Thứ Năm, 20 tháng 10, 2011

87. Lời tâm sự thật lòng


Các bạn biết không, đối với số phận của hắn, về cái thế giới này, hắn chỉ chia làm 2 loại: đó là nhức đầu và không nhức đầu.
Nhức đầu ở đây không phải là một loại bệnh vật lý mà có thể uống ‘paracetamol’ là có thể giải quyết được, mà là một loại nhức đầu mang tính tâm lý, khi xuất hiện thì nằm rất lâu ở trong đầu không hết, chỉ có tình cảm, tình yêu và sự ấm áp cảm thông mà một cơn nhức đầu có thể được giải quyết trong vòng một nốt nhạc.
Như vậy, khi hắn còn sống hay khi chết đi, nói cho cùng, chỉ tồn tại duy nhất một việc, không tránh đi đâu được và không phải giải thích, đó nhức đầu hay không nhức đầu, không nhức đầu là sống mà nhức đầu là chết, không nhức đầu là thiên đàng mà nhức đầu là địa ngục.
Hắn cũng tin rằng nhiều người cũng không thích những cơn nhức đầu do bị chấn động tâm lý như vậy.
Thực ta, nhờ cái blog này, hắn đã có thêm khoảng 100 bạn mới bao gồm những bạn cũ đã lâu, hàng chục năm không gặp hay không quan hệ, nay gặp lại trên mạng mà có thể xem đó là bạn mới chứ còn gì nữa. Hắn lại rất lạc quan với các bạn này, nơi đây hắn đặt tình cảm/tình yêu vào đó, đặt sự tin cậy vào đó, có nhiều bạn đối xử với hắn rất tốt, rất tận tình, rất tình cảm, rất tế nhị và kể cả rất vị tha, đó là những cơn-không-nhức-đầu, hắn nhớ ơn các bạn.
Trong số các bạn này, một số ít là đã gặp hay đã gọi điện thoại hay nhắn tin qua lại, nói chung là đã được biết nhau; một số trong ‘thế giới ảo’ này sẵn lòng dưới hình thức email hay comment để giúp đỡ hoặc tư vấn khi hắn có nhu cầu, như vậy là thật chứ ảo gì nữa; một số, hắn tin rằng họ sẵn lòng gặp hắn uống cà phê khi có điều kiện, thì gặp uống cà phê hay làm vài ve, có gì đâu, thế cũng là thật chứ ảo gì. Nói chung, những người đã thăm ‘nhà’ hay có comment trong blog của hắn là thật.
Trong các comment, chỉ có một cái comment là làm hắn nhức đầu (có khoảng trên dưới 10 cái comment đã bị hắn lỡ tay làm mất, vì ban đầu hắn còn kém về kỹ năng blog lắm, xin thứ lỗi). Như vậy là đại đa số các comment không làm hắn nhức đầu, quả là một kỳ tích, các bạn trên thế giới ảo cũng tốt lắm chứ.
Hắn đã đăng nhập nhiều bài viết, trong đó có 1 bài hắn ‘ẩn’ đi vì có người không hài lòng và làm hắn bị nhức đầu kinh khủng và 1 bài hắn xóa đi vì chỉ có tính cá nhân và không có tính triết lý. Các bạn biết không, trong số các bài viết, có ít nhất 5 bài hắn nói về nhức đầu, đó là bài ‘quả là chuyện khó xử’, ‘phụ nữ hơn chúng ta’, ‘thình lình, thình lình và thình lình’, ‘nhức đầu quá (ẩn)’, ‘tâm sự với cô bé về những cơn nhức đầu’, và còn nằm rãi rác trong nhiều bài khác.
Nhức đầu có thể tránh được nhưng đa phần là không tránh được. Chẳng hạn nhức đầu do đụng chạm trong công ăn việc làm, nói chung ở đâu cũng vậy, ‘chạy trời không khỏi nắng’, dù sao cũng phải cố gắng hết sức mình để xử lý; nhức đầu trong quan hệ vợ chồng/con cái là ‘luật’ nên không có ý kiến; nhức đầu vì mình có hiểu lầm tình cảm với ai đó, nam hay nữ, dù sao cũng sắp xếp gặp được, vì tình cảm nhiều khi có thể có hướng giải quyết tích cực, ...; còn cái nhức đầu do cá nhân với cá nhân thì tuyệt đối tránh.
Ngoài ra, tại sao hắn đôi khi không sợ nhức đầu với bạn bè, vì bạn bè nếu đồng ý thì gặp, không đồng ý thì thôi, không có ai bắt buộc ai, phải không bạn?
Hắn mong các bạn thực sự hiểu và thông cảm cho hắn, hắn không thể đương đầu với những cơn nhức đầu, không phụ thuộc vào đó là bậc/đấng nào đi nữa, anh em, đồng nghiệp hay bà con láng giềng, và không phụ thuộc vào đó là thiên đàng/niết bàn hay địa ngục.
Bổ sung thêm một tí nhé, trưa nay có bạn hỏi: ‘Thế em có làm anh nhức đầu không?’. Xin trả lời: ‘Trong số 225 cái comment, có 224 cái là làm anh không nhức đầu đó’.
Và để lãng mạn hơn một tí, hắn xin tặng các bạn gái message sau:
‘Bạn hư thật đó, vì bạn làm cho có người nhớ ngày nhớ đêm.
Ước gì người đó được gặp bạn, dù chỉ một phút thôi.
Bạn đã đọc bài 'lời tâm sự thật lòng' này, hắn cám ơn bạn đó’.
Ngày 21/10/2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét