Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2012

162. Hoa đồng cỏ nội (Tâm sự của rồng cái)



Sáng nay đột xuất vui tí thôi
Sáng mai lại có chuyện mới rồi
Ta, kẻ 'bé nhỏ', rồng khộng luận
'Ô kìa', ngẩng lên, mây trắng trôi


Lâu lâu mình thay đổi khộng khí một tí, hãy xa rời nơi quá ‘văn minh’, nơi phồn hoa đô hội, nơi phố phường chật chội và ồn ào, mình sẽ mời các bạn đi uống cà phê ở vùng ngoại ô Tây Nguyên và lắng nghe tâm sự của ‘hoa đồng cỏ nội’ nhé

Mình có đi nước ngoài chút chút, nhưng khi về lại VN, đứng trên cửa máy bay nhìn xuống vẫn ‘ứa nước mắt’, mình thấy ở VN sướng lắm các bạn ạ. Mình xin giới thiệu sơ về quán cà phê, sáng nay có nắng tươi, có gió lộng, đúng là ‘có cái nắng, có cái gió, có nỗi nhớ không mang tên, người ơi’, có nhạc xuân (mình không thích mở nhạc to, nhưng quán nào cũng vậy), có tiếng nước chảy róc rách, có mấy con cá cảnh ẩn hiện dười mặt nước hồ lung linh, có mấy cây chôm chôm lâu năm, tán rất rộng, phủ bóng mát cả khu vực uống cà phê…

Hôm qua, mình ngẫu hứng nói chuyện ‘rồng cái’ và nhận được nhiều phản hồi rất là mộc mạc, rất cảm động và rất dễ ‘sương’, các bạn đọc tham khảo nhé (có một số ‘thiên thần bé nhỏ’ không muốn lộ diện).


- Lời bình (Gb):

Hiiiiiiiiii, nếu là em thì em hok chọn làm Rồng đâu vì thấy mọi người nói thấy sợ quá, em thích đơn giản là một nữ tên Nhi...

... mà em nói cũng chưa rõ nữa, nghe chữ "rồng cái" sợ quá đi thôi, thôi em là nữ tên Nhi - vậy cứ là "Nữ...nhi"  được không Lá Bàng?

Trả lời
Uh, nhất trí với em, chẳng thà là 'hoa đồng cỏ nội', sống cuộc đời vô tư vô lự, tự nhiên hơn và nhiều cái hay hơn, và... có Quá nhi hỗ trợ nữa, làm Rồng cái mà làm gì, bị người ta sợ, em nhỉ? 
Em làm Nữ nhi, hay là Tiểu... Nữ, lâu lâu làm Tiểu Long Nữ một bữa, có Quá nhi dẫn đi ăn cà-rem, uống trà Cung đình, đi dạo sông CrNo vui hơn, em ạ!


- Lời bình (Mtb):

Chào Lá Bàng! Chỉ thấy cái tựa bài thôi là em đã hoảng hồn rồi, nghe nó làm sao, không hay chút nào, vào đọc mà không biết bình gì đây? Vì tui chỉ là dân bình thường thôi, còn bài này anh nói toàn mấy người "cao cấp" không hà, cho nên chỉ có xin lỗi là không bình gì cả, xin nhường lại cho những người cấp bậc cao hơn tui nghen. Hy vọng thiên thần bé nhỏ của anh sẽ có lời bình... 

Trả lời: 
Em bình đúng quá chứ lị, ai lại muốn làm Rồng cái (cực chẳng đã phải không em), làm 'thiên thần bé nhỏ' sướng hơn, được anh trai 'sương' nhìu nhìu, hì...


- Lời bình (mattroi):

Ngày tết vào thăm nhà Lá Bàng, nghe bàn chuyện rồng chuyện phụng, mattroi cũng xin nói như bạn Mtb xin nhường lại cho những người cấp bậc cao hơn tui nghen. Hy vọng thiên thần bé nhỏ của anh sẽ có lời bình...

Trả lời:   
Trùi, vui quá ha, nữ thần là nhất rồi, làm gì có ai đẳng cấp thấp hơn mà nhường, đùa thui, anh có 3 cái comt, chả ai muốn làm 'rồng cái' cả, cũng hay chứ nữ thần nhỉ…


- Lời bình (ẩn danh):
Lá Bàng ơi, em hỏi cái này một chút, với tư cách một người bạn, vì em biết anh hiểu nhiều hơn em (!). 
Em nghe người ta nói trong thế giới ảo, họ tưởng tượng ra những điều mơ hồ và thỏa trí tưởng tượng của mình, kể cả việc "cưới nhau", cả việc lo cho gia đình "ảo" như đi chợ cơm nước, cãi nhau, cả việc có con cái, bởi vì với linh cảm của mình, em thấy vậy (lần này không biết linh cảm em có đúng không)... nếu đúng vậy… anh có thích như vậy không... 
Hì… còn em thì thấy như vậy đáng sợ hơn một người phụ nữ cô đơn… vì như vậy họ sẽ thực sự giết chết tâm hồn họ… và như vậy họ sẽ khônng bao giờ cảm thấy sự ngọt ngào của tình yêu dù rằng tình yêu kia chỉ được một phút sống ngoài đời dù là muộn màng, dù là có thể đến cuối cuộc đời mới có cơ hội gặp… nếu cho em chọn - em sẽ yêu người trong thế giới ảo = tình yêu thật (vì chắc chắn người nói chuyện với minh trong thế giới ảo là một con người  = xương = thịt) 
Còn sống ảo… họ đã biến họ thành trò chơi của máy tính mà thôi... (!)
Trả lời: 
Anh đã nói, xác định yêu là phải gặp ngoài đời, 1. tình yêu phát sinh, 2. tình anh em/tình bạn, 3. không có tình yêu, nên nếu gặp ngoài đời thì cơ hội cao hơn, nếu không gặp thì có nói hoài 10 năm cũng chỉ là con số không to tướng thôi, em gái thân mến ạ…

- Lời bình (Vb):
Hì… nhưng dù thế nào đi chăng nữa, e biết là a trai vẫn 'sương'…, phải hok ạk. Còn về bài viết, thời buổi bây giờ mà tìm được một ''rồng cái'' vừa đẹp vừa tài thì khó lắm a àk? Chỉ cần biết yêu thương và như ''thiên thần bé nhỏ'' là được rùi anh ha.

Trả lời:  
Anh trai chỉ ‘sương’ thiên thần bé nhỏ thôi, anh không thèm ‘sương’ rồng cái, đừng 'hóc' nghen, hì...


- Lời bình (KP):

Nếu em là rồng cái, em cũng chả thích người phu quân cứ dạ dạ vâng vâng theo mình, ôi chao! cứ nói với họ mệt lắm, anh ạ! Rồng cái thì cũng mong có rồng đực hợp với mình, cùng chia ngọt sẻ bùi, cùng hưởng trọn hạnh phúc mà Thượng đế đã trao ban, và sống cuộc sống tôn trọng lẫn nhau...
Em cũng chẳng thích người phu quân cứ một một hai hai bắt mình nghe lời, độc quyền độc đoán, làm theo ý anh ta, chẳng coi mình ra gì, rồi lại làm hai hàng lệ cứ thi nhau chảy xuống má…
Trả lời:  
Uh, con rồng xưa của mình là tính hiền, âm tính, âm trong âm, nên trông hiền như vậy chứ rất dễ chuyển hóa thành tính 'gia trưởng', nên trước khi lấy chồng, em nên nghiên cứu thật kỹ nghen, hì..hì..

- Lời bình (Ntb):

Bài viết rất hay và ý nghĩa. HAPPY NEW YEAR, may mắn, an lành, hạnh phúc.

Trả lời:  
Cám ơn bạn nghen, vì mình là 'thiên thu buồn' nên viết lách để giải sầu thôi, bạn thấy có vui kg? Hì..hì..


- Lời bình (ngadep):
Bài viết của anh hay lắm. Nhưng em là một cô bé từ nhỏ đã muốn làm rồng cái. Vì phu nữ và đàn ông trên thế giới này và nhất là Việt Nam vẫn còn mất bình đẳng. Anh có biết những người phụ nữ Muslim, họ phải đeo mạng che mặt khi ra ngoài đường, mặc dù trong kinh Qu'ran nói rằng phụ nữ che kín cơ thể là thể hiện đẳng cấp của cô ta với người đàn ông của mình, nhưng xã hội đã thay đổi, trách nhiệm với cuộc sống phải đặt ngang bằng trên vai của phụ nữ và đàn ông. Nếu ngày nào vẫn còn những người phụ nữ mong rằng mình sẽ là một thiên thần bé nhỏ của chồng mình, cả đời được anh ta yêu thương, che chở, yên bình và ngày nào vẫn còn những người đàn ông chỉ mong vợ tôi là những cô nàng đơn giản thì thế giới vẫn còn mất bình đẳng.
Mức hiểu biết của em rất hạn hẹp nên suy nghĩ chỉ đơn giản bấy nhiêu thôi, anh đọc cho vui.
Trả lời:  
Hoan hô bạn 'ngadep', anh nói anh thích người hiền hiền thế thôi, ví dụ anh thích uống cà phê là 'hiền hiền', nhưng khi anh hát Caraoke là 'dữ dữ'. Người phụ nữ có tài (và đẹp) đáng trân trọng lắm chứ em, trong bài anh đã nhắc đến 'Ỷ Lan phu nhân' rồi đó, sở dĩ anh không viết nhiều về bà ấy vì bài này anh viết giải sầu hàng ngày thôi, không đi sâu vào các bậc 'anh thư', anh hẹn em vào một ngày khác khi anh có cảm hứng nhé. Thân.

… Còn nhiều ‘hoa đồng cỏ nội’ nữa nữa, vì cà phê khi ‘em ơi’ là có các bạn ạ, mời các bạn có dịp về thăm Tây Nguyên nhé, hẹn gặp.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét