Thứ Năm, 20 tháng 10, 2022

1744. Giỏi và dốt

Đăng ngày 6/9 Ai ai cũng cho mình là tài, là giỏi, nhưng không bao giờ tự nhận mình là 'dốt' cả!, hahaha... --- Quái lạ!... Anh tài, giỏi cái.. đéo gì trong cái thế giái bao la này! Thực ra, 'tự cho mình là tài, là giỏi' là chuyện quá bình thường đến nỗi tầm thường, mà tự biết mình 'dốt' ở chỗ nào mới là chuyện... 'không tầm thường', hề.. hề... Vả lại, khoe 'tài, giỏi' để làm cái.. đéo gì cơ chứ!... Có khi nào phát hiện ra cái 'dốt' của mình mà ta cảm thấy hạnh phúc không nhỉ! Có đấy, bởi vì không dễ để biết được cái 'dốt' của mình và bởi vì muốn biết thì phải là người 'can đảm' lắm cơ! Dưới đây, nhiều cái mà tôi học được từ các cháu 9x, 10x (tức cỡ 20-30 tuổi), bởi vì tôi.. dốt, kkk... .Có một anh chủ tịch huyện kể với tôi là ở gần chỗ ảnh có một cô nọ xấu như.. Chung Vô Diệm của Tàu..., cổ bèn bán cái rẫy cà phê được 600 triệu, bay qua Hàn Quốc làm giải phẩu thẩm mỹ..., về lại Việt Nam thì ôi chu choa: cổ trở nên đẹp như.. Tiểu Long Nữ, trai tỉnh xúm lại đông như.. ruồi... Rồi ảnh nói nhỏ vào tai tôi: -'Chính tôi cũng phải cẩn thận đấy, coi chừng bị hố đấy!', nói xong ảnh cười 'ha hả' rất to... (hình chỉ có tính chất minh hoạ) ...Coi chừng cái gì? Coi chừng bị.. 'dốt', hahaha... .Lại cái vụ ông Goóc Ba Chốp, trên mạng dịch sai tùm lum, rồi một số ông 'tài, giỏi' đăng lên Phây và có cả ngàn 'like'!... Sự thực như sau: -Nhân việc cụ Gorbachov từ trần, khắp nơi đăng lại lời cụ từng nói về cncs... Đây là bản dịch bịp bợm. Chính xác là thế này nhé. Tại một cuộc giao lưu ở trường đại học Colombia của Mỹ, cựu tổng thống LX... đã đưa ra nhận xét, cncs chỉ là sản phẩm tạo nên bởi tuyên truyền, hệ thống điều hành của cncs là kết quả của thủ pháp nghệ thuật làm đẹp bên ngoài. Tôi đang có trong tay văn bản tiếng Nga. Chẳng có từ "tôi rất đau buồn", hay "chủ nghĩa cộng sản là dối trá" (xem hình)... Ai dà... Vụ lợi & điêu thuyền là căn tính của con cháu Yêu Tinh. (Mai Quoc Viet) Vân vân... ...Bài trước tôi có nói vụ 'Trường giang sóng sau xô sóng trước': https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1965980126927177&id=100005456263218, trong đó có nói... 'Hoài Linh già thì sẽ có 'Hoài Linh khác' lên thay'... Một trong những 'tài năng trẻ' đó.. là 'quán quân' Jun Phạm, một tay 'tấu hài' mà đến cả Hoài Linh, Mỹ Linh hay Đức Huy (nhạc sĩ, nổi tiếng với bài 'Trái tim ngục tù')... đều phải.. lác mắt!... Các bạn hãy tự xem và tự cảm nhận nhé: *'Hoa hậu châu Á năm 2O17' (Jun Phạm): https://youtu.be/2WV6In9q904 Nên xem thêm tài năng trẻ Phan Mạnh Quỳnh (ca sĩ, nhạc sĩ kiêm đạo diễn).. ở Sài Gòn.. nghe tụi trẻ đồn cậu.. bé là 'vua Kẹo Lạc' vì trước đó cậu bán mà không mấy ai mua, sau khi nổi tiếng thì người ta mua.. ào ào...; tôi chấm là bài hát tình cảm và hay.. nhất năm 2022!, kkk: *'Hãy ra khỏi người đó đi' (Phan Mạnh Quỳnh): https://youtu.be/8Um4JYAzDjI ...Bởi cái 'nền văn hoá Giỏi' nào đó mà sinh ra 'một lớp có 45 học sinh mà có đến.. 44 học sinh giỏi' (hahaha), để rồi chúng lớn lên không biết là mình 'dốt' ở chỗ nào để tự học hỏi..., nên sản ra mấy cái vụ như 'Tôn Ngộ Không đánh nhau với Phật tổ ở Ngũ Hành Sơn ở.. Đà Nẵng'!, 'Ngô Quyền đã 3 lần đánh quân.. Mông Cổ'!, 'Quan Công ngự ở.. Sóc Trăng'!, 'Einstein đã nghĩ ra vụ.. Big Bang'! (xem NChuong Matthew)..., hay 'Mạng 6 Gờ của Việt Nam là nhất thế.. dái'!, há.. há.. há...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét