỉ - Mãn Thiên Tiền Vũ’*, thế là ta dẫn nàng đi ‘Bình Quới 3’ (Sài Gòn) uống ‘cà phê cứt chồn Ban Mê’, mần món ‘phở bò viên’ rồi vào... ‘nhà nghỉ một giờ’ ngắm... hoa lục bình... vô tư cái lão Trư!, hehe... (‘ài em xo ri!, ái em xò rì!’, tại hạ đùa thôi!)...
Chàng nhớ lại... mình đã từng mơ... sẽ dùng ‘Cổ Mộ khinh công’ để ẳm nàng đi Bình Quới... chơi:
-Anh muốn đưa em đến một miền
Lục bình sóng vỗ, gió man miên
Hương thơm bên cạnh tràn theo gió
Ai tỉnh ai mê rớt giọt... thiền

Nào ngờ hay tin nàng ‘Cô Vy - Ba Tư’ này bị cách ly hơi bị... dài hạn, và có thể bị... ‘ủ tờ’ vì sử dụng món công phu ‘Nói Dối Đại Pháp’ hơi bị quá đà!, thế là chàng không những không được cùng nàng nghe tiếng sóng vỗ, ngắm hoa lục bình khi ‘chiều buông dần xuống’* dạo nên khúc nhạc ‘Serenade’, mà đặc biệt là còn không được xực phàn món... ‘phở bò... 2 viên’, nên chàng chưa bị rớt ‘giọt... thiền’ nào!, hehe...

H...ết.
---------

'TRANH BIẾM HỌA
(chỉ có trên hệ thống báo Trẻ)'*Phần đọc thêm: Chuyện tình Dương Tính-Cô Vy: Ở bên Tàu có ‘chuyện tình Dương Quá và Tiểu Long Nữ’ - tức cô Long, còn được gọi là Long cô cô...; trong đó, họ Dương và cô Tiểu cùng xuất thân ở Cổ Mộ, sau đó, cô Tiểu bị đạo sĩ Doãn Chí Bình ‘ai lớp du bặt bặt’, thế mà họ Dương vẫn yêu và hứa lấy cô Tiểu (mà ở VN gọi là ‘xài đồ cổ’ tức ‘xài gái cũ’)...; một hôm, do bị trúng độc (Hoa tình...) quá nặng, cô Tiểu bèn nhảy xuống vực sâu trăm trượng ở Tuyệt Tình Cốc để tự tử nhưng không... chết!...; họ Dương ở trên vực hát bài ‘Hòn Vọng Phu’ hết... 16 năm, rồi cũng nhảy xuống Tuyệt Tình Cốc tự tử theo nhưng cũng không... chết!... Nhưng, cũng cùng thời gian, cùng không gian, hai đại cao thủ là Công Tôn Chỉ (Tuyệt Tình Cốc chủ) và Cừu Thiên Xích (vợ) đều nhảy xuống cũng cái vực này thì... chết nhăn răng!: Nhà văn Kim Dung đã... nói dối, hay nói rộng hơn là, chuyện Tàu thường là ‘hàng giả’ vì xưa nay người Tàu rất thường là chuyên gia về ‘Nói Dối Đại Pháp’! (H.3), hehe... Ở Việt Nam có ‘chuyện tình Dương Tính và Cô Vy’ hay hơn nhiều!, tại sao lại hay hơn nhiều?... Vì trong đó, Tính còn được gọi là Thứng, Dương Thứng (tiếng... Quảng), hehe... Dương Quá và Cô Long của Tàu thì nhảy xuống vực tự tử, còn Dương Tính và Cô Vy của Việt Nam thì đều bị dính con C, mà có người nói là bị dính con Cô Rố Nà hay dính cái con... cẹt, chết sống rất bất minh - như dân ta thường nói là 50-50, còn dân miền Tây nói là ‘hên xui’!... Vì thế, trong dân có khá nhiều ‘thuyết âm mưu’... Có người nói Dương Quá sống chui rúc ở Cổ Mộ, còn Dương Tính thì có 3 căn biệt thự liền kề!, có người nói Dương Quá thường sử dụng cây ‘Huyền Thiết Đao’, còn Dương Tính thì thường xài cây ‘Xà trượng - Gôn 21’!, có người nói Dương Quá không có chiền, còn Dương Tính thì thích xài tiền đô, nhất là ‘tệ nhân dân’!, có người nói Tính và Cô Vy đều xuất thân ở Cổ Mộ... Royal City!... Sau khi cách ly xong, chả biết Tính và Vy có nhảy xuống... Tuyệt Tình Cốc hay không!, mà mấy tuần nay cả hai đều biệt vô âm tín, một đi không trở lại, tức là không có thông tin, chưa rõ mất còn, chả biết là có xuống dưới đó mần phong bao, phong bì gì với ‘Thập điện diêm vương’ hay không!, híc..híc...
*Chú dẫn:
1.       ‘Chiều buông dần xuống, đợi người tình tìm đến người, thấy bâng khuâng trong chiều phai...’ là lời trong bản ‘Serenade’ là ‘Dạ khúc’, khác với ‘Serenata’ là ‘Chiều tà’, đều do Phạm Duy dịch.

2.       Cổ Mộ khinh công: ‘Khinh công bắt chim sẻ’ mà Tiểu Long Nữ dạy cho Dương Quá ở dưới Cổ Mộ... Mãn Thiên Tiền Vũ: Chế từ ‘Mãn Thiên Hoa Vũ’ nghĩa là ném hoa đầy trời.
3.       Đổi họ Dương (Việt) sang họ ‘Hán’, người Việt không đồng ý: Nhiều chi họ cho rằng chữ Dương bộ mộc là Họ Dương của người phương Bắc, ví dụ như một số tỉnh miền Tây Nam Bộ khi đi kết nối xây dựng dòng tộc, bà con Họ Dương ở đó cũng không tham gia vì họ e ngại lá cờ Họ Dương có chữ Hán. Nhiều chính quyền địa phương cũng không thừa nhận việc treo cờ (tộc kỳ) có chữ Hán... (bchessclub-vn)

4.       Lão đại ma đầu... Khiêu Vũ: Người được đại cmn hiệp ‘3X’ tặng cho 2 câu: ‘Sơn hà linh khí tại. Kim cổ nhất hiền nhân’, hí.. hí...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét