Thứ Năm, 20 tháng 10, 2022

1741. Triết con mẹ nó học...

Đăng ngày 3/9 ...Nay nghe từ 'triết' là tôi thấy buồn.. ói!... Có một anh bạn - hình như là Thai Vu ! - viết trên Phây là 'tôi viết là để cho tôi đọc', hoặc sau khi viết, cuối bài anh ta thường có câu 'it's me, myself, ..do what together!', đại để là tôi viết đó, chính tôi, mần.. ccmn gì được nhau!..., đọc, cười bể bụng, nhưng tôi thích! Ở Việt Nam mình nay có mấy cái lạ: .Đòi triết gia mà phải là 'triết gia vĩ đại nhứt châu Á' cơ! .In ra một tập thơ rồi đòi mình phải là 'nhà thơ vĩ đại nhứt VN' cơ! .Soái ca, soái muội không đã mà phải là 'siêu sao' cơ! .Thiên tài VN mà phải là 'thiên tài 500 năm có một' cơ!... Vân vân..., hahaha, thật là buồn cười!..., còn riêng chữ 'nhứt thì anh Hai Rạch Giá có nói là.. 'nhứt cư', kkk... Quả là ngày càng nhiều người Vịt đã bị biến thái 'nổ', 'ảo', do đã già cỗi quá rồi!... Tự hỏi, triết gia để làm cái.. đéo gì!, và nhà thơ vĩ đại để làm cái.. đéo chi!... Vì sao? Ngày nay, tạm gọi là thời 'thực chiến', mấy cái tay 'Trang Tử' hay 'Aristot'... mần được ccm gì, mà người ta thực cần biết là ai trồng hoa lan giỏi nhất VN?, ai biết nuôi cá Koi (99% người nuôi.. cá chết)?, làm thế nào để diệt rệp, nấm, ốc sên... trong làm vườn?, cà phê nào, nước mắm nào, mì tôm nào không có 'độc tố'?..., tài năng trẻ gì, đạo diễn gì, ca sĩ trẻ gì mới lên thay thế các 'tiền bối'?, bác sĩ nào giỏi trị bịnh.. đái đường?, hay VN có sản xuất được hàng công nghệ-kỹ thuật nào ra thế giới?... Như vậy vẫn chưa cụ thể lắm, mà ta cần biết là 'nay' Quang Hải đá bóng như thế nào?, 4T đánh bóng ra làm sao?, bản 'nhạc VN mới' nào vươn tầm thế giới (vd, 'Ghen Cô Vy', 'Bống Bống Bang Bang'...)?, bọn Trấn Thành hay Trường Giang (sr) diễn có 'hợp' không?, Đà Lạt bị ngập lụt là vì đâu?, thậm chí thời sự hơn tí là, ai đã sáng chế ra đèn 'flash'?, hay mấy bản tin Tàu hay mấy tờ báo Nga nói có đúng không?... ...Tạm trích ra đây mấy lời bình: LB: Bài này* bạn viết hay đó, dễ hiểu và đủ 'triết'. Tôi kg hề biết bài thơ TMH* nào và cũng không cần biết, có liếc qua vài bài của NHĐ* và cũng không cần đọc: tôi không có thì giờ! Vì sao? Cái gì mà mình cảm thụ thấy hay là nó hay, cái gì mình thấy thích thì mình thích, vd như bản 'Thiên hạ hữu tình nhân' do Juky San trình bày chẳng hạn..., và do đó, ..đéo cần biết thằng nào nổi tiếng!, sr. HC*: Dạ, em cảm ơn anh đã ghé đọc và chia sẻ cảm nhận của anh với em!🌹 Chúc anh một cuối tuần vui, khoẻ ạ! LB: Tôi thấy về bình văn, thơ thì NHĐ viết sắc, lạ, tuy nhiên về triết thì còn lỏng lẻo, 'rất lỏng lẻo', hãy đọc kỹ thì biết... Còn đọ với Nguyễn Du làm gì cho nó.. hao tổn nguyên khí, hãy dớt Shakespeare luôn đi cho nó uy!, hahaha... HTTV*: Bác lôi tôi vào đây làm gì? Bác NHĐ có bao nhiêu trường ca bác đã đọc chưa? Nếu chưa đọc thì đừng tham gia nhé! ...Mấy bản.. trường ca lun á! Nghe vậy bà chủ quán cà phê bỗng dạng.. háng ra và bật cười 'há.. há.. há...'. H..ết. *Tôi không có thói quen nêu tên người, vì ai làm gì là việc của họ. Tuy nhiên, để rõ thì: .NHĐ là Paul Nguyễn Hoàng Đức. .TMH là Trần Mạnh Hảo. .HTTV tức Ha Thi Thanh Vi hay còn đgl 'nàng Mèo'. .HC là Huan Cung ..., và, .'Đại chiến Đông La - Nguyễn Hoàng Đức' (Nguyễn Hồng Lam): https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=10210578656462681&id=1834667712 .Về NHĐ (Nguyễn Huy Cường): https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=10160170940284308&id=579689307 .Về TMH (Huan Cung): https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=3272203119730381&id=100008221744110

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét