Thứ Tư, 26 tháng 9, 2012

254. Hiện tượng nghiện tình dục ở một số nước phương Tây


Tím rịm chiều nay sắc ti-gôn
Tri kỷ hồng nhan đợi mỏi mòn
Trời mưa to quá, mưa to quá
Mộng dáng hình thơm, say... mênh mông
Nỗi đau ngọt ngào cõi mù sương
Nhưng anh vẫn ước dáng thiên đường
Gần anh thêm nhé, gần thêm nhé
Chỉ thoáng nhìn em, mê... yêu đương
(Ngọt ngào - NGLB)


Trong một số entry, mình có kể sơ qua một số nhân vật có tính ‘phong lưu’ nổi tiếng trong lịch sử , hay nói chính xác hơn là có ‘nghiện tình dục’ không nhiều thì ít, đặc biệt nhất là Hạ Cơ, Cô Ba Trà, Juan Carlos, sau đó phải kể đến Đường Minh Hoàng, Võ Tắc Thiên, Đoàn Chính Thuần, Bảo Đại, Napoleon I, Công tử Bạc Liêu, Tây Môn Khánh/Phan Kim Liên, Marilyn Monroe, Victoria, chưa kể đến Lê Long Đỉnh! hay Trịnh Giang...

Có  những thông tin mình đọc báo rồi bỏ qua thì đôi khi cũng tiếc lắm, rồi sau này tờ báo đã đọc bị bỏ giỏ rác hay lấy gói đồ biết đâu mà tìm lại, vả lại mình đâu phải là nhà sưu tầm báo chí.
Hơn nữa, nói chuyện Tàu nhiều quá có thể cho ta có mặc cảm là ta biết quá ít về thế giới phương Tây. Ngoài chuyện tình dục (và sự nghiệp) về Marilyn Monroe, Napoleon, sau đây mình xin giới thiệu sơ bộ 3 câu chuyện ngẫu nhiên về việc nghiện tình dục của người mẫu Carla Bruni, vua Juan Carlos và nữ hoàng Victoria, và xin lưu ý rằng tất cả những gì trên blog này là để thư giãn và chỉ có giá trị tham khảo.

1. Người mẫu Carla Bruni của Pháp (Nguồn 1)
Vu vơ mơ, bài thơ dang dở
Sáng mưa buồn, nhớ nợ tình ai
Nhớ em nho nhỏ ngày nao
Nhớ hương, nhớ vị, nhờ hao, nhớ mòn
Anh sang thăm thiên thần nhỏ bé
Vị ngọt ngào dáng trẻ dễ thương
Ôm nàng, anh lắm vấn vương
Em hờn, em dỗi, anh ‘sương’, anh chìu
(Hờn dỗi - NGLB)

'Tình yêu thì lâu dài, nhưng dục vọng cháy bỏng chỉ kéo dài hai hay 3 tuần lễ’ (Carla Bruni)

Carla Bruni sinh ngày 23/12/1967, nay là vợ của cựu tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy. Năm 2008, chuyên gia viết tiểu sử về các chính trị gia đã cho ra đời cuốn sách ‘Carla và Nicolas: những câu chuyện thực’, trong đó, Nicolas là Tổng thống Pháp mới bàn giao quyền lực vào tháng 5/2012.
Nàng sinh ở Turin, nước Ý, chuyển đến Pháp năm mới có 5 tuổi, đến năm 19 tuổi thì trở thành một người mẫu chuyên nghiệp, có khi nàng được lọt vào danh sách 20 siêu mẫu thời trang đắt giá nhất thế giới (có lúc lên đến 7,5 triệu USD/năm).
Là một người rất có duyên, nàng có một cá tính về tình dục rất kỳ lạ, đó là ‘rất dễ dàng nhàm với cuộc sống một vợ một chồng’. Khi còn sống chung với Jean Paul Enthoven, nàng vẫn yêu và có quan hệ với con trai của ông ta là giáo sư triết học Raphael Enthoven, sinh được 1 con trai rồi chia tay vào năm 2001. Ngoài ra, Carla Bruni có ‘quan hệ’ với các ngôi sao người Anh như Mick Jagger, Donald Trump, Eric Clapton..., và nàng còn có ‘quan hệ’ với ít nhất là 11 người nữa. Khi chia tay với Luc Ferry (cựu Bộ trưởng giáo dục), Carla Bruni bắt đầu ngưỡng mộ các chính trị gia, rồi sau lần chia tay với Laurent Fabius (mà sau này được bổ nhiệm làm Ngọai trưởng Pháp năm 2012), nàng quen Tổng thống Pháp là Sarkozy vào cuối năm 2007, hẹn hò với ông được 9 tuần rồi lấy nhau ngày 2/2/2008.

Ngày 16/5/2012, có cuộc chuyển giao quyền lực giữa cựu Tổng thống Pháp là Nicolas Sarkozy cho Tổng thống mới là Francois Hollande. Một ngày sau đó, bên Pháp đã bùng nổ scandal về cuộc tình bí mật giữa Carla Bruni và Laurent Fabius trước đây. Giữa năm nay, Carla Bruni và Nicolas Sarkozy cùng đứa con gái 7 tháng tuổi đi nghỉ mát ở thành phố Moroccan, tuy nhiên cả hai đều không có bình luận gì.


Với tuyên bố: ‘rất dễ dàng nhàm với cuộc sống một vợ một chồng’, ‘tình yêu thì lâu dài, nhưng dục vọng cháy bỏng chỉ kéo dài hai hay 3 tuần lễ’, hay ‘thỉnh thoảng tôi chung thủy với một người, nhưng lại thích cuộc sống đa thê hoặc đa phu hơn’, không biết rồi đây ‘tình yêu’ giữa nàng và cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy có lâu dài hay không!

2. Vua Juan Carlos của Tây Ban Nha (Nguồn 1)
Biển hát chiều nay, sóng vỗ bờ
Nhung nhớ vòng tay, trong giấc mơ
Hồn ai ngơ ngẩn, lòng giông bão
Rung động, buồn đau, miên man thơ
Hoài niệm bóng ai dưới biển trời
Dáng mềm thơm lựng, hồn chơi vơi
Em về nơi ấy còn đâu nữa
Để luyến đời anh, tiếc rụng rời
(Hoài niệm - NGLB)
'Là một người có ‘quan  hệ’ với khoảng 1500 phụ nữ, vua Juan Carlos của Tây Ban Nha có rất nhiều tin đồn về quan hệ tình dục lăng nhăng'
Vua Juan Carlos của Tây Ban Nha, năm nay 74 tuổi, sinh ngày 5/1/1938, tại Ý, đang trị vì Tây Ban Nha. Các tin báo chí khá chính thức về cuộc sống tình dục của vua tóm tắt như sau:
- Cách đây không lâu, Công nương Corinna Wittgenstein thừa nhận cô là người tình không chính thức của vua Juan Carlos. Nàng gốc Đức, sau khi lấy chồng thứ hai thì chuyển sang Tây Ban Nha và có tước hiệu là ‘công nương’ vì chồng nàng thuộc dòng dõi hoàng gia. Nàng năm nay 46 tuổi, có mái tóc vàng và khuôn mặt dễ thương, bắt đầu gặp nhà vua từ năm 2004 khi đi thăm Mozambique, và kể từ ngày quen nhà vua, cuộc sống của nàng đã thay đổi, nàng thường hay khoe với chồng trước (là Philip J.Adkin) rằng ‘đức vua là một người tuyệt vời’, rồi sau đó nàng thường xuyên… theo ông đi du lịch nước ngoài và đi săn voi với nhau (nay vua đã bị ‘Quỹ động vật hoang dã thế giới WWF’ cách chức Chủ tịch danh dự vì hoạt động này). Mối quan hệ này dấy lên sự hoài nghi của các thành viên trong hoàng gia Tây Ban Nha, nhưng bạn bè của hai người chống chế rằng nàng chỉ là cố vấn tin cậy của nhà vua mà thôi! Để công khai mối ‘quan hệ’ giữa mình với nhà vua (!), nàng dã có ‘bật mí’ một số thông tin về 2 người trên trang bìa tháng 6 của tạp chí Vanity Fair (Tây Ban Nha).

(Vua Juan Carlos luôn bên cạnh 'trợ lý đặc biệt' Corrina)

- Ngoài ra, có một tin khá động trời là nhà vua có tán tỉnh Công nương Diana của Anh (nàng đã có chồng là Thái Tử Charles). Cuốn 'The Solitude of the Queen (Nữ hoàng cô đơn)' đã chỉ ra vua đã bắt đầu tán tỉnh nàng vào cuối những năm 1980, nàng có hẹn đi chơi dài ngày 2 lần với nhà vua: một lần trên một chuyến tàu bí mật vào tháng 8/1986 và một lần khác tháng 4 /1987, 'năm 2004 xuất hiện những tin đồn về việc chính Công nương đã ‘bật đèn xanh’ trong mối quan hệ với Carlos… Chẳng thế mà Juan Carlos được mệnh danh là ‘hoàng tử đào hoa xứ bò tót’ khi bắt đầu chinh phục trái tim ‘Bông hồng xứ Wales’ đã có chồng’! Điều này đã góp phần đưa Hoàng hậu Tây Ban Nha vào nỗi cô đơn dài hạn!...

(Công nương Diana - Juan Carlos, cái hôn tay quá ư là nồng nàn)

Vua thích nữ sắc, thường hay tán gái và theo thống kê chưa đầy đủ, vua đã từng quan hệ với ít nhất 1500 phụ nữ, một con số kỷ lục (theo Pilar Eyre, người viết tiểu sử cho Hoàng gia TBN) mà theo nhà viết sử này, việc chăn gối giữa vua và hoàng hậu đã nguội lạnh cách đây 35 năm rồi…

3. Alexandrina Victoria (1819-1901) - Nữ hoàng nghiện tình dục
Anh đi trong chiều nghiêng
Nhớ về đôi mắt huyền
Lá vàng thu rơi rụng
Em dáng người ôi duyên
Giờ này anh một nơi
Còn em tít chân trời
Mây buồn đau cuốn quyện
Trời điên, mưa tuôn rơi
(Buồn đau - NGLB)
'Người ta đồn rằng Victoria nghiện tình dục đến nỗi được mệnh danh là ‘cọc tìm trâu’
Cách đây vài tháng, mình có đọc một bài báo nói có một nữ hoàng Anh bị nghiện tình dục, mình chỉ nhớ mang máng, nhưng không nhớ là bà nào. Khi viết bài này, mình lục lọi trên mạng gần cả tiếng đồng hồ, may quá, có một số bài báo có liên quan đã được đăng tải trên mạng.
- Tình dục mãnh liệt với hoàng tử Albert (xứ Consort):
‘Gần đây hoàng gia Anh công bố những lá thư cho thấy Victoria rất yêu ông chồng Albert, đến độ chính bà ngỏ lời cầu hôn với ông vì thấy hoàng tử 18 tuổi này đẹp trai (và bà còn biết chàng vẫn còn là trai tân) (Nguồn 2). 

(Cảnh trong phim: Victoria và Albert)

Đây là câu bà viết trong nhật ký ngay trong đêm ‘khai môn nhập phòng’ (với chồng là Albert, tối ngày 10/2/1840):
‘Ta chưa bao giờ, chưa bao giờ có một buổi tối như thế nào!!! Albert yêu dấu yêu dấu nhất nhất của ta... tình yêu và tình cảm quá mức anh trao cho ta nặng trĩu tình yêu và hạnh phúc mà ta không bao giờ có thể hi vọng được cảm nhận như thế trước đây! Anh siết chặt ta trong cánh tay của anh ấy, và chúng ta đã hôn nhau lần nữa và lần nữa! Vẻ đẹp của anh, sự ngọt ngào và lịch lãm của anh - thật sự ta không bao giờ có thể cảm ơn đủ khi có một Người chồng! ... để có thể được gọi bằng những cái tên âu yếm, ta chưa bao nghe ai gọi ta như thế bao giờ - là niềm hạnh phúc và xa hơn là niềm tin! Ôi! Đây là ngày hạnh phúc nhất trong đời ta’ (Nguồn 2).
- Có con rơi với hạ nghị sĩ John Brown

(John Brown và nữ hoàng Victoria)

‘Tờ Dailymail (Anh) tiết lộ một bài báo đăng tải trên tạp chí Oldie đã cho biết ngay sau cái chết bất ngờ của người chồng, Hoàng tử Albert xứ Consort, Nữ hoàng Victoria không ngần ngại đi tìm niềm ham thú khoái lạc cho bản thân bằng mối quan hệ với người đàn ông dẫn đường người Scotland trong các buổi đi săn của hoàng gia, John Brown.
…Mối quan hệ giữa Victoria và Brown ‘thăng hoa’ khi Nữ hoàng bắt đầu gọi ông ta bằng những tên thân mật trong các bức thư tình. Trong suốt chuyến dã ngoại tại Loch Ordie (Thụy Sĩ), dư luận đồn rằng hai người đã qua đêm với nhau và 9 tháng sau bí mật hạ sinh một đứa con tại đây.
…Tuy nhiên, có một khía cạnh ẩn trong những đồn thổi về Nữ hoàng Victoria hoàn toàn là sự thật. Do sự mất cân bằng hoocmon, Victoria rất thèm khát chuyện chăn gối và mắc chứng cuồng dâm. Hoàng tử Albert vốn không chịu đựng nổi Victoria vì tính cách nhạy cảm và có phần thiếu nam tính của ông. Albert bị Nữ hoàng chê bai vì sở hữu đôi chân thon gọn và tính cách của phụ nữ.
…Từ sau đó, Victoria dần bộc lộ bản chất cuồng dâm và theo đuổi những trò chơi kỳ quái trong cuộc sống vợ chồng. Sự thật kinh hoàng và bất ngờ khi Albert ngày ngày trở thành công cụ tiêu khiển của vợ đến mức ông phải thu mình lại trốn sau cánh cửa phòng ngủ, không để Victoria động vào người. Nữ hoàng trong cơn hoảng loạn không ngừng gào thét bằng tiếng Đức và cào lên phía ngoài cánh cửa để tìm kiếm khoái lạc: ‘Mở cửa ra! Em là Nữ hoàng của anh đây!’.
…Bốn năm sau, cái chết đột ngột của Albert ở tuổi 42 vì bệnh thương hàn khiến người ta càng ghê sợ Victoria. Chính chứng cuồng dâm và bạo hành đã biến Hoàng tử Albert thành một xác chết không hồn gầy gò, không còn một sợi tóc dù chỉ mới ở độ tuổi trung niên.
…Sau khi qua đời năm 1901, Nữ hoàng được chôn cùng với y phục và khuôn đúc bàn tay của Hoàng tử Albert, một lọn tóc của John Brown, những bức thư tình và chiếc nhẫn làm của hồi môn của mẹ. Người ta còn nhìn thấy trong tay bà nắm chặt di ảnh của Brown' (tóm lượt, Nguồn 3).
- Si mê người hầu Abdul Karim (Nguồn 3):
'Nếu phải xa ngươi thì quả thực ta sẽ rất buồn' (Victoria)

(Người hầu Karim và nữ hoàng Victoria)

‘Câu chuyện bắt đầu vào tháng 6/1887, khi Karim 24 tuổi (kém bà 44 tuổi) cao ráo đẹp trai vừa được đưa đến triều đình làm khitmagar (một trong hai người hầu Ấn chuyên hầu bàn của Nữ hoàng). Lúc đó Victoria đã 68 tuổi, không nguôi ngoai được chuyện người chồng là hoàng thân Albert chết hồi 26 năm trước, lại càng thêm buồn khi người đàn ông thân cận nhất của bà là Brown chết năm 1883. Bà hoàng cô đơn rất cần có một chỗ dựa….
Nhà biên khảo hoàng gia, giáo sư Jane Ridley giải thích: ngay lần đầu ra mắt triều đình, trông Karim rất đẹp và Victoria luôn thích vẻ đẹp đàn ông nên 'khi bà trông thấy anh ta hôn chân mình… làm sao bà có thể kháng cự sức quyến rũ toát ra từ anh ta?'.
…Tình cảm của Nữ hoàng được bà thể hiện công khai, khiến hoàng gia cáu bực, nhất là thư ký riêng Henry Ponsonby của Victoria và bác sĩ James Reid… Nữ hoàng “bó tay” đầu hàng, kết thúc mối quan hệ với Karim, nhưng bà đã cho Karim 3 tòa nhà…’ (tóm lượt, Nguồn 3).
Nói thêm, về mối quan hệ giữa Victoria và Karim thì có nhiều người biện hộ là ‘tình như mẹ con’, tuy nhiên, nữ hoàng Victoria lại một lần nữa làm cho cả hoàng tộc choáng váng khi nhiều lần qua đêm với Abdul Karim tại lâu đài Balmoral ở Scotland - nơi mà bà đã từng ngủ lại nhiều lần với John Brown (theo 2sao.vn).


4. Thực ra, ‘tình dục’ chỉ là một nhu cầu tự nhiên và rất đổi bình thường của con người như nhu cầu uống cà phê/rượu/bia, ăn uống, học hành/nghiên cứu, đi ‘shopping’, tham gia ‘showbiz’, ăn mặc hở hàng/lộ ảnh nóng, chưng diện, đánh bài, làm giàu, làm lớn… Ngoài tình dục, mỗi thứ đam mê khác nói trên cũng là một loại dục, có lúc người ta đam mê quá mà đâm ra nghiện.

Khi người ta nghiện một thứ gì thì rất khó cai nghiện chỉ trừ khi có một thú chơi khác kích thích hơn để bù trừ vào việc hệ thần kinh vì bị tập trung vào một nhu cầu nào đó thái quá.

Đối với những người nghiện ma túy, mặc dù đa phần là họ không cố ý, nhưng rõ ràng là cực kỳ khó cai nghiện, thậm chí là ‘bo.tay.com’, vì đối với những người này, tìm một thú vui khác để trấn áp cơn nghiện nhiều khi quả là khó hơn lên trời.

Đối với những người đạt được quyền lực 'tối thượng' thường lâm vào sự cô đơn mà có thể là tuyệt đối (như Đường Minh Hoàng, Đoàn Chính Thuần, Juan Carlos, Lê Ngọa Triều!, Trịnh Sâm, Võ Tắc Thiên hay Nữ hoàng Victoria…) thì họ có thể tìm được sự cân bằng tâm lý qua sinh hoạt tình dục và sống trong cực đỉnh xa hoa, trong lịch sử, dường như điều này là hiển nhiên.

Đối với những nhà nghiên cứu, nếu quá say mê theo đuổi tham vọng, họ sẽ bị lâm vào tình trạng mất cân bằng ‘sinh lý’ mà sinh hoạt tình dục là một trong những giải pháp hữu hiệu nhất, nếu không thế thì họ cũng phải lâm vào bài bạc, trà dư tửu lậu, mê bóng đá, xem phim (sex), mê bói toán (truyện Ana Karenia)…

Đối với các người giàu/đại gia (như Tây Môn Khánh, Công tử Bạc Liêu…), mặc dù hiện tượng ‘hoạt động’ là khác nhau so với loại hình khác, nhưng dường như việc thỏa mãn tình dục và ăn chơi 'ngông' của đa số người là phổ biến hơn.

Đối với những kẻ không có tình cảm cha mẹ, anh chị em, họ rất cần tình yêu và do đó cũng rất dễ sa vào nghiện tình dục mà như một cứu cánh để xóa đi nỗi cô đơn, trống vắng, bị hất hủi…, đặc biệt là đối với phụ nữ, người ta thường gọi họ là ‘đóa phù dung khát gió’ (hiện tượng Cô Ba Trà, Hạ Cơ, Marilyn Monroe)...

Ngoài ra, có những người do ảnh hưởng của môi trường trong nhiều năm (xem phim sex, đọc sách sex, bị cuốn hút theo phong trào sex...) mà chuyển hóa thành 'cơ địa' về nghiện tình dục cũng là một trường hợp nan giải...

Tóm lại, mỗi sự vật đều vận động theo cách của nó, những sự việc như người mẫu Carla Bruni, vua Juan Carlos hay nữ hoàng Victoria đã nói ở trên, nếu ở VN ta, hiện tượng 'nghiện tình dục', mặc dù xác suất rất thấp trong số những người có quan hệ tình dục, vẫn còn là một cái gì đó hơi lạ lẫm, thì ở phương Tây chỉ là chuyện bình thường, nên cách nhìn nhận hay đánh giá sự việc không hề đơn giản chút nào, và dường như không sai khi nói rằng một hành vi nào đó được gọi là hợp lý nếu không vi phạm luật pháp và không làm ảnh hưởng đến quyền tự do hay hạnh phúc của người khác…

----------------------------------
-Entry 247: Hạ Cơ: http://blog.yahoo.com/_VK3XEFNCEAJXIT7JWNJSV3RXYQ/articles/1040297/index
-Entry 221`: 'Napoleon': http://blog.yahoo.com/_VK3XEFNCEAJXIT7JWNJSV3RXYQ/articles/881106/index
-Entry 229: 'Marilyn Monroe": http://blog.yahoo.com/_VK3XEFNCEAJXIT7JWNJSV3RXYQ/articles/1014629/index (Và các tài liệu khác có liên quan).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét