Thứ Ba, 26 tháng 5, 2020

1273. Cái cười bôi bác nhất... lịch sử! (Thư giãn)

Mặt trời chiều rã rưng rưng biển,
Vầng khói chim đen thảng thốt quần
Kinh động đất trời như cháy đảo.
Ta nghe chừng phỏng khắp châu thân.
Ta ngồi bên đống lửa man rợ,
Hong tóc râu, chờ chín miếng mồi,
Nghe cây dừa ngất gió trùng điệp,
Suốt kiếp đau dài nỗi tả tơi... (Trường Sa hành, Tô Thùy Yên)
---

Có lẽ vì ‘Một ngàn năm nô lệ giặc Tàu/Một trăm năm đô hộ giặc Tây/Hai mươi năm nội chiến từng ngày/Gia tài của mẹ, một bọn lai căng/Gia tài của mẹ, một lũ bội tình’ (Trịnh Công Sơn)..., nên 'ta':
-Chiều về dạo bước cây cầu cũ
Mùi lạ bay lên, đứng lại nhìn
Cá nổi mấy con, nằm trắng phéo
Về kể em nghe, mấy chuyện buồn... 

Vâng, ‘về kể em nghe, mấy chuyện buồn’, bắt đầu bằng sự học... Trước 75 tôi là học sinh nên chỉ lo... học!..., sau 75 chủ yếu là làm nghề tư vấn độc lập (independent consultant) nên chỉ tập trung vào chuyên môn, mãi cho đến khi có vụ ‘Giàn khoan 981’ thì tôi mới bắt đầu... để ý đến các vấn đề xã hội, và tôi thấy có rất nhiều người nói là xin ‘cám ơn cái Giàn khoan 981’!...
Phải thừa nhận rằng dân mình rất tôn trọng việc học... Ông ấy ở quê, có đứa con đậu cao đẳng Sài Gòn, ổng bèn bán miếng đất 180 triệu để cho con đi học...; cô ấy cũng ở quê, góa chồng, người khá xinh đẹp, có đứa con đi học đại học Sài Gòn, sáng, trưa, chiều, tối, thậm chí suốt cả đêm, cổ phải đi bán ‘cà phê rong’ ở bệnh viện để nuôi con đi học, chỉ ăn uống đạm bạc và ngủ ‘tranh thủ’, vì thế mà mới có hơn 40 tuổi mà trông cổ già như... 60!... Và ở VN, dù trước hay sau 75, mọi người đều đi học, nhà nhà đều đi học, còn ‘học nhiều để làm gì?’, ‘học có giỏi hay không!’, ‘ra trường làm việc có... tham nhũng hay không!’, hay ‘học ba môn 0 điểm mà thành... thủ khoa’... là một chuyện khác...

Trong hình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang đứngBỗng dưng tôi thấy trên fb có vài tấm hình của mấy ông/bà làm nghề giáo dục, là chuyên gia ‘nâng 0 điểm thành thủ khoa’ bị xử án, có người phải ở tù 6-8 năm!, nhưng khi bước khỏi phòng xử án thì họ cười lên vô cùng rạng rỡ, rạng rỡ nhất trong... lịch sử An Nam. (H.1)
-Họ cười rạng rỡ như Ngô Bảo Châu - lần đầu tiên trong lịch sử VN! - đạt giải toán học Fields tương đương với giải Nobel, lưu ý rằng trước khi bình chọn giải ‘Fields-2010’, có 30 nhà toán học xuất sắc nhất thế giới nằm trong danh sách ứng viên, nhưng Ngô Bảo Châu đã đả bại hết các nhất đẳng tôn sư thuộc top-30 thế giới để lên ngôi Minh chủ võ lâm...!!!
-Họ cười rạng rỡ như H’Hen Niê đạt ‘Top-5 Hoa hậu thế giới’ (Miss Universe 2018), bỏ qua ‘Tứ đại mỹ nhân’ của Tê Cu (không được lọt vào Top nào hết, mà người đẹp Trung Hoa chỉ được xếp thứ 65 hay 75 thế giới, quá... tệ!), sau đó được (Chuyên trang sắc đẹp Missosology) bình chọn là người đẹp nhất trong các cuộc thi hoa hậu quốc tế năm 2018 với cái tên gọi là ‘Người đẹp phi thời gian - Timeless Beauty’...!!!
-Họ cười rạng rỡ như những Quang Hải, Công Phượng hay Văn Hậu... đã đưa bóng đá VN lên tầm thứ nhì châu Á (U23), vô địch AFF Cup và Sea Games!..., và có lúc được các fan hâm mộ châu Á, thậm chí ‘Trung Quốc’ hay thế giới ngưỡng mộ! (năm ngoái, Quang Hải được bình chọn là một trong 10 cầu thủ xuất sắc nhất châu Á, và hôm nay, 25/5/2020, Văn Hậu được bình chọn là một trong 10 hậu vệ xuất sắc nhất châu Á)...!!!
-Họ cười rạng rỡ như Nguyễn Trần Duy Nhất đã đưa võ thuật VN lên tầm thế giới bằng cách 7-8 lần vô địch Muay thế giới (và được các fan hâm mộ gọi là ‘The One’ tức là Độc Cô Cầu Bại), ít nhất 2 lần chiến thắng trong giải vô địch võ thuật thế giới (ONE Championship)...!
-Họ cười rạng rỡ như ông nào đó quyết tâm không là Huỳnh Bà giáo chủ, mà là Bao Thanh Thiên mới vừa xử xong ‘vụ án Nguyễn Văn Nghị’ mà được toàn dân tâm phục khẩu phục...!!!
-Thậm chí, họ cười rạng rỡ như như những... Bà Trưng, Bà Triệu, Ngô Quyền, Lê Hoàn, Lý Thường Kiệt, Trần Nhân Tông-Trần Hưng Đạo, Lê Lợi-Nguyễn Trãi, Nguyễn Huệ và ‘cả vạn chiến binh Việt vào năm 1979’... đã từng đánh cho ‘quân xâm lược bành trướng dã man’ tơi bời hoa lá..., hay những ‘Tiểu Lý Phi Dép’ quyết không ăn ‘tệ nhân dân’ hay ‘bán đất quốc phòng cho bọn Lạ’, 
và đặc biệt là họ cười rạng rỡ như những người mới giành lại được... Hoàng Sa và Trường Sa!!!...

Cái cười rạng rỡ đầy cười 'giơ 2 ngón tay hình chữ V' quái gở của mấy tên ‘Đại hiệp Lưng Gù’ đó dường như chứng tỏ với lịch sử rằng:
1. Luật pháp chỉ là... cái quần què!, tau khin!, hay
2. Chín chục triệu dân là cái đếch gì!, tau giàu nên tau khin!, làm... déll gì được tau!, hay
3. Tau là ông Bự Thiệt đây!, là COCC đây!, nhà tau giàu như Hòa đại nhân, có cả... ngàn tỉ, tau có ở tù thì vẫn sướng như Khang Hi, Càn Long, làm... déll gì được tau!  
Vân.. vân...  

Mấy thằng 'cười đểu' này định đùa với các anh hùng võ lâm thiên hạ chăng! 
Giỡn mặt không!

*
Như con Virus Vũ Hán, 'cái cười xấu xa, đê tiện - bỉ ổi - vô liêm sĩ’ này đã nhanh chóng lan truyền tới hầu hết các quán cà phê, hầu như mọi hang cùng ngõ hẻm trong nước, mà nhiều người nói là ‘cười... cái quần què’!
'Cứ thế này cho mát'‘Cái quần què’ là gì? Theo fbker Kha Tiệm Ly thì... Mỗi lần có kinh (‘có máu l...’, người ta gọi tránh đi hay gọi một cách khá lịch sự là bị ‘què’ - tiếng miền Tây), phụ nữ miền Tây (xưa) hay mặc một cái quần dài cũ và dày bằng vải thô (vd như vải nâu sòng) để tránh ‘kinh’ đỡ bị chảy ra ngoài, vì thế, ‘cái quần có máu l...’ này được gọi là ‘cái quần què’! (H.2)...
Vậy ‘cười như cái quần què’ tức là cái cười như ‘MÁU L...’!, và trong ngữ cảnh này, đây là một cách gọi để nói về sự dơ dáy, bẩn thỉu nhất trong... cõi ta bà, nó cũng chỉ ra sự khinh bỉ nhất mà người dân có thể khinh bỉ!

Mới đây, có câu chuyện...
‘CUNG ĐIỆN CỦA... VUA CÀN LONG’ Ở ĐÂU? (H.3)
Từ 'Siêu thị Big C’ hay ‘Đền Trần’ (Nam Định) đi về phía bãi biển Quất Lâm, bạn sẽ đi qua huyện Nam Trực rồi đến huyện Giao Thủy, hỏi thăm thì sẽ thấy sừng sững một cái ‘Cung điện của... vua Càn Long’... ‘Cung điện’ này ngoài cổng có một cái ‘bảng chữ Tàu’ to tổ bố, nhà sơn ‘xanh đỏ vàng tím’ vô cùng sặc sỡ và lòe loẹt...
...Hình như ngày nay, các ‘Hòa Thân’ xứ An Nam đang muốn chứng minh rằng:
-Biệt thự là chuyện nhỏ như con thỏ, biệt phủ là chuyên xưa như trái dưa, mà CUNG ĐIỆN như Khang Hi, Càn Long mới xứng đáng với câu thành ngữ là ‘mầy có biết ông là ai không?’!!!...

Và để lý giải, trước tiên, ‘Phật’ là gì? Tu phật (tương tự như các đạo khác!), một cách dễ hiểu và không có gì phải thần thánh hóa, thiết nghĩ không có gì ngoài hai chữ T, đó là ‘tu tâm’, mà khi con người tu đạt đến cảnh giới cao thì sẽ ‘sáng’ ra, cái mà người ta hay dùng cụm từ là ‘hoát nhiên đại ngộ’..., vd như vua Trần Nhân Tông đang ‘tu tập’ ở Yên Tử, nhưng khi có ‘quân xâm lược bành trướng dã man’ đến ‘cạp đất’ nước ta, thì vua liền hạ sơn, đánh cho đến khi bọn chúng bị... liệt quốc (tan rã) mới thôi, vì vậy, hoàn toàn khác với ‘Thiền Tàu’, ‘Thiền Trần Nhân Tông’ được gọi ‘Thiền-CHIẾN ĐẤU’!...
Thời mà chúng ta đang sống nay thường được gọi là ‘thời @’, ‘thời thế giới phẳng’, ‘thời Cô Vít/Hậu Cô Vít’ hay ‘thời ở nhà để cứu thế giới’..., liên hệ với ‘Thiền Trần Nhân Tông’, chúng có ý nghĩa là ‘sống chậm’, dễ hiểu là ‘sống đủ’...; ‘sống đủ’ là gì?, là sống dù đem lại lợi ích cho người ‘một hạt bụi’ thì cũng nên làm, còn hơn sống mà đạo đức như 'cái quần què’ thì chỉ có thể sống với... heo!, vì ông Mã Khắc Tư có nói rằng: ‘Chỉ có loài thú mới có thể quay lưng lại với nổi đau của đồng loại, để chỉ lo chăm sóc riêng cho bộ lông của nó’!...

Vì vậy, người dân mới tự hỏi rằng:
-Một người làm bộ trưởng thì lương cỡ 10-15 triệu đồng/tháng, lấy tiền đâu mà xây ‘Cung điện Càn Long’!, phải chăng tiền hắn có được là từ một ‘nguồn MẬT’!
Vì vậy, có nhiều người nói rằng:
-Kẻ tô nhà sặc sỡ, sơn son thép vàng... là kẻ chả hiểu tí gì về kiến trúc!
-Kẻ treo ‘bảng chữ Tàu’ trước nhà là kẻ không hiểu tí gì về văn minh và văn hóa-phát triển của thế giới!
-Kẻ Gù Lưng là kẻ điếu đóm, ‘nâng cần’ hay ‘nâng bi’, nếu không muốn nói là kẻ hay ‘nổ không xấu hổ’ nhưng lại cực kỳ... ngu dốt!
Vân.. vân... Thiết nghĩ... dân nói không sai!

***
Người ta có nói rằng... tuy nói là ‘con người’, nhưng nó chính là cái ‘con’!... Và dân còn kể...
'TAO LẬY CHÚNG MÀY
Không được nhận tiền hỗ trợ Covid-19 do xã chi nhầm.
Chủ tịch huyện Lạc Sơn Nguyễn Ngọc Điệp xác nhận có việc nể nang dẫn đến "sai sót, nhầm lẫn" khi người nhận tiền hỗ trợ là cán bộ xã, còn hộ nghèo không được.'HÀNH TRÌNH QUAN LỘ
Quan bố bổ nhiệm quan con, quan anh bổ nhiệm quan em hoặc bỏ tiền ra mua chức để chui vào quan trường thì gọi là NHẬP QUAN. Các quan tự khen nhau tài giỏi gọi là QUAN TÀI. Quan phạm tội được khiển trách rồi cho lên chỗ cao hơn gọi là DI QUAN. Quan nọ hất cẳng quan kia gọi là ĐỘNG QUAN. Mất chức về vườn hoặc vào lò tôn gọi là HẠ QUAN. (st, fb Xuân Cuong)

Phải chăng ngày nay, câu nói trong ‘Võ đạo’ của võ Vô Vi Nam là ‘Uy vũ bất năng khuất, bần tiện bất năng dâm, phú quý bất năng di’ đã bị bọn ‘quần què’ biến thành ‘Uy vũ rất năng khuất, bần tiện rất năng dâm, phú quý rất năng di’! (H.4)
Phải chăng những kẻ có cái ‘Cung điện Càn Long’ đó được được người dân gọi là bọn... cái quần què!
Và phải chăng cái cười đáng khinh bỉ đó được người dân gọi là cười... cái quần què!

H...ết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét