Thứ Hai, 31 tháng 8, 2020

1313. Đại ác ma Tần Thủy Hoàng xâm lăng Đà Lạt... và ‘Lệnh xé xác’ (Thư giãn)

‘Trong cuộc sống, cái tôi nặng thì thành tội, cái tôi huyền thì thành tồi, và cái tôi sắc thì thành tối; mà sống trong tội lỗi, tồi tàn và tăm tối đều là sống trong sự thiếu hiểu biết’ (Thân Trọng Hưng)

---

Về xử án, ta thường nghe mấy Lệnh như ‘Lệnh xé xác’, ‘Lệnh Cẩu đầu đao’ và... ‘Lò Tôn lệnh’..., trong đó, ‘Lệnh xé xác’ hay ‘Tàn chi độc’, ‘Quỷ Bảo’, 'Bạch cốt u linh’... là tên các tác phẩm của nhà văn kiếm hiệp Trần Thanh Vân (Hồng Công!)...

...Vụ ‘ký sinh trùng’ còn đang rất hot (hôm nay, về chuyện một người tên ‘Quốc’, VTV3 cho biết: 1) Nếu đại biểu QH đại diện cho nhân dân VN mà có 2 quốc tịch thì đại diện cho nhân cmn dân nào?, chưa kể việc 2) Anh có ‘quốc tịch 2’ với Ý ĐỒ cmn gì?..., và có liên quan đến 'vụ' này, tôi liên tưởng lại vụ: Học tiếng Hán sẽ làm ‘trong sáng’ hay ‘trong tối’ tiếng Việt? Làm ‘trong sáng’ thì cũng có, không phản đối, nhưng thiết nghĩ làm ‘trong tối’ thì nhiều hơn...

Thật vậy, ở VN, người ta đang dùng mấy cụm từ rất Việt và rất dễ thương như Bánh canh Trảng Bàng (Tây Ninh), Bún chả/phở Hà Nội, Bún cua thối, Phở 2 tô (Gia Lai), Cà phê Điểm Hẹn, Cà phê ROSE (đường 3/2, SG), Cà phê Ngã tư Hàng Xanh (Trung Nguyên, SG), Cà phê Victoria (có ở hầu hết các thành phố duyên hải, VN), Cà phê Vị Đắng (BMT), Chợ Núi Đèo (Hải Phòng), Điện Máy Xanh (có ở tất cả các tỉnh thành ở VN), Hủ tiếu Nam Vang (Ngã tư Trung Lương, Tiền Giang), Khu du lịch Bình Quới (SG), Nem Lai Vung (Đồng Tháp), Nhà hàng Lu Đôi (BMT), Mì Quảng APEC (ông Trump, Abe và TT Phúc... đã từng ăn, Đà Nẵng), Phở For The President* (SG) hay Quán cơm Tám Ri (Cái Bè, TG), v..v..., cần déll gì tiếng Háng hay địa danh Tàu!

Ảnh của Pep Kua.Tuy cmn nhiên (H.1), xưa nay ta còn có vụ ‘Ải Nam Quan’ (ải Pha Lũy, ải Bắc*, Lạng Sơn), ‘Bích Câu’ (sông Chợ Gạo, tức sông Tô hay sông Tô Lịch ngày nay, chạy dọc theo bờ nam hồ Tây, Hà Nội), ‘Cửu Long Giang’ (sông Cái, miền Tây), ‘Hòn Vọng Phu’ (Lạng Sơn, đồng thời là tên một tác phẩm của nhà văn Đài Loan Quỳnh Dao, cũng là tên một phim truyền hình mới đây của Trung Quốc...), ‘Lăng mộ Tần Thủy Hoàng’ (Đà Lạt), ‘Ngũ Hành Sơn’ (núi Non Nước, Đà Nẵng), ‘Thất Sơn’ (Bảy Núi: núi Nước, núi Dài 5 Giếng, núi Ông Két..., An Giang), ‘Tượng Quan Công’ (Sóc Trăng), ‘Tràng An’ (Hà Nội), ‘Tràng Thành’ (trong ‘Trống Tràng thành lung lay bóng nguyệt’*), ‘Tử Cấm Thành’ (Kinh thành Huế), ‘Vạn thế sư biểu’ (Chu Văn An), 'Văn Miếu thờ... Khổng Tử' (Vĩnh Phúc)...


Chắc không thể nói nhiều mà chỉ lấy 2 ví dụ thôi.

-Hậu quả của việc dùng từ ‘Tràng An’: Trong lịch sử, Hà Nội chưa bao giờ được gọi là Tràng An cả, mặc dù đã từng qua rất nhiều lần thay đổi tên gọi như Thăng Long, Đại La, Đông Đô... hay nôm na là KẺ CHỢ. Tuy nhiên, trong câu ca (Chẳng thơm cũng thể hoa nhài/Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An) thì Tràng An đích thị là chỉ Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến của người Việt - chứ không chỉ bất cứ một nơi nào khác. “Tràng An” là một mĩ từ có nguồn gốc xuất phát từ TRUNG QUỐC. Đây vốn là kinh đô của Trung Hoa thời Đường, kéo dài suốt bốn thế kỷ (năm 608-907), cũng là bốn thế kỷ thịnh vượng, mang dấu ấn văn hóa HÁN nhất. Người Trung Hoa sau này ấn tượng về sự phồn thịnh của kinh đô ấy tới mức đã cấp cho địa danh này một nghĩa mới: Cứ nói đến “Tràng An” tức là nói tới kinh đô. Hơn nữa, với nghĩa danh từ “Tràng An” là một cụm từ ghép cố định, chỉ một địa danh. Còn với nghĩa tính từ thì “Tràng An” còn chỉ sự lâu bền, bình yên, an lành. Như thế, đây là một cách sử dụng điển tích thể hiện niềm tự hào hoài cổ của người... Việt!!!... (st, ola88-com)

-Hậu quả của việc dùng từ ‘Ngũ Hành Sơn’: Vào khoảng tháng 7/2017, có tên Vưỡn Văn Tho nào đó ở Đà Nẵng đã lên lớp dạy ‘ông chủ’ rằng ‘Tôn Ngộ Không bị nhốt ở Đà Nẵng’, y nói: ‘Bây giờ xem phim ‘Tôn Ngộ Không’ thì tôi hình dung cũng có thể trước đây - cách đây hơn 500 năm Tề Thiên Đại Thánh có khi bị đè ở trong ngọn núi Ngũ Hành ở Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng)’, rồi tên này mới đề xuất: ‘Khách du lịch Trung Quốc đến đây rất là nhiều, nếu bây giờ đề nghị Giám đốc Sở tìm lại cuốn sách ‘Tề Thiên Đại Thánh’ thì tôi tin chắc rằng hình vẽ đó giống y năm ngọn núi Ngũ Hành’ (giadinhphapluat-vn)... Vì thế mà bọn Tàu mới có cớ để nói... Một hướng dẫn viên khi đưa khách tham quan chùa Linh Ứng (bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng) đã nói với khách: ‘14 thế kỷ trước, Việt Nam thuộc bộ phận phía bắc Trung Quốc. Sau này Việt Nam độc lập rồi tự thành lập quốc gia, nhưng VẪN PHỤ THUỘC VÀ PHẢI TRIỀU CỐNG CHO TRUNG QUỐC’!!!!! (Xue Chun Zhe)...

 

Và... Hậu quả của việc đặt mô hình ‘Lăng mộ Tần Thủy Hoàng’ ở Đà Lạt: Tôi chỉ đăng bài viết của fbker Le Van Quy để các bạn đọc ‘tham khảo’:

-Như các bạn thấy, chỉ có trùng một cái tên Ngũ Hành Sơn thôi, mà tụi Tàu đã xác quyết rằng đây là đất của tổ tiên nhà nó thì có phải nói ngang ngược không? Ngày xưa TQ đã cho làm hàng ngàn phiến gỗ được khắc chữ Tàu, rồi thả trôi trên biển, thanh gỗ tấp vào vùng nào thì sau này tụi Tàu lấy đó làm bằng chứng để đòi xác nhận chủ quyền ở vùng đất đó.

Hình ảnh có thể có: ngoài trờiMấy ngày gần đây, có rất nhiều xe chở các tượng đất nung giả binh lính dưới hầm mộ Tần Thủy Hoàng đi về phía Lâm Đồng (H.2, BIỂN SỐ XE 61), mà theo như người dân cho biết đây là công trình du lịch của người Tàu đầu tư.

Chúng ta biết rằng lăng mộ của Tần Thủy Hoàng nằm ở phía bắc núi Ly Sơn thuộc huyện Lâm Đồng, thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, TQ. Trong đó hai chữ Lâm Đồng trùng với tên tỉnh Lâm Đồng của Việt Nam, cho nên việc đem tượng các binh lính đất nung thời Tần Thủy Hoàng lên Lâm Đồng không đơn giản chỉ là chuyện làm du lịch mà có thể là một phép trấn yễm về mặt tâm linh và lâu dài thì tuyên truyền rằng đây cũng là đất của Tàu như kiểu mạo nhận Ngũ Hành Sơn.

Tụi Tàu rất thâm, chúng ta nên cảnh giác và phản đối việc xây dựng các công trình như vậy! (Nguồn: fb Le Van Quy).

Ngoài ra, còn có các stt với nội dung tương tự như:

-Đà Lạt đặt một số tượng binh sĩ giống tượng thời Tần Thuỷ Hoàng dưới lòng đất. Vậy Việt Nam bây giờ cũng có Tần Thuỷ Hoàng Việt rồi hả hay là ông Vua Tần bên “anh em” kia sống lại? Du lịch thu hút khách Tàu hay là định di dân đây? (fb HC Mạc Sầu), hay,

-Thế là đội hùng binh của TẦN VƯƠNG vĩ đại từ phương bắc xa xôi đã hạ sơn thành phố mờ sương Đà Lạt, một sự kết hợp có một không hai cùng với quái thú rừng xanh sẽ triệt hạ thành phố kiêu sa những gì thuộc về lịch sử văn minh nước Pháp đã khai sáng ban tặng cho xứ này: Đà Lạt hoàng hôn... Mimosa từ đâu em tới... Em có còn vương vấn... hay than thở bên hồ khóc một loài hoa! (fb Son Tran)

...Lời bình: Thế lực thờ Tàu công khai xuất hiện!

Từ ‘công khai’ này cũng có trong lời bình:

-Đã nhiều năm Trung Quốc âm thầm lặng lẽ thực hiện dã tâm đen tối này, Trung Quốc sẽ không chừa thủ đoạn nào để thôn tính Việt Nam. Lúc này thời gian kế hoạch của TQ đã đến. Họ bắt đầu công khai thực hiện. Bây giờ Việt Nam mới giật mình ngã ngửa người ra!!! Nhìn thấy sự việc là thấy độ phức tập khó khăn rồi đó. Cần phải kiểm chứng thông tin này thật chính xác. Cần phải tìm cách đối phó phá tan ngay âm mưu của chúng, để lâu không có lợi. Chỉ có cấp nhà nước mới giải quyết được vụ việc này! (Nguyễn Dô Liên)


Hình ảnh có thể có: 5 người, ngoài trờiVì fbker Hoàng Hưng có viết ‘Tôi chưa kiểm chứng được tin này, nhưng xin cứ chia sẻ để mọi người cảnh giác...’, tuy nhiên, không có lửa làm sao có khói!, và ‘NẾU CÓ’ thì các ông 'Ký sinh trùng - Bự Thiệt' nào đó ăn ‘tệ nhân dân’ mà đưa các 'Chiến Lang Tàu' (H.3) vào VN sẽ bị hoặc là 1) ‘Lệnh xé xác’ như đã nói ở trên, hoặc là 2) ‘Lệnh Cẩu đầu đao’ do Bao Thanh Thiên... ban cho khi xử bọn tham quan, giết người diệt khẩu, đặc biệt là tội phản quốc/bán nước... trà đá, hoặc là 3) ‘Lò Tôn lệnh’ là một loại lệnh mới ra đời ở An Nam, dành cho mấy ông như ông # hay ông Mini nào đó, nhưng không biết là có... linh bằng mấy Lệnh kia không!, hehe...

Ngoài ra, còn có... ‘Lệnh Voi Dày’ được đề xuất bởi một người đẹp như sau:

-Hỏi ai rước giặc vào nhà?
Mâm đầy hương ngát thờ cha không bằng
Chắc là không phải thằng dân
Còn thằng nào nữa phanh thân voi dày! (Vy Thanh Nguyen). Hahaha...

'...Vì em ngon từ thịtLại ngọt lịm từ xươngDễ thương từ tính cáchCó anh nào vấn vương?!'Ôi, cõi ta bà này... chán quá, thôi ta vào mẹ nó Cổ Mộ ôm... Tiểu Long Nữ cho rồi!... Tuy vậy, ta vẫn ớn cái vụ người Tàu rồi người VN bắt chước mà cái gì cũng Háng và cái gì cũng... ‘đại’, mà để khỏi đụng chạm, tôi lấy ví dụ như ở VN có hai ông tên là Nguyễn Văn Lò và Nguyễn Văn Tôn thì họ sẽ đặt tên công ty của họ là Công ty Đại Lò, Công ty Đại Tôn, thậm chí là Công ty Đại Lò Tôn, nhưng ‘lò tôn’ thì đã... to lắm rồi (H.4), nếu thêm ‘đại’ của Tàu vào nữa thì bố ai mà chịu... nổi!

H...ết. 

---------

Chú dẫn:

1.       Ải Bắc tiếng Việt gọi là CỬA PHA LŨY. Quyển "Phương Ðình Dư địa chí" của Nguyễn Văn Siêu ghi: "Cửa hay ải Nam Quan, đời Hậu Lê trở về trước gọi là cửa Pha Lũy hay Pha Dữ (wiki)... Có thơ ‘Con đường thiên lý Bắc Nam/Khởi đầu từ Ải Nam Quan biên phòng/Đó là ‘Ải Bắc’ Lạng Sơn/Ta gọi ‘Pha Lũy’, ngăn phường Hán xâm/Đường xuôi qua Ải Chi Lăng/Nơi còn dấu Quỷ... Môn Quan kinh hoàng’, xem thêm: http://nhagomlabang.blogspot.com/2018/07/1043-ai-bac-quan-va-chuyen-ac-khu-tu.html

2.       Ngũ Hành Sơn được nhắc đến trong tác phẩm 'Tây du ký' của Ngô Thừa Ân là một dãy núi ở bên Tàu, còn gọi là Vương Mẫu Sơn, Nữ Oa Sơn... do truyền thuyết ‘Tây Vương Mẫu thông thường được hình dung là một bà già hiền lành, sống ở tại núi CÔN LÔN'... Dãy Côn Lôn chạy theo hướng Tây-Đông, tạo thành ranh giới phía bắc của cao nguyên Tây Tạng và rìa phía Nam của lòng chảo Tarim, sa mạc khét tiếng Takla Makan và sa mạc Gobi… (wiki)

3.       Phở For The President (chợ Bến Thành, SG): Chọn một cái bàn trong góc, an tọa xong, thình lình nhìn lên góc tường, chúng tôi thấy có hình ông Bill Clinton chụp chung với một số người của quán phở 2000, thế là chuyện có thật. Ông ta ghé quán phở này vào lúc 12g30 ngày 19/11/2000... Có cô tiếp viên thấy chúng tôi tò mò chỉ chỏ thì cũng bước đến và giải thích thêm là cái bàn mà ông ta ngồi đã được phủ một tấm khăn đỏ mà các bàn khác thì không. Tấm hình Bill Clinton chụp còn có 5 người khác, bên trái là con gái của ổng, khá đẹp, tên là Chelsea, bên phải là một người đàn ông đeo cà-ra-vát đang nói chuyện với ông ta, chắc là chủ quán phở. Phía bên phải của tấm hình chụp còn cho thấy quang cảnh bên ngoài nhìn ra từ cửa kính là bức tượng Trần Hưng Đạo cưỡi ngựa đặt tại Công trường Quách Thị Trang. Ông ấy ngồi ở một cái ghế gần góc tường mà được che chở bởi hai bức tường bê tông (anh thông dịch viên nói đùa là ‘ông ta chọn vị trí đó để khỏi bị bắn tỉa’, hì..hì.., nói xàm)... Xem thêm: http://nhagomlabang.blogspot.com/2011/11/118-pho-for-president-buc-ma-hay.html

4.       Trống Tràng thành lung lay bóng nguyệt/Khói Cam tuyền mờ mịt thức mây/Chín tầng gươm báu trao tay/Nửa đêm truyền hịch định ngày xuất chinh: Cổ bề thanh động Trường Thành nguyệt/Phong hoả ảnh chiếu Cam Tuyền vân/Cửu trùng án kiếm khởi đương tịch/Bán dạ phi hịch truyền tướng quân. (Loạn thời, thơ Đặng Trần Côn). Nghe Thái Thanh trình bày và Hoàng Oanh ngâm thơ tại: https://www.youtube.com/watch?v=vYGgVCp8gEw

*Bài đọc thêm: NGƯỜI VIỆT CÓ NÊN THỜ QUAN CÔNG?

...Bữa nọ, hoàng tử Cảnh cưỡi ngựa đi chơi cùng với quan Hàn lâm Lê Quang Định vào làng thấy bên đường có một cái miếu đề: “Quan Thánh Quân”, liền quay lại hỏi:Cái miếu thờ Quan Thánh Quân là ai?”. Lê Quang Định nói: Quan Thánh Quân tức là Quan Vân Trường. Hoàng tử lấy làm lạ và nói: Ủa nầy, ta đọc truyện sử, thấy Quan Công là người ở đời nhà Hán bên nước Tàu, phò Lưu Tiên Chúa, không có công nghiệp gì vi nước mình, mà sao dân ta lại thờ người ngoại quốc?”. Lê Quang Định ngẫm nghĩ rồi nói: Thiệt Quan Công là người nước Tàu, không có công nghiệp chi cùng nước ta nhưng cái tục dua mị của đám nhơn dân ta đã quen rồi, thấy ai thờ gì thì bắt chước thờ nấy, song không hiểu thờ ấy là gì hết cả”. Hoàng tử nói: Nếu vậy thì dân ta không hiểu Quan Công là người ngoại quốc sao?”. Lê Quang Định nói: Phần nhiều là đờn bà và những kẻ dốt nát, thiệt không biết người Tàu qua đây lập chùa cất miếu thờ phượng Quan Công thì bắt chước thờ theo; nhưng không chịu bươi móc cái trí thức sáng láng của mình ra mà kiếm tìm một lý tưởng, suy xét việc cho thấu đáo, nên hiểu lầm và tín ngưỡng dị đoan: khúc gỗ cũng gọi rằng thần, cục đá cũng tôn là Phật. Hễ có sổ mũi nhức đầu, vang mình sốt mẩy điều chi thì đem ba cái tiền vàng bạc đến hối lộ với quỷ thần phò hộ mách bảo. Ấy là một sự tín ngưỡng tà mị dị đoan, nó làm mê muội trí thức của con người và làm sỉ nhục thần thánh; chớ không hiểu cái thờ là để kính trọng những người có công nghiệp với nước nhà hay là những người có làm lợi cho nhơn quần xã hội. Hoàng tử gật đầu rồi nói: Vậy thì những tín ngưỡng dị đoan này là bởi tại cái óc trống, nên những chuyện lầm lạc phi lý hay nhiễm vào; chớ chi cái óc học thức rộng rãi, tư tưởng cao xa thì sự phi lý lầm lạc kia không bao giờ nhiễm vào người ta cho được"... (trích ‘Gia Long phục quốc’, tr 174-175; Nguyễn Hữu Ngởi, Chợ Lớn, 1932)... (Lê Văn Tích, đăng trên fb Oanh Bui)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét