Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2011

82. Tản mạn về tình dục và đấng sáng tạo


Sáng nay bỗng nhiên hắn thấy hơi không vui mặc dù đã được ngủ khá ngon giấc tới 6g30 sáng... Hơi bị xốc một tí, nhưng thực ra là không có gì!
Khi hắn nói đến thượng đế là thượng đế không viết hoa, có thể hiểu nôm là thượng đế của các nhà khoa học đó, hay người ta thường goi là tạo hóa đó, ... Còn ‘Thượng đế’ hay ‘Ngài’ viết hoa, do người khác viết, là Thượng đế trong Kinh thánh hay Kinh Kô-ran đó, ...
Khi hắn (hoặc người ta) nói đến tản mạn thì đó là một suy nghĩ tùy hứng, không như một bài văn phải có mở đề, thân bài và kết luận, phần thân bài phải có những dẫn chứng mạch lạc từ trên xuống dưới, đại để là như vậy, hắn không phân tích vì người ta có nhiều cách để nói thế nào là tản mạn.
Tối hôm qua hắn gặp một bài viết theo thể hồi ký tự vấn, hắn không tiện đăng ra đây vì đó là chuyện riêng tư mà người viết bài đó chưa muốn công khai. Theo ngôn ngữ của hắn, trong bài viết đó có một số câu đại để như thế này:
‘Tình dục là lòng tham
Cha mẹ sinh ra ta từ lòng tham đó
Nên ta cũng sẽ có lòng tham đó
Và nếu ta bỏ lòng tham đó thì ta sẽ chết’
Mới nghe thì rất đúng bạn ạ, nếu được hiểu là: tại sao ta ham mê tình dục, tại vì ta cũng được sinh ra từ tình dục.
Một cái đúng khác là nếu ta diệt dục thì ta sẽ chết. Trước đây có một người già nói: ‘Nói diệt dục là ảo tưởng, làm sao mà có thể diệt dục được’, nay người đó đã trở về với cát bụi rồi, nhưng hắn vẫn trân trọng câu nói đó.
Ham thực hành diệt dục quá có khi rơi vào ‘vô minh’ hay thế giới ngạ quỷ, tránh địa ngục này thì có thể sa vào một địa ngục khác khủng khiếp hơn. Các thiền sư đã có những giải pháp rất có lý khi hiểu nghĩa diệt dục theo một cách khác, nghe có vẻ siêu hình nhưng suy ngẫm kỹ thì rất cụ thể. Những câu chuyện thiền như vậy có rất nhiều trên mạng, các bạn có thể tham khảo.
Thất tình lục dục là gì? Vì hắn không thực sự rành về đạo Phật, nên tạm dùng định nghĩa sau đây của ‘Thiện Tâm’:
‘Bảy thứ tình cảm mà mỗi chúng ta đều có như: Vui mừng, giận dữ, buồn bã, vui vẻ, yêu thương, ghét và ham muốn hay nói cách khác là hỉ, nộ, ai, lạc, ái, ố và dục vậy. 
Còn lục dục là gì ? Lục dục là 6 điều ham muốn đã trở thành thói quen khó sửa đổi: 
- Sắc dục: Ham muốn sắc đẹp. 
- Dung mạo dục: Ưa thích diện mạo đẹp đẽ. 
- Tư thái dục: Mong có dáng chững chạc, dịu dàng. 
- Muốn đụng chạm vào thân xác giữa nam nữ. 
- Say đắm lời ngọt ngào êm dịu. 
- Thích người cao lớn đẫy đà, phương phi, gọn gàng.’ 
Theo hắn biết, thất tình lục dục, trong đó có chữ dục tạm hiểu là dục vọng hay lòng tham, mà lòng tham thì rộng vô kể và sâu vô đáy, không luôn luôn bao hàm nghĩa tình dục, hoặc phần nào muốn nói tình dục ‘thái quá’ thì mới bị rơi vào lòng tham, chứ không bác bỏ hẳn tình dục.
Tình dục đực cái là tự nhiên và do đó không phải là một lòng tham. Tình dục đực cái chính là sáng tạo tuyệt vời nhất của thượng đế. Nên mình có thể sinh ra từ tình dục chứ không phải từ lòng tham.
Nếu diệt dục được thì sẽ không còn thế giới này nữa.
Nếu diệt dục được thì ta sẽ không có Hàn Mặc Tử và sau đó không được nghe những dòng thơ tình đầy siêu thoát của ông ta, …
Và sẽ không có 2 câu (trích từ một blog đột xuất):
‘Em đã thich anh đến dại người.
Lòng em ngày tháng dễ gì nguôi.’
Nếu không có cái tình dục ‘tự nhiên’ này thì làm gì có Phật hay có ta mà bàn đến thất tình lục dục.
Muốn diệt dục cũng là một cái dục nữa và là cái dục to nhất trong tất cả các loại dục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét