Thứ Hai, 17 tháng 10, 2022

1725. Unfriend... và 'Nam bún Từ, Bắc lòng dưa'

Đăng ngày 21/8 Có chuyện kiếm khách trẻ Phương Bửu Ngọc ('Ân thù kiếm lục', Cổ Long) biết kết hợp '3 chiêu kiếm thành 1' mà thắng một tay đại kiếm thủ Nhật Bản..., tôi không phải là cao thủ nên chỉ biết sử dụng chiêu 'Smartwatch SR7', món 'lòn g xào dưa', và cũng không ngại gì 'CR7', vv..., vì tôi biết là 'nhiều khi cái vĩ đại lại nằm ngay trong những cái tầm thường'!, kkk... ...Thái Hạo là ai?, tôi không biết, đại để là tôi có thích các bài viết khá 'cao thủ' của anh... Tôi còn nhớ mang máng là trên Phây có 2 'Chu', Chu gì đó dạy toán ở Quy Nhơn.. và Chu Mộng Long - mà có lúc tôi nhớ lầm là ông Nguyễn Mộng Giác ('Sông Côn mùa lũ'), vì cùng có chữ 'mộng', hahaha, lý do: Tôi bị mất trí nhớ! ...Đọc trên fb Ha Thi Thanh Vi, thấy anh Thái Hạo nói.. '3000 friends', 'hủy kết bạn' hay 'căn tính dân tộc' gì gì đó, tôi không tin (bởi vì nghĩ anh là một 'cao thủ'), nên mới vào bình là 'Huynh có cảm giác đây là nick giả!', vì nghĩ anh Thái Hạo không làm vậy!, và có lẽ tôi đã.. sai! ...Một fbker nào đó.. cảnh báo là mình 'sẽ unfriend (hủy kết bạn) với những ai đó, nếu xxx', mặc dù anh ấy/chị ấy.. đúng..., nhưng nằm trong phòng.. tôi cười thầm (xin lỗi)..., vì buổi sáng lướt Phây đọc cỡ '100 stt' là nạp vào một 'khối lượng tri thức' chết cmn rồi, nếu có đọc bớt đi '1 stt' (vì bị hủy kết bạn) thì cũng không xi-nhê gì!, vả lại nếu có hủy thì tôi cũng không biết! -Riêng tôi, tôi chỉ 'unfriend' với ai đó (hiếm) nếu thấy mặt người đó trên fb thì liền bị.. nhức đầu, đơn giản thế thôi, kkk... * Hán Việt? Nhưng, chuyện tôi muốn nói không phải là anh TH ở trên, mà là vụ 'Hán Việt'! Một số nhà nghiên cứu đã quy ẩu là 'trong tiếng Việt có 50-70% là Hán Việt' bằng cách tính xác suất thống kê từ khoảng 1000 từ do 'mình'.. tự chọn!!!, thật quá SAI LẦM! Có ngôn ngữ bác học, ngôn ngữ bình dân, tiếng lóng, tiếng láy, tiếng lái, tiếng tục, tiếng bồi, ngôn ngữ @, và ngôn ngữ hiện đại/mới... Hán Việt? Ví dụ ngay trên màn hình trước mắt tôi. -Put In đại đế xanh mặt trym teo trước uy lực của vệ tinh Iceye, mắt thần truy tầm người & kho vũ khí, quân xâm lược hết đường trốn núp.😥😭 (fb Anh Tran) -Hot°: Nga cho lính ăn thịt hộp quá Date bị ngộ độc ôm súng ngồi WC cả ngày rồi đổ lỗi cho Ukraine dùng vũ khí hóa học Toxin Typ B. (Thien Truong) -😱Cảnh tượng thật kinh hoàng ở Landmark 81😲. Nhiều người bị ngất vì xếp hàng, chen lấn để mua đồng hồ thông minh Nhật Bản🥴. Hôm qua, cửa hàng phân phối Smartwatch SR7... ra mắt phiên bản mới SR7 khi phiên bản Smartwatch SR6 đã rất thành công 😱. Đang được giảm giá CỰC LỚN 45% chỉ còn 599k/2 chiếc vị chi là 299k/c 😱😱... Đây là sản phẩm của hãng Warehouse... dễ dàng kết nối bluetooth với điện thoại di động, gọi điện và gửi tin nhắn, có chức năng đo nhịp tim, đo lượng calo và oxy trong máu. Nó phù hợp với tôi. Lần nào tôi cũng đeo để đo số bước chân và lượng calo đốt cháy mỗi khi chạy bộ. Rất là bền luôn nha, chống nước ổn, màn hình chống va đập rất tốt, pin bền, 1 lần sạc có thể dùng được 10-14 ngày 🥰... (fb Minh Trang Le)... ...Vụ Cục Cặc phá giáo chủ 'song kiếm hợp bích' với Đường Hoan sư thái gần đây là một ví dụ điển hình: Không biết gì về ngôn ngữ mới!... 'Unfriend', 'Nam bún Từ, Bắc lòng dưa' hay 'lòn g xào dưa'... có phải là.. Háng Vịt? ...Và ngay trên màn hình ở quán cà phê, đang mở nhạc.. EDM: https://youtu.be/LbANX0zTlDk Đó là bản 'Dịu dàng em đến', Erik trình bày. Erik là ai? Người nổi tiếng trong bài hát 'Ghen Cô Vy'. I should go, tôi phải về..., và có thể nói sư tử trưa nay nấu món lòng xào dưa, tôi thích, rất.. ngon!, thiệt!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét