Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2012

158. Lệnh bà xã



Hôm kia mây màu xám, hôm qua mây màu trắng, hôm nay trời trong vắt hầu như không có mây, đời là thiên biến vạn hóa mà. Hắn tâm sự tí buổi sáng cho vui, đọc các dòng chữ dưới đây, theo ý các bạn, ‘LỆNH’ nào là quan trọng nhất ạ, hay còn có lệnh nào quan trọng hơn nữa ạ?
Hắn có một đặc điểm, là người vô hình trong cuộc đời này, hắn nhập ‘tiệc đời’ với lời chào ‘đủ xài’, vào cuộc vừa lạnh lùng vừa hòa đồng ‘đủ xài’, khi nào cần đến thì hắn đến, khi nào cần đi thì hắn đi, không phụ thuộc bất kỳ ai, hắn không có nhiệm vụ phải đến chỗ đông người để ‘vâng vâng dạ dạ’ với mấy ông lớn và vênh mặt lên với mấy ông nhỏ, hắn không có nhiệm vụ phải tôn trọng người giàu và coi thường người nghèo, hắn không có nhiệm vụ phải nói phét sùi bọt mép với mấy ông tiến sĩ và nói không thật lòng với mấy ông nông dân, hắn có lập trường của hắn, có con đường đi riêng của hắn.
Có một ông trồng cà phê nói rằng: ‘tui không cần biết mấy ông có làm bộ trưởng/thứ trưởng gì gì đó hay không, nếu khi đương chức mà cái mặt mấy ông ‘nhìn lên’ thì đối với chúng tôi là ‘miễn bàn’, các ông làm ra tiền thì cho vợ cho con của các ông, chứ có cho chúng tôi cái gì đâu, rồi một ngày nào đó, mấy ông cũng phải về ‘xóm’, nếu có tình có nghĩa thì chúng tôi còn chào hỏi, nếu các ông không tôn trọng chuyện ‘bán anh em xa, mua láng giềng gần’ thì chúng tôi xin kiếu’.
Nói thật, đường ta ta cứ đi, ai nói gì cũng mặc, hắn chỉ dừng lại khi gặp mỹ nhân vì hắn có bị hồn xiu phách tán ‘tí tí’, thuốc lá phải có cà phê, làm trai phải có máu dê trong người, hắn cũng là con người mà, có phải là tiên là phật gì đâu.
Đàn ông dù có là anh hùng thiên hạ vô địch, cuối cùng cũng phải bị lảo đảo trước một mỹ nhân nào đó chứ (trừ Tiêu Phong hay Tam Tạng/Tôn Ngộ Không…), ông Nguyễn Công Trứ đã 73 tuổi mà còn yêu một ‘thiên thần bé nhỏ’ mới có 18 tuổi à, ông Clinton cũng bị ‘thiên thần bé nhỏ’ là nữ thư ký Lewinsky hút hồn đó, ông Napoleon cũng bị lệnh của ‘thiên thần bé nhỏ’ (không chỉ một mà tới… nhiều ‘em’ lận!) và còn để lại cho thế giới cả trăm ‘bức thư tình bất tử’ nữa đó, ông viết ‘Chẳng có ngày nào anh không yêu em. Chẳng có đêm nào anh không ôm em vào lòng. Chẳng có khi nào anh uống trà mà không nguyền rủa cái chiến công và tham vọng đã nắm giữ anh, khác hẳn với tâm hồn anh’, …, chả lẽ mấy ông ấy không phải là con người ư!
Thiên thần bé nhỏ đối với hắn là ‘nhất’, chỉ trừ phi nàng làm cho hắn bị mất tự do hay bị ràng buộc/hạn chế bởi điều kiện này, điều kiện nọ, thì hắn sẽ ra đi, không lẽ đàn ông mà phải chạy theo đàn bà, nói vậy nghe sao lọt lỗ nhĩ được, hì..hì..
Chả biết nữa, đối với hắn, trên đời này có 3 thứ ‘LỆNH’, đó là ‘lệnh bà xã’, ‘lệnh thượng đế’ và ‘lệnh thiên thần bé nhỏ’.
* Ai cũng biết câu ‘ở nhà nhất vợ, nhì trời’, khỏi phải bàn nữa. Có vị tướng xuất chinh trăm trận trăm thắng, thế mà về nhà phải thua dưới ‘lệnh bà xã’. Ừ, nếu ông không chấp hành lệnh bà xã thì đi kiếm bà xã khác đi, mà nếu ông có kiếm bà xã khác thì cuối cùng ông vẫn phải chấp hành lệnh bà xã à, chạy trời không khỏi nắng!
Vả lại, các bà xã có một môn võ công tối hậu và vô cùng âm độc mà không được ghi trong ‘Cửu âm chân kinh’ của Kim Dung, đó là môn võ công ‘nước mắt - thút thít - quay lưng chưởng’, mấy ông đấu không lại đâu, một là dỗ dành, hai là im lặng đi uống cà phê hay đi nhậu chờ cho tan cơn ‘hu.. hu..’ của 'bả'. Các bà xã còn có một môn võ công nữa cũng không kém phần lợi hại, đó là ‘con cái’ chưởng, chưa kể môn ‘triệt tiêu kinh tế’ chưởng khủng khiếp nữa đó. Đàn ông chớ có dại mà đấu ‘nội lực’ tay đôi với các loại chưởng này, có ngày ‘nước mất nhà tan’ đấy!
À, còn quên cái vụ ông duyệt chi cái gì đó, ví dụ thôi, 1000 đô chẳng hạn, ông mới đi uống cà phê vòng vòng đâu đó khoảng 2 tiếng đồng hồ, về nhà thấy ‘bả’ đã mua ‘cái đó’ đến 2000 hay 3000 đô rồi, mấy ‘bả’ không chơi đẹp không ăn tiền (tất nhiên là phải có ‘money’ mới chơi đẹp được). Cách đây mấy tháng, có một tạp chí xã hội bên Mỹ đã điều tra thống kê và kết luận rằng kẻ ‘vung tay quá trán’ là phụ nữ đó, đừng nên quá nặng chữ ‘phóng khoáng’ cho đàn ông. Nói đến đây, chắc có nàng giẩy nẩy lên ‘làm gì có vậy, anh cường điệu đó’, đâu có, mấy bà phụ nữ Mỹ thừa nhận vậy chứ có phải anh đâu, đừng giận anh tội nghiệp.
** Thực ra, đàn ông có lẽ sợ ‘lệnh thượng đế’ hơn ‘lệnh bà xã’, cái thằng cu hay ‘con vịt giời’ mà hồi xưa nó kêu ‘oe oe oe’ và ngọ ngoạy mấy cái ngón tay đỏ hỏn nhỏ như cộng hành đó, nó nhỏ vậy chứ có quyền lực vô biên đó, nó là sự tái tạo và bất tử của ta đó. Nó nói ‘ba ơi ba, cho con tiền mua cái Air Blade đi, cho con tiền đi học đánh cầu lông đi, cho con tiền đi học Vịnh Xuân quyền đi, cho con tiền đi học TOEFL đi, cho con tiền tổ chức sinh nhật đi, cho con tiền mua máy laptop đi…' , nó nhiều khi làm cho mấy ông (mấy bà) rủn chí mà duyệt chi đó. Cũng nói nhỏ tí, có câu ‘con hư tại mẹ, cháu hư tại bà’, không biết có đúng không nữa, mà đã là thành ngữ thì chắc là đúng chứ, vì đàn ông thường kiên quyết hơn, còn đàn bà thì chìu chuộng con hơn.
Nó còn có khả năng làm cho bao nhiêu cuộc li dị không thành công, nó chỉ buồn buồn im lặng chả nói gì, thế mà bố ai mà dám li dị! Li dị chỉ là chuyện cực chẳng đã thôi, chẳng mấy ai muốn, vì nếu li dị thì phải vô cùng đau lòng với mấy ‘thượng đế’ này.
Có một lần hắn làm việc ở Kuala Lumpur một thời gian lâu, có người hỏi ‘các anh nhớ gì ở VN nhất’, mọi người đều trả lời ‘nhớ con’ (chứ không nhớ vợ!). Như vậy chắc uy quyền của (các) ‘thượng đế’ này lớn hơn ‘bà xã’, chắc rồi, còn nghi ngờ gì nữa!
Còn cái vụ mấy blogger chắt chiu kinh tế nữa, cuối cùng, nếu không có gì thay đổi, tài sản đó cũng thuộc mấy ‘thượng đế’ đó à.
*** Còn ‘lệnh thiên thần bé nhỏ’ nữa, cái này mới thật sự lợi hại đây. Đang ngồi đánh máy vi tính, tim hắn cứ hơi rung lên vì một thiên thần bé nhỏ ‘ảo’ nào đó.
Hắn nhớ có thiên thần bé nhỏ tặng hắn 2 cái bánh chưng (trong thế giới ảo), hắn thấy vô cùng hạnh phúc, thật đó, nàng ăn cái gì cũng nghĩ tới 2 người, đó là hắn và nàng, ai mà không ‘sương’ cho được!
Hắn nhớ có thiên thần bé nhỏ tặng hắn một chai rượu, 2 cái ly và một đóa hoa hồng, vâng, thiên thần bé nhỏ sẵn sàng đi với hắn đến cùng trời cuối đất (nếu có thể), cụng ly tay ‘đôi’ một cách ngọt ngào với hắn, và quả tim của nàng trùm lên quả tim hắn với một đóa hồng thơm ngát, ai mà không ‘sương’ cho được!
Hắn nhớ có thiên thần nhỏ bé thường gửi tặng hắn những bản nhạc violon do chính tay nàng đánh như ‘Tristesse’, ‘Dạ khúc’, ‘Love Story’, …, ai mà không ‘sương’ cho được!
Hắn nhớ có thiên thần bé nhỏ làm thơ tặng hắn mấy dòng như 
nếu đã yêu dù nửa vòng trái đất...
hai con tim vẫn đến được gần nhau...
để xóa đi bao cay đắng âu sầu...

"cá" lại được giữa đại dương vùng vẫy..., ai mà không ‘sương’ cho được!
Hắn nhớ có thiên thần bé nhỏ tặng hắn 3 tấm hình, một tấm hình nàng đang buồn đứng ở ga xe lửa, một tấm hình hắn ra tặng hoa cho nàng, và một tấm hình hắn và nàng ôm hôn thắm thiết, ai mà không ‘sương’ cho được!
Hắn nhớ có thiên thần bé nhỏ bị hắn ‘bắn trúng tim’, ôm ngực lảo đảo ngã, miệng còn mơ màng kêu ‘tén tèn ten’ nữa, ai mà không ‘sương’ cho được!
Thiên thần bé nhỏ ới ời ơi, hắn nhớ nàng lắm… 

27 nhận xét:

  1. Em xí lụm con tem vàng nha anh Lá Bàng .. Chúc Lá Bàng luôn nghe " lệnh Bà Xã " nha ..hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trùi, thiên thần pé nhỏ này hay 'hóc' lắm đóa, nín nghen cưng, rồi chiều anh dẫn đi măm măm bún riêu nghen.

      Xóa
    2. rồi..lại cmt xong chẳng thấy đâu..hic..

      Xóa
  2. Em lệnh cho LB trao Tem bạc cho em..nếu ko cũng sẻ " hóc" bắt dẫn đi măm bún riêu đấy nhe..hii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trùi, Mùa đông là TTBN thật đấy, lệnh ghê quá, hì..., tối vui nghen.

      Xóa
  3. Lệnh người sở hữu một là số 1. Lệnh sở hữu tạm thời đương nhiên chỉ là số 2 thôi.... Cho dù có " nói dối thiên thần là nhất " thì cũng là nói dối.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì..hì... avatar thơ ngây dễ sương quá, HS nhiêu tuổi rồi? Cám ơn, tối ngọt ngào nghen.

      Xóa
  4. Hắn chỉ sợ mất thiên thần nhỏ hắn không biết sống với ai thôi...Chứ hắn đã nói 1 câu chắc như bắp "chạy trời cũng không khỏi nắng" vậy "lệnh bà xã" là nhất nhất nhất rồi...hihi.
    NK chúc anh LB buổi tối vui và ngủ ngon nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì..hì..., lâu ngày mới gặp NKB nhé, nói chung ở đời là buồn, nên hài được là cứ hài, NKB cũng vui tính lắm, tối vui nghen.

      Xóa
  5. Một entry rất hay và thực tế lắm ! Chúc anh tối vui vẻ với lệnh của bà xã nhé !Hihihihi............

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn NP nghen, hẹn gặp nhìu nhìu nhé, nhà LB luôn sẵn có cà phê và ca cao, hì..., g9.

      Xóa
  6. Nói thật, đường ta ta cứ đi, ai nói gì cũng mặc, hắn chỉ dừng lại khi gặp mỹ nhân vì hắn có bị hồn xiu phách tán ‘tí tí’, thuốc lá phải có cà phê, làm trai phải có máu dê trong người, hắn cũng là con người mà, có phải là tiên là phật gì đâu.

    ...
    Đúng là nói thật huynh nhỉ. he he
    Chúc Huynh cuối tuần ấm áp bên thiên thần bé nhỏ nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì..hì..., huynh là người trần mắt thịt mà, hì..., MTV khôn ghê, lấy câu hài nhất trong bài đấy nhé, thank em, tối ngọt ngào nghen.

      Xóa
  7. Lện bà xã là lệnh trời anh nhé
    Là lệnh anh cần phải thục thi ngay
    Là lệnh nàng bé bỏng thơ ngây
    Là lệnh của trái tim kêu gọi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là lệnh của TTBN Xa Vắng, xin chấp hành ngay, hì..., cám ơn XV nghen, g9.

      Xóa
  8. Em like mạnh bài này anh LB nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì..hì..., TA có về VN ăn Tết kg? Chúc ăn Tết vui vẻ, ấm áp với gia đình/bạn bè nghen.

      Xóa
  9. Bà xã anh mà biết anh nghe lời Thiên thần bé nhỏ hơn bà xã thì có ngày anh ra đường đó nghe !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trùi, chỉ tưởng tượng thôi mà, kể chuyện tiếu lâm Tết cho vui, em nỡ nào vậy, híc..híc...

      Xóa
  10. hd ghé thăm anh nè ,chiều chủ nhật ngon cơm ngọt canh anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Hạ Duyên, anh vừa mới ăn cơm xong, tối ngọt ngào nghen.

      Xóa
  11. Dường như được nghe "Lệnh bà xã" cũng là một diễm phúc thiên lệnh. Giá như lời nói của các bà, các cô, đều được một đối tượng trân trọng như thế.
    Cảm ơn anh GLB, cho biết một âm thanh của "Lệnh" mà không "lệnh" rất dễ "Sương"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn có lệnh Chị Hoa Mua nữa,chắc lệnh này dễ sương lắm đây, cám ơn nghen, tối ngọt ngào.

      Xóa
  12. Chúc Lá bàng luôn là ông chồng biết vâng lệnh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vang lệnh Thymianka í à, mà Thymianka nghĩa là gì hở TN, tuần mới ngọt ngào nghé.

      Xóa
  13. Lệnh bà nói chung là to nhất anh . Thường những người quyền cao chức trọng thì lệnh bà xã càng đặc biệt , vì mấy anh thường không dám thí mạng cùi .
    Hihi ... giống chứ anh Bàng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì..hì..., bạn Nguyễn Thu kinh nghiệm đầy mình, xin được thọ giáo, LB về quê rồi, chức bạn ăn Tết ở SG vui vẻ nhé.

      Xóa