Thứ Năm, 17 tháng 2, 2011

11. Đàn bà

Có không ít phụ nữ rất thông minh, chưa nói đã hiểu, đó là “linh hầu” đấy bạn ạ (bạn đừng khinh thường Tề Thiên Đại Thánh nhé). Bạn hãy tâm sự với một số phụ nữ, họ biết rất nhiều đấy và đôi khi có nhiều chuyện họ còn cảm nhận sâu sắc hơn Kim Dung đấy, hì..hì… (xem phần Vô chiêu). Phụ nữ mà hiểu “vô chiêu” quả là lạ. Nôm na là qua đó mới thấy đàn ông biết cái này thì phụ nữ biết cái kia, thậm chí có nhiều cái còn biết hơn đàn ông, còn độ nhảy cảm thì có khi đàn ông còn thua xa, hì..hì… 

Hắn đam mê “bóng hồng”, là “tật” của hắn, hắn cực khó mới có thể đưa vào “triết” cho vui, vì chuyện đó là rất “người”. Tại sao đàn ông thấy đàn bà là đẹp nhỉ! cái miệng đẹp, cái mũi đẹp, đôi mắt đẹp, dáng đẹp, thơm ngon, tình tình hay, thông minh, khôn lanh, ma mảnh (hiểu theo nghĩa tích cực), … Có một gã Paris đã bình chọn giữa ba người là Thiên Hậu, nữ thần Athena và nữ thần Venus, cuối cùng nữ thần Venus là một người đẹp nhất vũ trụ, và vì thế ta có Venus. Paris tài lắm thay! Thân hình phụ nữ đẹp là biểu hiện của cái “mỹ”. Gôi-a là họa sĩ đầu tiên đã vẽ phụ nữ khỏa thân, ông ta có cảm nhận phụ nữ tốt làm sao và dũng cảm làm sao! 
Thế nào là một người đẹp nhỉ? Đẹp thì rất tốt rồi, dễ gì có người đẹp! Nhưng người đẹp thì phải có chất về tinh thần và tâm hồn. Bạn nghĩ thế nào nếu bạn phải ở hoài bên cạnh một phụ nữ mà chỉ đam mê tiền bạc hay sĩ diện? Hay nói đến âm nhạc, văn học hay nghệ thuật mà người đó không hiểu? Bạn có cảm giác gì nếu có người phụ nữ nào đó nghiêm trọng hoá chuyện tình dục thành chuyện gì đó rất linh thiêng? Còn nữa, khi phụ nữ đeo nhiều đồ trang sức (đắt tiền) thì thường là chỉ có phụ nữ nhìn thấy chứ đàn ông không nhìn thấy - phụ nữ đeo trang sức là vì đàn bà ư, để xem lại!… Khi rơi vào những tình huống trên, bạn sẽ tồn taị như thế nào!
Có một buổi sáng hắn thức dậy: có điện, hắn đến văn phòng: cúp điện, hắn ngủ trưa dậy: có điện, hắn đến tiệm hớt tóc: cúp điện; hắn chợt giác ngộ là phụ nữ giống như cái Sở Điện lực ở VN, bực mình làm cái gì. Có thể hắn nghĩ đúng, đúng rồi chứ còn gì nữa, phụ nữ sáng nắng chiều mưa, suy nghĩ và hành động thay đổi như “con thoi”, biết thế nào mà lần. 
Người ta nói rằng đàn ông cò thể trăm trận trăm thắng ở chiến trường, nhưng về nhà thua một người đàn bà; còn có người nói rằng “cuối cùng phụ nữ hơn chúng ta”; ngẫm lại cũng không sai lắm. Đối với đàn ông, đàn bà có một sức hút mãnh liệt và ký bí và 'bất khả kháng cự, sức mạnh đó dường như vô hình nhưng có tiềm lực 'nghiêng thành đỗ nước'. Còn phụ nữ nhìn đàn ông ở khía cạnh nào, hai chữ “an tâm” là rất đúng đấy, còn gì nữa…? Bạn hãy tham khảo với phụ nữ nhé.

Hãy lắng nghe: 
“Thoáng trầm tiếng chiều ngân, nhạc dặt dìu ái ân, người ơi, nhớ mãi cung đàn, năm tháng phai tàn, duyên kiếp sao đành lỡ làng; chiều êm êm, đưa duyên về người, đàn triền miên, lắng tiếng sầu đời, người hỡi đến bên tôi nghe lời xao xuyến như chuyện thần tiên, niềm mơ xưa là đó, cho ta nâng niu lời thơ, chiều mờ không gian, hờ hững khói thiên đàng, thuyền ôm bến sông xưa đừng chờ, xin hãy lắng nghe bao lời thơ chiều tà”
“Chiều buông dần xuống, người tình tìm đến người, thấy bâng khuâng trong chiều phai, nhẹ nhàng người đắm sầu, kể lại chyện kiếp nao, có ai chia lìa nhau“
“Kìa một nàng Trung Hoa, đôi mắt đen như hạt huyền, nàng nhìn tôi xong không nói, khiến tôi lo lắng ưu phiền, lòng tôi như bóng trăng, sẽ soi bên nàng trong giấc mơ tiên, để lòng cô say mê man, giấc mơ thần tiên”
“Nhìn con thuyền xa bến. Lòng ta còn lưu luyến… Tiếng đàn trầm trầm. Đau đớn biệt ly” (nhiều lần hắn đã hát đoạn này và khóc, vì hắn nhớ lại hình ảnh ba hắn thường đánh đàn và hát bài này khi hắn còn nhỏ)
“Cô hái hoa mơ, hãy dừng bước chân, bên đường thẳm xa, tôi nhắn cô em đôi lời, rừng xanh lưu luyến, sao đành xao lãng quên, quên người sầu nhớ, trong một chiều mơ”
“Anh khách lạ, đi lên đi xuống, may mà có em, đời còn dễ thương; em Pleiku, má đỏ môi hồng, ở đây buổi chiều, mây bay mùa đông, nên tóc em ướt, và mắt em ướt, nên em mềm như mây chiều trôi”
“Một mùa thu xa vắng, như mơ hồ về trong đêm tối, cố nhân xa rồi, có ai về lối xưa?”…              
Đàn ông đã cảm hoài về phụ nữ như vậy đó, bạn ạ. Là đàn ông, bạn có thể xem đàn bà là 'chuyện nhi nữ thường tình' hay ngược lại là 'cái gì  đó hấp dẫn ghê gớm' mà chiếm trọn khối óc, tâm hồn và thể xác của bạn, dù như thế nào đi nữa thì đàn bà đối với bạn cũng là vấn đề hữu hạn trong cuộc đời ngắn ngủi này. Nhưng 'đực-cái' là quyền sáng tạo của Thượng đế, khi nào bạn còn sống, khi nào bạn còn suy nghĩ, thì đàn bà vẫn tự nhiên xâm nhập vào hệ thần kinh vô cùng nhạy cảm của bạn, và vì thế bạn không thể cho khái niệm đàn bà là thường tình hay hữu hạn được ./. 
Ngày 17/2/2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét