Thứ Hai, 26 tháng 9, 2011

64. Vài dòng về “nhà khoa học thế giới” Lê Văn Tuấn

Hôm qua, trong lúc ngồi chờ chuyến xe Thành Bưởi, hắn với tay lấy tờ báo Thanh niên (25/9/2011) thì vô tình đọc được bài viết Lê Văn Tuấn, từ đó được biết mới đây Liên hiệp các hội UNESCO thế giới (WFUCA) đã vinh danh nhà soạn nhạc – nhà văn – nhà thơ Lê Văn Tuấn là một nhà khoa học thế giới bởi sự đóng góp giá trị của ông cho WFUCA.
Hắn rắt ngạc nhiên về nhà thơ, nhà văn, nhà soạn nhạc Lê Văn Tuấn mà suốt đời hắn chưa từng nghe qua tên ông ấy. Trên chuyến xe, nghe sau lưng hắn  có một ông xưng là ‘mình làm ở Bộ Giáo dục’, hắn bèn hỏi:
- ‘Anh có biết vụ Lê Văn Tuấn được Liên hiệp các hội UNESCO thế giới đã vinh danh không?’
Câu trả lời là:
 - ‘Không, tôi không biết ông ta là ai, làm gì có chuyện đó’.
Hắn ôm ít nỗi ám ảnh đó trong lòng và tự nhủ thầm ‘thôi, cứ đi, bình tĩnh, sáng mai lên mạng xem sao’.

Xem một số thông tin trên mạng, xin trích dưới đây một vài tin tức cho các bạn tham khảo:

Nhà thơ Lê Văn Tuấn:
“Tôi quan tâm hòa bình, tuổi già và các em nhỏ”
AT - Lê Văn Tuấn sinh năm 1953 tại Hà Tĩnh. Hiện sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Hội viên Hội điện ảnh Việt Nam; hội viên Hội âm nhạc TP.HCM. Tốt nghiệp đại học ở Belarus (Liên Xô cũ) chuyên ngành năng lượng. Bút danh: Lê Văn Tuấn (nhà soạn nhạc), Lê Tuấn (nhà thơ), Mark Lê Twain (nhà văn).
…Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam đã công bố xác lập kỷ lục cho cuốn sách Giọt nước mắt cho đại dương và âm nhạc Cror. Cuốn sách có bề ngang 1,2m, dài 1,6m, độ dày 0,28m và nặng 250kg.
* Anh chuẩn bị bước vào tuổi 60 nhưng đọc những sáng tác thơ, văn cũng như nghe các ca khúc của anh, có thể cảm nhận là tâm hồn anh còn rất trẻ. Có phải năng lượng trẻ này đã giúp anh gắn bó nhiều với khán giả và độc giả trẻ?
- Tôi cho rằng nghệ sĩ vẫn phải có tuổi... nhưng là tuổi “ảo”.Thậm chí có lúc vì quá nhạy cảm, quá rung động ưu tư, họ đã chết ngay lúc sáng tác. Nhưng hôm sau lại sống lại vui tươi. Còn “năng lượng trẻ”, bạn dùng cụm từ này rất hay, song như nhà bác học M.V.Lomonosov đã nói: “Năng lượng không tự nhiên sinh ra cũng không tự nhiên mất đi mà nó chỉ biến đổi từ dạng này sang dạng khác”. Vậy nên lúc nào nó cũng trẻ... Còn tôi gắn bó với khán giả và độc giả trẻ bởi tôi yêu cái trẻ, cái ngây thơ, cái thiếu hụt trong họ...
* Khi đặt bút viết, anh trăn trở nhất là điều gì?
- Tôi quan tâm nhất là: hòa bình, tuổi già và các em nhỏ. Vì tuổi già là tiêu biểu cho các bậc tiền bối, là cái gốc của chúng ta. Các em nhỏ chính là tương lai của nhân loại. Và ai cũng muốn sống trong hòa bình.
* Anh vừa cho ra mắt một tác phẩm mới. Anh có thể bật mí đôi nét về tác phẩm này?
- Đó là cuốn Giọt nước mắt của đấng tạo hóa và học thuyết vũ trụ (Nxb Văn Học).
Cuốn sách nói về giọt nước mắt của đấng tạo hóa, vì sao rơi ra và những quy luật của vũ trụ.
Đây là cuốn sách khoa học được viết dưới ngòi bút văn học và thi ca. Nó giới thiệu một nền khoa học toàn phần, đưa ra định nghĩa vũ trụ và các quy luật của vũ trụ.
Cuốn sách dành hai chương để nói về nguồn gốc loài người và một chương rất trân trọng nói về gốc gác của dân tộc Việt Nam.
Ra mắt tác phẩm “Giọt nước mắt của Đấng tạo hóa và học thuyết vũ trụ”
VOVGT - Trung tâm UNESCO Văn hóa Thông tin Truyền thông vừa công bố ra mắt tác phẩm “Giọt nước mắt của Đấng tạo hóa và học thuyết vũ trụ” của nhà soạn nhạc Lê Văn Tuấn - người vừa được xác lập kỷ lục sách Guinness Việt Nam với 2 tác phẩm “Bài ca con linh dương” và “Giọt nước mắt cho đại dương và âm nhạc CROR”.
Giọt nước mắt của Đấng tạo hóa và học thuyết vũ trụ là tác phẩm nói về giọt nước mắt của đấng tạo hóa, vì sao rơi ra và những quy luật của vũ trụ. Đây là cuốn sách khoa học được viết dưới ngòi bút văn học và thi ca. Nó giới thiệu một nền khoa học toàn phần, đưa ra định nghĩa vũ trụ và các quy luật của vũ trụ. Cuốn sách dành hai chương để nói về nguồn gốc loài người và một chương rất trân trọng nói về gốc gác của dân tộc Việt Nam.
Được biết, Giọt nước mắt của Đấng tạo hóa và học thuyết vũ trụ Tác phẩm cũng là quà tặng cho hơn 300 đại biểu là lãnh đạo phong trào UNESCO trên 50 quốc gia thành viên trong kỳ Đại hội Thế giới lần thứ 8 vừa qua./.
UNESCO vinh danh “nhà khoa học thế giới” Lê Văn Tuấn
Viettinnhanh - Mới đây Liên hiệp các hội UNESCO thế giới (WFUCA) đã vinh danh nhà soạn nhạc – nhà văn – nhà thơ Lê Văn Tuấn là một nhà khoa học thế giới bởi sự đóng góp giá trị của ông cho WFUCA.
Trung tâm UNESCO Văn hóa và thông tin truyền thông Việt Nam phối hợp với Nhà xuất bản văn học vừa ra mắt tác phẩm “Giọt nước mắt của đấng tạo hóa và học thuyết vũ trụ”  là một công trình khoa học được viết bằng văn phong văn học của nhà thơ, nhà soạn nhạc Lê Văn Tuấn . Nội dung bao trùm cuốn sách là một triết học vì con người, tôn vinh một thế giới đại đồng trong hòa bình, hạnh phúc và sáng tạo.
Tác giả Lê Văn Tuấn cho biết: “Quyển sách này dày 999 trang nằm trong trọn bộ 3 quyển, là kết quả tâm huyết của hơn 40 năm nghiên cứu của tôi về cuộc sống con người, cuộc sống vũ trụ không tách khỏi nhau. Cuộc sống con người và sự phát triển của nó luôn được chi phối bởi các quy luật tuyệt đối hoàn hảo và bất biến của tự nhiên. Và sê-ri 3 quyển sách này lần lượt trình bày về những quy luật đó. Quyển sách viết về khoa học nhưng lại được mô tả dưới ngòi bút văn học và thi ca. Một bài thơ trong quyển sách tôi đã viết: “Nếu sự thật là bản ngã cuộc mưu sinh/ Thì hòa bình mới là đỉnh cao tột cùng của văn minh nhân loại”.
Với tác phầm này tác giả Lê Văn Tuấn đã được Chủ tịch và Tổng thư ký Liên hiệp UNESCO Thế giới vinh danh cấp bằng công nhận là “nhà khoa học quốc tế” tại Đại hội UNESCO thế giới lần 8 lần đầu tiên tổ chức ở thủ đô Hà Nội.
Đây không chỉ là niềm vinh dự lớn lao của nhà thơ Lê Văn Tuấn mà còn là niềm tự hào, vinh dự lớn cho đất nước Việt Nam và cũng là dịp để thế giới vinh danh những trí tuệ của thời đại mới.
Nhà soạn nhạc Lê Văn Tuấn được UNESCO vinh danh
(CATP) Trung tâm UNESCO Văn hóa và thông tin truyền thông Việt Nam sau một năm ra đời đã có nhiều hoạt động thiết thực: phối hợp NXB in các ấn phẩm chuyên đề VN hội nhập, tổ chức rước Tượng đài Bác Hồ từ Nghệ An vào Đồng Tháp, các hoạt động từ thiện xã hội... Đặc biệt, trung tâm vừa ra mắt tác phẩm Giọt nước mắt của đấng tạo hóa và học thuyết vũ trụ là một công trình khoa học được viết bằng văn phong văn học của nhà thơ, nhà soạn nhạc Lê Văn Tuấn - Hội đồng cố vấn của trung tâm. Với tác phẩm này, tác giả Lê Văn Tuấn đã được Chủ tịch và Tổng thư ký Liên hiệp UNESCO Thế giới vinh danh cấp bằng công nhận là “nhà khoa học quốc tế” tại Đại hội Thế giới lần thứ tám Liên hiệp các Hội UNESCO diễn ra tại Hà Nội hồi tháng 8 vừa qua.
Lưu giữ ngàn năm Giọt nước mắt của TRỜI
…Lê Văn Tuấn bị ám ảnh bởi sự thôi thúc từ sâu trong tâm can mình nên đã âm thầm gác lại mọi dự định …để dồn sức cho một sự dẫn dắt lớn lao đó là lao vào thực hiện công trình nghiên cứu khoa học Toàn phần về đấng siêu nhiên trong thế giới vũ trụ lớn lao với những định đề, quy luật chi phối điều khiển cuộc sống con người nhưng “lại giản dị đến vô cùng”.
Lê Văn Tuấn dồn trí lực, lao vào viết Giọt nước mắt của đấng tạo hóa và Học thuyết vũ trụ với nhiều nhiều những đêm đêm không ngủ, với những bữa ăn vất vưởng vì đam mê. Từ ngàn ngàn trang bản thảo - Tác phẩm dày 999 trang vừa được in xong chính là sự chắt lọc, trưng cất trong vắt từ bao mồ hôi, nước mắt, những chiêm nghiệm vật vã đớn đau và cả niềm hân hoan hạnh phúc đến tột cùng  của tác giả.
Qua những trang sách, tác giả nói tới sự chi phối muôn loài vạn vật của Đại quy luật Phản diện – Đối xứng- Cân bằng. Bằng suy luận khoa học lôgic và lối “tải đạo bằng ngôn ngữ văn chương, thi ca, tác giả cố tình làm mềm hóa cái cao siêu tưởng như khô cứng, khô ráp… thành cái “tiếp dẫn” nhẹ nhàng len lỏi vào trái tim độc giả. Một học thuyết trừu tượng được biến ảo du dương bằng ngôn từ, âm điệu của thơ phú. Những suy luận, diễn giải triết học được “làm mềm” bằng văn chương bay bỗng. Có độc giả tưởng mình như đang được đi vào ngóc ngách của sự khám phá, tìm tòi trên một con đường chưa ai mở lối.
…Tác phẩm Giọt nước mắt của đấng tạo hóa và Học thuyết vũ trụ đã được lựa chọn làm quà tặng chính thức cho hơn 300 đại biểu Quốc tế tham dự Đại hội, đến từ khắp thế giới.
Vào đêm 20 tháng 8 năm 2011, tại Grand Plaza - 117 đường Trần Duy Hưng, thủ đô Hà Nội, một sự kiện “vinh dự bất ngờ” lớn lao đã đến với tác giả Lê Văn Tuấn khi chính từ diễn đàn Đại hội này, ông chính thức được vinh danh là nhà Khoa học Thế giới…
Lễ tiếp nhận tác phẩm xác lập kỉ lục sách Việt Nam
TTO - Lễ tiếp nhận tác phẩm xác lập kỉ lục sách Việt Nam Giọt nước mắt cho đại dương và âm nhạc Cror của nhà khoa học thế giới, nhà văn, nhà thơ, nhà soạn nhạc Lê Văn Tuấn đã được diễn ra vào ngày 9-9-2011 qua. Buổi lễ được tổ chức tại Trung tâm Lưu trữ Quốc gia II.
Ngoài tác phẩm nói trên, Trung tâm lưu trữ cũng tiếp nhận thêm nhiều công trình văn hoá, khoa học có giá trị khác của tác giả Lê Văn Tuấn như Giọt nước mắt của Đấng tạo hoá và học thuyết vũ trụ (bao gồm bản tiếng việt lẫn tiếng anh, bộ Quà tặng trái tim, tác phẩm âm nhạc Nơi chốn của linh hồn...
Nhà soạn nhạc Lê Văn Tuấn là người sáng tạo ra dòng nhạc Cror. Bên cạnh đó, với tác phẩm Giọt nước mắt của Đấng tạo hoá và học thuyết vũ trụ, ông đã được Liên hiệp các hội UNESCO thế giới (WFUCA) vinh danh là nhà khoa học thế giới...

Xem xong, hắn hỏi người bên cạnh, ngồi bên trái:
- ‘Anh có biết nhà thơ, nhà văn, nhà soạn nhạc Lê Văn Tuấn hay Lê Tuấn mới vừa được Liên hiệp các hội UNESCO thế giới vinh danh là một nhà khoa học thế giới không?
- ‘Không, tôi không biết’
Rồi người đối diện, bên phải, trên lầu, dưới lầu, ông hiệu trưởng, ông hiệu phó, trưởng phòng, không ai biết Lê Văn Tuấn là ai cả, các bạn đừng vội kết luận là những người chung quanh hắn không biết gì về xã hội cả ạ, họ là cán bộ nhà nước, chuyên gia nước ngoài, lãnh đạo, …, trên xe một số họ cũng truy cập và đọc thông tin trên internet, còn ở văn phòng họ lên mạng 8 giờ/8 đấy. 
Buổi trưa, đi về, hắn hơi ấm ức. Thiết nghĩ, ở Việt Nam mình, hễ ai có tài năng thì cũng được thiên hạ biết chứ, không ít thì nhiều, có phải đợi đến khi quốc tế biết thì người Việt Nam mới biết sao, nếu không nhầm ngay cả vụ Trịnh Công Sơn (Giải thưởng Âm nhạc hoà bình thế giới!) hay Ngô Bảo châu (Giải Fields), Đặng Thái Sơn (đoạt giải thưởng trong cuộc thi Chopin)  cũng vậy, chả lẽ VN không có hệ thống theo dõi và đánh giá nhân tài sao.
Cũng cần lưu ý rằng, trên thế giới, việc vinh danh một cá nhân nào đó là chuyện bình thường, còn đối với VN là một sự kiện đặc biệt, hay thì đúng là hay rồi không phải bàn cãi, nhưng không phải cá nhân nào được một tổ chức quốc tế nào đó vinh danh là tuyệt đối ‘hay’, thôi cứ cho đấy là chuyện bất ngờ thú vị đi, lịch sử còn dài dài, không thể bình luận theo sự kiện nổi tiếng trước mắt.

Cuốn sách ‘Giọt nước mắt của đấng tạo hóa và học thuyết vũ trụ’ hiện chưa được in ấn và phát hành rộng rãi lắm, nên hắn chưa đọc, hy vọng một ngày nào đó hắn sẽ đọc và viết vài trang về cuốn sách này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét