Thứ Năm, 9 tháng 7, 2020

1292. Con cháu Bà Trưng nhiều quá! (Thư giãn)

Tiềm thức của bạn giống như tính năng lái tự động trên máy bay. Nó đã được lập trình sẵn để đi theo một tuyến đường cụ thể và bạn chỉ có thể đi chệch khỏi tuyến đường khi bạn thay đổi các lập trình đầu vào... Tiềm thức là gì? Là một phần tâm trí bạn hoạt động ngoài ý thức. Nhận thức hiện có này bắt đầu hình thành khi bạn còn là một đứa trẻ sơ sinh. Với mỗi trải nghiệm, tiềm thức của bạn thấm hút thông tin như một miếng bọt biển. Nó không từ chối bất cứ điều gì khi bạn còn trẻ bởi vì bạn không có bất kỳ niềm tin nào tồn tại trước đó để mâu thuẫn với những gì nó cảm nhận. Nó chỉ đơn giản chấp nhận rằng tất cả các thông tin bạn nhận được trong thời thơ ấu của bạn là đúng sự thật... Điều này trở thành ‘problem’ (vấn đề) cho cuộc sống sau này của bạn!... (Linh Khánh, đăng trên fb Nguyễn Văn Hùng)
---
Tôi mới làm một cú ‘Khang Hi vi hành’ 1500km, về một vùng quê gọi là núi Lở, và học được nhiều điều từ người dân, trong đó... Tôi có gặp một nhà sư, ông nói: ‘Cho dù bạn có siêng đi chùa bao nhiêu lần đi chăng nữa, có làm từ thiện bao nhiêu tiền của đi chăng nữa, thì khi ra đường bạn cũng phải hết sức cẩn thận, nếu không thì xe vẫn tông chết... tươi!’... Ý ông nói rất... đúng là Phật chỉ độ những người biết quan sát, cẩn thận chứ không độ kẻ ẩu tả!, hahaha...
Nhớ nhất là vụ vô tình gặp một ông thầy giáo khi tôi đi dạo chơi trên đường làng, ông ta nói: ‘Khoảng năm 25 tuổi, bạn đã biết ‘một, hai, ba, dzô!’ và đã bắt đầu chém gió cho đã cái lỗ... miệng rồi..., và chỉ là những lời nói thoảng gió bay, mà sau đó bạn cũng chả màng kiểm chứng lại, vì thế mà những lời chém gió của bạn là không có cơ sở!’, ‘Vậy thì đến năm 90 tuổi, kiến thức của anh ta cũng chỉ có vậy thôi!’, tôi tiếp lời.
-‘Không, đến năm 90 tuổi thì... ngu hơn thì có, vì anh ta càng ngày càng quên đi kiến thức cũ và càng bảo thủ theo 'tiềm thức' cũ!’, ông ta phản ứng một cách gay gắt...
Hahaha... ông giáo làng đã nói đúng!... Vì cái ‘tiềm thức’ - hiểu biết một phần tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ của thế giới - từ bé đã ngự trị trong đầu ta, nên đến già ta cứ thấy, ví dụ, Tàu là... nhứt!, ‘Lão, Trang, Khổng*, Mạnh’ hay ‘Thứ tư nghỉnh cu’ của Tàu là... nhứt!, 'Tư Mã Tương Như và Trác Văn Quân' là... 'Phụng cầu kỳ hoàng'... nhứt!, 'Lưu Bị, Quan Công và Trương Phi' là... 'Kết nghĩa Vườn Đào'... nhứt!, ‘Tứ đại mỹ nhân’ của Tàu là đẹp... nhứt!, Phan An, Tống Ngọc của Tàu là đẹp trai... nhứt!..., mà có người nói là ‘nhứt cư’ là như... cứt!, hehe... Và buồn cười nhất là cái... ‘cục đại’ của Tàu cũng là... nhứt!, nhưng ở đời có 3 loại cục là cục đại, cục trung và cục tiểu, mà ai cũng biết ‘cục đại’ là cục cứt trong ‘đại tiện’, ‘cục tiểu’ là nước đái hay nước Giữa trong ‘tiểu tiện’, và ‘cục trung’ là cú địt  hay đánh rắm trong ‘phá trung tiện’, hahaha....
Ông thầy giáo chém gió tiếp... Ở bên Tàu có mấy vụ này vui!... Có một thiếu niên được gọi là ‘Loạn thế xuất anh hùng’, ‘Ai?’, ‘Đó là Hoàng Chi Phong hay Joshua Wong..., nhưng nên gọi là Joshua Wong hơn, vì cả thế giới người ta đều gọi vậy, trừ anh... Việt Nam, và vì ‘Jo’ không phải là họ Hoàng, ‘Shua’ không phải là Chi, và ‘Wong’ không phải là tên Phong!... Và vụ này vui hơn... Joshua Wong là người gốc Việt*, mẹ họ Nguyễn, và hình như khẩu hiệu ‘Trời diệt Trung+’* là từ anh ta!, xuất phát từ câu ‘Cự lãng bất khả đáng, Trung+ tức tương vong’, tiếng Anh là ‘Heaven harms China’ hay như người Hồng Công gọi là ‘May China fall’ gì gì đó...

Nhân nói về vụ 'anh hùng' hay 'anh thư', tôi hỏi ổng: ‘Anh có chơi Facebook không?’, ‘Có’, ‘Anh thích ai?’, ‘Nhiều..., nhưng nữ thì tôi thích Huyền Lê, Dung Nguyên..., vì các stt của họ thường có chất Bà Trưng, Bà Triệu’, ông ta nói, rồi mở điện thoại ra giới thiệu cho tôi stt dưới đây:
'HỨA SẼ NGOAN...
(Bài 308. 2020)

Em nằm đói đã mấy hôm
Rất mong ai đến để ôm em về
Xin thề em hứa sẽ ngoan
Bản tính hung dữ ...không mang ra sài

Sau này có đói dài dài
Em đây cũng quyết không nhai đầu hà
Chỉ  mong chú bác ,cô bà
Mang em mau chóng ...về nhà để nuôi

Sài gòn 07.07.2020
Thơ vui nhé.'‘TRỜI HẠI TRUNG QUỐC’* (H.1)
Nhiều người nói như thế, nhiều người nói TQ đang nhận quả đắng mà họ đã gieo, không biết có phải như vậy không?
Nhưng thực tế cũng thấy TQ chưa ngăn chận được dịch bệnh do virus corona gây ra, trong khi đó hơn một tháng qua lũ lụt, mưa đá, lốc xoáy, động đất... gần như mọi thiên tai đều đang giáng xuống TQ. Ngay cả đập Tam Hiệp - Niềm tự hào của TQ - cũng phải mở ba cửa để xả lũ tránh vỡ đập. Dù thật sự ghét TQ với những gì họ gieo rắc trên thế giới, tôi cũng không dám xem hết những video clip cảnh lụt lội, nhà cửa trôi hết trong tiếng gào khóc của con người.
Nhiều người thắc mắc không biết chính quyền TQ có tạm thời dẹp mộng bá quyền mà ra sức lo cho dân họ không? Theo tôi có lẽ là không. Một chính quyền dám mổ bụng người sống lấy nội tạng, dám nhốt cả triệu người trong trại tập trung... thì mạng sống của con người không có giá trị nào cả!
Điều TQ quan tâm là làm sao loại bỏ TT Mỹ Donald Trump khỏi chức vụ này ngay bây giờ hoặc chậm lắm là đến mùa bầu cử tháng 11 sắp tới, vì đã dám khiêu chiến "thương mại" với TQ, dám bắt bớ và trục xuất tình báo của TQ, dám cản trở bước đi của TQ, dám kêu gọi các quốc gia kết tội TQ đã cho người dân mang mầm bệnh lây lan cho thế giới. Điều thứ hai TQ quan tâm là chiếm trọn Biển Đông làm ao nhà của mình, thống trị cả vùng Đông Nam Á này. Điều quan tâm nữa là lũng đoạn, làm suy sụp nền chính trị, kinh tế nền thế giới để dễ bề thâu tóm, khiến họ phải lệ thuộc TQ. Điều quan tâm cuối cùng của TQ đó là làm cho Hong Kong trở nên "ngoan ngoãn" và mang "đứa con ương bướng" Đài Loan về chung một nhà.
Đọc trên các trang mạng, có nhiều người còn mong đập Tam Hiệp bị vỡ cho TQ không còn sức mạnh và tiềm năng để thao túng, dù ai cũng biết đập Tam Hiệp mà vỡ thì một phần ba dân số TQ và nhà cửa sẽ điêu tàn. Tôi cũng mong TQ sụp đổ để không còn là nỗi ám ảnh của mọi dân tộc, mọi quốc gia. Nhưng tôi vẫn cảm thấy mộng bá quyền đã ăn sâu ngàn năm, không dễ gì một sớm một chiều mà chấm dứt!
(Fb Dung Nguyen)
...Lời bình: Tôi thấy hiện tại VN, 'con cháu Bà Trưng (nữ) nhiều quá'. Còn con cháu Thánh Trần, Thánh Lý (nam) ... chết gần tiệt đâu hết rồi?!... (Lê Trần Nguyễn)
Hahaha, lời bình thú vị!

'Fb Võ Tòng đánh mèo :'Ổng còn kể về vụ... văn học VN tiến bộ đến thế là cùng*!, với ‘NHỮNG TỪ/CỤM TỪ MỚI GÂY SÓNG GIÓ!’ (fb Tuyen Hoang, H.2) như ‘Ai cũng gù, nếu không gù là khuyết tật’, Gạt tay trúng má’, ‘Giơ chân trúng... dái’ hay ‘Tự va đầu vào gậy’, ‘Lỗi tại thằng đánh máy’, Nước Lạ’, Nựng’, ‘Vô tình nâng điểm trúng con lãnh đạo’... gì gì đó, nhiều vô kể!, đặc biệt là câu:
-‘Đi bộ có 75m mà phải có xe biển số xanh ra tận cửa máy bay đón thì chắc không bị cụt thì cũng bị què!’,
rồi ổng hỏi tôi đã từng ‘Vào nhà nghỉ ôm cho đỡ sốt rét’ chưa?’, ‘Khó trả lời quá!’,
-‘Thế anh đã từng ‘Nựng’ chưa?’, ổng hỏi tiếp.
'Cái ghế này là ghế gì ạ ?
Mua ở đâu thế các bạn 😞'-À, khái niệm ‘nựng’ đấy à! (H.3)... Bọn Tê Cu vì bị... cu tê (ý nói về nền ‘giáo dục tà đạo’) nên chỉ là cái ‘con’ chứ không phải ‘người’, không còn nhân tính nữa, bọn 'Chiến Lang' này sẵn sàng nghe theo lời ‘giáo chủ ma giáo’ mà nhai sống loài người không chút xót thương!..., nhưng nếu ở đời vẫn còn có ‘âm dương’, tức là nếu đàn ông vẫn còn thích đàn bà (và ngược lại), thì loài người vẫn còn tồn tại:
Có một chiều phải gió
Vô tình chạm cỏ may
Gió lộng làm ta say
Mãi đến cái tuổi này...
Này con gió là lạ
Này cỏ may kỳ kỳ
Này dòng sông kỳ lạ
Này nỗi nhớ lạ kỳ...

Vì thế, nàng Ngọc Thanh viết:
-Nếu đời không có đàn bà
Đàn ông chỉ biết ngồi nhà hắt hơi.
Ảnh của Tài Nguyễn.Chàng đáp lại (H.4):
-Nếu đời không có đàn ông
Đàn bà cũng chỉ ngồi không ngáp... buồi, à quên, ngáp ruồi.

Vụ này là bà... Tưng chứ Bà Trưng cái gì!

H...ết.
---------
Chú dẫn:
1.       ‘Cự lãng bất khả đáng, Trung+ tức tương vong’: Sóng lớn không thể cản, Trung+ sắp diệt vong, lời bài hát ‘Trời diệt Trung+’ (chanhkien-org).

2.       Hoàng Chi Phong có một nửa là người gốc Việt? HCP có một nửa dòng máu Việt, ra đời vào tháng 10/1996 tại Hong Kong, mẹ là Grace Nguyễn đi cùng gia đình tìm đường tự do sang Hồng Kông và kết hôn với một công dân Hồng Kông tên là Hoàng Vĩ Minh, ông này là thành viên của đảng Công Dân Hong Kong, gia đình theo đạo Cơ Đốc và đeo đuổi giá trị quan phương Tây (khanh3721-blogspot-com)... Lưu ý rằng đây chỉ là tin đồn.
3.       Khổng: Bắc Kinh đang từ bỏ tên "Học viện Khổng Tử" sau một loạt phản ứng dữ dội trên toàn cầu về học viện này như là nơi tuyên truyền của Dacosa TQ. Nay TQ muốn chuyển sang một diện mạo mới như là một trung tâm trao đổi và hợp tác ngôn ngữ. Trong một chỉ thị cho các cơ quan cấp dưới, Bộ Giáo dục TQ cho biết Trụ sở của Học viện Khổng Tử, hay Hanban, nay đổi tên thành TRUNG TÂM GIÁO DỤC NGÔN NGỮ VÀ HỢP TÁC... (Theo SCMP, ‘China’s Confucius Institutes rebrand after overseas propaganda rows’, fb Le Van Quy)... Lời bình: ‘Lại "bình mới rượu cũ" ... kiểu lươn lẹo quen thuộc của T+’ (Nguyen Thanh Binh)... ‘Dù chính phủ TQ có đổi tên gì đi nữa thì sắp tới các nước trên thế giới cũng hết sức cảnh giác với những tổ chức do chính phủ TQ điều hành. Họ sẽ không để các tổ chức này tự do như trước đâu!’ (Le Van Quy)
4.       Trời diệt Trung+: Câu “天 滅 中 共”, phiên âm là Thiên diệt Trung+ (caotrunghieu-com)
5.       Văn học hải ngoại: Nếu nói về văn học của người Mỹ gốc Việt ta phải nói đến Du Tử Lê, một nhà thơ tài năng, và Ocean Vuong, một nhà thơ thực sự tài năng, cả hai đều viết về những đề tài tương tự, nhưng một người viết bằng tiếng Anh và giờ đã dọn vào giữa trung tâm đời sống văn học nghệ thuật Mỹ, còn người kia thì kiểu như phai tàn đi mà không được chú ý gì vì văn học bằng tiếng Việt ở Mỹ đang tàn phai, đấy là một điều bi kịch, vì thế hệ tôi trở đi không còn cách nào tiếp cận được, vì như tôi nói hiện nay có rất nhiều người không còn đọc được tiếng Việt. Kỳ quái là sách Việt có đầy ở nhà sách Quận Cam nhưng không ai dịch ra. Vì thế có một vực ngăn, một tình trạng mảnh vỡ thực sự... 36% dân số người Việt ở Mỹ đã sinh tại Mỹ, so với 41% dân số người Á ở Mỹ. Vì thế có nhiều người hoàn toàn không biết tiếng Việt. Đó là tương lai của cộng đồng người Việt ở Mỹ, trừ khi có thêm một đợt di cư ồ ạt nữa thì tiếng Việt đang dần phai nhạt đi, một điều đáng buồn. Như thế có khoảng cách về ngôn ngữ, và về thế hệ, và vì thế nên cũng có tình trạng phân mảnh về chính trị, không liên quan đến văn học nhưng tôi nghĩ cũng nên nói đến. Trong số người Việt Nam có 46% ủng hộ Trump, 37% phản đối, và mặc dù không có số liệu cụ thể nhưng tôi dám cá trong 37% đó rất nhiều là người sinh ở Mỹ hoặc thế hệ trẻ (Andrew Lam).... Lời bình: Một bài viết... hiếm có, rất... tuyệt!, xem tại: https://zzzreview.com/2020/06/30/andrew-lam-van-chuong-va-truyen-thong-cua-nguoi-my-goc-viet/?fbclid=IwAR22jz8sradWdjZpyyW5-gShoEOtM4TfupTo4ZTarKHyQ56wH1oLFUJ8Seg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét