Thứ Năm, 30 tháng 4, 2020

1257. Ai sẽ được lên thiên đường? (Thư giãn)

Chuyện ‘quan trường’ có lạ chi
Nghe ra... ngậm đắng nuốt cay quá chừng!
---

Bài này không có liên quan tới tôn giáo.

Lề đường là của chung... Nhà ông Bảy Đức ở ngã ba đường, có mặt tiền dài mấy chục mét. Ông lại che chắn, làm hàng rào chặn lại, chỉ cho riêng xe ô tô ‘của ổng’ vào, ngoài ra không cho ai bước qua, vì thế mà cả xóm đều ghét... Một buổi trưa thức dậy, cái hàng rào của ổng bỗng nhiên biểu tình, nằm ngửa ra đưa cái... ấy lên trời, chả biết là con... ma xó nào làm!
Bà chủ quán bình:
-Ông Bảy Đức mà, mà ‘bảy’ là ‘thất’, nên là Thất Đức, dân nó làm chứ ai!... Ông này chết chắc chắn sẽ không được lên thiên đường, vì lên thiên đường ổng sẽ chặn đường không cho Chúa đi qua!

-Còn con mèo thì sao?
-Con mèo trước thì được, tuy có ăn vụng nhưng không cắn ai, lại rất đẹp... gái - mà có nhiều người nói là ‘mèo cảnh’...
Còn con mèo này hớ cái là cắn chủ, ai nó cũng cắn đau điếng... ‘Nó đùa mà!’... Không, nó sẽ không được lên thiên đường vì lên đấy nó sẽ cắn... Chúa chịu sao nổi!

-Còn ông bác sĩ X thì sao?
-Ổng làm ở bệnh viện công còn ‘tham  nhũng’ giờ của nhà nước để về nhà khám tư... Tạm ok... Tiền khám tư cũng nhiều nhưng không nhiều lắm, nhưng ổng bán thuốc (thuốc bảo hiểm y tế...) kiếm tiền khủng..., ổng còn ‘có ít xít ra nhiều’, bệnh nhẹ ổng nói nặng, bệnh nặng ổng nói như thể... sắp chết đến nơi rồi!, ổng còn cố ý chữa sao cho lâu lành bệnh... ‘Để làm gì?’... Để moi tiền của người khác... càng nhiều càng ít... Ông này chết sẽ không được lên thiên đường, vì lên đấy ổng sẽ moi hết... tiền của Chúa!, hehe...

-Còn mấy con chó thì sao?
-Nó sẽ được lên thiên đường hết!, vì nó luôn vui vẻ, trung thành, không đòi hỏi/khó chịu, luôn làm vui lòng chủ, nói chung là nó rất tốt, cực tốt, nên lên đó nó sẽ luôn trung thành, phục vụ Chúa, Chúa rất sẽ khoái!

-Còn anh Hai Lúa ở thôn mình thì sao?
-Vì ổng chí công vô tư, lúc nào cũng tận tụy, vui vẻ phục vụ khách, hô thì ổng ứng, đến nhà ổng thì cà phê cà pháo, trà Bắc Thái vô tư, rượu bia thoải mái, hô ‘1, 2, 3 dzô!’ rát cổ, nói chung là đôi khi có thể có cao lương mỹ vị, nhiều khi túng quá thì có gì ăn nấy, thậm chí có con gà mái đẻ ổng cũng mang ra làm thịt đãi khách..., nên chắc chắn ổng sẽ được lên thiên đường, vì Chúa rất cần những người thư thế!

‘Hỏi nhỏ nè!, đừng nói với ai nhé!’, ‘What?’, ‘Thế còn ‘Ngọc Trinh-underwear’ thì sao?’, ‘Chuyện thâm cung bí sử! Tôi nói với ông nhưng ông không được nói với ai đó nhé!’, ‘Yes, madam!’... Bà chủ quán kể.

Có một lần, Thượng đế Tàu tổ chức một cuộc thi ‘Hoa hậu qúy bà’. Phần cuối cùng của vòng chung kết là ‘thi ứng xử’ cho 3 người lọt vào ‘top-3’. Ngài đã đặt cho cả 3 nàng cùng một câu hỏi là ‘Ngươi đã làm cái cmn gì cho tổ quốc?’.
'Khá bất ngờ với "Tuổi Trẻ". 
Không hình xe tăng húc cổng Dinh Độc Lập, không hình lá cờ xanh xanh đỏ đỏ, không hình trực thăng di tản trên nóc tòa đại sứ, không hình mấy tay vixi khệnh khạng như những con bò ngênh ngang trên phố ....

Sẽ cần hàng triệu thay đổi nho nhỏ thế này để dẫn đến thay đổi 1 tâm thức.

Đường đi đến thống nhất còn rất xa và diệu vợi. Nhưng được bước nào hay bước đó.'Người thứ nhất được hỏi là một bác sĩ, nàng trả lời:
-Trong đời của em, em đã chữa lành bịnh hay cứu sống cho nhiều người, số bệnh nhân mà được em đem lại hạnh phúc là nhiều không kể xiết! (H.1)
Ngài khen ‘hảo hảo’ rồi cho truyền thí sinh thứ hai vào. Người được hỏi là một giáo viên, nàng nói:
-Là cô giáo, em đem hết tâm trí ra giảng bải cho các cháu để trở nên người thành đạt, nên số học sinh mà được hưởng hạnh phúc là nhiều lắm, không thể nào nhớ nổi!
Ngài cũng khen ‘hảo hảo’ rồi cho truyền thí sinh cuối cùng vào. Người được hỏi là một em... ca-ve, nàng nói:
-Trong đời em, em đã phục vụ ân cần cho rất nhiều người đàn ông, nhiều quá lên không nhớ được nà bao nhiêu, và họ đều thừa nhận nà nần lào em cũng nàm cho họ sướng đến... ‘tuyệt đỉnh Vu cmn Sơn’ nuôn!
Nghe xong, ngài không nói ‘hảo hảo’ nữa, mà lẳng lặng trao cho nàng một ‘chiếc chìa khóa’, nàng kỷ nữ ngạc nhiên hỏi:
-Bẩm ngài, tại sao ngài không trao cho em chiếc ‘Vương miện bằng vàng’ mà nại trao cho em chiếc chìa khóa?
Ngài bèn bước đến và thì thầm vào tai nàng:
'"Tình yêu vốn dĩ rất thực tế! Gặp nhau lúc quần áo chỉnh tề, thơm tho, đẹp đẽ. Gặp nhau lúc cười cười nói nói, không vướng bận tiền nong, con cái, gia đình nội ngoại hai bên... mà nảy sinh tình cảm thì có lẽ đấy chưa hẳn là tình yêu
Phải thấy nhau lúc xấu xí nhất, mệt mỏi nhất, vất vả nhất, khó khăn nhất mà vẫn muốn gắn bó, vẫn muốn ở cạnh nhau thì đó mới thật sự là thứ tình cảm chân thành"
Người ta thường thay lòng khi mà đối phương không còn là lựa chọn tốt nhất cho cuộc đời mình, dù chỉ là trong một giai đoạn nào đó. Người ta bất chợt quên rằng, ngày xưa, vào một lúc nào đó, "chú vịt xấu xí" trước mặt mình bây giờ cũng từng là mơ ước và cũng từng là cả thanh xuân. Nghĩ cũng buồn cười nhỉ? Họ đủ thời gian để tìm một mối quan hệ mới nhưng lại chẳng đủ kiên nhẫn để cùng nhau vượt qua những lúc khó khăn.
Đúng là khi muốn thì người ta tìm cách, còn không muốn thì họ sẽ tìm lý do...
Nói đi là đi vậy sao ❤️
Pi hét: Nguồn đọc 
Hình ảnh trống trôi bài 
Không minh họa 😘😘😘'-Đây là chiếc chìa khóa để tối nay em vào phòng của... trẫm đó! (H.2)
Hahaha...

Đến lượt Giáo chủ ma giáo Trương Vô Kỵ, à quên, đại hiệp Trương Văn Khoa lên báo cáo... Thượng đế Lạ (stt từ 28-30/4/2020).
-Bắt Doãn Hữu... Rồng (nguyên Giám đốc Sở Y tế ĐL) & các bị can do liên quan vụ án đấu thầu mua thuốc chữa bệnh!... Nóng vụ ‘bánh đúc có xương’: Công ty CP&ĐT giải pháp Việt xin giảm giá bán Realtimes PCR cho Sở Y tế Quảng Nam từ 7,2 tỷ xuống 4,8 tỷ!... Về việc mua Realtimes PCR giá 7,2 tỷ, ông Phan Văn 9 (GĐ Sở Tài chính Quảng Nam) lập luận: Nếu có tiêu cực thì chưa thất thoát tiền!...
Thượng đế tức giận, quát:
-Hả!, chơi... gấy toét cmn cái lon Coca của người ra rồi, rồi mới đàn phám giảm giá!!!, hay nói là được nó... dạng háng ra... ‘tặng’ không!...
Hay là định chơi kiểu... ‘L'amour c'est pour rien - tình cho không biếu không’, tức là... wầm mà... không tốn tiền, hử! 
Lờ cho không, biếu không
Cho lờ ai cũng cho được nhiềụ
Lờ cho không, biếu không
Chớ nên mua bán lờ không!

Evis phương: https://www.youtube.com/watch?v=s_MmpXb2YGI
Tango! Chách chách... chách chách chách... Ý ta nói... lờ là cái... lờ đánh cá đó nghen, không được nghĩ bậy đó nghen!...
-Dạ... 'Có nước mắt khóc thảm trên 225.000 thi thể vì đại dịch nhưng cũng có những giọt nước mắt rơi cạnh bản giải trình mua Realtimes PCR!'...
-Gọi bọn nó lên... thiên đường gấp!
Bọn quan nại An Lam có tài ‘mánh mung, chôm, chỉa, chọt, nươn, cọ’ (nươn = lươn, tiếng lóng Sài Gòn), thần thông quảng đại hơn cả Tề Thiên Đại Thánh, mần nghề đớp chát còn giỏi hơn cả... ta, lên điều nên trên đây thay ta nàm... thượng đế gấp!
-Yes, sir! Cung kính không bằng phụng mệnh!

‘Dạ, còn nữa ạ!’, ‘What?’.
-Truyền thông Việt Nam (zing-vn) đưa tin, ngân hàng lương thực cạn kiệt, 26 triệu người Mỹ rơi vào cảnh thất nghiệp, nghèo đói?
-À, bọn ‘Bới máu’ (báo mới) mới dìm hàng thiên hạ đó hả!, ta biết rồi!
Nam mô a di thò phò, tội nỗi, tội nỗi, ta bà ha!
Coi chừng 330 triệu dân Mỹ vượt biên qua thiên đường Tàu làm... đệ tử Cái Bang hết đó nghen! Bỏ nước Mẽo cho ai ở!

Ôi, tội nghiệp ông Đô Năm Trăm của ta quớ!... Lương có 1 đô/năm thì lấy cái đéll gì mà ăn!, chắc bây giờ ốm nhách như con mắm rồi phải không!
Truyền khẩu dụ của ta, điều ông Đô Năm Trăm qua thiên đàng VN kinh doanh máy... Realtimes PCR gấp!, sẽ 'Hát 1 Rờ 5', à quên, ‘vốn... kho bạc 1 mà lời tới 5' lận đó!
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứngTrước mắt hãy tạm làm nghề bán vé số để sống vi vu, xây... biệt phủ cái đã!, vì bán vé số mỗi tháng kiếm trên trăm triệu chớ ít sao! - sát thủ Kinh Kha thời nhà Tần nói đó, nói còn ngu hơn cả... chóa! (ý Chúa nói là sẽ kg được lên thiên đường, H.3)
Thượng đế như ta đây cong... đít làm cả năm mà còn chưa kiếm... nổi chừng đó!, híc..híc...

H...ết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét