Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2011

117. Tổng hợp một số blog có liên quan – ‘Luận kiếm Hoa Sơn lần thứ nhất’


Dear my bloggers, hôm trước hắn có tổng hợp các comment nhân ngày 100 entries của hắn, mặc dù việc rất công phu nhưng cũng không quá phức tạp vì chỉ copy lại, lọc lựa các comment có ý nghĩa, dán vào, chỉnh sửa ý tứ một tí, format và đăng tải, thế mà hắn làm mất 2 ngày và rất mệt đấy các bạn ạ.
Hôm nay là Chủ nhật (trưa rồi), hắn chỉ có một buổi, không biết có đủ hay thời gian sức tổng hợp vài nét ban đầu về một số blog của các bạn không! Thôi, làm được chừng nào thì làm chừng đó, mỗi ngày bổ sung thêm một ít thì hy vọng một thời gian sau hắn sẽ có khá đầy đủ các nhận xét.
Xin tâm sự một cách thiết tha rằng, có vài blog vì hắn chưa đi sâu hay mới tiếp xúc nên chưa hình thành đủ ấn tượng và còn có nhiều blog khác mà hắn sẽ tiếp cận sau giây phút này, thực lòng người viết luôn muốn có các bạn trong tâm tưởng của mình, hắn xin hứa sẽ cố gắng hết sức.
Phương pháp luận ở đây là phương pháp ấn tượng, tức là cái gì bạn viết nào mà hắn không thể giấu được tâm sự với bạn thân ở quán cà phê (chẳng hạn), bài viết/câu viết nào mà có khả năng làm hắn ngưỡng mộ, nhất là, làm hắn rung động thì hắn mới nhớ mà đưa vào đây được ạ. Tổng số blogger có liên quan trong blog này có đến hàng trăm, nếu hắn đọc hết các entry của các blog này thì chỉ có nước ‘die’ sớm, nên hắn chỉ lọc lựa một số blog ấn tượng trước, mỗi blog đọc 1-3 bài đại diện và trích 1-2 câu tượng trưng (bạn nào thấy blog của mình có bài hay câu hay hơn thì cho hắn biết nhé), hắn dần dần sẽ bổ sung các blog khác hay blog mới quen sau. Hắn chọn blog tượng trưng mà không phụ thuộc vào blogger nổi tiếng hay lão làng hay không, hay thường vào thăm nhà hắn hay không, mà phụ thuộc vào hai chữ ‘rung cảm’ mà thôi.
Cũng cần nhắc lại một cách nghiêm chỉnh rằng, hắn chưa bao giờ dám vỗ ngực xưng hắn là ‘nhà thông tuệ’ mà chỉ đơn giản là nhà gom lá bàng đang ngồi ở một ‘quán cà phê’ tĩnh lặng nào đó hay ngồi ở một ‘góc khuất’ nào đó nhìn cuộc đời trôi qua trước mắt hắn như những đám mây vô định, có gì mong bạn đọc rộng lòng thông cảm, các bạn có thể góp ý cho hắn sửa lại, hay nếu có gì không hài lòng thì bảo hắn xóa đi, đừng có ‘trách’ hắn, vì hắn làm việc này vì tình cảm và hứng thú cho đỡ buồn mà thôi.
Đầu tiên là anh hongngoc, sau này hắn sẽ quen thêm nhiều cao thủ võ lâm nữa, trước mắt đề cử anh là Vương Trùng Dương. Anh được đánh giá là người biết nhiều chi tiết trong nhiều lĩnh vực kể cả xưa và nay. Đến nay anh có được khoảng 10 bài viết. Theo hắn, các bài viết kể cả bình luận của anh có tính tư tưởng nằm rãi rác trong các bài ‘Khổ đế’, ‘Trí kiến’, ‘Sở học”,… Anh sành về vô chiêu thắng hữu chiêu, phật học, thiền, đời sống hay tư vấn, mà chiết xuất trong đó ra nhiều bài học/tư liệu về chữ ‘khiêm’, ‘ẩn’ và ‘vô’. Người ta có nói anh là một trong những blogger ‘bác học’, đặc biệt có điều rất đáng ghi nhận là anh bình luận hay hơn là viết. Xin trích sau đây một câu tượng trưng ‘Vào tuổi này, chỉ biết cố gắng đạt đến ‘bình thường tâm’, không tạo thêm ác nghiệp, tiết dục để giữ gìn thân tâm, ‘tập thể dục, da hồng hào, người mạnh khỏe’ và nghĩ nếu mọi cố gắng đều thực hiện mà vẫn không thoát bệnh thì hãy cứ nghĩ cho nhẹ nhàng: ‘Âu cũng là một cách trả nghiệp’, ngày xưa đã không biết giữ gìn thì ngày nay gắng mà gánh’.
Duongkimtho ơi, thôi trước mắt bạn tạm làm Dương Siêu Phong nhé, zô 100% sảng khoái nhé. Mặc dù mới nổi lên trên diễn đàn blog với 12 bài viết, nhưng nhà văn ‘Hồ Xuân Hương’ này lộ rõ nét trong các bài ‘Yêu’, ‘Mất’, ‘Hành khất’ và ‘Hiện hình’ với  tính trào phúng, nhiều ‘tục’ ngữ và cách viết ‘sắc như dao cau’ của nàng mà được phái ‘cà phê’ bình loạn râm rang. Hay nhất là bài ‘Yêu’ mà trong đó câu này đáng được đưa vào từ điển danh ngôn nè ‘nàng điên lắm, nghĩ thầm trong bụng, mịa, một ngày nào đó chàng và nàng yêu nhau, chàng lột hết "cái vỏ" của chàng ra mà "cái ruột" chàng không có thì bỏ mẹ’, nghe hắn kể, mấy blogger khác vội vã bỏ quán cà phê về nhà mở máy để tìm đọc DKT ngay, như thế là một thắng lợi lớn của nàng, quả nàng không hỗ danh ‘huậy’ với môn ‘Cửu âm bạch cốt trảo’ lừng danh thiên hạ một thời.
Có các ‘tài nữ’ dưới đây như Violet, Cherry Trần, Diệu Thủy, …, mà trước mắt hắn không thể đánh giá là ai ‘sâu’ hơn ai. Hắn cũng chưa biết ai sẽ được đề cử là Vương Ngữ Yên, các bạn cho hắn được suy nghĩ cẩn thận rồi cùng với Võ lâm ngũ bá công bố khi Luận kiếm Hoa Sơn lần thứ hai nhé!
Về Violet, nàng viết sâu thấy hơi bị ‘khủng’ luôn, nàng có tất cả 71 bài, hắn sẽ nghiên cứu kỹ thêm, trong đó bài ‘Làm gì có kiếp sau’ viết rất sâu, nói chung câu nào nàng viết cũng hay cả, nàng đã đào bới đến nơi sâu thẳm bản thể của mình, sau đây là câu tượng trưng ‘Có phải bởi bao điều tốt đẹp trong ta đã giờ chỉ còn là hàng ngàn những mảnh vụn nên niềm tin với ta cũng chỉ như một thứ hàng hóa thật xa xỉ? Ta rón rén, ta dò dẫm từng bước như người không nhìn thấy ánh sáng, lờ mờ suy đoán mỗi bước đi. Bất cứ một lời nói, một giây phút hay một khoảnh khắc nào đó thôi dường như động chạm đến nỗi đau cũng làm cho ta bị tổn thương. Ta đắng lòng nghe mơ hồ những vụn vỡ. Ta sợ hãi vô cùng cái cảm giác khát khao, thèm muốn hạnh phúc của người khác. Có phải ta đố kỵ, ta ghen ghét. Hay ta tủi thân, ta chạnh lòng... Trong những cơn mê dài, ta mỏi mệt rồi thảng thốt. Những giấc mơ không màu... Có những phút giây ta đào bới xuống đến tận cùng của những gì gọi là tiềm thức. Vô hình thấy tất cả những gì quen thuộc sao bỗng trở nên thật lạ xa’. 
Cherry Trần có tình cảm âm thầm nhưng mãnh liệt, có mối liên hệ trong nàng giữa tính cách của Tiểu Siêu và Triệu Minh hay Doanh Doanh ... Tương tự violet, nàng đi vào phát hiện tận cũng bản thể của mình kèm theo trái tim đậm tình cảm và các bài của nàng biểu hiện một sự im lặng ‘thấy thương liền’. Bài tượng trưng của nàng trong 45 bài viết là ‘Nỗi nhớ giao mùa’ , ‘Tĩnh 2’, ‘Chuyện cuối ngày’, …, sau đây là câu tượng trưng ‘Lí trí vẫn thường hay mâu thuẫn với cảm xúc và chỉ như thế cũng đủ để con người ta dằn vặt với bản thân mình. Nỗi nhớ như cơn lốc cuốn qua chỉ để lại một thung lũng hoang tàn. Nỗi nhớ như hạt cát bé nhỏ nhưng lại gây xước tâm can. Tận cùng của nỗi nhớ luôn tiềm ẩn những vết thương sâu thẳm … Có lẽ bởi vậy nên đôi khi ta muốn quên đi quá khứ để sống cho thật hơn với hiện tại như dùng một cục tẩy để xóa đi tất cả những vệt chì đen, với tham vọng mang về một trang giấy trắng tinh. Nhưng sẽ không có một cục tẩy nhiệm màu nào làm được điều thần kì ấy và trang giấy sẽ lại nối dài thêm những vết sẹo thời gian’.
Diệu Thủy có vẻ quý phái và thông mình gần giống Hoàng Dung, hì… Nàng có 68 bài văn/thơ. Avatar của nàng, văn của nàng và ngôn ngữ của nàng đượm nét quý phái, nhạc trong blog của nàng nghe rất tình cảm và lãng mạn làm ta như muốn chạy đến ôm nàng một cách dịu dàng. Nàng có nhiều bài hay lắm, tượng trưng như ‘Giấc mơ hoa Provence’, ‘Trái tim chắp vá’, …, ‘Tuổi hai mươi ngày ấy’ mà sau đây là đoạn trích: ‘Mùa đông chưa về đến đây. Mình yêu cái chuyển tiếp giữa hai mùa này, xốn xang trong lòng nhiều kỷ niệm. Cây sầu đông chưa nở ra những mối sầu cho mình an ủi. Chùm quả chín vàng lấm tấm trên tà áo xanh của bầu trời, nhắc mình nhớ vể cái ngõ hẹp vào nhà. Ao cô Tơ còn mọc trên làn nước chùm hoa lau cho tụi con trai đánh trận hay không? Mấy cây hồng bì, cây nhãn bên sân hàng xóm có còn hay không, ngày trước, đấy là nơi tụi trẻ bán hàng và đám cưới; cái dù vàng che cô dâu, chú rể, giờ tơi tả khắp bốn phương… Kỷ niệm càng dâng lên và trào ra như nước mắt. Sáng lạnh nhiều sương, gió táp, cây trên đồi chắc là buốt lắm, nằm nghĩ về những người thân yêu mà se thắt trái tim’
Vĩ Cầm Trắng, theo nàng, nàng không còn trẻ nữa, nàng thiên về thơ và có 18 bài thơ. Thơ nàng đượm tình yêu kín đáo, mặc dù chúng có hư vô tính, vô định tính, ‘mơ’ tính, phiêu diêu tính, cô liêu tính, …, nhưng không kém phần lãng mạn, có một tí tính của thi sĩ TTKH trong đó. Các bài tượng trưng như ‘Đà Lạt chiều sương mờ’, ‘Tình vụng dại’, ‘Tình thu xa xôi’, 'Vô đề', …, nói chung bài thơ nào của nàng cũng hay cả, sau đây là vài dòng tượng trưng:
‘Chiều buông rã rời - giọt thu cuối - rơi nơi tim đơn côi
Tình say hôm nao còn đọng trên đôi môi
Tóc đẫm sương đêm - ta bên nhau - gọi thu xôn xao
Vàng thu anh ơi - ru buồn trên từng câu thơ em
…Nếu còn thương nhau xin thắp lên sao trời
Đừng đem trao nhau niềm đau trong hắt hiu
Kỉ niệm thu xưa - xin đừng mang đi trong biệt li
Hình bóng tình yêu - còn đâu đây. Ôi! vàng thu - vàng thu’ (Tình thu xa xôi)
Có 3 Rose trong blog này, đó là Rose Phạm, Rose và HạnhRosy, trong đó HạnhRosy 38 bài viết (chắc cùng với Cá heo vui (4 bài viết)) được xếp loại vui nhộn nhất trong số các blogger.
Rose Phạm, còn gọi là RP, được đề cử vai Diệt Tuyệt sư thái (nghe xong nàng cười quá trời), có 115 bài viết. Trong số blogger nữ, RP là một trong những ‘bộ óc’ đa dạng trên nhiều lĩnh vực như thơ, văn, bình luận âm nhạc, thời sự, hội họa, hát hò, … Hắn đánh giá nàng tốt nhất về viết văn mặc dù văn nàng chưa có nhiều người đọc, nàng có năng khiếu tưởng tượng như Kim Dung (hì..) đến nổi hắn có lúc hỏi ‘làm sao em có thể tưởng tượng được như vậy’, văn nàng có chiều sâu và nói chung nàng viết văn đoạn nào cũng hay cả. Các bài tượng trưng là ‘Nước mắt’, ‘Tìm về tuổi 20’ ‘Pleiku dã quỳ vàng’, ‘Nhật ký giày đỏ’, ‘Như là lá vàng rơi (thơ)’, …, câu tượng trưng là: ‘Tôi vẫn thường suy nghĩ về nước mắt của chính mình, như sáng hôm nay vậy, và nhận ra nước mắt lại chính là một người bạn thân gần nhất, sẵn sàng sẻ chia với tôi những đớn đau, trong âm thầm, trong sự hoang phế tình đời và trong cái nín lặng đến cùng tận. Khi ấy tôi loại bỏ hết thảy những mặt người mà khi bình thường vẫn mang đến những câu nói yêu thương. Tất cả chỉ là trò đùa của thế giới sống nhưng thực chất là sự ảo tưởng. Nước mắt cùa tôi là chính bản thân tôi, và thứ dung dịch âm ấm mằn mặn ấy giúp tôi nhận định được tôi cần phải sống thoả hiệp và dung hoà với cơn lũ đời sống này mà không có bất kỳ một điều kiện nào khác!’
Rose có một lượng bài viết phong phú, 561 bài, đa số các bài là chuyện đi thăm chùa chiền, một số ‘post’ hay sưu tầm, ... Rose ý tứ thiên về Phật, đôi khi nàng comment dưới dạng thơ ‘trào phúng’ khá hay và vui, tượng trưng có các bài ‘Tháng tiệc Quan Hoàng Mười’, ‘Tản mạn về tình dục và đấng sáng tạo (thơ)’, ‘like’, …, không dễ bình luận các entry của Rose vì nó là một tập hợp đủ các loại chuyện, dưới đây là trích tượng trưng:
'Lục dục’ ghi thêm ‘dục - blog'
Ngày đêm mê mải lốc cốc ‘com’
Ảo... thực... ảo... hư? Xôm trò lắm
Nam thanh nữ tú đắm đắm say! 
Kể chi ‘thanh, tục’ nối vòng tay
Diệt dục mong chi những phút này! 
Thăng hoa xúc cảm say trời đất
Xác thân hòa quyện há chẳng hay??? (Ngẫu hứng  
Tài nữ vn, tạm nói có nét kết hợp giữa Lâm Triều Anh hay Nhạc phu nhân (Ninh Trung Tắc nữ hiệp), đùa tí thôi, hắn không dám đề xuất, để dành cho anh hongngoc chấm vậy. Tài nữ có tổng cộng 439 bài viết mà chỉ có tài nam ‘thật’ mới đọc được hết thôi. Các bài viết trước của nàng rất thuần khiết, nàng làm thơ ví như một Bà huyện thanh quan của ngày nay vậy, nàng ham hoạt động xã hội, hát hay và gần đây nàng hơi sôi động về việc giang hồ dậy sóng, đặc biệt là sự xuất hiện của Dương Siêu Phong ‘quậy’ ở phía Bắc. Bài tượng trưng của nàng là ‘Bằng hữu blog’, ‘Khúc nhạc buồn (thơ), ‘Khúc thời gian (thơ)’, …, sau đây là trích một đoạn tượng trưng:

‘Con oanh héo tiếng thảnh thơi
Hồn mang theo mảnh trăng rơi lẻ ngàn
Dịu dàng nâng hạt sương tan
Còn đây tinh khiết một làn hương đêm
Bể dâu biết mấy qua thềm’ (Khúc nhạc buồn)

Dungnobita được đánh giá là một trong những 'kho tư liệu' trong số các blogger, phần này hắn để dành cho Vương Trùng Dương (phong chức), Dũng Hồ hay Hangocte bình luận mà hắn sẽ chèn vào đây … Ngoài nhiều bài tản mạn hay bình luận ngắn có nhiều tư liệu, đỉnh cao của chàng là bài ‘Giữa chốn không không’ mà sau đây là trích đoạn:  

‘Khoảng không là bản chất của vũ trụ!
Trống rỗng là bản chất của không gian!
Thinh lặng là bản chất của thời gian!
Và khi có tâm không, ta về với tự tính của mình!
Mọi thứ sắc (âm, màu, trần gian, tạo vật…) luôn có thứ bậc, phân biệt, khác nhau. Nếu cái này là đỉnh cao, cái kia sẽ là đỉnh cao hơn; ngoài trời, còn có trời nữa! 
Còn không, rỗng, lặng… là những đỉnh cao tuyệt đối! Không có cái không hơn, rỗng hơn, lặng hơn!’ 

Dũng Hồ có thể (tạm) phong là Mộ Dung Bác vì có 350 bài viết sâu bao gồm nhiều thể loại như thơ, bình luận thơ văn, nghiên cứu, tư liệu, … , mà được đánh giá là một trong những ‘học giả’ trong số các blogger, chắc chàng là học giả thiệt. Các đề tài của chàng rộng, sâu và nhiều mà không thể bình trong một sớm một chiều được. Các bài viết tượng trưng là ‘Vô thường’, ‘Tìm nhau’, ‘Hương xưa’, ‘Phạm Duy - Những sợi tóc bạc…’, ‘Lời dạy Lão Tử’, ‘Osho - nghệ thuật sống’, …, sau đây là một số đoạn trích:

‘Tìm nhau tự cõi ngàn xưa
Thấy nhau trong ngọn gió đùa nghìn sau
…Tìm nhau trong giấc mộng tàn
Thấy nhau trong chốn thiên đàng bỏ quên’ (Tìm nhau), hay:  


‘Em là ta ngày trước 
Ta là em đời sau 
Ta và em là một 
Nở chung đóa vô thường’ (Tâm thức)

Hangocte là nhân vật của thế giới ‘u minh’, hắn không thể đánh giá được, cái này để dành cho dungho đánh giá và phong chức vậy. HNT có một số bài thành công trên văn đàn như ‘Công viên ngàn đời’, ‘Hành trình của cái ta’, ‘Tim của hoàng hôn’, ‘Con bò trên cánh đồng’,…, xin trích ra đây hai đoạn: 
‘Nơi đó, cõi trần gian vẫn còn những vị Thánh, đang mê man, đan chéo nhau những tràng cười tua tủa, tiếng mọi người rừng đều có thể vang lên tục hay không tục tĩu, say sưa theo mâm hồng rượu ngọt trong ngày cỗ của mình. Nơi đó mọi điều điềm nhiên vẫn là âm dương, của ngàn đời, đang ăn sương, uống nước, chen lẫn, và giao sinh những gì có thể. Nơi đó còn đó, là những công viên ngàn đời, có những cành cây buông xuống, có những loài sâu bướm mọc lên, trong những nách cây, trong kẽ lá, dưới những gốc mơ già, mà sự sống vẫn râm ran trong cõi trần gian đang hồ hởi’ (Công viên ngàn đời), hay: 
‘Đôi khi thấy sự kham khổ âm thầm của đàn kiến, cõng bao ao ước về hạnh phúc mơ hồ nào đó, thấy rằng đó cũng là niềm phúc hạnh. Đôi khi thấy rất dã tràng trong sự tham vọng, thấy nhiều kẻ khổng lồ no béo, la hô không người đoái lại. Đôi khi nghe tiếng ếch nhái trên ruộng vàng lúa thóc, tiếng mồ hôi và nước mắt người lao động, chảy róc rách qua từng gốc lúa, tôi thấy bức tranh không thời gian của con người và của tự nhiên, đầy cảm tác’ (Hành trình của cái ta)
Aqaqa cùng Dungnobita tham gia trận đại chiến Solar Car ở Khu Công nghệ cao quận 9 mới đây, phần này cũng dành cho Vương Trùng Dương đánh giá, vì hắn quen anh không lâu. Chàng có 10 bài viết ngắn như ‘Cuộc chơi’, ‘Nụ cười’ - khá sâu và hóm hỉnh: ‘Chỉ có những minh tinh siêu đẳng của kịch nghệ hoặc màn bạc mới đủ nội lực biểu hiện tâm lý nhân vật qua ánh mắt, mà thật ra họ cũng phải nhập vai nhân vật từ tâm thức mới được như thế...Nụ cười đã thiên hình vạn trạng lại có cả âm thanh và hành động phụ họa nữa lại luôn được 'trí óc' chăm sóc nên rất khó lường. Có khi chỉ vì một nụ cười mà ta chết mê chết mệt, bấn loạn cả tâm can. Cũng có nụ cười luôn làm ta bực mình xa lánh’.
Lusoncuongtu có 21 bài viết, hắn mới quen qua một comment thôi, chàng nói 'Cuồng từ tôi có viết được hơn chục pho sách viết tay (vì lúc ấy không có máy), mỗi pho khoảng hơn ngàn trang, ....nay bụi phủ đã thành ra 'sách cổ' rồi'... Các bài tượng trưng là ‘Người điên’, ‘Mơ gặp cụ Tản Đà’, ‘Lục bát cuồng từ’, …, để thời gian hắn xem thêm, tạm trích của chàng:

‘Ta làm người điên
đêm đêm thả hồn du tử
tìm non cao dấu mộng khóc đường xa.
Ôi!
Ta thèm giết đời ta!
Ta dẫm nát bóng ta!
Ta mơ được làm rong trong biển cả,
được làm  HOA_BẤT_TỬ_CÓ_MẶT_NGƯỜI.
Ta mơ chết giữa một thiên tình sử
tìm hồn thơ cắt mạch máu ngôn từ!’ (Người điên)

Mèo điệu (Sao Mai), 562 bài viết, mặc dù chưa bao giờ nói được qua lại với nàng một lời nào, hắn cũng ái mộ nàng lâu rồi, có lúc hắn bình ‘chỉ cần ánh mắt của mèo điệu là chấp hết tất cả mọi thứ’. Nàng đã vác kiếm ‘blog’ hạ sơn sớm, trong số các bài của nàng có 20 bài về ‘sex xiếc’ làm nàng nổi tiếng như cồn ở Võ lâm Trung nguyên. Với phong cách táo bạo như duongkimtho, nàng viết rất sâu nhưng không nói bậy. Tất nhiên nàng có nhiều bài hay nữa, nhưng tạm chỉ ra một số bài tượng trưng, khi nào sẽ bổ sung, đó là ‘Khi nào bạn muốn yêu’, ‘Cai sex’, ‘Thời gian cho khúc dạo đầu’, hay nhất là bài ‘Sex là gì ?’ mà tạm trích dưới đây:

‘Sex là những cảm giác nồng ấm, đắm say, là khoảnh khắc đam mê, vui sướng nhất trong cuộc đời mỗi người. Đó là tình yêu, là sự tin tưởng, là sẻ chia, là kiên nhẫn. Và còn gì nữa…?
Sex là khi bạn biết rằng, đêm nay chàng sẽ trao cho mình nụ hôn đằm thắm nhất. Đó là sự ngóng trông. 
Sex là lúc chàng phải ra đi, chàng sẽ không đánh thức người tình vì sợ phá vỡ giấc mộng thiên thần. Đó là sự yêu thương. 
Sex là… tình tứ với nhau ngay chốn đông người mà không sợ bị phát hiện. Đó là sự cuồng say. 
Sex là được nằm gối đầu lên tay người yêu dấu suốt một đêm dài. Đó là sự gần gũi. 
Sex là nghĩ về anh ấy cả ngày và mong mỏi được rơi vào vòng tay rắn chắc. Đó là khát khao. 
Sex là dành thời gian để tìm hiểu những bí mật của người yêu dấu và tìm kiếm những thứ mình khát khao. Đó là sự khám phá. 
Sex là khi chia cách, lứa đôi vẫn giữ trọn vẹn hình ảnh về nhau trong trái tim, trong tâm hồn và trong từng mạch máu. Đó là sự thủy chung.
Sex là không quản ngại những cách trở về thời gian, địa điểm, công việc. Đó là niềm hạnh phúc. 
Sex là đợi chờ khoảnh khắc thích hợp và không vội vã. Đó là lòng kiên nhẫn. 
Sex là không yêu cầu, đòi hỏi bất kì thứ gì từ đối tác. Đó là sự tôn trọng. 
Sex là việc chứng kiến, phát hiện một con người mới tồn tại trong chính bản thân mình mà bạn chưa bao giờ biết tới. Đó là sự tái sinh. 
Sex là thức dậy vào buổi sáng trong lành và đánh thức người tình bằng nụ hôn dịu ngọt. Đó là khoái cảm. 
Sex là niềm tin bạn có thể vượt qua mọi chông gai của cuộc đời, một khi được kề vai sát cánh bên người yêu thương. Đó là sức mạnh. 
Sex là việc bạn sẵn sàng trao… chìa khóa phòng cho người ấy. Đó là sự tin tưởng. 
Sex là nhìn vào thẳng mắt nhau, và thấy hình bóng mình lấp lánh trong đôi mắt ấy. Đó là sự phản ánh tâm hồn’ 

Mây tương tư, cũng khó mà tìm được chỗ đứng cho nàng trong ‘Võ lâm’ vì nhân vật nữ lãng mạn mà làm đàn ông tương tư hình như không có trong Kim Dung. Mây sống rất tình cảm, có nhiều bài thơ trữ tình lãng mạn, nhiều bạn, tính tình thoáng, vui vẻ, dễ thương, nhưng không dễ gặp nàng dù trực tiếp hay gián tiếp. Thời gian gần đây nàng vắng bóng giang hồ. Nàng có nhiều bài thơ hay đậm nét yêu thương, nói chung hầu hết bài nào nàng cũng có 'anh' hết, các bài tượng trưng như ‘Chiều phai’, 'Bài ca yêu người., ‘Nhớ anh’, …, dưới đây là một đoạn trích:

‘Anh yêu ơi! vắng anh buồn biết mấy
Em u sầu anh thấy có hư không!?
Nhìn lá rơi hồn nghiêng ngả bâng khuâng
Em nhớ anh!... nhưng lòng anh có nhớ??? (Nhớ anh)

Doanhuyen là đại biểu có một không hai trong số các blogger, thơ của nàng rất có chất, hắn sẽ không nhận xét thêm, chỉ xin phép nàng trích ra một bài tượng trưng mà đã được nàng com trong blog của hắn:

‘Ở Ba Tư đêm buồn như tiếng khóc,
Nàng trở về búi tóc cho anh,
Nửa vòng tay trái đất ngủ yên lành,
Là xứ sở thắm tình yêu...bè bạn!
Ở nơi đây chan hòa ánh sáng,
Em trở về như nắng buổi bạn mai,
Và ra đi trong hoàng hôn đẫm nắng chiều phai,
Đẹp biết mấy những mối tình không tên tuổi,
Mãi ngọt ngào như tiếng khóc buổi ban sơ,
Sẽ xua đi những phiền muộn đến từng giờ,

Anh sẽ không một mình ngồi chuyện trò với cá!’ (Nơi em đến) 
Nuthanmattroi với 43 bài cũng thuần khiết như tainuvn nhưng hy vọng ‘nghịch’ hơn một tí, chắc quê nàng ở xứ 'bánh đậu xanh Rồng Vàng', ... Các bài tượng trưng như ‘Đợi’, ‘Ảo ảnh’, ‘Nhặt lá vàng rơi’, ..., sau đây là một đoạn trích trong bài ‘Tự nhiên...khìn!’:

‘Mắt nào đau đáu đêm trường
Mắt nào dõi bước đoạn đường mình qua
Mắt nào khóc lúc mình xa
Mắt nào thờ thẩn nhớ ta một đời
Ngồi rồi vẽ chuyện mà chơi
Cười lên bạn hỡi, cho trôi nhọc nhằn!’

Secret Garden có 28 bài viết, văn của nàng trong sáng, nàng có thể diễn đạt những điều hết sức bình thường nhưng tiềm ẩn dí dỏm tính, trẻ tính và hiện thực tính cao mà dù người trẻ tuổi hay lớn tuổi cũng đều có thể tìm thấy sự thú vị trong đó. Các bài tượng trưng là ‘Mùa thu’, ‘Câu chuyện tình yêu’, ‘Sha la la’, trong đó có bài ‘Chuyện tình yêu’ là thú vị nhất với đoạn kết về những quyết định của mấy ‘em’ nhẹ nhàng như thế nào:  ‘…Qua cuộc nói chuyện đó, chàng biết nàng đã theo chồng. Chàng xúc động khôn nguôi khi đã biết được nguyên nhân tại sao nàng ra đi, bỏ lại chàng bơ vơ mong mỏi. Nàng đã hy sinh vì tình yêu của 2 người. Nàng đã nghĩ chàng miệng rộng thì rất sang. Nàng không thể vì chiếc miệng rộng của nàng mà ảnh hưởng tới tương lại tươi đẹp của chàng được ... Nàng đã gạt nước mắt ra đi vì chàng ... nhẹ nhàng như thế đấy’.
Sunflower có avatar mặc áo vàng đậm, chắc là người ‘ẹp’, có 33 bài viết như ‘Vô tình (thơ)’, tính dí dỏm qua bài ‘Sợ thế chứ’ hay ‘Ông chồng vô tư’, nếu không lầm thì bài điển hình nhất là bài ‘Giọt cà phê sữa’ với đoạn trích sau đây ‘Vị ngọt của sữa và vị đắng của cafe trộn lẫn mang đến cho ta hương vị của cuộc sống. Có người thích uống cafe nhiều hơn, có người thích uống cafe ít ít thôi ... dù thế nào cũng có vị đắng của cafe. Và bạn hãy tận hưởng cuộc sống này như tận hưởng một ly cafe sữa.. có lúc vui và cũng có lúc buồn, khi bạn chiến thắng hãy nhớ rằng vị đắng sẽ còn quay trở lại bất cứ lúc nào, và những khi bạn buồn hãy học lấy sự ngọt ngào trong thất bại. Cuộc sống muôn màu muôn muôn vị và sẽ mang đến cho chúng ta từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Và cho dù vui hay buồn, bạn hãy tự hào rằng mình đang tận hưởng cuộc sống, như là đang tận hưởng một ly cafe, có ngọt ngào và cũng có đắng môi ...!’ 
Woman_in_love hình như gần 30 tuổi, có khuôn mặt hay lắm, nàng ở tận phương Bắc xa xôi, nàng có 67 bài viết. Thơ hay văn của nàng sâu, đầy nữ tính nhưng cá tính mạnh mẽ!, đọc thấy ‘cảm’ liền. Tượng trưng là các bài ‘Tâm sự với chồng (thơ)’, Trối (thơ)’, ‘Hết một cuộc tình’,…, trong bài ‘23/4’ có một đoạn nghĩ kỹ thì hay quá ‘Ôi, phí quá. Ta mãi nhọc công với thời gian và tâm huyết để giờ được cái không gì. Ta tươi cười chiến đấu dũng cảm và bền bỉ ... như thật. Giờ trở về cô đơn một mảnh, thân gầy guộc, trí mong manh, thèm một bờ vai dựa giẫm’. 
Cún con nhưng không cún con chút nào, lớn rồi, sinh viên năm thứ nhất, có 62 bài viết gồm thơ và văn đậm nét sinh viên với những cảm giác rất thực tự đáy lòng. Bài tượng trưng mới đây như ‘Tôi-nhìn lại bước đi’, ‘Suddenly’, …, ‘Tóc kia còn xanh thì em cứ an lành’ có đoạn: ‘Em nhấm nháp nỗi cô đơn trong đêm bằng những suy nghĩ lặng và sâu. Nhấm nháp từng cơn gió luồn qua khe cửa, nhấm nháp những bản nhạc dìu dặt mà bình thường nhạt nhòa trong tiếng xe cộ ồn ã. Trong đêm em sống thật với chính mình hơn, không phải vờ khóc cười cho một điều gì đó, không phải nhoẻn miệng cho những niềm đau và bật khóc chỉ để mọi người trông thấy. Trong đêm, em là chính mình. Có lúc nào em tự hỏi, giá như trong cuộc sống hàng ngày, em có thể là chính em, sống những gì của em mà không phải dò xét cảm xúc của những người chung quanh thì hay biết mấy. Nhưng cuộc sống bắt em phải sống với những gì không thật. Giá mà, sống thật với lòng, dù chỉ trong chốc lát…’ 
Hoa tháng tư - hồ sơ của chàng có ghi tên blog là wine and you (tạm dịch: rượu và em!). Chàng có vẻ sành rượu, có nhiều ý kiến về văn hóa, lễ hội, âm nhạc, nếu không nhầm thì có năng khiếu về ‘tâm lý nam nữ’. Chàng có 23 bài viết, trong đó có đến 7 bài ‘Tự sự Hoa tháng tư’! và các bài như ‘Lẳng lơ một tí để cuộc sống có màu hồng’, ‘Blog cho những người đến sau’, …, đặc biệt là bài thơ ‘Rượu và gái đẹp’ mới đây đã làm chàng nổi tiếng mà ít nhất ‘Hắn’+Rose+Rosepham đã thăm nhà chàng, xin trích đây đoạn cuối của bài thơ này để các bạn đọc cho vui:

‘và bây giờ em đã hỏi anh
anh xin trả lời em đừng cho là ngốc nghếch
bởi vì rượu lắm cuộc đời chấm hết
còn trong yêu thiên hạ chết cũng nhiều
nếu có thể anh xin chọn lấy một điều
là được chết giữa chiều bên em mà có rượu...!!!’ 

Quỳnh Hương là một nick hay, làm liên tưởng tới bài ‘Quỳnh hương’ của Trịnh Công Sơn, hiện QH có tròn 70 bài viết, trong đó một số bài viết như chuyện ngụ ngôn (Sức mạnh của sự động viên), lồng ghép cảm nhận về nhạc (Gửi một tình yêu), hắn có đùa với nàng là ‘ước gì anh là mưa’ (bài ‘Kiss the rain’), …, bài hắn thích nhất là ‘Chốn bình yên’ mà sau đây là một đoạn văn thể hiện tính trẻ của nàng: ‘Chốn bình yên của tôi ư? Tôi chưa thực sự có được một bờ vai đủ rộng và tin cậy để cảm thấy bình yên khi tựa đầu vào. Chốn bình yên của tôi là khi tôi được thả hồn theo giai điệu của những bản nhạc ưa thích. Bình yên là khi tôi được hoà mình cùng thiên nhiên, ngắm nhìn vẻ đẹp của cảnh vật, hoa lá mà như thấy lòng mình thật thư thái. Bình yên là khi tôi được trải lòng trước biển, dạo chơi bằng đôi chân trần trên bãi cát mịn để cảm nhận được sự êm ái của cát, cái dịu dàng ve vuốt của sóng và lắng nghe tiếng lòng mình’
…Các bạn ơi, hắn đọc chừng đó blog, còn nhiều…nhiều…nhiều… nữa, giờ mắt hắn đã ‘mờ nhân ảnh’ rồi, hắn hết năng lượng rồi ạ, cũng cần phải ăn và nghỉ ngơi mới viết được chứ ạ, hì..hì.., để tuần sau hắn dành thời gian đào sâu về các blog trên và tìm hiểu thêm về các blog khác nữa nhé, chúc các bạn có bữa ăn tối thật ngon, một buổi tối thoải mái và một giấc ngủ mơ đầy tinh..huyền iu, thân ái.
Chiều ngày 27/11/2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét